Giáo án Địa lí 10 Bài 26 (Cánh diều): Vai trò, đặc điểm, cơ cấu, các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố dịch vụ

556 278 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 10 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 10 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 10 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(556 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 26
VAI TRÒ, ĐẶC ĐIỂM, CƠ CẤU,
CẮC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN VÀ PHÂN
BỐ DỊCH VỤ

I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
 !"#$%&'()*(
+,-.'* '(#$%/
0()*(+,-12'* '("-#$
%/
2. Về năng lực:
34-52-6''*'* 7-8*69:-
;!'-'*'#9<+65=*(+,-.-#$
%/
34-52=>?6<$5)@+)*(+,-.12'*
 -#$%/
34-52! $5)*6*6A-#$%,$'-
3. Về phẩm chất
B4!C)2!7->-D.E<-F>A-#$
%
*E!6E!%<='+('(7-?5!E
;!5!='=#%-/
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị dạy học
@*6*1+G+!<6-#$%/
0<='/
H:!+-I'
H4-?J6!(!
0<='5!E;!
F)*-*1+'K!
2. Học liệu
*-*6?6,-/
@6J5!='F5.'+-;!D/
$='JJ/
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu (Tình huống xuất phát) - 7 phút
a. Mục tiêu:
- 96>-?,6<'* 4-52#?+4-5F??>
"<F/
L !?>MA<"<FA7--E'7--E'96
-6/
b. Nội dung:
N<F!-+5O*(PA1+'K!"*-?/
c. Sản phẩm:
B(+5O"<F/
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
d. Tổ chức thực hiện
- Chuyển giao nhiệm vụ: @Q#R#S<FA1+'K!"*-?
7-8E-(P
+ Sản phẩm của ngành nông nghiệp là gì?
+ Sản phẩm của ngành công nghiệp là gì?
+ Sản phẩm của ngành du lịch là gì?
+ Sản phẩm của ngành thương mại là gì?
+ Sản phẩm của ngành giáo dục là gì?
+ Em nhận xét gì về sản phẩm của các ngành du lịch, thương mại, giáo dục…?
- Thực hiện nhiệm vụ: 2EE!%7-812#R#S"@Q/
– Báo cáo, thảo luận: @Q-<NQ+5O(P/
Kết luận:@Q?5=#R#S6/T$%5U-69:-;)"
6-O96*1+'K!?7-G9#.*=?7-#R
E 8A1,U/J6-V:-#$%55V2?>6-
A?8#(6-G!*69:-?W!-65V27-
-E'7--E'/J6-VX'#$%5U-69:-;)"6
-O96*1+'K!?7-G9#.*=?7-#RE
 8A1,UW!P!YZ"?$'O=E4!*
Z"1+["O1-[Y:/
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (30 phút)
NHIỆM VỤ 1: TÌM HIỂU VAI TRÒ NGÀNH DỊCH VỤ (10 PHÚT)
a. Mục tiêu
0()"-#$%6)#%!</
b. Nội dung
NQFZ69:-J6;!\<@L!)#%!<6*
"-#$%/
c. Sản phẩm
L8+5!EJ6;!/
Q)#%!<6*"-#$%/
B(+5O!E-"NQ/
d. Tổ chức thực hiện
- Chuyển giao nhiệm vụ:@Q-6E!%6*;!/\<@L!)#%
!<6*"-#$%/
3;!])#%!<-#$%;^0* -G(52
'* 6-O-+8*A[Y:/_
3;!`])#%!<-#$%;^@;''Z?*1a
#%-;E8+-FFF+6E!7O-/_
3;!b])#%!<-#$%;^0* 7--E'7-
-E'2E7--E'6*E96*/_
3;!c])#%!<-#$%;^L*E-
"'Z?*'>-Z'* ?[Y:/_
3;!d])#%!<-#$%;^DK'(7-56
:-&6Z6*:='8_
- Thực hiện nhiệm vụ: NQ5!EJ6;!
