Giáo án Đi vượt chướng ngại vật (Thấp) Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

411 206 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(411 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 Tên bài dạy: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT (THẤP)
TRÒ CHƠI “THI ĐUA XẾP HÀNG” (tiết 6)
Thời gian thực hiện: ………………………….
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
đi vượt chướng ngại vật (thấp) và trò chơi “Thi đua xếp hàng”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác đi vượt chướng
ngại vật (thấp) và biết chơi trò chơi “Thi đua xếp hàng”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác đi
vượt chướng ngại vật (thấp) trò chơi “Thi đua xếp hàng”. Biết vận dụng được
vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt
động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt dộng dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp



- Cán sự tập trung
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lớp, điểm số, báo cáo
Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi Chuyền
bóng”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra kĩ năng
quay trái, quay phải
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên
thực hiện. HS CHT
- Hs nhận xét việc
thực hiện của bạn; Gv
nhận xét và khen Hs.
Hoạt động 1:
* Kiến thức:
- Đi vượt chướng ngại
vật (thấp).
8’
- Gv nêu tên động tác
- Gv hướng dẫn chỉ
huy lớp thực hiện, kết
hợp sửa sai
- Gv tổ chức Hs tập
luyện.
Đội hình Hs quan sát


- Hs quan sát Gv làm
mẫu
*Luyện tập
Tập đồng loạt
2 lần
- Gv hô - Hs tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS CHT.
ĐH tập đồng loạt

 II................

 II .. ............ .......

 II.................
Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của Gv
(HS HTT)
Tập theo tổ
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
ĐH tập luyện theo tổ
 II .................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Gv quan sát và sửa
sai cho HS CHT các
tổ.
 II .. ...............
 II .. ...............
Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của tổ trưởng
* Thi đua giữa các tổ
- Tập hợp hàng ngang,
dóng hàng, quay phải,
quay trái, điểm số, đi
theo nhịp 1 - 4 hàng
dọc, đi vượt chướng
ngại vật (thấp).
1 lần
- Gv tổ chức cho Hs
thi đua giữa các tổ.
Đội hình


 II .. ...............
- Từng tổ lên thi đua,
trình diễn
Hoạt động 2
* Trò chơi: “Thi đua
xếp hàng”
4’
- Gv nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
Đội hình trò chơi.


- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Vận dụng
1’
- Gv cho Hs nhận biết
đúng sai khi tập luyện
trên lớp.
Đội hình vận dụng


- Hs cùng Gv vận
dụng kiến thức
(HS CHT)
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà.
* Xuống lớp
3’ 2lx8n
- Gv hướng dẫn thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
Hs.
- VN ôn bài chuẩn
bị bài sau
ĐH thả lỏng
Gv
- Hs thực hiện thả
lỏng
ĐH kết thúc

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Tên bài dạy: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT (THẤP)
TRÒ CHƠI “THI ĐUA XẾP HÀNG” (tiết 6)
Thời gian thực hiện: …………………………. I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
đi vượt chướng ngại vật (thấp) và trò chơi “Thi đua xếp hàng”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác đi vượt chướng
ngại vật (thấp) và biết chơi trò chơi “Thi đua xếp hàng”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác đi
vượt chướng ngại vật (thấp) và trò chơi “Thi đua xếp hàng”. Biết vận dụng được
vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt dộng dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Cán sự tập trung


lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi Chuyền - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. bóng” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra kĩ năng 1’ thực hiện. HS CHT thực hiện của bạn; Gv quay trái, quay phải nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1: 8’
Đội hình Hs quan sát * Kiến thức: - Gv nêu tên động tác
- Đi vượt chướng ngại - Gv hướng dẫn và chỉ vật (thấp). huy lớp thực hiện, kết hợp sửa sai - Gv tổ chức Hs tập - Hs quan sát Gv làm luyện. mẫu *Luyện tập 2 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt Gv.
- Gv quan sát, sửa sai II................ cho HS CHT. II .. ............ ....... II................. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv (HS HTT) Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. II .................

- Gv quan sát và sửa II .. ............... sai cho HS CHT các II .. ............... tổ. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng
* Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs Đội hình - Tập hợp hàng ngang, thi đua giữa các tổ. dóng hàng, quay phải, quay trái, điểm số, đi theo nhịp 1 - 4 hàng dọc, đi vượt chướng ngại vật (thấp). II .. ............... - Từng tổ lên thi đua, trình diễn Hoạt động 2 4’ - Gv nêu tên trò chơi,
Đội hình trò chơi. * Trò chơi: “Thi đua hướng dẫn cách chơi, xếp hàng” tổ chức chơi trò chơi cho Hs. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt - Hs chơi theo hướng người (đội) thua cuộc dẫn của Gv * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết
Đội hình vận dụng đúng sai khi tập luyện trên lớp. - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức (HS CHT) III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học.
thức, thái độ học của Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs. - Hs thực hiện thả nhà.
- VN ôn bài và chuẩn lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc


zalo Nhắn tin Zalo