Giáo án Địa lí 7 Kết nối tri thức (Phiên bản 2)

389 195 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 19 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Địa lí 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất (Tặng kèm W + PPT 2 Chủ đề chung Sử-Địa + bộ đề kiểm tra cả năm) được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 7 Kết nối tri thức.
  • Quý thầy/cô tham khảo Giáo án word đồng bộ với bản giáo án ppt - Mua combo 2 bộ giá 650k

https://tailieugiaovien.com.vn/tai-lieu/bai-giang-powerpoint-dia-li-7-ket-noi-tri-thuc-24565

Đánh giá

4.6 / 5(389 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


CHƯƠNG 1: CHÂU ÂU
BÀI 1: VỊ TRÍ ĐỊA LÍ, ĐẶC ĐIỂM TỰ NHIÊN CHÂU ÂU
( Thời gian thực hiện: 2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Về năng lực
1.1. Năng lực đặc thù môn Địa lí
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí:
+ Biết trình bày được đặc điểm vị trí địa lí, hình dạng và kích thước của châu Âu.
+ Phân tích được đặc điểm các khu vực địa hình chính của châu Âu, đặc điểm phân hoá khí hậu.
+ Xác định được trên bản đồ các sông lớn Rhein (Rainơ), Danube (Đanuyp), Volga
(Vonga); các đới thiên nhiên.
- Năng lực tìm hiểu địa lí:
+ Phát hiện nội dung kiến thức địa lí từ tranh ảnh.
+ Sử dụng bản đồ trình bày được đặc điểm vị trí địa lí, hình dạng, kích thước của
châu Âu; Xác định các sông lớn các sông lớn Rhein (Rainơ), Danube (Đanuyp),
Volga (Vonga); các đới thiên nhiên.
+ Tìm được nội dung địa lí trong một đoạn văn.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Tìm kiếm và thu thập các thông tin
về một địa danh tự nhiên hoặc một trong các con sông lớn ở châu Âu: Rainơ, Đanuyp, Vonga. 1.2 . Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học:
+ Chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập tìm hiểu về vị trí địa lí, phạm
vi và đặc điểm tự nhiên châu Âu.
+ Biết tìm kiếm các kiến thức tự nhiên châu Âu qua SGK, tranh ảnh, bản đồ.
+ Biết đánh giá được kết quả bản thân đạt được sau từng hoạt động tìm hiểu tự nhiên châu Âu.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:


+ Xác định được mục đích, đối tượng giao tiếp thông qua việc tham gia trả lời các
câu hỏi khi tìm hiểu về vị trí địa lí và đặc điểm tự nhiên châu Âu.
+ Chủ động thực hiện nhiệm vụ của bản thân, theo dõi, điều chỉnh và đánh giá
khả năng hoàn thành trong hoạt động nhóm tìm hiểu về đặc điểm tự nhiên.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phát hiện ra được vấn đề liên quan đến tự nhiên châu Âu qua hình ảnh và tiêu
đề “Một thoáng châu Âu giữa Hà Nội”.
+ Phân tích được tình huống học tập gắn với kinh nghiệm sống: Những kiến thức
cần biết về tự nhiên châu Âu nếu chúng ta đi du lịch hay du học tại đây. 2. Về phẩm chất
Bài học góp phần hình thành cho học sinh các phẩm chất như:
+ Chăm chỉ thông qua việc tích cực tham gia các hoạt động học tập.
+ Trách nhiệm: Hiểu được mối quan hệ giữa các yếu tố tự nhiên từ đó có ý thức
trách nhiệm với môi trường sống, góp phần bảo vệ môi trường và phòng chống biến
đổi khí hậu toàn cầu.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- SGK Lịch sử và Địa lí 7 (Bộ KNTT) - Phiếu học tập.
- Bản đồ tự nhiên châu Âu.
- Tranh ảnh về các cảnh quan tự nhiên châu Âu, các thông tin tài liệu liên quan đến tự nhiên châu Âu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động mở đầu/ khởi động
a. Mục tiêu: Xác định được vấn đề cần giải quyết liên quan đến bài học và tạo hứng thú cho HS.
b. Nội dung: HS quan sát ảnh và đưa ra những lí giải theo hiểu biết của mình
c. Sản phẩm: Các ý kiến của HS.
d. Tổ chức thực hiện.