- Báo cáo, thảo luận:
e@Q-<`NQ?8+
eB*NQ:;!?*P'*'+Ef
- Kết luận, nhận định:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
e@Q3=[I?J-'Z5!E"NQ/
e@QK?>/g,:-?>*';-#$%'* 
1hDK?'* !9!h3i;](\77?7f
eNQ]S--J-/
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
3;! 0* -G(52'* 6-O--*6#%
-D'(-61>?PJ(-6:56:-f@*6#%9<
19<?6<7--E1h5-#$%--8
<--D'4-4-1"*-#$%?*O96-G56
:-;-A6-D'+8*1+[->-#$
%/
@+8*A[Y:*#$%)7-69:-
6 f)#%:-O6j:7-#(f8(!k-:
'=lZ-5.'(#(
3;!` @;''Z?*1a#%-;E8+-FFF-
#5$?**-G-F#5$DK?'*
 /
H+6E!7O-7-8-m7-FA+6E!7
O-1(:-!<Z-5.'(#(
3;!b 0* 7--E'7--E'3--67-=+A-
-!9-D'?1+'K!"-7--E'7--E'
.$O-/7-87*DK-7--E'7-
-E''* /
2E7--E'6*E96*L-7--E''*
 1h2E8*7--E';E9;./
3;!c L*E-"'Z?6-'(-
-67-=+7-5F59*-??.
96!: -/?n!:-6A?7-
J!59E8+?6/
\*'>-Z'* ?[Y:B*-#$%F#o-
#$%7-*'>-2'Z"6-O/3-#$%
?#6->-*#$%Z6*-1+[?*/
3;!d DK'(7-56:-L-#$%'* 1hDK
8* #$56:-k-7--E'7--E'1-
#$%-59/
DK6Z6*:='86-8*6Z;
?2;?7- -m7--67-=+
5O- O--?7-/3A?#$%E#2
FA+-)56Z6*?>DK,
U-2":?6<?p=/6Z6*?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
>5!j;8J169F#o-6-O1-?
[Y:[.-?#6)1*")'".-
?#$%/
1. Vai trò
0* -G(52'* 6-O-+8*A[Y:/
@;''Z?*1a#%-;E8+-FFF+6E!7O-/
0* 7--E'7--E'2E7--E'6*E96*/
L*E-"'Z?*'>-Z'* ?[Y:/
DK'(7-56:-&6Z6*:='8
NHIỆM VỤ 2: TÌM HIỂU ĐẶC ĐIỂM NGÀNH DỊCH VỤ (5 PHÚT)
a. Mục tiêu
0() !"-#$%/
b. Nội dung
0() !"-#$%/
N<F69:-+5.'
c. Sản phẩm
B(+5O"NQ
d. Tổ chức thực hiện
- Chuyển giao nhiệm vụ:@Q1a#%-:(P$.- NQ'(E
1+'K!"-#$%16.-?*  !"-#$
%
1. Thế nào là sản phẩm phi vật chất/ phi vật thể?
2. Kể tên các loại hình dịch vụ em đang sử dụng, hưởng thụ hằng ngày.
3. Những ngành dịch vụ nào em muốn sử dụng trong thời gian tới hoặc khi điều
kiện?
4. Ngành nông nghiệp và công nghiệp có tách rời với ngành dịch vụ không?
- Thực hiện nhiệm vụ: NQ5!E+5.'
- Báo cáo, thảo luận:
e@Q-<`NQ?8+
e@Q#R#S <FD8*8*1+[-'#$%
F#o-,-%#$%O-#mG-O/Q)#%?J!!-
69:-!*#mG-O/
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
/ T$%5U-69:-;)[Y:96*1+'K!'= /Q?*.
*1+'K!-6*U#$%O-?7- 5U?7- =
 !C; 1a#%-,1+[/
2. Kể tên các loại hình dịch vụ em đang sử dụng, hưởng thụ hằng ngày: giáo dục, bán lẻ, viễn
thông...
3. Những ngành dịch vụ nào em muốn sử dụng trong thời gian tới hoặc khi điều kiện: du
lịch, ngân hàng, giáo dục...
4. Ngành nông nghiệp công nghiệp tách rời với ngành dịch vụ không: không tách rời 🡪
tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Kết luận, nhận định:
e@Q=[I*-*8*5!E"<F/
2. Đặc điểm
+'K!"-#$%?7-!-)=/
N69:-#$%;)5696W!*'>-!<Z"1+[O1-[Y
:/
N69:-#$%;)E-/
L7--5Yj"#$%--!,:-'* F6Z/
NHIỆM VỤ 3: TÌM HIỂU CƠ CẤU (5 PHÚT)
a. Mục tiêu
0(E*-% "#$%?#6F#o-7-/
b. Nội dung
N<F69:-*(1S'['*-#$%J6;!6'o'
c. Sản phẩm
B(+5O"NQ
d. Tổ chức thực hiện
- Chuyển giao nhiệm vụ:
Nhiệm vụ 1:@Q'*'<='l5F+-NQ<@L1S'['*
-6$))'/@; 5P.l669:-;!`b166
'o'4-52<F
- Thực hiện nhiệm vụ: NQ5!E*(
- Báo cáo, thảo luận:
e@Q-<`NQ?8+
e`NQ!I61+'K!66-E!%
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Dịch vụ kinh doanh Dịch vụ tiêu dùng Dịch vụ công
`bqd cdr`brs stuct
- Kết luận, nhận định:
e@Q7-?8+-= !:-6NQ
e@Q=[I*-*8*5!E"<F/
2. Cơ cấu
L2#$%;-1>#9-'>9'/3-OO-#$%
;!
eT$%?#6
T$%1+[)-(-?6*f
T$%'('-67-=+-!9f
eT$%F#o-
T$%[Y:-*6#%)m7-///
T$%*(#5$#$%1aU
eT$%7-)7-"%)f
NHIỆM VỤ 3: TÌM HIỂU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT
TRIỂN VÀ PHÂN BỐ (13 PHÚT)
a. Mục tiêu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Bài 26
VAI TRÒ, ĐẶC ĐIỂM, CƠ CẤU,
CẮC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN VÀ PHÂN BỐ DỊCH VỤ (Số tiết: 1 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Trình bày được cơ cấu, vai trò, đặc điểm của dịch vụ; phân tích được các nhân tố
ảnh hưởng tới phát triển và phân bố dịch vụ.
- Phân tích được các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của ngành dịch vụ. 2. Về năng lực:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: được hình thành và phát triển thông qua các hoạt động
nhóm và phương pháp dạy học thảo luận vai trò, các nhân tố ảnh hưởng tới ngành dịch vụ.
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: Giải thích các nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển ngành dịch vụ.
- Năng lực tìm hiểu địa lí: viết báo cáo về ngành dịch vụ ở địa phương 3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực tìm thông tin và hứng thú với việc học, nghiên cứu về ngành dịch vụ
- Trách nhiệm: hoàn thành nhiệm vụ học tập bản thân được phân công khi làm việc
nhóm, làm bài tập vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Thiết bị dạy học
- Giáo án, 1 số bản đồ, tranh ảnh minh họa cho ngành dịch vụ. - Phiếu học tập. - Bộ mảnh ghép - Băng keo, nam châm
- Phiếu học tập làm việc nhóm
- Tiêu chí đánh giá sản phẩm 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, vở ghi.
- Giấy note làm bài tập trên lớp, bảng nhóm, bút.
- Thiết bị truy cập internet.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu (Tình huống xuất phát) - 7 phút a. Mục tiêu:
-
Tạo hứng khởi cho bài học, phát triển năng lực tư duy, khả năng liên kết kiến thức của học viên.
- Kiểm tra kiến thức cũ về bài học của học viên về bài nông nghiệp, công nghiệp, tạo tình huống vào bài. b. Nội dung:
- Học viên tham gia trả lời các câu hỏi về sản phẩm của các ngành kinh tế. c. Sản phẩm:
- Câu trả lời của học viên.


d. Tổ chức thực hiện
- Chuyển giao nhiệm vụ:
GV dẫn dắt học viên về sản phẩm của các ngành kinh tế
thông qua hệ thống câu hỏi:
+ Sản phẩm của ngành nông nghiệp là gì?
+ Sản phẩm của ngành công nghiệp là gì?
+ Sản phẩm của ngành du lịch là gì?
+ Sản phẩm của ngành thương mại là gì?
+ Sản phẩm của ngành giáo dục là gì?
+ Em nhận xét gì về sản phẩm của các ngành du lịch, thương mại, giáo dục…?
- Thực hiện nhiệm vụ: Thực hiện nhiệm vụ thông qua sự dẫn dắt của GV.
– Báo cáo, thảo luận: GV gọi HV trả lời câu hỏi.
