Giáo án Đại lượng tỉ lệ trong đời sống Toán 7 Kết nối tri thức

809 405 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 2 Kết nối tri thức

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 451 1.8 K 0.9 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Kết nối tri thức sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(809 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM:
ĐẠI LƯỢNG TỈ LỆ TRONG ĐỜI SỐNG
(2 TIẾT)
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức: 
  !"#$%&'( )'* %+,- ./
01 '234# 56(7 63#8#$#9 
01 +:;<*2#'+#=5'+#=5'>=?@A6 1 
2. Năng lực
Năng lực chung:
3+BB 8'B 6C#D* #7 
3+B<7' -766C  4+E'+#'2 F#
3+B4=<';)'6 B  'E/
Năng lực riêng:
 E<,-''E/,-. G+ 2H +,-I+2 E
9I+2 ( !4=< H';) ,J976$%+=
< !"&'(1 '234# 56(7 63#8#$
#9 1 +:;<*2#'%*CK<'E/=?@A6
 1 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
LM+28%*N3+#6D% E77 O<  6,>
3. Phẩm chất
F P G E7P GC#D* #7 'FP G+#'2 F#
 3# I1 BOBF6  2# 8$ <#+N *< G
 5B ,>Q8RS
C   ,++E7+E 9 T'+  6=6C  NK
<1  -7 '$%
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: RURS0+24VV0VW0C# !') 2
+,JXY+:;<*2# J!# 2
2 - HSRUW0'Z ; 7[\ E7]^ ,>_4 F#
^'<4 F##1 #.+=?+#6D% E77 O
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:.E7'8%+*< G')+#6D% E77 OK4
I%7 63#'+,-I+2 E`+,-I+2 ( 
b) Nội dung:  B 264+JO a.E7*< Gb
c) Sản phẩm:    ,-O a6? 2#
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
RS" G  #64+JO a.+*< G+=<+#
6D%4I%7 63#'+,-I+2 E`+,-I+2 ( 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 1.c#6D%deffd< &'(,-
ghde Whdi hdef jhdif
Câu 20 B 27 k71 ]lm@nonA_`]dlnA`mnn_6[+#6D*<=4<
 H% E77 O GA,-*<=4+
ghdd@l Whddp hddm jhdd@
Câu 3.F@dnAe,JZ#$=Ea=EFF* 4  C
,Jq
gh@deeeh,J Wh@@eeeh,J
h@dneeh,J jhpeeeeh,J
Câu 4.X$"4;,-fee47 r#WX +#,-ids"%4
7 r#8"FaX +#,- 47 r#q
gilA47 r# Will47 r#
ild47 r# jilp47 r#
Câu 5. XG+,&8. O3Aes# 4#Aesa'>#G
+,& C+,- #>T#,- ) &+,& b 
7 63#q
giAeshhhhhhhhhhhhhhhhhhhhWpeshhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhineshhhhhhhhhhhhhhhhhhhhjnes
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:  >+*< G'7 !
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
&64+JO aRS6
RS#J#$'6C 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đáp án trắc nghiệm:
Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5
W j W W j
Bước 4: Kết luận, nhận định: RS Ek *<=486&Z
FQ?*<%' B  
Bài: Đại lượng tỉ lệ trong đời sống
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chuyển đổi đơn vị đo lường
a) Mục tiêu:
 E<#$%&'( ) ./62+,JXY'
= 28 ^'>&'( )=5 $6 2t
LM+2  !"&'( )u&'(=5 $+
## .=C  %/ !
 E<#$&'(* %+,- ./62+,JXY+
7'= 28F'>&'(* %+,-=5 $+*+#
LM+2  !"&'(* %+,-7&'(=5 $+
*; .=#$C  %/ !
b) Nội dung:  B 2++,-8RS!C# !$*<
 G') !"&'(+,J
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Sản phẩm học tập:  !",-&'( )u&'(
##K !",-&'(* %+,-7*;64+J,-
O aHĐ1HĐ2.
d) Chuyển giao nhiệm vụ:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
RS ! .$vChuyển
đổi đơn vị đo chiều dàiw,>B ,>Q8RS
oRS+,P  >'*1 28&
'(+,Jb ,#%= 2H ^
oRS+,P'  'Z
ixAnl#K
iuxiAK
ixmuK
i#xi@deK
i#xipnA#
RS  4+E'+#'2 5 F#7/
*< G !"&'( )  
HĐ1 01  )8,-H B
oRS9O a'> 2* =')7 r#
,-H BCông trình nghệ thuật được làm
bằng đồng đặt đảo Liberty thuộc thành phố NewYork,
là quà tặng của Pháp dành cho Hoa Kỳ để thắt chặt mối
quan hệ ngoại giao giữa hai nước…
oRS7 ,&7 7+#
RS-P7 ,&7 76,> <,*<=4')
1. Chuyển đổi đơn vị đo lường
Chuyển đổi đơn vị đo chiều dài:
Inch'<?++&'( )
7 "<ZXYg '#$%,>* 
i xAnl#
,JD\&'($
*  ,footyardmilehải lí
iu]u_xiA_
i6]_xmu
i#+5]#_xi@de
i 4+1]#X_xipnA#
HĐ1
 )8,-H 0B 5
&'(#k]+#6D< &'(_+
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…./… Ngày dạy: …/…/…
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM:
ĐẠI LƯỢNG TỈ LỆ TRONG ĐỜI SỐNG (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Cách chuyển đổi một số đơn vị đo chiều dài và khối lượng thông dụng.
- Tính toán việc tăng, giảm theo giá trị phần trăm của một mặt hàng.
- Tính lãi suất tiết kiệm và làm quen và làm quen với quy tắc 72 trong tài chính. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
- Nhận biết được và vận dụng được công thức liên hệ giữa hai đại lượng tỉ lệ thuận
hoặc tỉ lệ nghịch để giải quyết những vấn đề thường gặp trong cuộc sống liên quan
đến chuyển đổi đơn vị đo, tính toán việc tăng, giảm theo giá trị phần trăm của một
mặt hàng, tính lãi suất tiết kiệm vào cuối kì,..; biết vận dụng quy tắc 72 trong tài chính.


