Giáo án Đề - xi - mét. Mét. Ki - lô - mét Toán lớp 2 Kết nối tri thức

349 175 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(349 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
CH Đ 11 : Đ DÀI VÀ Đ N V ĐO Đ DÀI. TI N VI T NAM Ơ
BÀI 55: Đ -XI-MÉT. MÉT. KI-LÔ-MÉT (3 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nh n bi t đ c các đ n v đo đ dài đ xi mét, mét, ki lô mét và quan h gi a ế ượ ơ
các đ n v đo đ dài đã h cơ
- c l ng đ c m t s đ dài theo các đ n v đã h cƯớ ượ ượ ơ
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Th c hi n đ c vi c chuy n đ i và tính toán v i các s đo đ dài đã h c ượ
nh m phát tri n năng l c t duy ư
+ Th c hi n đ c vi c c l ng các s đo trong m t s tr ng h p đ n gi n ượ ướ ư ườ ơ
nh m phát tri n năng l c t duy và năng l c giao ti p ư ế
+ Gi i quy t đ c m t s v n đ th c ti n liên quan đ n các đ n v đo đ dài ế ượ ế ơ
đã h c n m phát tri n năng l c gi i quy t v n đ ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: B đ dùng Toán h c 2, th c mét ướ
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: Đ XI MÉT. MÉT
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HS t ng ế
b c làm quen bài h c.ướ
- HS nh n bi t đ c các đ n v đo đ dài ế ượ ơ
-xi-mét) th c hi n đ c vi c chuy n đ i ượ
c l ng các s đo trong m t s tr ngướ ượ ườ
h p đ n gi n. ơ
b. Cách th c ti n hành: ế
1. Đ -xi-mét
GV cho HS quan sát hình nh th c bút ướ
chì, r i yêu c u HS xác đ nh đ dài c a bút
chì. Sau câu tr l i c a HS, GV nh c l i:
“Bút chì dài 10 xăng-ti-mét hay bút chì dài 1
đ -xi-mét”
- GV c n nh n m nh các ý sau:
+ Đ -xi-mét là m t đ n v đo đ dài; ơ
+ Đ -xi-mét vi t t t là dm; ế
+ 1 dm = 10cm; 10 cm = 1 dm.
- Trong sách đ a ra hình nh b n Mai đangư
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i
câu h i.
- HS nghe GV gi i thi u
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
m gang tay v a v n lên bút chì dài 1 đ -ướ
xi-mét đ g i ý cho nh n đ nh: “Gang tay
c a HS l p 2 kho ng 1 đ -xi-mét.” Nh n
đ nh này giúp ích cho các em trong vi c c ướ
l ng sau này. v y, GV nên chu n b bútượ
chì hay m t v t gì đó có đ dài đúng 1 đ -xi-
mét, r i cho HS m th gang tay lên v t đó ướ
đ d n đ n nh n đ nh: “Gang tay c a em dài ế
kho ng l đ -xi-mét”
2. Mét
- Bi u t ng 1 mét đ c gi i thi u thông ượ ượ
qua hình nh 1 s i tay c a Vi t, 10 đo n 1
đ -xi-mét (m i đo n b ng 1 gang tay c a
Mai) k t h p v i chi c th c 1 m đã chu nế ế ướ
b . v y, GV c n chu n b th c 1 mét ướ
v ch chia (có v ch chia đ n t ng xăng-ti- ế
mét t t nh t) dài đúng 1 mét đ gi i
thi u cho HS, GV nên cho HS quan sát tr c
quan các v ch chia trên th c đ HS th y ướ
đ c r ng: “l mét b ng 10 đ -xi-mét ượ
b ng 100 xăng-ti-mét”
- GV c n nh n m nh các ý sau:
+ Mét là m t đ n v đo đ dài; ơ
+ Mét vi t t t là m;ế
+ 1m= 10 dm; 1 m= 100 cm; 10 dm = 1 m;
100 cm = 1 m.
- Đ n ph n c l ng, GV nên cho HS đangế ướ ượ
- HS tr l i câu h i:
- Các HS khác chú ý l ng nghe,
nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
s i tay m th vào cây th c 1 mét đã ướ ướ
chu n b đ d n đ n nh n đ nh: “S i tay ế
c a em dài kho ng 1 mét”
- L u y:ư
+ Gang tay s i tay c a HS không đ u
nhau, v y GV cũng nên “khéo” ch n HS
đ gang tay c a HS đó không sai l ch nhi u
so v i 1 đ -xi- mét s i tay không sai l ch
nhi u so v i 1 mét.
