Giáo án Có bạn thật vui Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

514 257 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(514 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: EM YÊU TRƯỜNG EM
BÀI 9: CÓ BẠN THẬT VUI
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được những việc làm thể hiện tình bạn.
- Biết nói những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn, lắng nghe và cổ vũ khi bạn nói.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS biết ứng xử hợp lí với bạn trong nhiều tình huống khác nhau.
- HS tập trung lắng nghe và biết cách bày tỏ sự cổ vũ, ủng hộ để bạn nói.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Bộ tranh / thẻ rời dùng trong nội dung giáo
dục về tình bạn. Tờ bìa hình bông hoa bằng nửa tờ A4 đủ cho mỗi HS một tờ.
- HS: Sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
- GV cho HS Chơi trò Đứng theo hiệu
lệnh
- GV tập trung HS một khoảng sân.
HS đứng thành từng cặp đôi. GV giải
thích luật chơi hướng dẫn HS cùng
chơi.
+ Luật chơi: Các nhóm cùng lắng nghe
tiếng hô của GV hoặc người quản trò.
GV hô số chân như thế nào thì các
nhóm (2 người ) phải co chân lên, sao
- HS lắng nghe và tham gia chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cho tổng số chân của cả nhóm bằng với
con số trong hiệu lệnh.
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động : Sắm vai xử lí tình
huống.
- YCHS thảo luận nhóm 4, sắm vai, xử
lí các tình huống:
+ Bút bạn hỏng, em ngồi cạnh biết
được, em sẽ nói gì?
+ Bút em hỏng, bạn cho mượn, em phải
nói gì?
+ Thấy bạn mệt, em ngồi cạnh bạn, em
sẽ nói gì, làm gì?
+ Em bạn chuyện hiểu nhầm
nhau, em sẽ nặng lời với bạn hay im
lặng? Em cách ứng xử nào khác
không?
- GV quan sát , hổ trợ
- GV đặt câu hỏi để HS chia sẻ về cảm
xúc của mình:
+ Em đã từng gặp tình huống thật như
vậy chưa?
+ Sau khi giúp bạn, bạn cảm ơn em, em
- HS thảo luận nhóm 4.
- 2-3 HS trả lời.
- 2-3 HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cảm thấy thế nào?
- GV kết luận: Bạn bè cần quan tâm,
chia sẻ với nhau, sẵn sàng hỗ trợ nhau
và biết xin lỗi, cảm ơn nhau. Thẻ chữ:
QUAN TÂM, CHIA SẺ.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV cho HS ngồi thành vòng tròn theo
nhóm 5. Mỗi nhóm sẽ lắng nghe câu
chuyện của một bạn kể.
- GV cùng HS thảo luận để mỗi nhóm
tìm ra ai người biết “lắng nghe tích
cực”.
+ Ai biết nghe không ngắt lời?
+ Ai biết nhìn bạn chăm chú?
+ Ai biết gật đầu cổ vũ, động viên bạn?
+ Ai biết đặt câu hỏi cho bạn khi bạn kể
xong?
+ Ai biết chia sẻ với bạn, góp ý hay
đồng tình với bạn?
-GV kết luận : Để bạn hiểu mình
mình hiểu bạn, em hãy tr thành người
biết “lắng nghe tích cực”.
-GV mời học sinh cùng thử làm hành
động cổ vũ, động viên bạn “Uhm!”,
“Hay tuyệt!”. “À!”…
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV phát cho mỗi HS một t bìa bông
hoa yêu cầu HS ghi tên người bạn
thân nhất của mình lên bông hoa.
- Về nhà em hãy tìm gặp bạn thân của
mình để trò chuyện, chia sẻ.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN
LÀM ỐNG NGHE ĐỂ CHƠI TRÒ NÓI BẠN NGHE, NGHE BẠN NÓI
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc nh đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- Chia sẻ phản hồi về những trải nghiệm sau giờ học; tiếp tục thể hiện một
người bạn tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 9:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 9.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 10:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
10
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ: EM YÊU TRƯỜNG EM
BÀI 9: CÓ BẠN THẬT VUI I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được những việc làm thể hiện tình bạn.
- Biết nói những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn, lắng nghe và cổ vũ khi bạn nói.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS biết ứng xử hợp lí với bạn trong nhiều tình huống khác nhau.
- HS tập trung lắng nghe và biết cách bày tỏ sự cổ vũ, ủng hộ để bạn nói.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Bộ tranh / thẻ rời dùng trong nội dung giáo
dục về tình bạn. Tờ bìa hình bông hoa bằng nửa tờ A4 đủ cho mỗi HS một tờ. - HS: Sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
- GV cho HS Chơi trò Đứng theo hiệu - HS lắng nghe và tham gia chơi. lệnh
- GV tập trung HS ở một khoảng sân.
HS đứng thành từng cặp đôi. GV giải
thích luật chơi và hướng dẫn HS cùng chơi.
+ Luật chơi: Các nhóm cùng lắng nghe
tiếng hô của GV hoặc người quản trò.
GV hô số chân như thế nào thì các
nhóm (2 người ) phải co chân lên, sao


