Giáo án Cuốn sách em yêu (Tiết 1) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

282 141 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(282 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Tiếng Việt
CHỦ ĐIỂM: CÙNG EM SÁNG TẠO
BÀI 2. CUỐN SÁCH EM YÊU
ĐỌC: CUỐN SÁCH EM YÊU

1.Yêu cầu cần đạt:
* Năng lực chung:
giao tiếp và hợp tác 
giải quyết vấn đềvà sáng tạo !"#
$%&'(&)(*)+,+*-./0
tự chủ tự học $1(2#+
,3!)2+.4,,
* Năng lực đặc thù:
5634+789!04):"#;1
+<-#$4#
5=$2>;#$(?@A-B1(ACD
E<-#$F$C8D(;GA#EH
I)8&$25#4J8KE+$C;
GAL)B8M&N2!OO3#$)P2BKQ
5FQ-RSC)R)3*GITQ$8"#( 
TQ$89!
* Phẩm chất:FU-V$8)PB1(@0#Q4
WX>(##Y(1(+4&!##90$:(4
!$8
2. Đồ dùng dạy học:
5Z+4[ZH([Z6(6Q#-(#;
5E$8[Z6
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Khởi động:
Mục tiêu: ZH\4"
3+43]8
D"9+<4#$^7
894
Cách tiến hành:
5ZHE[ >(&3
4+789!( 4
!-9!
5Z$E[$4#():
-#$(48;)P(*GI+<
8;)P
_E[9ZH\#\(
5E[;* 
5E[2;
_E[9ZH\#\(8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
8ZH4#$\Cuốn sách
em yêu.
_E[$4#&Q)+\8
23)-#$
ZH4#$\Cuốn sách em yêu.
_E[$4#&Q)+\82
3)-#$
2. Hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
Mục tiêu: ZA)$8$
A(SC(1((
#
Cách tiến hành:
Hướng dẫn luyện đọc từ khó:
5Z+4$`Xa
5ZH4X$8$7Q)
59+@8Jb9)1
8
5c4XE[S&  2#
5Z-\C1+X-d`
5^E[$S&
Luyện đọc :
5Z+\-`$?@
871-
Các ban biểt không, hôm nay/ tớ được
ghé thăm một ngôi trường vô cùng đáng
yêu/ qua những trang sách nhỏ.//; Đặc
biệt, các bạn ẩy/ còn mang tới trường
suất cơm trưa/ với những món ăn vô
cùng hấp dẫn/ đến từ "núi" và
“biển”/rồi cùng ăn vớ thầy Hiệu
trưởng//,…
- GV cho HS luyện đọc nhóm đôi
5e?9+@8Jb)1
A)$8
5Z;!D"87S& 
HfI
Thi đọc:
5^ $
5ZH?9+*GI
5E[9ZH$`
5E[9ZH\-`$+$
_E[#Q4#;1
5E[$*F;(5>59(6>5#555
8(5%75>5/(
5E[?9+$
5E[2;
gIQ
5^ $
5=- *GI
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
Mục tiêu: ZA)$82;
1: 2
-#
Cách tiến hành:
Z+4]1:
5E[?9+2;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
aFEH+Q+<78h
iFI)C-+<
78h
jk!<+<>22
#+QhH8h
l99(+8#EH!
25#4J8Kh
mk 8D8&$#
+Q"#EHh
5GDKNS:
5^E[4(2A2-#
aFEH+Q+<785
#4J8K,
iFI)C-+<7
8
425#4J8K,
41+*X6>5#5558
jk!+<>22#+Q
E$8#?X+\>$
!(2;R1
2+2+'1$8+S
$+S2;+\44
;;(-dn+-d*)
2N,
l99(,#EH!25
#4J8K+11&3+<
>2)A"$8
mk 8D&$#+Q"#
EH^;*8-)23
"$822$(B
81"27+\$
8+??2o98MJ$
725
5E[2A2-#(2A2#$
F $  C 8 D( ; GA
#EHI)8&$
25#4J8KE+$
C;GAL)B8M&N2!O
O3#$)P2BK
Q
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
p.4ZA)$8$2>
;#$
Phương pháp, hình thức tổ
chức: q8(+Q`(
((2(+B
)(;*
Cách tiến hành:
5Z+4$`
5E\-`$8$A
5^@8Jb)1"$8
5E[9ZH$S=r#
QXE2'
5E[*)9])>(bE[$
(8 K
5E[$;#
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Tiếng Việt
CHỦ ĐIỂM: CÙNG EM SÁNG TẠO
BÀI 2. CUỐN SÁCH EM YÊU
ĐỌC: CUỐN SÁCH EM YÊU
Thời gian thực hiện: ngày tháng năm …. 1.Yêu cầu cần đạt: * Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp và hợp tác được hình thành qua hoạt động nhóm.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua các hoạt động chính của bài
học (khởi động, khám phá, luyện tập và vận dụng);
Năng lực tự chủ và tự học qua hoạt động học cá nhân, được trình bày và
được thể hiện tích hợp trong các hoạt động và mục tiêu hoạt động. * Năng lực đặc thù:
- Kể tên một vài uốn sách em thích; nêu được phỏng đoán của bản thân
về nội dung bài đọc qua tên bài
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa.
Hiều nội dung bài đọc: Bài đọc là những suy nghĩ, cảm xúc được bạn Hà Vy
ghi chép lại sau khi đọc truyện Totto-chan bên cửa sổ. Hi vọng những cảm
xúc đẹp ấy sẽ khơi gợi trí tò mò để các bạn tìm đọc tác phẩm rất nổi tiếng này.
- Biết dùng từ ngữ phù hợp để nhận xét Phiếu đọc sách của bạn, nói được
Phiếu đọc sách mà em thích.
* Phẩm chất: Bồi dưỡng cho học sinh phẩm chất nhân ái, chăm chỉ; biết yêu
quý thầy cô, bạn bè, quan tâm, động viên khích lệ bạn be; ham học hỏi, yêu thích đọc sách.
2. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: SGV, SGK, Kế hoạch bài dạy, bài giảng. - Học sinh: SGK.
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Khởi động:
Mục tiêu: GV giới thiệu tên chủ
điểm và nêu cách hiểu hoặc suy
nghĩ của em về tên bài học: Cuốn sách em yêu  Cách tiến hành:
- GV cho HS hoạt động nhóm đôi, kể - HS thảo luận nhóm
tên một vài cuốn sách em thích, có yêu lí do em thích
- Gọi HS đọc tên bài, phỏng đoán nội - HS trả lời
dung bài đọc, tên sản phẩm, nhận xét về sản phẩm
– HS nghe GV giới thiệu bài mới, quan – HS nghe GV giới thiệu bài mới, quan sát