+ Ch “kho ng” trong các câu nói “gang tay
c a em dài kho ng 1 đ -xi-mét” “s i tay
c a em dài kho ng 1 mét” r t quan tr ng.
Ch “kho ng” th hi n s t ng đ i (g n ươ
đúng), m t t các em s ph i s d ng khi
c l ng. v y, GV nên nh n m nh khiướ ượ
nói.
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu:
HS v n d ng ki n th c vào các bài th c ế
hành.
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS nh c l i khung ki n th c, ế
yêu c u HS quan sát m u
B c 2: Ho t đ ng nhân ho t đ ngướ
nhóm đôi
- HS tr l i l i ki n th c đã h c ế
- HS ghi đáp án vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
a.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh
và hoàn thành BT1
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào
b ng nhóm.
- GV g i đ i di n HS đ ng d y trình bày
k t qu tr c l p.ế ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ư
ng i nh ng nhóm có đáp án đúng.
Nhi m v 2 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát c l ng chi u ướ ượ
dài c a m t s v t: bàn h c, bút chì, phòng
h c
- GV th g i HS s p x p các đ v t ế
chi u dài t nh t i l n t đó n i t ng ng ươ
v i đ dài mà đ bài đã cho
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t ượ
t ng s sau đó g i HS đ ng t i ch tr l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b
sung (n u sai)ế
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi h t bài ươ ế ế
t p.
- GV nh n xét, k t lu n. ế
Nhi m v 3 : Ho t đ ng c l p, hoàn
thành BT3
1 dm = 10 cm ; 4 dm = 40 cm
1 m = 10 dm ; 5 m = 50 dm
1 m = 200 cm ; 3 m = 300 cm
d. 30 cm = 3 dm ; 50 cm = 5 dm
40 dm = 4 m ; 20 dm = 2 m
- HS l ng nghe GV nh n xét.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh n xét,ướ
b sung.
- HS l ng nghe nh n xét.
+ Bàn h c c a Mai dài: 10 dm
+ Cái bút chì dài: 10 cm
+ Phòng h c l p Mai dài: 10 m
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... CH Đ
Ủ Ề 11 : ĐỘ DÀI VÀ Đ N Ơ VỊ ĐO Đ D Ộ ÀI. TI N Ề VI T Ệ NAM BÀI 55: Đ -
Ề XI-MÉT. MÉT. KI-LÔ-MÉT (3 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Nh n bi ậ t ế được các đ n v ơ đo đ ị dài ộ đ xi
ề mét, mét, ki lô mét và quan h gi ệ a ữ các đ n v ơ ị đo đ dài ộ đã h c ọ - c l Ướ ư ng ợ đư c m ợ t
ộ số độ dài theo các đ n ơ v đã ị h c ọ 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Th c ự hi n đ ệ ư c ợ vi c chuy ệ n đ ể i ổ và tính toán v i ớ các số đo đ dài ộ đã h c ọ nh m ằ phát tri n năng ể l c t ự duy ư + Th c ự hi n đ ệ ư c ợ vi c ệ ư c l ớ ư ng ợ các s đo t ố rong m t ộ s t ố rư ng h ờ p đ ợ n ơ gi n ả nh m ằ phát tri n năng ể l c t ự duy và năng l ư c gi ự ao ti p ế + Gi i ả quy t ế đư c m ợ t ộ số v n đ ấ t ề h c ự ti n l ễ iên quan đ n các ế đ n v ơ đo đ ị dài ộ đã h c ọ n m ằ phát tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ ề 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Bộ đồ dùng Toán h c 2, t ọ hư c ớ mét 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: Đ X Ề I MÉT. MÉT I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - HS nh n ậ bi t ế đư c ợ các đ n ơ vị đo độ dài (đ - ề xi-mét) th c ự hi n ệ đư c ợ vi c ệ chuy n ể đ i ổ và ước lư ng ợ các số đo trong m t ộ s ố trư ng ờ h p ợ đ n gi ơ n. ả b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: 1. Đ - ề xi-mét GV cho HS quan sát hình nh ả thư c ớ và bút chì, rồi yêu c u ầ HS xác đ nh ị độ dài c a ủ bút - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả l i ờ chì. Sau câu trả l i ờ c a ủ HS, GV nh c ắ l i ạ : câu h i ỏ .
