Giáo án Đề - xi - mét Toán lớp 2 Cánh diều

617 309 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(617 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TUN 2
CH Đ 1. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 20
Đ -XI-MÉT (TI T 1 – TRANG 12)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
- B c đ u n m đ c tên g i, kí hi u và đ l n c a đ n v đo đ -xi-mét (dm).ướ ượ ơ
- N m đ c quan h gi a đ -xi-mét và xăng-ti-mét (1dm = 10cm). ượ
- Bi t làm các phép tính c ng, tr v i các s đo có đ n v đ -xi-mét.ế ơ
- V n d ng đ c ki n th c, k năng toán h c đ làm đ c các bài toán v n ượ ế ượ
d ng.
2. Năng l c:
a. Năng l c chung:
+ T ch t h c: hoàn thành các bài t p theo yêu c u.
+ Giao ti p h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ T gi i gi i quy t v n đ và sáng t o: T ng h p các ki n th c sau m i bài ế ế
t p và v n d ng ki n th c bài h c vào th c ti n. ế
b. Năng l c riêng:
- Thông qua quan sát, đo đ c, so sánh, trao đ i, nh n xét chia s ý ki n đ n m ế
v ng bi u t ng đ n v đo đ dài dm, HSc h i đ c phát tri n năng l c t ượ ơ ơ ượ ư
duy, l p lu n toán h c, năng l c gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p toán h c, ế ế
c m nh n s k t n i ch t ch gi a toán h c và cu c s ng. ế
3. Ph m ch t
- Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s .
- Phát tri n t duy toán cho h c sinh. ư
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C
1. H c sinh: B đ dùng toán l p 2, SGK Toán 2, VBT, nháp, ...
2. Giáo viên:
- Sách giáo viên, máy tính, máy chi u, ế
- Th c th ng, th c dây có v ch chia xăng-ti-mét. ướ ướ
- M t s băng gi y, s i dây v i đ dài xăng-ti-mét đ nh tr c. ướ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t d ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5p)
a. M c tiêu:
- Ôn l i cách đo đ dài dùng đ n v xăng-ti-mét và k t n i vào bài m i. ơ ế
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV h i:
? l p 1 con đã đ c h c đ n v đo đ dài ượ ơ
nào?
- GV phát cho các nhóm 3 băng gi y đã chu n
b s n yêu c u các nhóm đo và ghi l i đ dài
vào t ng băng gi y đó.
- GV t ch c cho các nhóm chia s .
- GV nh n xét, ch t.
- GV k t n i vào bài: ế Bài h c hôm nay giúp
các em bi t thêm 1 đ n v đo đ dài n a đó là ế ơ
đ -xi-mét. Mu n hi u kĩ h n v đ n v đo đ ơ ơ
dài này cô trò chúng ta cùng tìm hi u ti t ế
h c ngày hôm nay nhé!
- HS tr l i: xăng-ti-mét.
- L p th c hi n.
- Các nhóm chia s k t qu . ế
- HS ghi bài vào v .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV ghi tên bài: Đ -xi-mét
B. HÌNH THÀNH KI N TH C (17p)
a. M c tiêu:
- Bi t đ - xi – mét là đ n v đo đ dài và bi t đ - xi – mét vi t t t là dmế ơ ế ế
- Tìm hi u v đ n v đo chi u dài đ -xi-mét ơ (dm)
- C m nh n đ c đ dài th c t 1 dm. ượ ế
- Phát tri n các năng l c toán h c.
b. Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 1. Gi i thi u dm
- GV gi i thi u: Đ -xi-mét là m t đ n v đo ơ
đ dài, vi t t t là dm. 1 dm = 10 cm ; 10 cm = ế
1 dm.
- Yêu c u đ c kĩ và gi i thích cho b n nghe
n i dung trên.
- GV yêu c u HS gi s i dây c a nhóm đã đo ơ
trong ph n kh i đ ng. H i s i dây dài bao
nhiêu đ -xi-mét?
Ho t đ ng 2. Cùng nhau nh m m t nghĩ v
- Các nhóm th o lu n ch n ra
m t băng giây đ đo đ dài s i
dây sao cho thu n ti n nh t. Gi i
thích cách ch n c a nhóm
- HS nh n xét: Dùng băng gi y
có s đo 10 cm đ đo đ dài s i
dây là thu n ti n và d dàng
nh t.
- HS c m băng gi y 10 cm (đã đo
ph n kh i đ ng) đ a cho b n ư
cùng bàn, nói: “Băng gi y dài
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đ dài 1 dm.
Chia s :
+ Gang tay c a em dài h n hay ng n h n 1 ơ ơ
dm?
+ Bút chì c a em dài h n hay ng n h n 1 dm? ơ ơ
+ H p bút c a em dài kho ng bao nhiêu đ -xi-
mét?
m t đ -xi-mét”.
- HS chia s
C. LUY N T P
a. M c tiêu: C ng c l i ki n th c v a đ c h c. ế ượ
b. Cách th c ti n hành: ế
Bài t p 1
- G i HS đ c yêu c u bài 1.