cho tổng số chân của cả nhóm bằng với con số trong hiệu lệnh. - GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động : Sắm vai xử lí tình huống. - HS thảo luận nhóm 4.
- YCHS thảo luận nhóm 4, sắm vai, xử lí các tình huống:
+ Bút bạn hỏng, em ngồi cạnh biết được, em sẽ nói gì?
+ Bút em hỏng, bạn cho mượn, em phải nói gì?
+ Thấy bạn mệt, em ngồi cạnh bạn, em sẽ nói gì, làm gì?
+ Em và bạn có chuyện hiểu nhầm
nhau, em sẽ nặng lời với bạn hay im
lặng? Em có cách ứng xử nào khác không? - GV quan sát , hổ trợ
- GV đặt câu hỏi để HS chia sẻ về cảm xúc của mình:
+ Em đã từng gặp tình huống thật như - 2-3 HS trả lời. vậy chưa?
+ Sau khi giúp bạn, bạn cảm ơn em, em - 2-3 HS trả lời.

cảm thấy thế nào?
- GV kết luận: Bạn bè cần quan tâm, - HS lắng nghe.
chia sẻ với nhau, sẵn sàng hỗ trợ nhau
và biết xin lỗi, cảm ơn nhau. Thẻ chữ: QUAN TÂM, CHIA SẺ.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV cho HS ngồi thành vòng tròn theo
nhóm 5. Mỗi nhóm sẽ lắng nghe câu - HS thực hiện
chuyện của một bạn kể.
- GV cùng HS thảo luận để mỗi nhóm
tìm ra ai là người biết “lắng nghe tích - HS trả lời. cực”.
+ Ai biết nghe không ngắt lời?
+ Ai biết nhìn bạn chăm chú?
+ Ai biết gật đầu cổ vũ, động viên bạn?
+ Ai biết đặt câu hỏi cho bạn khi bạn kể xong?
+ Ai biết chia sẻ với bạn, góp ý hay đồng tình với bạn?
-GV kết luận : Để bạn hiểu mình và
mình hiểu bạn, em hãy trở thành người
biết “lắng nghe tích cực”. - HS lắng nghe.
-GV mời học sinh cùng thử làm hành
động cổ vũ, động viên bạn – “Uhm!”,
“Hay tuyệt!”. “À!”…


4. Cam kết, hành động: - HS thực hiện. - Hôm nay em học bài gì?
- GV phát cho mỗi HS một tờ bìa bông
hoa và yêu cầu HS ghi tên người bạn
thân nhất của mình lên bông hoa.
- Về nhà em hãy tìm gặp bạn thân của - HS thực hiện
mình để trò chuyện, chia sẻ. SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
LÀM ỐNG NGHE ĐỂ CHƠI TRÒ NÓI BẠN NGHE, NGHE BẠN NÓI I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- Chia sẻ phản hồi về những trải nghiệm sau giờ học; tiếp tục thể hiện là một người bạn tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi chiếu bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS


zalo Nhắn tin Zalo