sát GV ghi tên bài đọc mới Cuốn sách
GV ghi tên bài đọc mới Cuốn sách em yêu. em yêu.
– HS đọc tên bài kết hợp với quan sát
– HS đọc tên bài kết hợp với quan sát tranh
tranh để phán đoán nội dung bài đọc.
để phán đoán nội dung bài đọc.
2. Hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng

Mục tiêu: Giúp học sinh đọc
đúng, lưu loát từ ngữ, câu, đoạn, bài.
Cách tiến hành:H
ướng dẫn luyện đọc từ khó:
- Giáo viên đọc mẫu lần 1 - HS nghe GV đọc mẫu
- GV yêu cầu học sinh đọc nối tiếp nhau. - HS nghe GV hướng dẫn đọc và luyện đọc
- Nghe và chỉnh sửa lỗi các em phát âm – HS biết liên hệ bản thân: sai.
- Yêu cầu HS tìm từ khó có trong bài.
- Gạch dưới những âm vần dễ lẫn - Cho HS đọc từ khó
- HS đọc: Nhật Bản, To-mô-e, Kô-ba-y-a-  L
uyện đọc :
si, Totto-chan (Tốt-tô-chan),….
- Gv hướng dẫn cách đọc ngắt nghỉ một số câu dài:
Các ban biểt không, hôm nay/ tớ được
ghé thăm một ngôi trường vô cùng đáng
yêu/ qua những trang sách nhỏ.//; Đặc

