Giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo Bài 10: Em nhận biết bất hòa với bạn (Tiết 1)

395 198 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(395 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn :
Ngày dạy :
BÀI 10 : EM NHẬN BIẾT BẤT HÒA VỚI BẠN
(Tiết 1 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
-Kiến thức: Nêu được một số biểu hiện bất hòa với bạn bè.
-Nhận biết được lợi ích của việc xử lí bất hòa với bạn bè.
* Năng lực:
* Năng lực chung :
- Giao tiếp và hợp tác: Thực hiện được một số lời nói, hành động
để xác định biểu hiện bất hòa với bạn bè và lợi ích của việc xử lí
bất hòa với bạn bè.
-Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nhận được biểu hiện của bất hòa
để tìm cách xử lí phù hợp.
* Năng lực đặc thù:
+ Năng lực nhận thức chuẩn mực hành vi : Nêu được một số biểu
hiện bất hòa với bạn bè.
-Nhận biết được lợi ích của việc xử lí bất hòa với bạn bè.
+ Năng lực đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Đồng
tình với những quan điểm phù hợp về việc xử lí bất hòa, không
đồng tình với những quan điểm không phù hợp với việc xử lí bất
hòa.
+ Năng lực điều chỉnh hành vi : Thực hiện được một số hành động
cần thiết, phù hợp để nhận biết biểu hiện bất hòa.
* Phẩm chất :
-Trách nhiệm : Có ý thức nhận biết một số biểu hiện bất hòa với
bạn để chủ động xử lí bất hòa.
- Nhân ái : Có thái độ yêu thương, tôn trọng bạn bè trong quá
trình nhận biết và xử lí bất hòa với bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Giáo viên : SGK đạo đức lớp 3, vở BT đọa đức lớp 3
-Máy tính, bài giảng điện tử, máy chiếu( nếu có), giấy A3/A0, các
hình ảnh trong SGK.
- Học sinh : SGK đạo đức lớp 3, vở BT đạo đức lớp 3, kéo, giấy
bìa màu, bút chì, bút màu.
CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải
quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Khởi động:
- Mục tiêu :
Tạo cảm hứng học
tập cho hoc sinh, kích thích nhu
cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức
mới, kết nối vào bài học.
- Cách tiến hành : Trò chơi “ Tôi
bảo”
+ Bạn kể một số biểu hiện bất hòa
với bạn bè mà bạn biết ?
+ Bạn đã bao giờ bất hòa với bạn
bè chưa?
-GV mời HS nhận xét câu trả lời
của bạn.
-GV nhận xét, kết nối bài mới.
Việc
bất hòa với bạn là việc bình
thường, rất dễ xảy ra. Vậy, ta cần
làm gì để không xảy ra việc bất
hòa với bạn? Chúng ta cùng tìm
hiểu trong bài học hôm nay nhé !
2. Khám phá kiến thức mới.
2.1/ Hoạt động 1 :
Quan sát
tranh và cho biết điều gì đang xảy
ra.
- Mục tiêu :
Học sinh nêu được một
số biểu hiện bất hòa với bạn bè.
Cách tiến hành.
- GV mời HS nhắc lại yêu cầu của
hoạt động và kể lại tình huống bất
hòa với ban được thể hiện trong 4
tranh trang 46 - 47 SGK.
- GV chia nhóm Thảo luận
- Nêu những tình huống bất hòa
với ban cùng bạn học tập và lao
đông.
- HS nêu
- một số biểu hiện bất hòa với
bạn bè như cãi nhau với bạn,
giận bạn, …
- Có rồi, như cãi nhau với bạn
việc bạn đi trễ không chịu trực
vệ sinh lớp,…
-HS đọc yêu cầu
-Thảo luận nhóm
Hành vi cần thực hiện Hành vi không nên thực hiện
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đi đứng phải cẩn thận Không chạy giớn khi đang đi
Nhường nhin bạn khi vui chơi hay
khi va chạm nhau
Không cãi nhau
Nhận lỗi khi mình làm sai Không đổ lỗi cho nhau….
-Các nhóm trinh bày kết quả thảo
luận.