- Bài yêu c u làm gì?
- Yêu c u HS quan sát hình và th o lu n nhóm
bàn nêu:
? Đ dài c a m i v t có trong hình?
? Nêu đ c đ dài t ng ng c a m i v t v iượ ươ
m i th ?
- GV g i các nhóm chia s , nh n xét.
- GV nh n xét, khen ng i HS, chi u đáp án ế
Bài t p 1
- 2 - 3 HS đ c.
- HS nêu.
- HS th o lu n theo nhóm bàn.
- 3 nhóm chia s , HS khác nh n
xét
Th c đ u tiên: 5cm ướ
Th c th hai: 1dmướ
Th c th ba: 12cmướ
- HS vi t vào v ô ly k t qu ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- T ch c cho HS vi t vào v ô ly k t qu ế ế
đúng.
- Chú ý h ng d n h c sinh cách vi t đ ướ ế
vi t t t đ n v đo.ế ơ
- Thu v ghi nh n xét
- Chi u v t t cho HS quan sát và h c t p.ế
Bài t p 2
a) GV yêu c u HS l y th c, quan sát th c, ướ ướ
ch cho b n xem v ch ng v i 1 dm, 2 dm trên
th c.ướ
b) GV g i 1 HS tr l i
- GV ch a bài: cho HS đ n 1 cm, 2 cm... 9 cm, ế
1 dm... ti p t c đ m đ tìm đ c v ch ch 2 ế ế ượ
dm.
đúng
- Theo dõi và h c t p b n.
- HS tr l i
- HS suy nghĩ và tr l i 2 dm =
20 cm.
- HS ch a bài vào v .
Bài t p 2
a) HS l ng nghe.
- HS th c hi n.
b) HS l ng nghe.
- HS th c hi n.
E. C NG C D N DÒ (3p)
- HS s d ng kĩ thu t 1 phút đ c ng c bài.
- Bài h c hôm nay, em đã h c thêm đ c đi u ượ
gì? T ng toán h c nào em c n chú ý? Đ
n m v ng ki n th c v đ -xi-mét em nh c ế
b n đi u gì?
+ Em mu n tìm hi u thêm đi u gì?
- Liên h v nhà, em t p c l ng m t s đ ướ ượ
dùng, đ v t s d ng đ n v đo đ dài xăng-ti- ơ
mét, em cũng th dùng th c v ch chia ướ
- HS nêu.
- HS l ng nghe và tr l i câu h i:
? Em h c thêm đ c đ n v đo ượ ơ
đ dài là gì.
? T ng toán h c em c n chú ý
là gì.
- HS ghi nh nhi m v .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 2 CH Đ Ủ Ề 1. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 20
ĐỀ-XI-MÉT (TIẾT 1 – TRANG 12)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Ki n t ế h c - Bư c ớ đ u n ầ m ắ đư c ợ tên g i ọ , kí hi u và đ ệ l ộ n c ớ a ủ đ n v ơ đo đ ị - ề xi-mét (dm). - N m ắ đư c ợ quan h gi ệ a đ ữ -
ề xi-mét và xăng-ti-mét (1dm = 10cm). - Bi t
ế làm các phép tính c ng, t ộ r v ừ i ớ các s đo có đ ố n v ơ đ ị - ề xi-mét. - V n ậ d ng đ ụ ư c ợ ki n t ế h c, k ứ năng t ỹ oán h c ọ đ l ể àm đư c ợ các bài toán v n ậ d ng. ụ 2. Năng l c: a. Năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c:
ọ hoàn thành các bài t p t ậ heo yêu c u. ầ + Giao ti p h ế p ợ tác: chia s , h ẻ p ợ tác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + T gi ự i ả gi i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ T ng h ổ p các ợ ki n t ế h c s ứ au m i ỗ bài t p ậ và v n d ậ ng ụ ki n ế th c bài ứ h c vào ọ th c ự ti n. ễ b. Năng l c ri êng:
- Thông qua quan sát, đo đ c, ạ so sánh, trao đ i ổ , nh n ậ xét chia s ẻ ý ki n ế đ ể n m ắ v ng ữ bi u ể tư ng ợ đ n ơ v ịđo đ ộ dài dm, HS có c ơ h i ộ đư c ợ phát tri n ể năng l c ự tư duy, l p ậ lu n ậ toán h c, ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề năng l c ự giao ti p ế toán h c, ọ c m ả nh n s ậ k ự t ế nối ch t ặ ch gi ẽ a ữ toán h c và cu ọ c ộ s ng. ố 3. Phẩm ch t - Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng t ứ hú v i ớ các con s . ố - Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p t ợ ác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. H c
ọ sinh: Bộ đồ dùng toán l p 2, SG ớ K Toán 2, VBT, nháp, ... 2. Giáo viên:
- Sách giáo viên, máy tính, máy chi u, ế - Thư c t ớ h ng, ẳ thư c dây ớ có v ch chi ạ a xăng-ti-mét. - M t ộ số băng gi y ấ , s i ợ dây v i
ớ độ dài xăng-ti-mét đ nh t ị rư c. ớ III. CÁC HOẠT Đ N Ộ G DẠY H C Hoạt d ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5p) a. Mục tiêu: - Ôn l i ạ cách đo đ dài ộ dùng đ n v ơ xăng ị -ti-mét và k t ế n i ố vào bài m i ớ . b. Cách th c t ứ i n h ế ành: - GV h i ỏ : - HS tr l ả i ờ : xăng-ti-mét. ? Ở l p 1 con đã đ ớ ư c ợ h c đ ọ n v ơ ị đo đ dài ộ nào? - L p t ớ h c hi ự ện.
