Giáo án Đi chuyển hướng (Phải, trái) Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

190 95 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(190 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tên bài dạy: ĐI CHUYỂN HƯỚNG (PHẢI, TRÁI)
TRÒ CHƠI: “MÈO ĐUỔI CHUỘT” (tiết 8)
Thời gian thực hiện; …………………………………..
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Tập hợp hàng hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái trò chơi “Mèo
đuổi chuột”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái và trò chơi “Mèo đuổi chuột”
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái trò chơi “Mèo đuổi
chuột”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó thể tự rèn luyện
trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
Đội hình nhận lớp


Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.

- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi Chuyền
bóng”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra kĩ năng
quay phải, quay trái
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên
thực hiện. HS CHT
- Hs nhận xét việc
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1
* Kiến thức:
- Ôn tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, điểm
số
5’
- Gv nhắc lại kiến thức
- Gv hướng dẫn chỉ
huy lớp thực hiện, kết
hợp sửa sai
- Gv tổ chức Hs tập
luyện.
ĐH Hs quan sát


- Hs quan sát Gv
hướng dẫn làm mẫu
Hoạt động 2: Hình
thành kiến thức mới.
* Kiến thức: Học đi
chuyển hướng phải, trái.
8’
- Gv nêu tên động tác,
ý nghĩa tác dụng động
tác. Gv làm mẫu động
tác. Lần 1: Gv làm
mẫu toàn bộ động tác,
không giải thích; Lần
2: Gv tập mẫu động
tác kết hợp phân tích,
giảng giải; Lần 3: Gv
cho Hs xem tranh,
- Gv phân tích kết hợp
thị phạm hướng dẫn
thực hiện trên đội hình
mẫu 4 - 6 HS HTT
- Gv hướng dẫn chỉ
huy lớp thực hiện, kết
hợp nhắc sửa sai.
- Khi Hs đã nắm được
cơ bản động tác. Gv
Đội hình Hs quan sát


- Hs quan sát Gv làm
mẫu hoặc HS HTT
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cho từng hàng và đại
diện chỉ huy của từng
hàng lên thực hiện, Gv
hỗ trợ chỉ huy và nhắc
sửa sai .
*Luyện tập
Tập đồng loạt
3 lần
- Gv thổi còi cho Hs
tập.
- Gv gọi cán sự lớp
điều khiển.
- Gv quán sát uốn nắn,
sửa sai tư thế cho
HS CHT.
ĐH tập đồng loạt
 II II
 II II
XP Đích
 II II
XP Đích
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
Tập theo tổ
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho HS CHT các
tổ.
ĐH tập luyện theo tổ

 II II

 II II
XP Đích
Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của tổ trưởng.
* Thi đua giữa các tổ
- Tập hợp hàng ngang,
dóng hàng, đi theo nhịp
1 - 4 hàng dọc, đi vượt
chướng ngại vật (thấp),
đi chuyển hướng phải,
trái
1 lần
- Gv tổ chức cho Hs
thi đua giữa các tổ.
Đội hình


 II .. ...............

 II II
XP Đích
- Từng tổ lên thi đua,
trình diễn
Hoạt động 3
* Trò chơi: “Mèo đuổi
chuột”
4’
- Gv nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
cho Hs.
Đội hình trò chơi.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Vận dụng:? Em hãy
cho biết hình nào dưới
đây đi đúng di chuyển
theo hướng phải trái?
1’
- Vận dụng vào thực
tiễn khi chia nhóm,
chia hàng trong giờ
học thực hành, trong
các hoạt động tập thể.
- Gv sử dụng hình ảnh
cho Hs nhận biết trên
tranh ảnh có tập luyện
động tác.
Đội hình vận dụng


- Hs cùng Gv vận
dụng kiến thức.
HS CHT
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”!
3’ 2lx8n
- Gv hướng dẫn thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
Hs.
- VN ôn bài chuẩn
bị bài sau
ĐH thả lỏng
Gv
- Hs thực hiện thả
lỏng
ĐH kết thúc