- HS lắng nghe và luyện đọc
biệt, các bạn ẩy/ còn mang tới trường
suất cơm trưa/ với những món ăn vô
cùng hấp dẫn/ đến từ "núi" và
“biển”/rồi cùng ăn vớ thầy Hiệu trưởng//,…
- GV cho HS luyện đọc nhóm đôi
- Lắng nghe và chỉnh sửa lỗi phát âm giúp học sinh.
- Giải thích nghĩa của một số từ khó: - HS trả lời: VD ghé + ghé: đến  T hi đọc:
- Các nhóm thi đọc.
- Các nhóm tham gia thi đọc.
- GV lắng nghe và nhận xét.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
Mục tiêu: Giúp học sinh trả lời
được các câu hỏi có trong nội dung bài.  Cách tiến hành:
Giáo viên đặt câu hỏi:
- HS lắng nghe và trả lời:


1. Bạn Hà Vy viết về cuốn sách nào?
1. Bạn Hà Vy viết về cuốn sách: Totto - chan bên cửa sổ
2. Bạn ghi chép những nội dung gì về
2. Bạn ghi chép những nội dung về cuốn cuốn sách? sách: 
Tên truyện: Totto - chan bên cửa sổ 
Tên nhân vật: thầy Kô - ba - y - a - si
3. Em thích điều gì về ngôi trường trong 3. Em thích về ngôi trường trong bài viết bài viết? Vì sao?
là: Học sinh bắt đầu một ngày với môn học
mình thích, được trải nghiệm cùng cây lá
trong vườn trường vì ở đây học sinh vừa
học vừa được trải nghiệm với thiên nhiên
tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và dễ tập trung hơn
4. Theo em, vì sao bạn Hà Vy thích
4. Theo em, bạn Hà Vy thích truyện Totto-
truyện Totto-chan bên cửa sổ?
chan bên cửa sổ vì đây là câu chuyện kể về
ngôi trường hạnh phúc của học sinh
5. Em có suy nghĩ gì sau khi đọc bài
5. Em có suy nghĩ khi đọc bài viết của bạn viết của bạn Hà Vy?
Hà Vy: Cảm nhận được sự tự do phát triển
của học sinh trong trường học, thấy được
sự quan tâm của nhà trường đối với học
sinh và chắc chắn rằng em sẽ thử tìm đọc
cuốn truyện Totto - chan này - GDKNS:
- Cho HS liên hệ, rút ra nội dung bài
- HS rút ra nội dung bài, rút ra bài học:
Bài đọc là những suy nghĩ, cảm xúc
được bạn Hà Vy ghi chép lại sau khi đọc
truyện Totto-chan bên cửa sổ. Hi vọng
những cảm xúc đẹp ấy sẽ khơi gợi trí tò
mò để các bạn tìm đọc tác phẩm rất nổi tiếng này.
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
 Mục tiêu: Giúp học sinh đọc trôi chảy bài đọc
Phương pháp, hình thức tổ
chức: Quan sát, viết mẫu, thực
hành, đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thảo luận.  Cách tiến hành:
- Giáo viên đọc mẫu lại.
- HS nghe GV đọc đoạn từ Đã bao giờ…
- Hướng dẫn học sinh đọc đúng. đến thầy Hiệu trưởng
- HS luyện tập theo cặp đôi, mỗi HS đọc
một hàng, sau đó đổi ngược lại.
- Chỉnh sửa lỗi phát âm của học sinh. - HS đọc cả bài.


zalo Nhắn tin Zalo