- GV phát cho các nhóm 3 băng gi y đã chu ấ n ẩ - Các nhóm chia sẻ k t ế qu . ả bị s n ẵ yêu c u các nhóm ầ đo và ghi l i ạ độ dài vào t ng băng gi ừ ấy đó. - GV tổ ch c cho các ứ nhóm chia sẻ. - GV nh n ậ xét, chốt. - GV k t
ế nối vào bài: Bài h c ọ hôm nay giúp - HS ghi bài vào v . ở các em bi t ế thêm 1 đ n v ơ đo đ dài n a đó l à đ - ề xi-mét. Mu n hi u kĩ h n v ơ đ n ơ v đo đ
dài này cô trò chúng ta cùng tìm hi u t ở i t ế h c ngày hôm nay nhé! M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
- GV ghi tên bài: Đ - ề xi-mét B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ (17p) a. Mục tiêu: - Bi t ế đ - ề xi – mét là đ n v ơ đo đ ị dài ộ và bi t ế đ - ề xi – mét vi t ế t t ắ là dm - Tìm hi u v ể đ ề n v ơ đo chi ị u dài ề đ - ề xi-mét (dm) - C m ả nh n ậ đư c đ ợ dài ộ th c ự t 1 dm ế . - Phát tri n các năng ể l c t ự oán h c. ọ b. Cách ti n hành ế : Hoạt đ ng 1. Gi i ớ thi u dm ệ - Các nhóm th o l ả u n ậ ch n r ọ a - GV gi i ớ thi u: ệ Đ - ề xi-mét là m t ộ đ n ơ v đo ị m t ộ băng giây đ đo đ ể ộ dài s i ợ đ dài ộ , vi t ế t t
ắ là dm. 1 dm = 10 cm ; 10 cm = dây sao cho thu n t ậ i n nh ệ t ấ . Gi i ả 1 dm. thích cách ch n ọ c a nhóm ủ - Yêu cầu đ c ọ kĩ và gi i ả thích cho b n ạ nghe - HS nh n ậ xét: Dùng băng gi y ấ n i ộ dung trên. có số đo 10 cm đ đo đ ể ộ dài s i ợ - GV yêu cầu HS gi s ơ i ợ dây c a ủ nhóm đã đo dây là thu n t ậ i n và d ệ dàng ễ trong ph n kh ầ i ở đ ng. H ộ i ỏ s i ợ dây dài bao nh t ấ . nhiêu đ - ề xi-mét? - HS c m ầ băng gi y 10 cm ấ (đã đo ph ở ần kh i ở đ ng) ộ đ a cho b ư n ạ Hoạt đ ng 2. Cùng nhau nh m ắ m t ắ nghĩ v ề
cùng bàn, nói: “Băng gi y dài ấ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) đ dài ộ 1 dm. m t ộ đ - ề xi-mét”. Chia sẻ: + Gang tay c a ủ em dài h n hay ng ơ n ắ h n 1 ơ dm? - HS chia sẻ + Bút chì c a ủ em dài h n hay ng ơ n ắ h n 1 dm ơ ? + H p bút ộ c a em ủ dài kho ng bao nhi ả êu đ - ề xi- mét? C. LUYỆN T P a. Mục tiêu: C ng c ủ ố l i ạ ki n ế th c v ứ a đ ừ ư c ợ h c. ọ b. Cách th c t ứ i n h ế ành: Bài t p 1 Bài t p 1 - G i ọ HS đ c yêu c ọ u bài ầ 1. - 2 - 3 HS đ c. ọ - HS nêu. - HS th o ả lu n t ậ heo nhóm bàn. - Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS quan sát hình và th o ả lu n ậ nhóm bàn nêu:
- 3 nhóm chia sẻ, HS khác nh n ậ ? Đ dài c a m ỗi v t ậ có trong hình? xét ? Nêu đư c ợ đ dài tư ng ơ ng ứ c a m i ỗ v t ậ v i Thư c ớ đ u t ầ iên: 5cm m i ỗ thẻ? Thư c ớ th hai ứ : 1dm - GV g i ọ các nhóm chia s , nh ẻ n ậ xét. Thư c ớ th ba: ứ 12cm - GV nh n ậ xét, khen ng i ợ HS, chi u đáp án ế - HS vi t ế vào vở ô ly k t ế qu ả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo