Giáo án Đi theo1 – 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

276 138 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(276 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


 !"#$ "
%&'()*!"+(tiết: 2)
Thời gian thực hiên: …………………………………………
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: ,-.//01234-567/89:;<;=
>5?@;-9;A;BC;D5-;E/FGHIJ5K;LM-;E/;=N
>BC;O9-O7;DPQJELM-.;D7I9;D5-?Q;DPQ
JR;;.SGT;E/FGHIN
2. Về năng lựcU,-.//0R;/7;;D=V-FCJW
2.1. Năng lực chung:
>CXJ;CCYT963G;09;DOZ;R9=GJ?8GFILM-;7L
;3[-;T5\/>-2L;T5JK?];^-LOGH=6O-KH
J;DPQ%R9-3[_GH+
>O5;@/J`/;7,@;/ab-;DO5Lc`/;7;D5-.9L=;CI
7LM-;7;D5-;DPQJELM-c;D`9bN
>d -ZSGH@;J:LWJ67-;K5:b-SGOJI;E/;BCXLM-
;D5-JI;@/E?@;eJ;E/FGHIN
2.2. Năng lực đặc thù:
>dV96.$U,@;;CIJI66a;E/;CIJI67aL=
LZ9Z5O;5;D5-;E/FGHI@;LWG_;DO-/<L=;5Z97J;C;
?JELM-@;LWG_@LM2234-LZ9Z55Q;=N
>dJELM-QZCIL3`?8GFILM-;7L;3[-;T5\/>
-2L;T5JK?];^-LOGH=6O-KHN,@;Q;DPQ
%R9-3[_GH+
>d;=2<;=;O5,@;SGO67;;DO;C?79/7JSGO67;LM-;7
F99fGXO-75JL=;E/FGHINCIL3`?8GFILM-;7L;3[-
;T5\/>-2L;T5JK?];^-LOGH=6O-KHN,@;
7Q;DPQ%R9-3[_GH+,@;JE2<-L3`J5;D5-5K;LM-
;E/;=;gL..;=;CDhFGHI;DFi/;D3[-jJ5K;LM-?7N
II. Đồ dùng dạy học
k75JG8\DOZ;DO-/<;=;O5[P9lQ.-2aH
ZHJ2<-</<J<;E/FGHI56N
k6G8\DO-/<;=;O5-H;E/5m2n/SGOEGN
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
7’
>JEFi/;V9 Đội hình nhận lớp
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nhận lớp o6e?oT6
/c@M2G-HG
0G-[N



>76C;E/;DG-
Fi/L=96p7575
JN
Khởi động
>q5OH7?i/c;OH
caJOb--pNN
>r/-O-n/2N
>DPQ%9OHP
OH+
st
2lx8n
>J6?j
LM-N
>J3i-2fQ
Đội hình khởi động

>6?jLM-Q
;T5XOJN
II. Phần cơ bản:
* =9;DO?uV-
SGOH/ZN
23’
t
>J->s6F
;CINHS CHT
>6EYn;JI
;CIXOKvJ
EYn;J?T6N
Hoạt động 1
* Kiến thức:
* wLM-;7L;3[-
;T5\/>-2N
xwLM-;7L;T5
JK?];^-LO
GH=6O-KHN
13’
>JlFK?@;e
J;CIFKLM-
;7N
>JG;LM-;7
JGHG0Gy
-uOLM-;7N5
6SGO67;;DON
>J/a;BFKLM-
;7 ?@; `/ ;\ /K9
J 3i- 2f ;C
I;DLMR9fG
>z6N{HS HTT)
>J3i-2fJ_
GHFi/;CI?@;
`/6|O6ON6L}
l9L3`QZLM-
;7NJ5;g--
JLK2I_GHXO
;g- - F ;C
IJ~;D`_GH
Jl6|O6ON
ĐH Hs quan sát


