Giáo án Công nghệ lớp 3 Cánh diều | Giáo án Công nghệ lớp 3 mới chuẩn nhất

8 4 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 9 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 3 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Giáo án Công nghệ lớp 3 Cánh diều theo công văn 2345 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(8 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ 1: CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG TUẦN 1:
Bài 01: TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
Sau khi học, học sinh sẽ:
- Phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.
- Nêu được tác dụng một số sản phẩm công nghệ trong gia đình.
- Có ý thức giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình để sử dụng được lâu bền. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu thông tin từ
những ngữ liệu cho sẵn trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin từ
những ngữ liệu cho sẵn trong bài học. Biết thu thập thông tin từ tình huống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Học tập và tìm hiểu công nghệ để vận dụng vào cuộc sống hằng ngày.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo quản, giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Bước đầu giúp học sinh có cảm nhận khác nhau giữa đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em yêu thiên nhiên” để khởi - HS lắng nghe bài hát. động bài học.
+ GV nêu câu hỏi: Trong bài hát bạn nhỏ yêu + Trả lời: Trong bài hát bạn nhỏ những gì?
yêu thiên nhiên, yêu mẹ cha, yêu Bác Hồ.
+ Vậy thiên nhiên có những gì mà bạn nhỏ yêu + HS trả lời theo hiểu biết của nhỉ? mình.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
- Mục tiêu: Phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Đối tượng thiên nhiên và sản
phẩm công nghệ. (làm việc cá nhân)
-
GV chia sẻ các bức tranh và nêu câu hỏi. Sau đó - Học sinh đọc yêu cầu bài và
mời học sinh quan sát và trình bày kết quả. trình bày:
+ Em hãy cho biết đâu là đối tượng tự nhiên (có + H1: Đối tượng tự nhiên.
sẵn trong tự nhiên) và đâu là sản phẩm công nghệ + H2: Sản phẩm công nghệ.
(do con người tạo ra) trong các hình dưới đây.
+ H3: Sản phẩm công nghệ.
+ H4: Đối tượng tự nhiên.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV chốt HĐ1 và mời HS đọc lại.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
Đối tượng tự nhiên là những đối tượng có sẵn - 1 HS nêu lại nội dung HĐ1
trong tự nhiên. Sản phẩm công nghệ là những sản
phẩm do con người tạo ra.
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Xác định và nêu được một số sản phẩm công nghệ và đối tượng tự nhiên. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Ai kể đúng: Em hãy cùng các bạn
kể một số đối tượng tự nhiên hoặc sản phẩm
công nghệ. (làm việc nhóm 4)
- GV mời học sinh nêu yêu cầu.
- 1 HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV yêu cầu lớp chia nhóm, thảo luận và trình - Học sinh chia nhóm 4 và tiến
vày những đối tượng tự nhiên và sản phẩm công hành thảo luận. nghệ mà em biết.
- Đại diện các nhóm trình bày:
+ Một số đối tượng tự nhiên:
sông, núi, biển, dòng suối,. .
+ Một số sản phẩn công nghệ:
cặp sách, áo quần, xe cộ, cầu cống, công viên,. .
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương những nhóm - Lắng nghe rút kinh nghiệm.
nêu được nhiều đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.
- GV chốt nội dung HĐ2 và mời HS đọc lại:
- 1 HS nêu lại nội dung HĐ2
Các sản phẩm công nghệ có vai trò rất quan
trọng trong đời sống của chúng ta. Càng ngày

những sản phẩm công nghệ càng hiện đại giúp
cho con người có cuộc sống tốt đẹp hơn.
4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh-Ai đúng”.
- Chia lớp thành 2 đội (hoặc 4 đội chơi, tuỳ vào - Lớp chia thành các đội theo
thực tế), viết những sản phẩm công nghệ mà em yêu cầu GV. biết. - Cách chơi: - HS lắng nghe luật chơi. + Thời gian: 2-4 phút - Học sinh tham gia chơi:
+ Mỗi đội xếp thành 1 hàng, chơi nối tiếp.
+ Khi có hiệu lệnh của GV các đội lên viết tên
những sản phẩm công nghệ mà em biết.
+ Hết thời gian, đội nào viết được nhiều sản phẩm, đội đó thắng.
- GV đánh giá, nhận xét trò chơi.
- GV mở rộng thêm:Em có biết: sách vở mà em - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
đang sử dụng là cá sản phẩm công nghệ được làm
từ tự nhiên như tre, gỗ,. .
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.


zalo Nhắn tin Zalo