- Đại diện các nhóm nhận xét
- Gv chốt : Để không bất hòa với
bạn bè chúng ta cần phải biết
nhường nhin nhau và biết nhận lỗi
với bạn khi mình làm sai.
2.2 / Hoạt động 2:
Nêu những lợi
ích của việc xử lí bất hòa.
- Mục tiêu:
Tìm hiểu những hành
vi có thể gây bất hòa với bạn.
- Nêu được lợi íchcủa việc xử lí bất
hòa với bạn.
-Cách tiến hành.
HS thảo luận nhóm
HS quan sát tranh trang 47 SGK –
Nêu những điều có thể xảy ra với
việc làm của các bạn trong tranh.
- Tranh 1: Một bạn học sinh đang
đi trên tay cầm bình hoa một bạn
khác đi va trúng bạn.
- Tranh 2j: Bạn học sinh nhận lỗi
do chúng mình đi không cẩn thận.
- Tranh 3j: Hai bạn bắt tay nhau
làm hòa.
- Tranh 4j: Hai bạn bắt tay hứa với
nhau mãi là bạn của nhau.
- GV tổ chức cho đại diện mỗi nhóm báo
cáo kết quả thảo luận về một tranh. Sau khi
mỗi nhóm báo cáo, các nhóm khác có thể
nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung.
- Gv nhận xét, chốt những ý kiến
trình bày của từng nhóm.
- Lợi ích của việc xử lí bất hòa là
gìj?
- GV chốtj: Xử lí bất hòa với bạn
-Các nhóm theo dõi.
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
-Chia nhóm 4 thảo luận và trả
lời nội dung các tranh.
- Tranh 1: Bình hoa của bạn bị
rơi bể.
- Tranh 2j: Đây là hành vi giải
tỏa căng thẳng với bạn.
- Tranh 3j: Đây là hành vi hàn
gắn tình ban.
- Tranh 4j: Hành vi này làm bền
chặt mối quan hệ bạn bè với
nhau.
-HS báo cáo - theo dõi
-Hs lắng nghe
-HS trả lời: Giúp bạn bè hiểu
nhau hơn.
-HS lắng nghe
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn : Ngày dạy :
BÀI 10 : EM NHẬN BIẾT BẤT HÒA VỚI BẠN (Tiết 1 ) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
-Kiến thức: Nêu được một số biểu hiện bất hòa với bạn bè.
-Nhận biết được lợi ích của việc xử lí bất hòa với bạn bè. * Năng lực: * Năng lực chung :
- Giao tiếp và hợp tác: Thực hiện được một số lời nói, hành động
để xác định biểu hiện bất hòa với bạn bè và lợi ích của việc xử lí bất hòa với bạn bè.
-Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nhận được biểu hiện của bất hòa
để tìm cách xử lí phù hợp.
* Năng lực đặc thù:
+ Năng lực nhận thức chuẩn mực hành vi : Nêu được một số biểu
hiện bất hòa với bạn bè.
-Nhận biết được lợi ích của việc xử lí bất hòa với bạn bè.
+ Năng lực đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Đồng
tình với những quan điểm phù hợp về việc xử lí bất hòa, không
đồng tình với những quan điểm không phù hợp với việc xử lí bất hòa.
+ Năng lực điều chỉnh hành vi : Thực hiện được một số hành động
cần thiết, phù hợp để nhận biết biểu hiện bất hòa. * Phẩm chất :
-Trách nhiệm : Có ý thức nhận biết một số biểu hiện bất hòa với
bạn để chủ động xử lí bất hòa.
- Nhân ái : Có thái độ yêu thương, tôn trọng bạn bè trong quá
trình nhận biết và xử lí bất hòa với bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Giáo viên
: SGK đạo đức lớp 3, vở BT đọa đức lớp 3
-Máy tính, bài giảng điện tử, máy chiếu( nếu có), giấy A3/A0, các hình ảnh trong SGK.
- Học sinh : SGK đạo đức lớp 3, vở BT đạo đức lớp 3, kéo, giấy
bìa màu, bút chì, bút màu.
CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.


-Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải
quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Khởi động:
- Mục tiêu : Tạo cảm hứng học
tập cho hoc sinh, kích thích nhu
cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức
mới, kết nối vào bài học.
- Cách tiến hành : Trò chơi “ Tôi - HS nêu bảo”
- một số biểu hiện bất hòa với
+ Bạn kể một số biểu hiện bất hòa bạn bè như cãi nhau với bạn,
với bạn bè mà bạn biết ? giận bạn, …
- Có rồi, như cãi nhau với bạn
+ Bạn đã bao giờ bất hòa với bạn việc bạn đi trễ không chịu trực bè chưa? vệ sinh lớp,…
-GV mời HS nhận xét câu trả lời của bạn.
-GV nhận xét, kết nối bài mới. Việc
bất hòa với bạn là việc bình
thường, rất dễ xảy ra. Vậy, ta cần
làm gì để không xảy ra việc bất
hòa với bạn? Chúng ta cùng tìm
hiểu trong bài học hôm nay nhé !
2. Khám phá kiến thức mới.
2.1/ Hoạt động 1 : Quan sát
tranh và cho biết điều gì đang xảy ra. -HS đọc yêu cầu
- Mục tiêu : Học sinh nêu được một
số biểu hiện bất hòa với bạn bè. Cách tiến hành.
- GV mời HS nhắc lại yêu cầu của -Thảo luận nhóm
hoạt động và kể lại tình huống bất
hòa với ban được thể hiện trong 4 tranh trang 46 - 47 SGK. - GV chia nhóm Thảo luận
- Nêu những tình huống bất hòa
với ban cùng bạn học tập và lao đông.
Hành vi cần thực hiện
Hành vi không nên thực hiện


Đi đứng phải cẩn thận
Không chạy giớn khi đang đi
Nhường nhin bạn khi vui chơi hay Không cãi nhau khi va chạm nhau
Nhận lỗi khi mình làm sai
Không đổ lỗi cho nhau….
-Các nhóm trinh bày kết quả thảo -Các nhóm theo dõi. luận. - HS lắng nghe
- Đại diện các nhóm nhận xét - HS lắng nghe
- Gv chốt : Để không bất hòa với
bạn bè chúng ta cần phải biết
nhường nhin nhau và biết nhận lỗi
với bạn khi mình làm sai.
2.2 / Hoạt động 2: Nêu những lợi
ích của việc xử lí bất hòa.
- Mục tiêu: Tìm hiểu những hành
vi có thể gây bất hòa với bạn.
- Nêu được lợi íchcủa việc xử lí bất hòa với bạn. -Cách tiến hành. HS thảo luận nhóm
-Chia nhóm 4 thảo luận và trả
HS quan sát tranh trang 47 SGK – lời nội dung các tranh.
Nêu những điều có thể xảy ra với
việc làm của các bạn trong tranh.
- Tranh 1: Bình hoa của bạn bị
- Tranh 1: Một bạn học sinh đang rơi bể.
đi trên tay cầm bình hoa một bạn khác đi va trúng bạn.
- Tranh 2 : Bạn học sinh nhận lỗi
- Tranh 2 : Đây là hành vi giải
do chúng mình đi không cẩn thận. tỏa căng thẳng với bạn.
- Tranh 3 : Hai bạn bắt tay nhau
- Tranh 3 : Đây là hành vi hàn làm hòa. gắn tình ban.
- Tranh 4 : Hành vi này làm bền
- Tranh 4 : Hai bạn bắt tay hứa với chặt mối quan hệ bạn bè với
nhau mãi là bạn của nhau. nhau.
- GV tổ chức cho đại diện mỗi nhóm báo -HS báo cáo - theo dõi
cáo kết quả thảo luận về một tranh. Sau khi
mỗi nhóm báo cáo, các nhóm khác có thể nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung. -Hs lắng nghe
- Gv nhận xét, chốt những ý kiến
trình bày của từng nhóm.
- Lợi ích của việc xử lí bất hòa là
-HS trả lời: Giúp bạn bè hiểu gì ? nhau hơn.
- GV chốt : Xử lí bất hòa với bạn -HS lắng nghe


zalo Nhắn tin Zalo