- Rèn luyện, củng cố kĩ năng làm tròn số thập phân đến hàng cho trước. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ;
biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT, tìm hiểu về hệ đo
lường Mỹ, lãi suất tiết kiệm thời điểm hiện tại..
2 - HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm,
bút viết bảng nhóm, máy tính cầm tay, ôn lại quy tắc làm tròn số thập phân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: HS ôn tập và củng cố lại kiến thức về làm tròn số thập phân; giải toán
tỉ số phần trăm và đại lượng tỉ lệ thuận – đại lượng tỉ lệ nghịch.
b) Nội dung: HS thực hiện trả lời các câu hỏi ôn tập kiến thức cũ
c) Sản phẩm: HS hoàn thành được câu hỏi trắc nghiệm.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV tổ chức cho HS tham gia trả lời câu hỏi ôn lại kiến thức liên quan đến làm
tròn số, giải toán tỉ số phần trăm và đại lượng tỉ lệ thuận – đại lượng tỉ lệ nghịch:


Câu 1. Làm tròn số 60,996 đến hàng đơn vị ta được: A. 60 B. 61 C. 60,9 D. 61,9
Câu 2. Thực hiện phép tính (4,375 + 5,2) – (6,452 – 3,55) rồi làm tròn kết quả đến
chữ số thập phân thứ 2, ta được kết quả là: A. 6,674 B. 6,68 C. 6,63 D. 6,67
Câu 3. Có 76 520 người ở một quận. Hỏi quận đó có khoảng bao nhiêu nghìn người? A. 76 000 người B. 77 000 người C. 76 500 người D. 80 000 người
Câu 4. Một tổ sản xuất được 900 sản phẩm. Bác Minh làm được 16% tổng số sản
phẩm của tổ đó. Hỏi bác Minh làm được bao nhiêu sản phẩm? A. 142 sản phẩm B. 144 sản phẩm C. 146 sản phẩm D. 148 sản phẩm
Câu 5. Mức lương của công nhân tăng 20%, giá mua hàng giảm 20%. Hỏi với mức
lương này thì lượng hàng mới sẽ mua được nhiều hơn lương hàng cũ bao nhiêu phần trăm? A. 120% B. 80% C. 150% D.50%
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS nhớ lại kiến thức và phát biểu .
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- HS giơ tay, trả lời các câu hỏi GV nêu ra
- GV mời một vài HS trình bày:


Đáp án trắc nghiệm: Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 B D B B D
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở
đó dẫn dắt, kết nối HS vào bài thực hành.
Bài: Đại lượng tỉ lệ trong đời sống
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chuyển đổi đơn vị đo lường a) Mục tiêu:
- HS nhận biết một số đơn vị đo chiều dài thông dụng trong Hệ đo lường Mỹ và
quan hệ của chúng với các đơn vị đo chiều dài quen thuộc trong hệ SI.
- Rèn luyện cách chuyển đổi đơn vị đo chiều dài ft, in sang đơn vị quen thuộc là
cm, m thông qua tình huống cụ thể.
- HS nhận biết một đơn vị đo khối lượng thông dụng trong Hệ đo lường Mỹ là
pound và quan hệ của nó với đơn vị đo khối lượng quen thuộc là kilogam.
- Rèn luyện cách chuyển đổi đơn vị đo khối lượng pound sang đơn vị quen thuộc là
kg, tấn thông qua một tình huống cụ thể.
b) Nội dung: HS thực hiện lần lượt các yêu cầu của GV để tìm hiểu nội dung kiến
thức về chuyển đổi đơn vị đo lường.


zalo Nhắn tin Zalo