Giáo án Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo | Giáo án Công nghệ lớp 3 mới chuẩn nhất

18 9 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 9 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Giáo án Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo theo công văn 2345 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ lớp 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(18 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


PHẦN 1. CÔNG NGHỆ VÀ ĐỜI SỐNG TUẦN 1:
BÀI 1. TỰ NHIÊN VÀ CÔNG NGHỆ TIẾT 1 I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ.
- Nêu được tác dụng của một số sản phẩm công nghệ trong gia đình.
- Có ý thức giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình. 2. Năng lực 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác tìm tòi, nghiên cứu nội dung bài học.
- Giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm và hợp tác tích cực trong quá trình học tập.
2.2. Năng lực công nghệ:
- Năng lực nhận thức công nghệ: Biết mô tả, trình bày được một số sản phẩm công nghệ.
- Năng lực đánh giá, sử dụng, giao tiếp công nghệ và thiết kế kĩ thuật: Biết nhận
xét, đánh giá cách ứng xử của mọi người xung quanh về sản phẩm công nghệ,
nêu và giữ gìn sản phẩm công nghệ, biết vận dụng sáng tạo làm ra sản phẩm mới.
3. Phẩm chất: Yêu nước, trung thực và trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực. 2. Thiết bị dạy học a. Đối với giáo viên
- Tài liệu: SGK công nghệ 3, SGV công nghệ 3, vở BT công nghệ 3.
- Thiết bị dạy học: máy tính, máy chiếu, giấy A4, tranh hoặc vật thật một số hình ảnh trong sgk bài 1. b. Đối với học sinh
- Tài liệu: SGK, VBT, bút viết, bảng con và phấn/ bút lông viết bảng.
- Tranh hoặc vật thật một số hình ảnh trong sgk bài 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Giới thiệu sơ lược về cấu trúc sách công nghệ 3
- Kích thích sự tò mò, khám phá kiến thức của HS
b. Cách thức thực hiện:
- GV ổn định lớp, giới thiệu sơ lược về sách - HS tập trung, lắng nghe GV giới
công nghệ 3, sau đó yêu cầu HS xem mục lục thiệu về cuốn sách và tiếp nhận câu
và trả lời câu hỏi: Sách công nghệ 3 gồm có hỏi.
mấy phần? Đọc tên bài có trong mỗi phần đó.
- GV gọi 1- 2 HS đứng dậy trả lời câu hỏi, - HS trả lời chốt lại đáp án đúng.
- GV giới thiệu bài học đầu tiên bài tự nhiên - HS lắng nghe GV trình bày, xem
và công nghệ, sau đó yêu cầu HS quan sát tranh tiếp nhận câu hỏi, tìm câu trả
hình ở trang 6 sgk và trả lời câu hỏi: Em hiểu lời.
gì về nội dung bức tranh ?
- HS nêu ý kiến của mình
- HS tập trung lắng nghe GV trình bày.
- GV mời đại diện 1-2 HS đứng lên nêu ý kiến của mình.
- GV dẫn dắt vào bài học: Mỗi chúng ta đang
có một ý kiến khác nhau về khái niệm sản
phẩm công nghệ, và để tìm trả lời đúng nhất
cho nó, chúng ta cùng tìm hiểu bài 1: Tự nhiên và công nghệ.
II. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu về đối tượng tự

- HS quan sát tranh, thực hiện yêu nhiên cầu của GV.
a. Mục tiêu: Nhận biết được sản phẩm công - HS đứng tại chỗ trả lời: nghệ trong đời sống + Hình 1. Mặt trời
b. Cách thức thực hiện + Hình 2. Con hổ
- GV chiếu/treo hình ảnh ở trang 7 sgk, yêu + Hình 3. Qủa dừa
cầu HS nêu tên các đối tượng tự nhiên. + Hình 4. Rừng thông + Hình 5. Tảng đá + Hình 6. Cá heo
- HS lấy thêm ví dụ về đối tượng tự
nhiên: Cây hóa hồng, viên đá, con
mèo, cầu vồng, mặt trăng,. . - HS lắng nghe.
- HS bắt cặp với nhau, quan sát
tranh, thực hiện yêu cầu của GV.
- GV gọi HS đứng dậy trả lời
- GV khuyến khích HS tìm thêm một số đối tượng tự nhiên khác.
- GV gọi HS trả lời, nhận xét bổ sung cho
nhau và đưa ra kết luận: Đối tượng tự nhiên
là những đối tượng có sẵn trong tự nhiên
không do con người làm ra.
Hoạt động 2. Tìm hiểu về sản phẩm công
- HS đứng tại chỗ trả lời: + Hình 1. Người máy
nghệ trong đời sống
+ Hình 2. Máy phát điện gió
a. Mục tiêu: HS nhận biết được sản phẩm + Hình 3. Máy giặt
công nghệ trong đời sống.
b. Cách thức thực hiện: + Hình 4. Xe ô tô
+ Hình 5. Cầu Rồng (Đà Nẵng)
- GV yêu cầu HS bắt cặp với nhau, quan sát + Hình 6. Đồ gốm sứ
hình ảnh trang 8 và nêu tên các sản phẩm công nghệ.
- HS chú ý lắng nghe GV nhận xét, kết luận.


zalo Nhắn tin Zalo