– Kết luận: GV kết luận và dẫn dắt vào bài. Dịch vụ là những hoạt động có ích của
con người tạo ra các sản phẩm không tồn tại dưới hình thái vật chất, không dẫn đến
việc chuyển quyền sở hữu. Theo nghĩa rộng, dịch vụ là lĩnh vực kinh tế thứ ba trong
nền kinh tế quốc dân, bao gồm các hoạt động kinh tế nằm ngoài hai lĩnh vực nông
nghiệp và công nghiệp. Theo nghĩa hẹp, dịch vụ là những hoạt động có ích của con
người tạo ra các sản phẩm không tồn tại dưới hình thái vật chất, không dẫn đến việc
chuyển quyền sở hữu nhằm thỏa mãn đầy đủ, kịp thời, thuận tiện, văn minh các nhu
cầu của sản xuất và của đời sống xã hội.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (30 phút)
NHIỆM VỤ 1: TÌM HIỂU VAI TRÒ NGÀNH DỊCH VỤ (10 PHÚT) a. Mục tiêu
- Phân tích được vai trò của ngành dịch vụ, cho ví dụ minh họa. b. Nội dung
- HV được yêu cầu hoạt động theo nhóm: Đọc SGK và tìm ví dụ minh họa cho các vai
trò của ngành dịch vụ. c. Sản phẩm
- Kết quả làm việc theo nhóm.
- Ví dụ minh họa cho các vai trò của ngành dịch vụ.
- Câu trả lời miệng của HV.
d. Tổ chức thực hiện
- Chuyển giao nhiệm vụ:
GV giao nhiệm vụ cho các nhóm. Đọc SGK và tìm ví dụ
minh họa cho các vai trò của ngành dịch vụ.
✔ Nhóm 1: Lấy ví dụ minh họa ngành dịch vụ có vai trò “Phát triển nguồn nhân lực và
phát triển con người, giải quyết tốt các vấn đề xã hội.”
✔ Nhóm 2: Lấy ví dụ minh họa ngành dịch vụ có vai trò “Góp phần khai thác và sử
dụng có hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường.”
✔ Nhóm 3: Lấy ví dụ minh họa ngành dịch vụ có vai trò “Phát triển công nghiệp, nông
nghiệp và thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá.”
✔ Nhóm 4: Lấy ví dụ minh họa ngành dịch vụ có vai trò “Kết nối các hệ thống, yếu tố
của thành phần kinh tế, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.”
✔ Nhóm 5: Lấy ví dụ minh họa ngành dịch vụ có vai trò “Thúc đẩy phân công lao
động; toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế”
- Thực hiện nhiệm vụ: HV làm việc theo nhóm - Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi 1, 2 HV trình bày kết quả
+ Các HV thuộc nhóm khác hỏi, phát vấn, phản biện…
- Kết luận, nhận định:


+ GV: Nhận xét, khen ngợi phần làm việc của HV.
+ GV chuẩn kiến thức. Mở rộng kiến thức các thành phố có ngành dịch vụ phát triển
sẽ thúc đẩy kinh tế phát triển mạnh mẽ như Niu i-Oóc, Luân Đôn, Tô-ki-ô… + HV: Lắng nghe, ghi bài.
SẢN PHẨM DỰ KIẾN ✔ Nhóm 1:
● Phát triển nguồn nhân lực và phát triển con người: ngành giáo dục, y tế
giúp nâng cao sức khỏe, nâng cao trình độ lao động… Giáo dục đại học và
sau đại học và khoa học công nghệ sẽ là hai ngành dịch vụ trung gian quan
trọng, giúp tăng năng suất của các ngành dịch vụ khác nhờ tạo ra nguồn lao
động có tay nghề cao và giúp cải tiến quá trình sản xuất và cung ứng dịch vụ.
● Giải quyết tốt các vấn đề xã hội: các dịch vụ hành chính công, hoạt động
đoàn thể…ví dụ hội người cao tuổi, hội nông dân…quan tâm đến từng bộ
phận/ tầng lớp nhân dân ✔ Nhóm 2:
● Góp phần khai thác và sử dụng có hiệu quả tài nguyên thiên nhiên: ngành
du lịch khai thác tốt các nguồn tài nguyên du lịch, thúc đẩy kinh tế phát triển.
● Bảo vệ môi trường: thông qua ngành viễn thông, tuyên truyền bảo vệ môi
trường sâu, rộng đến mọi tầng lớp nhân dân ✔ Nhóm 3:
● Phát triển công nghiệp, nông nghiệp: Ngành giao thông vận tải về ngành
thương mại giúp kết nối sản phẩm của ngành nông nghiệp và công nghiệp
tới thị trường. Thông qua buôn bán thúc đẩy ngành nông nghiệp và công nghiệp phát triển.
● Thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá: Khi ngành công nghiệp phát
triển sẽ thực hiện được quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. ✔ Nhóm 4:
● Kết nối các hệ thống, yếu tố của thành phần kinh tế: Trong phân ngành
giao thông vận tải và thông tin liên lạc các ngành kinh tế được kết nối với
nhau tạo thành một thể thống nhất. Thiếu bất kỳ một ngành nào đều không
đem lại hiệu quả kinh tế cao.
● Đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội: Các ngành dịch vụ tiêu dùng
và dịch vụ công đáp ứng trực tiếp nhu cầu của con người. Ngành dịch vụ
kinh doanh cung ứng các dịch vụ cần thiết cho các ngành sản xuất khác. ✔ Nhóm 5:
● Thúc đẩy phân công lao động: Khi ngành dịch vụ phát triển sẽ thúc đẩy
quá trình chuyển dịch lao động từ ngành nông nghiệp và công nghiệp sang
dịch vụ và ngược lại.
● Thúc đẩy toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế: Trong quá trình toàn cầu hóa
và khu vực hóa không thể thiếu ngành viễn thông và giao thông vận tải,
nhất là đường biển và đường hàng không. Nền kinh tế dịch vụ hiện nay dựa
trên hai nền tảng chính là toàn cầu hoá và kinh tế tri thức, được thúc đẩy bởi
những thành tựu của tiến bộ khoa học kỹ thuật. Toàn cầu hoá và kinh tế tri


thức làm thay đổi thói quen sinh hoạt và tiêu dùng trong đời sống kinh tế -
xã hội, xu hướng kinh doanh và chính sách của chính phủ đối với ngành kinh tế dịch vụ. 1. Vai trò
- Phát triển nguồn nhân lực và phát triển con người, giải quyết tốt các vấn đề xã hội.
- Góp phần khai thác và sử dụng có hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường.
- Phát triển công nghiệp, nông nghiệp và thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá.
- Kết nối các hệ thống, yếu tố của thành phần kinh tế, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.
- Thúc đẩy phân công lao động; toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế
NHIỆM VỤ 2: TÌM HIỂU ĐẶC ĐIỂM NGÀNH DỊCH VỤ (5 PHÚT) a. Mục tiêu
- Phân tích được đặc điểm của ngành dịch vụ. b. Nội dung
- Phân tích được đặc điểm của ngành dịch vụ.
-Học viên hoạt động cả lớp c. Sản phẩm
- Câu trả lời của HV
d. Tổ chức thực hiện
- Chuyển giao nhiệm vụ:
GV sử dụng bộ câu hỏi định hướng để HV phân biệt được
sản phẩm của ngành dịch vụ so với ngành khác để thấy được đặc điểm của ngành dịch vụ
1. Thế nào là sản phẩm phi vật chất/ phi vật thể?
2. Kể tên các loại hình dịch vụ em đang sử dụng, hưởng thụ hằng ngày.
3. Những ngành dịch vụ nào em muốn sử dụng trong thời gian tới hoặc khi có điều kiện?
4. Ngành nông nghiệp và công nghiệp có tách rời với ngành dịch vụ không?
- Thực hiện nhiệm vụ: HV làm việc cả lớp - Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi 1,2 HV trình bày kết quả
+ GV dẫn dắt để học viên rút ra được quá trình quá trình sản xuất (cung cấp) dịch vụ
và tiêu dùng (hưởng thụ) dịch vụ thường diễn ra đồng thời. Ví dụ khi em đi mua hàng,
hoạt động mua và bán diễn ra đồng thời.
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
1. Dịch vụ là những hoạt động có tính xã hội, tạo ra các sản phẩm phi vật thể. Vì thế, khác với
các sản phẩm hàng hoá hữu hình, dịch vụ thường không thể lưu trữ được, không thể vận
chuyển được mà chỉ có thể sử dụng ở nơi sản xuất.
2. Kể tên các loại hình dịch vụ em đang sử dụng, hưởng thụ hằng ngày: giáo dục, bán lẻ, viễn thông...
3. Những ngành dịch vụ nào em muốn sử dụng trong thời gian tới hoặc khi có điều kiện: du
lịch, ngân hàng, giáo dục...

4. Ngành nông nghiệp và công nghiệp có tách rời với ngành dịch vụ không: không tách rời ?
tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh.


zalo Nhắn tin Zalo