Tên bài dạy : ĐI CHUYỂN HƯỚNG (PHẢI, TRÁI)
 TRÒ CHƠI: “MÈO ĐUỔI CHUỘT” (tiết 8)
 Thời gian thực hiện; …………………………………..
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Tập hợp hàng hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái và trò chơi “Mèo đuổi chuột”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái và trò chơi “Mèo đuổi chuột”
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái và trò chơi “Mèo đuổi
chuột”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện
trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm 
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh   
 phổ biến nội dung, yêu   cầu giờ học. - Cán sự tập trung 
lớp, điểm số, báo cáo  Gv. Khởi động 
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay,  2lx8n - Gv HD học sinh khởi    
cổ chân, vai, hông, gối,.. động.   - Ép ngang , ép dọc.  - Trò chơi Chuyền  - Hs khởi động, chơi  2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. bóng” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên  - Hs nhận xét việc 
 * Kiểm tra kĩ năng  1’ thực hiện. HS CHT thực hiện của bạn; Gv quay phải, quay trái  nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1 5’
- Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát * Kiến thức: - Gv hướng dẫn và chỉ   - Ôn tập hợp hàng  huy lớp thực hiện, kết   ngang, dóng hàng, điểm hợp sửa sai   số  - Gv tổ chức Hs tập  - Hs quan sát Gv  luyện. hướng dẫn làm mẫu
Hoạt động 2: Hình  8’ - Gv nêu tên động tác, 
thành kiến thức mới. ý nghĩa tác dụng động 
* Kiến thức: Học đi  tác. Gv làm mẫu động 
Đội hình Hs quan sát 
chuyển hướng phải, trái. tác. Lần 1: Gv làm 
mẫu toàn bộ động tác,    không giải thích; Lần    2: Gv tập mẫu động  tác kết hợp phân tích,  giảng giải; Lần 3: Gv    cho Hs xem tranh, 
- Gv phân tích kết hợp - Hs quan sát Gv làm 
thị phạm và hướng dẫn mẫu hoặc HS HTT
thực hiện trên đội hình mẫu 4 - 6 HS HTT
- Gv hướng dẫn và chỉ huy lớp thực hiện, kết hợp nhắc sửa sai. - Khi Hs đã nắm được  cơ bản động tác. Gv 
 cho từng hàng và đại  diện chỉ huy của từng  hàng lên thực hiện, Gv
hỗ trợ chỉ huy và nhắc  sửa sai . *Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi cho Hs 
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt tập. - Gv gọi cán sự lớp  điều khiển.  II        II
- Gv quán sát uốn nắn, II        II  XP  Đích sửa sai tư thế cho  II        II   HS CHT.  XP  Đích Gv - Hs làm theo hướng  dẫn của Gv. Tập theo tổ  2 lần - Y,c Tổ trưởng cho 
 ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo    khu vực.  II          II    - Gv quan sát và sửa   II          II  sai cho HS CHT các   XP  Đích tổ. Gv - Hs tập theo hướng  dẫn của tổ trưởng.
* Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs  Đội hình - Tập hợp hàng ngang,  thi đua giữa các tổ.   dóng hàng, đi theo nhịp   
1 - 4 hàng dọc, đi vượt 
chướng ngại vật (thấp),    đi chuyển hướng phải,   II   ..  ...............  trái    II          II   XP  Đích  - Từng tổ lên thi đua,  trình diễn  Hoạt động 3 4’ - Gv nêu tên trò chơi, 
 Đội hình trò chơi. * Trò chơi: “Mèo đuổi hướng dẫn cách chơi,      chuột” tổ chức chơi trò chơi    cho Hs.   
 - Nhận xét, tuyên   Gv  dương, và sử phạt      người (đội) thua cuộc       - Hs chơi theo hướng  dẫn của Gv
* Vận dụng:? Em hãy  1’ - Vận dụng vào thực 
Đội hình vận dụng  cho biết hình nào dưới  tiễn khi chia nhóm,    đây đi đúng di chuyển  chia hàng trong giờ    theo hướng phải trái? học thực hành, trong   
các hoạt động tập thể.  - Hs cùng Gv vận 
- Gv sử dụng hình ảnh dụng kiến thức. cho Hs nhận biết trên  HS CHT tranh ảnh có tập luyện  động tác. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân.  lỏng     * Nhận xét, đánh giá  - Nhận xét kết quả, ý   chung của buổi học. 
thức, thái độ học của Gv
 Hướng dẫn Hs tự ôn ở  Hs. - Hs thực hiện thả  nhà.
- VN ôn bài và chuẩn lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc 
Gv hô “ Giải tán” ! Hs    hô “ Khỏe”!  
Điều chỉnh sau bài dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………….
 
Giáo án Đi chuyển hướng (Phải, trái) Gdtc 3 Chân trời sáng tạo
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    480 
                                
                                
                                 240 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(480 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 Tên bài dạy: ĐI CHUYỂN HƯỚNG (PHẢI, TRÁI)
 TRÒ CHƠI: “MÈO ĐUỔI CHUỘT” (tiết 8)
 Thời gian thực hiện; …………………………………..
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực:Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Tập hợp hàng hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái và trò chơi “Mèo
đuổi chuột”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác  Tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái và trò chơi “Mèo đuổi chuột”
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái  và  trò chơi “Mèo đuổi
chuột”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện
trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
Đội hình nhận lớp
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung 
lớp, điểm số, báo cáo 
Gv.
Khởi động 
- Xoay các khớp cổ tay, 
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi Chuyền 
bóng”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
      
       
      
- Hs khởi động, chơi 
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
 * Kiểm tra kĩ năng 
quay phải, quay trái 
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên 
thực hiện. HS CHT
- Hs nhận xét việc 
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1
* Kiến thức:
- Ôn tập hợp hàng 
ngang, dóng hàng, điểm
số
5’
- Gv nhắc lại kiến thức
- Gv hướng dẫn và chỉ
huy lớp thực hiện, kết
hợp sửa sai
- Gv tổ chức Hs tập 
luyện.
ĐH Hs quan sát
      
 
- Hs quan sát Gv 
hướng dẫn làm mẫu
Hoạt động 2: Hình 
thành kiến thức mới.
* Kiến thức: Học đi 
chuyển hướng phải, trái.
8’
- Gv nêu tên động tác, 
ý nghĩa tác dụng động 
tác. Gv làm mẫu động 
tác. Lần 1: Gv làm 
mẫu toàn bộ động tác, 
không giải thích; Lần 
2: Gv tập mẫu động 
tác kết hợp phân tích, 
giảng giải; Lần 3: Gv 
cho Hs xem tranh,
- Gv phân tích kết hợp
thị phạm và hướng dẫn
thực hiện trên đội hình
mẫu 4 - 6 HS HTT
- Gv hướng dẫn và chỉ
huy lớp thực hiện, kết
hợp nhắc sửa sai.
- Khi Hs đã nắm được 
cơ bản động tác. Gv 
Đội hình Hs quan sát 
      
   
 
- Hs quan sát Gv làm 
mẫu hoặc HS HTT
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cho từng hàng và đại 
diện chỉ huy của từng 
hàng lên thực hiện, Gv
hỗ trợ chỉ huy và nhắc 
sửa sai .
*Luyện tập
Tập đồng loạt
3 lần
- Gv thổi còi cho Hs 
tập.
- Gv gọi cán sự lớp 
điều khiển.
- Gv quán sát uốn nắn, 
sửa sai tư thế cho
 HS CHT.
ĐH tập đồng loạt
 II                         II
 II                      II
 XP  Đích
 II                   II 
 XP  Đích
Gv
- Hs làm theo hướng 
dẫn của Gv.
Tập theo tổ 
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập theo 
khu vực.
- Gv quan sát và sửa 
sai cho HS CHT các 
tổ.
 ĐH tập luyện theo tổ
        
 II                II 
       
  II             II 
 XP  Đích
Gv
- Hs tập theo hướng 
dẫn của tổ trưởng.
* Thi đua giữa các tổ
- Tập hợp hàng ngang, 
dóng hàng, đi theo nhịp 
1 - 4 hàng dọc, đi vượt 
chướng ngại vật (thấp), 
đi chuyển hướng phải, 
trái
1 lần
- Gv tổ chức cho Hs 
thi đua giữa các tổ.
Đội hình
      
                      
 II      ..   ...............  
       
  II             II 
 XP  Đích
- Từng tổ lên thi đua, 
trình diễn 
Hoạt động 3
* Trò chơi:  “Mèo đuổi
chuột”
4’
- Gv nêu tên trò chơi, 
hướng dẫn cách chơi, 
tổ chức chơi trò chơi 
cho Hs. 
 Đội hình trò chơi.
   
  
   
  
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét, tuyên 
dương, và sử phạt 
người (đội) thua cuộc
  Gv 
   
     
  
   
- Hs chơi theo hướng 
dẫn của Gv
* Vận dụng:? Em hãy 
cho biết hình nào dưới 
đây đi đúng di chuyển 
theo hướng phải trái?
1’
- Vận dụng vào thực 
tiễn khi chia nhóm, 
chia hàng trong giờ 
học thực hành, trong 
các hoạt động tập thể. 
- Gv sử dụng hình ảnh 
cho Hs nhận biết trên 
tranh ảnh có tập luyện 
động tác.
Đội hình vận dụng 
      
 
- Hs cùng Gv vận 
dụng kiến thức.
HS CHT
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn Hs tự ôn ở 
nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs 
hô “ Khỏe”!
3’ 2lx8n
-   Gv   hướng   dẫn   thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái  độ  học của
Hs.
- VN  ôn bài và chuẩn
bị bài sau
ĐH thả lỏng
      
       
      
Gv
- Hs thực hiện thả 
lỏng
ĐH kết thúc 
Điều chỉnh sau bài dạy(nếu có):
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………….
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 Tên bài dạy: ĐI CHUYỂN HƯỚNG (PHẢI, TRÁI)
 TC “MÈO ĐUỔI CHUỘT” (tiết 9)
 Thời gian thực hiện: ……………………………
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực:Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái và trò chơi “Mèo đuổi
chuột”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác  Tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái và trò chơi “Mèo đuổi chuột”
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái  và  trò chơi “Mèo đuổi
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        