Điều chỉnh sau bài dạy(nếu có):
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………….
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tên bài dạy: ĐI CHUYỂN HƯỚNG (PHẢI, TRÁI)
TC “MÈO ĐUỔI CHUỘT” (tiết 9)
Thời gian thực hiện: ……………………………
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái và trò chơi “Mèo đuổi
chuột”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái và trò chơi “Mèo đuổi chuột”
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái trò chơi “Mèo đuổi
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Tên bài dạy : ĐI CHUYỂN HƯỚNG (PHẢI, TRÁI)
TRÒ CHƠI: “MÈO ĐUỔI CHUỘT” (tiết 8)
Thời gian thực hiện; …………………………………..
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Tập hợp hàng hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái và trò chơi “Mèo đuổi chuột”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái và trò chơi “Mèo đuổi chuột”
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng ngang, dóng hàng, đi chuyển hướng phải, trái và trò chơi “Mèo đuổi
chuột”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện
trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh

phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi Chuyền - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. bóng” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra kĩ năng 1’ thực hiện. HS CHT thực hiện của bạn; Gv quay phải, quay trái nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1 5’
- Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát * Kiến thức: - Gv hướng dẫn và chỉ - Ôn tập hợp hàng huy lớp thực hiện, kết ngang, dóng hàng, điểm hợp sửa sai số - Gv tổ chức Hs tập - Hs quan sát Gv luyện. hướng dẫn làm mẫu
Hoạt động 2: Hình 8’ - Gv nêu tên động tác,
thành kiến thức mới. ý nghĩa tác dụng động
* Kiến thức: Học đi tác. Gv làm mẫu động
Đội hình Hs quan sát
chuyển hướng phải, trái. tác. Lần 1: Gv làm
mẫu toàn bộ động tác, không giải thích; Lần 2: Gv tập mẫu động tác kết hợp phân tích, giảng giải; Lần 3: Gv cho Hs xem tranh,
- Gv phân tích kết hợp - Hs quan sát Gv làm
thị phạm và hướng dẫn mẫu hoặc HS HTT
thực hiện trên đội hình mẫu 4 - 6 HS HTT
- Gv hướng dẫn và chỉ huy lớp thực hiện, kết hợp nhắc sửa sai. - Khi Hs đã nắm được cơ bản động tác. Gv

cho từng hàng và đại diện chỉ huy của từng hàng lên thực hiện, Gv
hỗ trợ chỉ huy và nhắc sửa sai . *Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi cho Hs
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt tập. - Gv gọi cán sự lớp điều khiển. II    II
- Gv quán sát uốn nắn, II    II XP Đích sửa sai tư thế cho II    II HS CHT. XP Đích Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. II    II - Gv quan sát và sửa II    II sai cho HS CHT các XP Đích tổ. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng.
* Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs Đội hình - Tập hợp hàng ngang, thi đua giữa các tổ. dóng hàng, đi theo nhịp
1 - 4 hàng dọc, đi vượt
chướng ngại vật (thấp), đi chuyển hướng phải, II .. ............... trái II    II XP Đích - Từng tổ lên thi đua, trình diễn Hoạt động 3 4’ - Gv nêu tên trò chơi,
Đội hình trò chơi. * Trò chơi: “Mèo đuổi hướng dẫn cách chơi, chuột” tổ chức chơi trò chơi cho Hs.

- Nhận xét, tuyên Gv dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv
* Vận dụng:? Em hãy 1’ - Vận dụng vào thực
Đội hình vận dụng cho biết hình nào dưới tiễn khi chia nhóm, đây đi đúng di chuyển chia hàng trong giờ theo hướng phải trái? học thực hành, trong
các hoạt động tập thể. - Hs cùng Gv vận
- Gv sử dụng hình ảnh dụng kiến thức. cho Hs nhận biết trên HS CHT tranh ảnh có tập luyện động tác. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học.
thức, thái độ học của Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs. - Hs thực hiện thả nhà.
- VN ôn bài và chuẩn lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”!
Điều chỉnh sau bài dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………….


zalo Nhắn tin Zalo