Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KỲ I (TIẾT 7-10) I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Đọc đúng đoạn, bài Cá chuồn tập bay, tốc độ khoảng 40-50 tiếng/1 phút.
- Đọc thầm và trả lời được các câu hỏi về nội dung bài đọc Bữa tiệc ba mươi sáu món.
- Nghe – viết được đoạn văn với tốc độ khoảng 40-45 chữ/15 phút; viết hoa
đúng các chữ đầu câu; phân biệt được một số trường hợp chính tả d/gi thường gặp.
- Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ dùng học tập theo gợi ý.
- Nghe và trả lời được các câu hỏi về nội dung câu chuyện Dòng suối và viên
nước đá; nói được điều học được từ câu chuyện vừa nghe. 2. Năng lực - Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực riêng: Viết được 4-5 câu tả một đồ vật trong nhà theo gợi ý. S 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Tranh ảnh một số đồ dùng học tập.
- Một số tờ thăm ghi các đoạn dùng kiểm tra đọc thành tiếng.
b. Đối với học sinh - SHS.
- Sách, báo có bài đọc về người lao động đã đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1 - 2
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và
từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào bài Đánh giá cuối học kì 1 (tiết 1-2).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: HS bắt thăm đoạn đọc, đọc đoạn mình đã bắt thăm.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giải thích cho HS một số từ ngữ khó trong bài: - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Cá chuồn: cá biển có vây ngực phát triển,
có thể bay được trên mặt nước.
+ Nhẹ bỗng: nhẹ đến mức gây cảm giác như
không có trọng lượng, dễ dang nhấc lên.
- GV hướng dẫn HS cách thực hiện nội dung
kiểm tra đọc thành tiếng bài Cá chuồn tập
bay :
+ HS bắt thăm đoạn đọc.
+ HS đọc đoạn mình đã bắt thăm. - HS đọc bài.
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi trắc nghiệm
a. Mục tiêu: HS nghe GV hướng dẫn cách
thực hiện nội dung kiểm tra đọc hiểu bài Bữa
tiệc ba mươi sáu món; nghe GV đọc bài Bữa
tiệc ba mươi sáu món, giải thích một số từ
ngữ khó; trả lời câu hỏi 1 SHS trang; thực hiện vào vở bài tập.
b. Cách thức tiến hành
- GV đọc toàn bài Bữa tiệc ba mươi sáu món
với giọng đọc chậm rãi, thong thả, dừng hơi lâu sau mỗi đoạn.
- HS lắng nghe, đọc thầm theo.
- GV giải thích từ ngữ khó:
+ Tết (tết nguyên đán, tết ta, tết âm lịch): - HS lắng nghe, tiếp thu kiến thức.
những ngày cuối cùng và đầu tiên của năm
âm lịch, vào đầu mùa xuân.
- GV yêu cầu HS đọc thầm bài Bữa tiệc ba
mươi sáu món, chuẩn bị trả lời câu hỏi 1- - HS đọc thầm.
phần đọc hiểu SHS trang 152, 153.
Câu a: Để bày tiệc đón năm mới cho lớp, cô Câu a: Mỗi bạn mang một món đãi
Dung đã đề nghị các bạn làm gì? bạn.
Câu b: Ba bạn Hưng, Nhung, Hương đã góp những món nào?
Câu b: Kẹo trái câu, vú sữa, mứt dừa.
Câu c: Nội dung chính của câu chuyện là gì?
Câu c: Kể về bữa tiệc cuối năm.
Câu d: Dòng nào dưới đây chỉ gồm tên riêng chỉ người? Câu d: Hưng, Nhung, Hương.
Câu e: Trong câu “Ngày mai, chúng ta bày
tiệc tiễn năm cũ, đón năm mới”, các từ ngữ nào chỉ hoạt động? Câu e: Bày, đón, tiễn.
Hoạt động 3: Trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: HS viết câu trả lời cho câu hỏi
Vì sao bữa tiếc có đến ba mươi sáu món?;
viết câu trả lời vào vở bài tập.
b. Cách thức tiến hành:
- GV hướng dẫn HS xác định yêu cầu Bài tập
2: viết câu trả lời cho câu hỏi:
Vì sao bữa tiếc có đến ba mươi sáu món?
- GV hướng dẫn HS đọc đoạn 3 để tìm câu trả lời.
- GV yêu cầu HS viết bài vào vở bài tập. - GV nhận xét, đánh giá.
- HS trả lời: Bữa tiệc của 35 bạn lớp
2B và cô giáo cũng góp một món là 36 món. TIẾT 3 - 4
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và
Giáo án Đánh giá cuối học kì 1 Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo
176
88 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(176 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KỲ I (TIẾT 7-10)
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Đọc đúng đoạn, bài Cá chuồn tập bay, tốc độ khoảng 40-50 tiếng/1 phút.
- Đọc thầm và trả lời được các câu hỏi về nội dung bài đọc Bữa tiệc ba mươi
sáu món.
- Nghe – viết được đoạn văn với tốc độ khoảng 40-45 chữ/15 phút; viết hoa
đúng các chữ đầu câu; phân biệt được một số trường hợp chính tả d/gi
thường gặp.
- Viết 4-5 câu giới thiệu một đồ dùng học tập theo gợi ý.
- Nghe và trả lời được các câu hỏi về nội dung câu chuyện Dòng suối và viên
nước đá; nói được điều học được từ câu chuyện vừa nghe.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ
học tập.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực riêng: Viết được 4-5 câu tả một đồ vật trong nhà theo gợi ý. S
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề,
lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Tranh ảnh một số đồ dùng học tập.
