Giáo án Đa thức một biến Toán 7 Chân trời sáng tạo

727 364 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 2 Chân trời sáng tạo

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 316 1 K 477 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(727 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 2: ĐATHỨC MỘT BIẾN
Thời gian thực hiện: (4 tiết)
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
Nhận biết được định nghĩa đa thức một biến và cách biểu diễn đa thức một biến.
− Xác định được bậc và các hệ số của đa thức một biến.
− Tính được giá trị của đa thức khi biết giá trị của biến.
− Nhận biết được khái niệm nghiệm của đa thức một biến.
− Vận dụng vào một số bài toán thực tế.
2. Về năng lực:
* Năng lực chung:
− Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà
tại lớp.
− Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ
trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
Năng lực giao tiếp toán học: HS nhận biết được định nghĩa đa thức một biến,
cách biểu diễn đa thức một biến khái niệm nghiệm của đa thức một biến. Biết
tính giá trị của đa thức một biến, nhận diện nghiệm của đa thức một biến.
Năng lực duy lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng
lực mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học: thực hiện được các thao tác tư duy so
sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa,… để giải bài tập một số bài tập nội
dung gắn với thực tiễn ở mức độ đơn giản.
−Tích hợp: Toán học và cuộc sống.
3. Về phẩm chất:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
− Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
− Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo
nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
− Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ hoặc máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Tiết 1:
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (6 phút)
a) Mục tiêu:
− Kích thích HS tìm hiểu về đa thức một biến.
− Thông qua trò chơi học sinh hiểu thế nào là đa thức một biến.
b) Nội dung:
Thực hiện nội dung hoạt động khởi động: HS tham gia trò chơi: “Ai nhanh
hơn?”
c) Sản phẩm:
− Định nghĩa về đa thức một biến.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
GV: chiếu slile ghi nội dung cách
thực hiện trò chơi: “Ai nhanh hơn?”
Cá nhân Hs thực hiện.
Trong các biểu thức đại số sau, biểu
thức nào không chứa phép tính cộng,
Khởi động: Trò chơi : “Ai nhanh hơn?”
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phép tính trừ?
; ; ; ; Y; ;
;1; .
Ai thực hiện nhanh nhất người chiến
thắng.
* GV giao nhiệm vụ học tập
GV chiếu đề bài, các học sinhtrong
lớp viết câu trả lời lên bảng con, sau khi
nghe hiệu lệnh của gv thì giơ bảng con
lên .
* HS thực hiện nhiệm vụ:
Hs thực hiện cá nhân vào bảng con.
*Báo cáo, thảo luận:
Hs dưới lớp nhận xét bài của bạn.
* Kết luận, nhận định
GV: Nhận xét tinh thần tham gia trò
chơi.
GV nhận xét các câu trả lời của HS
chốt đáp án.
GV đặt vấn đề vào bài mới: đa thức
một biến”.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Đa thức một biến (38 phút)
a) Mục tiêu:
− Hình thành định nghĩa đa thức một biến.
b) Nội dung:
− Hs đọc SGK đa thức một biến(SGK trang 29)
c) Sản phẩm:
Định nghĩa đa thức một biến.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập 1
GV giới thiệu định nghĩa đơn thức
một biến.
− Thực hiện vi dụ 1 (SGK trang 29)
1. Đa thức một biến:
Đơn thức một biến biểu thức đại
số chỉ gồm 1 số, hoặc một biến, hoặc
một tích giữa các số và biến đó.
VD: Các biểu thức:
; ; ; ; 1; là những VD
về đơn thức một biến
Chú ý:ta thể thực hiện các phép tính
cộng, trừ, nhân, chia đơn thức cùng một
biến
VD1:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Quan sát VD1 rút ra nhận xét về số
mũ?
GV giới thiệu định nghĩa đa thức một
biến.
Tương tự đối với đa thức B, P.
(với )
Nhận xét:
Phép cộng và phép trừ hai đơn thức
cùng một biến chỉ thực hiện được khi
biến có cùng số mũ.
− Phép chia hết của hai đơn thức cùng
một biến chỉ thực hiện được khi số mũ
của biến trong đơn thức bị chia lớn hơn
hoặc bằng số mũ của biến trong đơn thức
chia.
Đa thức một biến là tổng của những
đơn thức có cùng một biến
Đơn thức một biến cũng là đa thức một
biến.
Ta thường dung các chữ cái in hoa để đặt
tên cho đa thức một biến.
Ta còn ghi:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 2: ĐATHỨC MỘT BIẾN
Thời gian thực hiện: (4 tiết) I. MỤC TIÊU: 1. Về kiến thức:
Nhận biết được định nghĩa đa thức một biến và cách biểu diễn đa thức một biến.
− Xác định được bậc và các hệ số của đa thức một biến.
− Tính được giá trị của đa thức khi biết giá trị của biến.
− Nhận biết được khái niệm nghiệm của đa thức một biến.
− Vận dụng vào một số bài toán thực tế. 2. Về năng lực: * Năng lực chung:
− Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
− Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ
trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
− Năng lực giao tiếp toán học: HS nhận biết được định nghĩa đa thức một biến,
cách biểu diễn đa thức một biến và khái niệm nghiệm của đa thức một biến. Biết
tính giá trị của đa thức một biến, nhận diện nghiệm của đa thức một biến.
− Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng
lực mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học: thực hiện được các thao tác tư duy so
sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa,… để giải bài tập một số bài tập có nội
dung gắn với thực tiễn ở mức độ đơn giản.
−Tích hợp: Toán học và cuộc sống. 3. Về phẩm chất:


− Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
− Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo
nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
− Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, bảng phụ hoặc máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Tiết 1:
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (6 phút) a) Mục tiêu:
− Kích thích HS tìm hiểu về đa thức một biến.
− Thông qua trò chơi học sinh hiểu thế nào là đa thức một biến. b) Nội dung:
− Thực hiện nội dung hoạt động khởi động: HS tham gia trò chơi: “Ai nhanh hơn?” c) Sản phẩm:
− Định nghĩa về đa thức một biến.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
− GV: chiếu slile ghi nội dung và cách Khởi động: Trò chơi : “Ai nhanh hơn?”
thực hiện trò chơi: “Ai nhanh hơn?” Cá nhân Hs thực hiện.
Trong các biểu thức đại số sau, biểu
thức nào không chứa phép tính cộng,

phép tính trừ? ; ; ; ; ; ; ;1; .
Ai thực hiện nhanh nhất là người chiến thắng.
* GV giao nhiệm vụ học tập
− GV chiếu đề bài, các học sinhtrong
lớp viết câu trả lời lên bảng con, sau khi
nghe hiệu lệnh của gv thì giơ bảng con lên .
* HS thực hiện nhiệm vụ:
Hs thực hiện cá nhân vào bảng con.
*Báo cáo, thảo luận:
Hs dưới lớp nhận xét bài của bạn.
* Kết luận, nhận định
− GV: Nhận xét tinh thần tham gia trò chơi.
− GV nhận xét các câu trả lời của HS và chốt đáp án.
− GV đặt vấn đề vào bài mới: “đa thức một biến”.


B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Đa thức một biến (38 phút) a) Mục tiêu:
− Hình thành định nghĩa đa thức một biến. b) Nội dung:
− Hs đọc SGK đa thức một biến(SGK trang 29) c) Sản phẩm:
Định nghĩa đa thức một biến.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập 1
1. Đa thức một biến:
− GV giới thiệu định nghĩa đơn thức
Đơn thức một biến là biểu thức đại một biến.
số chỉ gồm 1 số, hoặc một biến, hoặc
một tích giữa các số và biến đó.
VD: Các biểu thức: ; ; ; ; 1; là những VD về đơn thức một biến
Chú ý:ta có thể thực hiện các phép tính
cộng, trừ, nhân, chia đơn thức cùng một biến
− Thực hiện vi dụ 1 (SGK trang 29) VD1:


zalo Nhắn tin Zalo