NNNNNNNNNNNNNNNNNNN

>6SGO67;J
3i-2fF99fG
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
xLuyện tập
E/L1-F5K;
3 lần
>Jb>6;E/;T5
JN
>JSGO67;6|O6O
5HS CHTN
ĐH tập đồng loạt

 II
  
 II
  
 II
J
>6;E/;T53i-
2fXOJ
E/;T5;c
2 lần
>"c;D3j-5
7KFGHI;E/;T5
?GJCN
>JSGO67;J6|O
6O5HS CHT7
;cN
ĐH tập luyện theo tổ
IINNNNNNNNNNNNNN
II..............
II..............
J
>6;E/;T53i-
2fXO;c;D3j-
LGO-•O7;c
1 lần
>J;ce56
;LGO-•O7;cN
>g-;cF;LGO
;DR2€
Hoạt động 2
xDPQ%.9O
.9ZH+N
•t
>JG;;DPQ
3i-2f7Q
;ceQ;DPQ
56N
>EYn;;GH
23Q-J6|/K;
-3[{LM‚;GOGM
Đội hình trò chơi.




Gv
 



>6Q;T53i-
2fXOJ
* Vận dụng: ? 9}H
5@;R523i
LaH;=ILM-;7L
KHƒ
>J56E@;
LA-6O;D;DO
Z.;E/FGHILM-
;7J?SGO67;7
K;E/N
Đội hình vận dụng



>6„-JJE
2<-?@;eN
{HS CHT)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Tên bài học: ĐI THEO 1 – 4 HÀNG DỌC, ĐI THEO VẠCH
KẺ THẲNG, ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY
TC: “TÌM NGƯỜI CHỈ HUY” (tiết: 2)
Thời gian thực hiên: …………………………………………
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem , sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, động tác đi
thường theo nhịp 1- 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy
và trò chơi “Tìm người chỉ huy”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, động tác đi thường theo nhịp 1-
4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. Biết chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, động tác đi thường
theo nhịp 1- 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. Biết
cách chơi trò chơi“Tìm người chỉ huy” Biết vận dụng được vào trong hoạt động
tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp

Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi “Chim bay cò - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. bay” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra kĩ năng 1’ thực hiện. HS CHT thực hiện của bạn; Gv quay phải. nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1 13’
- Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát * Kiến thức:
và thực hiện lại động
* Ôn động tác đi thường tác. theo nhịp 1- 4 hàng dọc. - Gv nêu tên động tác * Ôn động tác đi theo và nêu yêu cầu, ý ...................
vạch kẻ thẳng, đi nhanh nghĩa động tác. Cho chuyển sang chạy. Hs quan sát tranh. - Gv phân tích lại động
tác kết hợp thị phạm - Hs quan sát Gv
và hướng dẫn thực hướng dẫn làm mẫu
hiện trên đội hình mẫu 4 - 6 Hs. (HS HTT)
- Gv hướng dẫn và chỉ huy lớp thực hiện, kết hợp sửa sai. Khi Hs đã
nắm được cơ bản động tác. Gv cho từng hàng
và đại diện chỉ huy của từng hàng lên thực
hiện, Gv hỗ trợ chỉ huy và nhắc sửa sai .

*Luyện tập 3 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt Gv. - Gv quan sát, sửa sai II cho HS CHT. II II Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo II.............. khu vực. II.............. II.............. - Gv quan sát và sửa Gv sai cho HS CHT các tổ. - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn Hoạt động 2 5’ - Gv nêu tên trò chơi,
Đội hình trò chơi. * Trò chơi: “Nhóm ba, hướng dẫn cách chơi, nhóm bảy”. tổ chức chơi trò chơi cho Hs. - Nhận xét, tuyên Gv dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv
* Vận dụng: ? Em hãy - Gv cho Hs nhận biết
Đội hình vận dụng cho biết hình nào dưới đúng, sai trên tranh
đây thể hiện động tác đi
ảnh có tập luyện động chạy? tác và khi quan sát các bạn tập. - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức. (HS CHT)


zalo Nhắn tin Zalo