- Một số tờ thăm ghi các đoạn dùng kiểm tra đọc thành tiếng.
b. Đối với học sinh
- SHS.
- Sách, báo có bài đọc về người lao động đã đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TIẾT 1 - 2
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và
từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào bài Đánh giá cuối học
kì 1 (tiết 1-2).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN
THỨC
Hoạt động 1: Đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: HS bắt thăm đoạn đọc, đọc đoạn
mình đã bắt thăm.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giải thích cho HS một số từ ngữ khó
trong bài:
+ Cá chuồn: cá biển có vây ngực phát triển,
có thể bay được trên mặt nước.
+ Nhẹ bỗng: nhẹ đến mức gây cảm giác như
không có trọng lượng, dễ dang nhấc lên.
- GV hướng dẫn HS cách thực hiện nội dung
kiểm tra đọc thành tiếng bài Cá chuồn tập
- HS lắng nghe, tiếp thu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bay :
+ HS bắt thăm đoạn đọc.
+ HS đọc đoạn mình đã bắt thăm.
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi trắc nghiệm
a. Mục tiêu: HS nghe GV hướng dẫn cách
thực hiện nội dung kiểm tra đọc hiểu bài Bữa
tiệc ba mươi sáu món; nghe GV đọc bài Bữa
tiệc ba mươi sáu món, giải thích một số từ
ngữ khó; trả lời câu hỏi 1 SHS trang; thực
hiện vào vở bài tập.
b. Cách thức tiến hành
- GV đọc toàn bài Bữa tiệc ba mươi sáu món
với giọng đọc chậm rãi, thong thả, dừng hơi
lâu sau mỗi đoạn.
- GV giải thích từ ngữ khó:
+ Tết (tết nguyên đán, tết ta, tết âm lịch):
những ngày cuối cùng và đầu tiên của năm
âm lịch, vào đầu mùa xuân.
- GV yêu cầu HS đọc thầm bài Bữa tiệc ba
mươi sáu món, chuẩn bị trả lời câu hỏi 1-
phần đọc hiểu SHS trang 152, 153.
Câu a: Để bày tiệc đón năm mới cho lớp, cô
Dung đã đề nghị các bạn làm gì?
Câu b: Ba bạn Hưng, Nhung, Hương đã góp
những món nào?
Câu c: Nội dung chính của câu chuyện là gì?
- HS đọc bài.
- HS lắng nghe, đọc thầm theo.
- HS lắng nghe, tiếp thu kiến thức.
- HS đọc thầm.
Câu a: Mỗi bạn mang một món đãi
bạn.
Câu b: Kẹo trái câu, vú sữa, mứt dừa.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu d: Dòng nào dưới đây chỉ gồm tên riêng
chỉ người?
Câu e: Trong câu “Ngày mai, chúng ta bày
tiệc tiễn năm cũ, đón năm mới”, các từ ngữ
nào chỉ hoạt động?
Hoạt động 3: Trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: HS viết câu trả lời cho câu hỏi
Vì sao bữa tiếc có đến ba mươi sáu món?;
viết câu trả lời vào vở bài tập.
b. Cách thức tiến hành:
- GV hướng dẫn HS xác định yêu cầu Bài tập
2: viết câu trả lời cho câu hỏi:
Vì sao bữa tiếc có đến ba mươi sáu món?
- GV hướng dẫn HS đọc đoạn 3 để tìm câu trả
lời.
- GV yêu cầu HS viết bài vào vở bài tập.
- GV nhận xét, đánh giá.
Câu c: Kể về bữa tiệc cuối năm.
Câu d: Hưng, Nhung, Hương.
Câu e: Bày, đón, tiễn.
- HS trả lời: Bữa tiệc của 35 bạn lớp
2B và cô giáo cũng góp một món là 36
món.
TIẾT 3 - 4
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào bài Đánh giá cuối học
kì 1 (tiết 3-4).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN
THỨC
Hoạt động 1: Nghe – viết
a. Mục tiêu: HS nghe GV đọc mẫu đoạn
chính tả trong bài Bữa tiệc ba mươi sáu món
(từ “mỗi bạn một món” đến “tròn vo”); cầm
bút đúng cách, tư thế ngồi thẳng, viết đoạn
văn vào vở bài tập.
b. Cách thức tiến hành:
Bước 1: Hoạt đông cả lớp
- GV đọc đoạn mẫu 1 lần đoạn chính tả trong
bài Bữa tiệc ba mươi sáu món (từ “mỗi bạn
một món” đến “tròn vo”).
- GV mời 1 HS đứng dậy đọc lại một lần nữa
đoạn chính tả.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Đoạn văn có
nội dung gì?
- GV hướng dẫn HS đọc, đánh vần một số từ
khó đọc, dễ viết sai do cấu tạo hoặc do ảnh
hưởng của phương ngữ: mỗi bạn, lợn, lỗ, rụm,
sơn son, ướt, tròn, vo, da, giòn.
- GV yêu cầu HS viết nháp một số chữ dễ viết
sai.
- GV hướng dẫn HS: lùi vào 1 ô khi bắt đầu
viết đoạn văn. Viết dấu chấm cuối câu.
- GV hướng dẫn HS cầm bút đúng cách, tư
thế ngồi thẳng, viết đoạn chính tả vào vở bài
tập.
- HS lắng nghe, đọc thầm theo.
- HS đọc bài, các HS khác lắng nghe,
đọc thầm theo.
- HS trả lời: Đoạn văn có nội dung:
Mỗi bạn mang một món đến bữa tiệc
cuối năm.
- HS đọc, đánh vần từ khó.
- HS viết nháp.
- HS lắng nghe, thực hiện.
- HS chuẩn bị viết bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85