Giáo án Cuốn sách em yêu (Tiết 3) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

486 243 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(486 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Tiếng Việt
CHỦ ĐIỂM: CÙNG EM SÁNG TẠO
BÀI 2. CUỐN SÁCH EM YÊU
VIẾT SÁNG TẠO

1.Yêu cầu cần đạt:
* Năng lực chung:
giao tiếp và hợp tác 
giải quyết vấn đềvà sáng tạo !"#
$%&'(&)(*)+,+*-./0
tự chủ tự học $1(2#+
,3!)2+.4,,
* Năng lực đặc thù:567+*81
* Phẩm chất:97-:$;)<=1(>0#?
4@AB(##C(1(+4&!##80$D(
4!$;
2. Đồ dùng dạy học:
E5+4F5G(F5H(H?#-(#I(JKL+?
EM$;,F5H
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Khởi động:
E5GMF#N#
E5G6#
E5G#I4#
2. Hình thành kiến thức mới:
Hoạt động: Viết sáng tạo
OJ.4M$;#?viết sáng tạo về
một đồ vật cá nhân
OP?5+4$;
;2(Q1D@3$
;2I
E5$MF$4A#*)+@
MF
MFN8
EM$;$4AI#*)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
EPMFI* B +R7+*
1!
E5$MF 266)
EGV nhận xét – GD
ES4AMF+?+N%TU?
V1/I7-W 18
!(,2+ I;;
+G9
EJ+MF 12I266)
GXJY68?Z
:2 #[+IB2=
--Q\!;Z  3
R>2]B8
?Z&$H2N(8
=Z2P?Z2= !^
+68
EMFN8
EMF+?+G9
F*(#^Q8
?_8)D94?_8
;`7\!26
?DD37P
#)*#)(4_8(
R8a8#_8
2bcL#_8
#[d)2=NNe^)_8
#[;#R+Y)JfA_8
3 ( L # _8 
RL+b+
 ,2B*+N]
2=!?_8)
Hoạt động: Vận dụng
J.4M$; 3+*-.
#$+;^
Cách tiến hành:
- 5+4$;_g4A
"P`2b`]) 
+4
EP6) B3_g
1+*4!(_g-
2b+61+*%'A(-h
#?(&?i/-+-@
j]+1+*;k +3I
_i&Q)l
j];kD1+*Rl1+*;k
2I?l
j]+1+* &l
EPMF +266)
E5$MF&*_d
EMF_g4A"9
EMFN8+
EMF +
EMFN8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Tiếng Việt
CHỦ ĐIỂM: CÙNG EM SÁNG TẠO
BÀI 2. CUỐN SÁCH EM YÊU VIẾT SÁNG TẠO
Thời gian thực hiện: ngày tháng năm …. 1.Yêu cầu cần đạt: * Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp và hợp tác được hình thành qua hoạt động nhóm.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo qua các hoạt động chính của bài
học (khởi động, khám phá, luyện tập và vận dụng);
Năng lực tự chủ và tự học qua hoạt động học cá nhân, được trình bày và
được thể hiện tích hợp trong các hoạt động và mục tiêu hoạt động.
* Năng lực đặc thù: Giới thiệu được đồ vật quen thuộc cá nhân.
* Phẩm chất: Bồi dưỡng cho học sinh phẩm chất nhân ái, chăm chỉ; biết
yêu quý thầy cô, bạn bè, quan tâm, động viên khích lệ bạn be; ham học hỏi, yêu thích đọc sách.
2. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: SGV, SGK, Kế hoạch bài dạy, bài giảng, Mẫu chữ viết hoa. - Học sinh : SGK.
3. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động:
- GV cho HS bắt bài hát HS hát - GV giới thiệu bài HS lắng nghe
- GV ghi bảng tên bài
2. Hình thành kiến thức mới:
Hoạt động: Viết sáng tạo
* Mục tiêu: Học sinh biết viết sáng tạo về một đồ vật cá nhân
* Cách tiến hành: Giáo viên cho học sinh
quan sát tranh, đặt câu hỏi gợi ý để học sinh trả lời.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập và các gợi ý:
- Học sinh đọc yêu cầu cuả bài tập


- Cho HS thảo luận nhóm đôi nói về đồ vật cá nhân mà mình thích - Gọi HS nói trước lớp
- Một vài HS nói câu trả lời trước lớp.
VD: Mẹ mới mua cho em một chiếc mũ
lưỡi trai. Nó được làm bằng vải thô rất
dày dặn. Phía sau mũ có quai cài có thể
điều chỉnh độ rộng. Em luôn mang theo
chiếc mũ khi đi học. Khi trời nắng, em
lại lấy mũ ra đội. Chiếc mũ rất có ích đối
- GV nhận xét – GD: với em.
- Yêu cầu HS viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến - HS lắng nghe
8 câu) tả một đồ dùng có nhân em - HS viết vào VBT
thích, trong đoạn văn có hình ảnh so sánh
Sinh nhật năm nay, bố tặng em một vào VBT.
chiếc xe đạp nhỏ. Bên ngoài chiếc xe
được sơn màu hồng. Phía trước có
một chiếc giỏ nhỏ để đựng đồ. Các
bộ phận như bàn đạp, yên xe, tay lái
đều có màu đen. Xe có hai bánh xe
hình tròn. Ở giữa bánh xe là các nan
hoa bằng thép rất chắc chắn. Lốp xe
bằng cao su bền và đẹp. Mỗi lần xe
chuyển động, những bánh xe lăn
quay đều quay như những vòng vay
chong chóng trông thật vui mắt. Em
rất thích chiếc xe đạp này.
Hoạt động: Vận dụng
 Mục tiêu: Học sinh có thể vận dụng bài học vào cuộc sống
Cách tiến hành:
- Giáo viên cho học sinh xác định yêu cầu
- HS xác định yêu cầu của BT
của hoạt động. Chơi trò chơi Em là phóng viên.
- Chia lớp thành nhóm đôi để xác định
- HS lắng nghe và thực hiện
nhân vật yêu thích, xác định nội dung cuộc
trò chuyện với nhân vật (mở đầu, diễn
biến, kết thúc) dựa vào dựa ý:
+ Em và nhân vật sẽ nói và thể hiện cảm xúc gì khi gặp nhau?
+ Em sẽ hỏi nhân vật điều gì? Nhân vật sẽ trả lời thế nào?
+ Em và nhân vật nói gì khi chia tay?
- Cho HS đóng vai trước lớp - HS đóng vai - Gọi HS khác nhận xét - HS lắng nghe


zalo Nhắn tin Zalo