- Bước 1: GV chiếu hình ảnh và đặt câu hỏi: Theo em, tại sao tiêu đề của bức ảnh
lại được đặt là “ Một thoáng châu Âu giữa lòng Hà Nội”? Em hãy chia sẻ những
hiểu biết của mình về tự nhiên châu Âu?
- Bước 2: HS quan sát, liên tưởng và đưa ra đáp án.
- Bước 3: GV gọi một số HS chia sẻ ý kiến của mình.
- Bước 4: GV tổng hợp ý kiến và kết nối: Châu Âu là một châu lục tuy có diện tích
nhỏ nhưng có đặc điểm tự nhiên rất độc đáo, phong phú đa dạng mà ai trong chúng
ta cũng luôn mong ước một lần khám phá nơi đây. Vậy vì sao thiên nhiên châu Âu
lại đặc biệt như vậy và chúng ta sẽ ghi vào sổ tay du lịch kiến thức gì về tự nhiên
châu Âu thì cô cùng các bạn sẽ đi khám phá trong bài học này.
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.

Hoạt động 1: Tìm hiểu về vị trí địa lí, hình dạng, kích thước.
a. Mục tiêu: Xác định và trình bày được đặc điểm vị trí địa lí, hình dạng và kích thước châu Âu.
b. Nội dung: HS quan sát bản đồ và thực hiện nhiệm vụ theo phiếu học tập. c. Sản phẩm:
1. Vị trí và phạm vi châu Âu
- Châu Âu nằm phía tây của lục địa Âu- Á.
- Tiếp giáp: Đại Tây Dương, Bắc Băng Dương, biển Địa Trung Hải và châu Á qua dãy U-ran.
- Diện tích: 10 triệu km2 (đứng thứ 5 trong các châu lục)


- Hình dạng: Tựa một bán đảo lớn với đường bờ biển dài cắt xẻ mạnh tạo ra
nhiều bản đảo, vịnh biển, biển ăn sâu vào đất liền.
d. Tổ chức thực hiện.
- Bước 1: GV giao nhiệm vụ:
+ Cuộc thi giữa các nhà địa lí học ““ NGƯỜI ĐI TÌM HÌNH CHÂU LỤC”
+ Trong thời gian 3 phút, HS quan sát hình 1 SGK kết hợp thông tin hoàn thành bài
tập 1 trong Phiếu học tập.
+ HS nào hoàn thành sớm, giơ tay ra tín hiệu nếu kiểm đúng sẽ được nhận huy
hiệu “nhà địa lí học” tích đổi điểm.
- Bước 2: HS làm việc cá nhân, hoàn thành bài tập 1 trong PHT.
- Bước 3: GV gọi một số HS chia sẻ đáp án của mình kết hợp xác định trên bản đồ.
Các HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: GV chuẩn kiến thức trên bản đồ và chiếu đáp án chuẩn để HS đối chiếu đánh giá.
Hoạt động 2: Tìm hiểu về đặc điểm tự nhiên châu Âu. a. Mục tiêu:
- Phân tích được đặc điểm các khu vực địa hình chính của châu Âu, đặc điểm phân hoá khí hậu.
- Xác định được trên bản đồ các sông lớn Rhein (Rainơ), Danube (Đanuyp), Volga (Vonga).
- Xác định trên bản đồ các đới thiên nhiên.
b. Nội dung: HS làm việc theo nhóm và thực hiện nhiệm vụ theo hướng dẫn của GV.


zalo Nhắn tin Zalo