Giáo án Đa giác đều Toán 9 Kết nối tri thức

25 13 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 9 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 9 Kết nối tri thức Học kì 2 năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 9 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(25 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
CHƯƠNG IX. ĐƯỜNG TRÒN NGOẠI TIẾP VÀ ĐƯỜNG TRÒN NỘI TIẾP
BÀI 30. ĐA GIÁC ĐỀU (2 tiết) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
Nhận dạng được đa giác đều. Nhận biết được những hình phẳng có dạng đa
giác đều trong tự nhiên, nghệ thuật, kiến trúc, công nghệ chế tạo,...
Nhận biết được vẻ đẹp của thế giới tự nhiên biểu hiện qua tính đều.
Nhận biết được phép quay. Mô tả được các phép quay giữ nguyên hình đa giác đều. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học; mô hình hóa toán
học; giải quyết vấn đề toán học.
- Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu, phân tích, lập luận để
giải thích khái niệm về đa giác đều.
- Mô hình hóa toán học: mô tả các dữ kiện bài toán thực tế, giải quyết bài toán gắn phép quay.
- Giải quyết vấn đề toán học: giải quyết được các bài toán thực tiễn liên quan đến
đa giác đều và phép quay một đa giác.
- Giao tiếp toán học: đọc, hiểu thông tin toán học.
- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: sử dụng thước kẻ và compa. 3. Phẩm chất
- Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.
- Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.
- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT (ghi đề bài cho các hoạt
động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học,... 2 - HS:
- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Giới thiệu cho HS các khái niệm mở đầu về đa giác lồi, gợi động cơ cho
HS tìm hiểu về đa giác đều.
b) Nội dung: HS thực hiện phiếu bài tập do GV đưa ra.
c) Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi và hoàn thiện các bài tập được giao.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV giao HS thực hiện Phiếu bài tập trong vòng 5 phút.
+ GV tổ chức cho HS thực hiện cá nhân; với mỗi câu hỏi, GV mời một HS trả lời và
chốt lại câu trả lời đúng PHIẾU HỌC TẬP
Đa giác là gì?
Đa giác ABCDE là hình gồm các đoạn thẳng
AB , BC , CD , DE , EA, trong đó bất kì hai đoạn thẳng nào có
một điểm chung cũng không nằm trên một đường thẳng.
Đa giác ABCDE có các đỉnh là các điểm A , B ,C , D , E; các
cạnh là các đoạn thẳng AB , BC , CD, DE , EA và các góc là EAB , ABC , BCD ,CDE ,DEA.
1. Trong các hình sau, hình nào là một đa giác? Vì sao? Hãy chỉ ra các đỉnh, các
cạnh, các góc của đa giác đó. a) Hình ABCDE.
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………
……………………………………………………… b) Hình FGHIJK.
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………
……………………………………………………… c) Hình LMNO.
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………
Đa giác lồi là gì? Trong Hình 1 ta nói CD nằm
khác phía so với đường thẳng chứa đoạn thẳng AB. Trong hình 2, ta nói CD nằm
cùng phía so với đường thẳng chứa đoạn thẳng AB. Nếu với một cạnh bất kì của đa
giác, các đỉnh không thuộc cạnh đó đều nằm về một phía đối với đường thẳng chứa
cạnh đó thì đa giác được gọi là đa giác lồi.
2. Trong các hình sau hình nào là các đa giác lồi?
……………………………………………………………………………………… ………..
……………………………………………………………………………………… ………..
………………………………………………………………………………………
………..………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo