Giáo án Đa thức một biến Toán 7 Kết nối tri thức

660 330 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 24 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 2 Kết nối tri thức

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 451 1.8 K 0.9 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(660 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI 25: ĐA THỨC MỘT BIẾN (3 TIẾT)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
 !"#$%$&' ()*+,#$
 !"$%&' (+-,.
 !")*+,-/&'$
 !")*0)*1,&'$
 !")&,&'$
2. Năng lực
Năng lực chung:
2311,+1/4&56&7
231 7+"7//483+3&+).&
23189 +0:+/1+;
Năng lực riêng: !+373&<4.-;<
;7!#)=89 +0:
>?!"/@,&'$6 /@, 
>A$?"7A!"&'$
3. Phẩm chất
B. C$7C$4&56&7+.C$3&+).&
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
B2&D?1E1./)&,' &3F6 $
G1!HI,JK
4!3373LM+3/9/4F=
 ?"7+'*
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: JNJK>3)8OO>OP>4839
 '
2 - HS
JNP>+Q07RS7%T!H(8.&T
+ 8.&
U736 $+:A$*+/@,A$*
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
A!"%(VW.F3XA&+Q/&L0YL)
%W(VW.F3+07Z&L0
A!",.F34&[W%(VW
JT7.$T+H'
b) Nội dung: &Q+1)!H1I\,
JK%!8(
c) Sản phẩm: 1E/83XE]&QGC6 E
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
JKI\L+0:9&Q+83.&!
/E/83X
Độ cao H (mét) của một vật (so với mặt đất) khi ném lên từ một điểm trên mặt đất
được biểu thị bởi biểu thức H = -5x
2
+ 15x, trong đó x (giây) thời gian tính từ
thời điểm ném vật. Hỏi sau bao lâu kể từ khi được ném lên, vật sẽ rơi trở lại mặt
đất?
^JK8LE]"C Khi vật rơi trở lại mặt đất độ cao H bằng bao
nhiêu? Để trả lời câu hỏi của bài toán, ta phải làm gì?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 9+TC3\G83.&+
1)GI\,JK
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: JK)&'*+.&/83X
6_`
Bước 4: Kết luận, nhận định: JKE/83X,/#Q.I
\+&HaPA$//!"3$&'
 Y$&' 34bc& A8!"/BT
S4&A+<&d
Bài 25: Đa thức một biến
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Đơn thức một biến
a) Mục tiêu:
 Đơn thức%&' (hệ số+bậc của đơn thức
1)!"'##$S+E#$SC
b) Nội dung:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4&A'6 $+:#$&' GI\,
JK83/83XE]/JN
c) Sản phẩm: H++;6 $+:$&' A1
/83XE]?Luyện tập 1
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
JKI\H)A$!We=
f
g
=
f
h
x
e
3i+?;+:#$&' 
BT:3?,&'*+H&'3jZ,

Vậy đơn thức một biến là gì?
JK&Xgf7A._
I\H)+:6)&#$&'
 )*+,#$&'  !
66 $JNk/ge
^JK0&LA&,#$&'
 .?,&'*+H&'3jZ
, 
^JK+?;&I+30+?;
.D/+)*,#$.
JK3!C7Chú ý
Số 0 cũng được một đơn thức. Đơn thức này
không có bậc.
JK7;F )
*+,#$? %JNk
/ge(./`L7<6A&/_7
1. Đơn thức một biến
Sơ lược về đơn thức một biến:
- Đơn thức một biến%đơn thức(là BTĐS có dạng
tích của môt số thực với một lũy thừa của biến,
trong đó số thực gọi hệ số, số của lũy thừa
của biến gọi là bậc của đơn thức.
VD:
^PA$h
f
3&'#$/.h3)
**&jf,3bậc ,#$.
^Y#$We.)*3We+.3l
%+4V
l
(
^m'*6W3&'#$W
Chú ý: *Wj!"3&'#$Y#
$6<.
?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

JKI\H)'/ZE
#$&' !66 $%JN
/gn(
^JK7E?+?;+:'/ZE
#$S&' 
(g
n
)*g
Pn
(
g
)*
Pg
(o
)*o
PW
(f
g

)*f
g
Pl
KH#$&' .A
+ Cộng (hay trừ) hai đơn thức cùng bậc bằng
cách cộng (hay trừ) các hệ số với nhau giữ
nguyên lũy thừa của biến. Tổng nhận được một
đơn thức.
VD:
f
h
p^
h
V%f^l(
h
Vg
h
fq
g
klg
g
V%fqlg(
g
Vge
g
+ Nhân hai dơn thức tùy ý bằng cách nhân hai hệ
số với nhau và nhân hai lũy thừa của biến với
nhau. Tích nhận được cũng là một đơn thức.
VD:
%We(%n
g
(V%Wen(%
g
(Vf
f
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
BÀI 25: ĐA THỨC MỘT BIẾN (3 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Nhận biết được đơn thức (đa thức một biến), hệ số và bậc của đơn thức.
- Nhận biết được đa thức (một biến) và các hạng tử của nó.
- Nhận biết được hệ số và bậc của các hạng tử trong một đa thức.
- Nhận biết được bậc, hệ số cao nhất, hệ số tự do của một đa thức
- Nhận biết được nghiệm của một đa thức. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, sử dụng công
cụ, phương tiện học toán; giải quyết vấn đề toán học.
- Tính được giá trị của một đa thức khi biết giá trị của biến.
- Thu gọn biểu thức thích hợp để thu được một đa thức. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.


- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT, các hình ảnh liên quan
đến nội dung bài học,... 2 - HS:
- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
- Ôn tập lại kiến thức về biểu thức đại số và giá trị của biểu thức đại số.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- HS hiểu được H(x) = 0 có nghĩa là tại thời điểm x, vật ở trên mặt đất. Đặc biệt,
H(0) = 0 có nghĩa là vật xuất phát từ mặt đất.
- HS hiểu được yêu cầu của bài toán có nghĩa là tìm x > 0 sao cho H(x) = 0.
Giúp HS có hứng thú với nội dung bài học.
b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu và thực hiện bài toán dưới sự dẫn dắt của
GV (HS chưa cần giải bài toán ngay).
c) Sản phẩm: HS dự đoán câu trả lời cho câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:


- GV dẫn dắt, đặt vấn đề qua bài toán mở đầu và yêu cầu HS thảo luận nhóm đưa ra câu trả lời:
Độ cao H (mét) của một vật (so với mặt đất) khi ném lên từ một điểm trên mặt đất
được biểu thị bởi biểu thức H = -5x2 + 15x, trong đó x (giây) là thời gian tính từ
thời điểm ném vật. Hỏi sau bao lâu kể từ khi được ném lên, vật sẽ rơi trở lại mặt đất?
+ GV giảng, đặt câu hỏi gợi ý: Khi vật rơi trở lại mặt đất độ cao H bằng bao
nhiêu? Để trả lời câu hỏi của bài toán, ta phải làm gì?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và
thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời,
HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới: “ Biểu thức trong bài toán trên được gọi là đa thức một
biến. Đa thức một biến là gì? Làm thế nào để giải được bài toán trên. Chúng ta
cùng tìm hiểu vào bài hôm nay”.
Bài 25: Đa thức một biến
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Đơn thức một biến a) Mục tiêu:
- Nhận biết Đơn thức (một biến), hệ sốbậc của đơn thức.
- HS thực hiện được cộng hai đơn đơn thức cùng bậc và nhân hai đơn thức tùy ý. b) Nội dung:


- HS tìm hiểu nội dung kiến thức về đơn thức một biến theo yêu cầu, dẫn dắt của
GV, thảo luận trả lời câu hỏi trong SGK.
c) Sản phẩm: HS ghi nhớ và vận dụng kiến thức về đa thức một biến để thực hành
trả lời các câu hỏi ?, Luyện tập 1.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Đơn thức một biến
- GV dẫn dắt, giới thiệu các biểu thức như -0,5x;  Sơ lược về đơn thức một biến:
- Đơn thức một biến (đơn thức) là BTĐS có dạng −3 3x2;
x5 là những ví dụ về đơn thức một biến. 4
tích của môt số thực với một lũy thừa của biến,
Chúng đều là tích của một số với một lũy thừa của trong đó số thực gọi là hệ số, số mũ của lũy thừa x.
của biến gọi là bậc của đơn thức.
Vậy đơn thức một biến là gì? VD:
GV mời 2-3 HS phát biểu, sau đó nhận xét, + Biểu thức 4x3 là một đơn thức, trong đó 4 là hệ
dẫn dắt, giới thiệu về khái niệm đơn thức một số, số mũ 3 của x là bậc của đơn thức đó.
biến, hệ số và bậc của đơn thức một biến như
khung kiến thức SGK – tr25.
+ GV nhấn mạnh đặc điểm của các đơn thức một
biến: có dạng tích của một số với một lũy thừa của biến:
+ Đơn thức -0,5x có hệ số là -0,5 và có bậc là 1
+ GV cho ví dụ mẫu và yêu cầu HS lấy ví dụ, sau (vì x = x1).
đó chỉ ra bậc và hệ số của đơn thức đó.
+ Một số khác 0 là một đơn thức bậc 0.
- GV lưu ý cho HS phần C
hú ý :
Số 0 cũng được là một đơn thức. Đơn thức này Chú ý: Số 0 cũng được là một đơn thức. Đơn không có bậc. thức này không có bậc.
- GV yêu cầu HS áp dụng, suy nghĩ nhận biết hệ ?
số và bậc của đơn thức hoàn thành bài ? (SGK –
tr25), sau đó trao đổi cặp đôi kiểm tra chéo đáp


zalo Nhắn tin Zalo