“Bút chì dài 10 xăng-ti-mét hay bút chì dài 1 - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ đ - ề xi-mét” - GV c n nh ầ n m ấ nh ạ các ý sau: + Đ - ề xi-mét là m t ộ đ n v ơ đo đ ị dài ộ ; + Đ - ề xi-mét vi t ế t t ắ là dm; + 1 dm = 10cm; 10 cm = 1 dm. - Trong sách đ a ư ra hình nh ả b n ạ Mai đang M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) ư m ớ gang tay v a ừ v n ặ lên bút chì dài 1 đ - ề xi-mét để g i ợ ý cho nh n ậ đ nh ị : “Gang tay c a ủ HS l p ớ 2 kho ng ả 1 đ - ề xi-mét.” Nh n ậ
định này giúp ích cho các em trong vi c ệ ư c ớ lư ng ợ sau này. Vì v y ậ , GV nên chu n ẩ bị bút chì hay m t ộ v t ậ gì đó có đ dài ộ đúng 1 đ - ề xi- mét, r i ồ cho HS ư m ớ th ử gang tay lên v t ậ đó đ d ể ẫn đ n nh ế n ậ đ nh: ị “Gang tay c a ủ em dài kho ng ả l đ - ề xi-mét” 2. Mét - Bi u ể tư ng ợ 1 mét đư c ợ gi i ớ thi u ệ thông qua hình nh ả 1 s i ả tay c a ủ Vi t ệ , 10 đo n ạ 1 đ - ề xi-mét (m i ỗ đo n ạ b ng ằ 1 gang tay c a ủ Mai) k t ế h p ợ v i ớ chi c ế thư c ớ 1 m đã chu n ẩ bị. Vì v y ậ , GV c n ầ chu n ẩ bị thư c ớ 1 mét có v ch ạ chia (có v ch ạ chia đ n ế t ng ừ xăng-ti- mét là t t ố nh t
ấ ) và dài đúng 1 mét để gi i ớ thi u
ệ cho HS, GV nên cho HS quan sát tr c ự quan các v ch ạ chia trên thư c ớ để HS th y ấ đư c ợ r ng: ằ “l mét b ng ằ 10 đ - ể xi-mét và b ng ằ 100 xăng-ti-mét” - HS tr l ả i ờ câu h i ỏ : - GV c n nh ầ n ắ m nh các ạ ý sau: - Các HS khác chú ý l ng ắ nghe, + Mét là m t ộ đ n v ơ đo đ ị dài ộ ; nh n xét ậ . + Mét vi t ế t t ắ là m; - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV k t ế lu n ậ
+ 1m= 10 dm; 1 m= 100 cm; 10 dm = 1 m; 100 cm = 1 m. - Đ n ế ph n ầ ư c ớ lư ng, ợ GV nên cho HS đang M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) s i ả tay ư m ớ thử vào cây thư c ớ 1 mét đã chuẩn bị để d n ẫ đ n ế nh n ậ đ nh: ị “S i ả tay c a ủ em dài kho ng 1 m ả ét” - L u y ư : + Gang tay và s i ả tay c a ủ HS không đ u ề nhau, vì v y
ậ GV cũng nên “khéo” ch n ọ HS để gang tay c a ủ HS đó không sai l ch ệ nhi u ề so v i ớ 1 đ - ể xi- mét và s i ả tay không sai l ch ệ nhi u s ề o v i ớ 1 mét. + Chữ “kho ng” ả
trong các câu nói “gang tay c a ủ em dài kho ng ả 1 đ - ề xi-mét” và “s i ả tay c a ủ em dài kho ng ả 1 mét” r t ấ quan tr ng. ọ Chữ “kho ng” ả thể hi n ệ sự tư ng ơ đ i ố (g n ầ đúng), m t ộ từ các em sẽ ph i ả sử d ng ụ khi ư c ớ lư ng. ợ Vì v y ậ , GV nên nh n ấ m nh ạ khi nói. II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c ự hành. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1:
ụ Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu c u ầ HS nh c ắ l i ạ khung ki n ế th c, ứ - HS tr l ả i ờ l i ạ ki n t ế h c đã h ứ c ọ yêu cầu HS quan sát m u ẫ
- HS ghi đáp án vào b ng nhóm ả . Bước 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân – ho t ạ đ ng - HS trình bày k t ế quả nhóm đôi a. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo