Giáo án Điểm - đoạn thẳng Toán 2 Chân trời sáng tạo

184 92 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(184 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: ĐI M - ĐO N TH NG
(2 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nh n bi t đ c đi m và đo n th ng. ế ượ
- S d ng th c th ng đ đo và v đ dài các đo n th ng không quá 20 cm. ướ
- Làm quen v i vi c gi i quy t v n đ v i các s đo theo đ n v xăng-ti-mét. ế ơ
- Th c hành v v trí, ph ng h ng. ươ ướ
- Th c hành c l ng và đ m s l ng c a m t nhóm đ i t ng. ướ ượ ế ượ ượ
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, hình hóa toán h c, gi iư
quy t v n đ toán h c, giao ti p toán h c.ế ế
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t: Nhân ái, trách nhi m (yêu th ng b v thú v t quý hi m), yêu ươ ế
n c (thông qua v đ p c a tình Bình Thu n).ướ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i, Ti ng Vi t ế
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
- Th c th ng có v ch chia thành t ng xăng-ti-métướ
- Vài g ng sen (n u có)ươ ế
2. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng con, ph n, gi lau ế
- Th c th ng có v ch chia thành t ng xăng-ti-métướ
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS t ng ế
b c cho HS làm quen v i bài h c m i.ướ
Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u HS quan sát tranh trong SGK:
+ H i HS trong tranh có nh ng gì?
- GV đ t v n đ : Đ đi t l u này đ n l u kia ế
ng i ta ph i đi theo nh ng d u ch m tròn. Cácườ
ch m này cho ta hình nh c a các đi m. S i dây
n i hai ch m tròn tr c m i cái l u cho ta hình ướ
nh v đo n th ng. T đó GV d n d t HS vào
tìm hi u bài m i “Đi m – Đo n th ng”.
- HS quan sát tranh, tr l i
câu h i c a GV.
- HS nghe GV gi i thi u
bài m i
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B. BÀI H C VÀ TH C HÀNH
M c tiêu: HS nh n bi t đi m, đo n th ng; đ c ế
tên đê m, đo n th ng cho tr c; nh n d ng đi m, ướ
đo n th ng trong th c t , đo đ dài đo n th ng ế
cho tr c.ướ
Cách ti n hành:ế
B c 1: Gi i thi u đi m và đo n th ngướ
- GV yêu c u HS th c hi n v theo n i dung sau:
+ V m t cho gà con
+ V cho đ 6 ch m tròn
+ V ch m tròn v trí h ng tâm
+ Ch n t ng c p thích h p:
B c 2: Gi i thi u cách đ c tên đi m, đo nướ
th ng
* Đi m
- HS l ng nghe th c hi n
theo yêu c u c a GV
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV gi i thi u nh ng ch m tròn HS v a v
hình nh c a “đi m”. Đ phân bi t đi m này v i
đi m khác ng i ta dùng các ch cái A; B; C; D; ườ
… đ g i đi m.
- GV v lên b ng hai đi m A B r i h ng d n ướ
HS đ c
* Đo n th ng
- GV dùng th c v m t v ch, n i đi m A Bướ
và gi i thi u: đây là hình nh đo n th ng.
- GV ch vào hình minh h a đi m A, đi m B, đo n
th ng AB cho HS đ c
B c 3: Th c hành ướ
Bài 1:
- GV gi i thi u cách đ c tên đi m và đo n th ng
+ Th t đ c: không b t bu c đ c t đâu, tuy
nhiên ng i ta th ng đ c t trái sang ph i, đ cườ ườ
theo th t trong b ng ch cái, đ c theo chi u
- HS l ng nghe GV gi i
thi u
- HS quan sát hình v c a
giáo viên đ c theo
h ng d nướ
- HS quan sát và l ng nghe
- HS đ c theo GV ch :
đi m A, đi m B, đo n
th ng AB
- HS l ng nghe GV gi i
thi u cách đ c.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
kim đ ng h i v i hình tam giác, hình vuông,
hình ch nh t) v ph i đ c l n l t, không “nh y ượ
cóc”.
+ Đ c theo tên ch cái: a, bê, xê, ..., không đ c
theo âm: a, b , c ,...ơ
- GV ch l n l t t ng đi m, đo n th ng cho HS ượ
đ c:
Bài 2:
- GV h ng d n, l u ý HS đ bi t đo n th ngướ ư ế
DE dài bao nhiêu đúng thì ph i nhìn s đo
đo n th ng DE có trên th c đo. ướ
- GV cho HS quan sát hình, nhìn s đo đo n
th ng DE và k t lu n câu đúng, sai ế
Bài 3:
- GV yêu c u HS quan sát hình nh n bi t g i ế
tên đo n th ng có trong hình
- GV h ng d n HS dùng th c đo, đo đ dài c aướ ướ
các đo n th ng, l u ý: ư
- HS đ c:
+ Đ c th m
+ Hai b n đ c cho nhau
nghe
+ Đ c cho c l p nghe
- HS l ng nghe GV h ng ướ
d n
- HS tr l i:
a) Đo n th ng DE dài 4
cm: sai.
b) Đo n th ng DE dài
3cm: đúng.
- HS nh n bi t g i tên ế
các đo n th ng: đo n
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: ĐI M Ể - ĐO N Ạ TH N Ẳ G (2 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Nh n bi ậ t ế được đi m ể và đo n ạ th ng. ẳ - S d ử ng t ụ hư c ớ th ng ẳ đ đo và v ể đ ẽ dài ộ các đo n t ạ h ng ẳ không quá 20 cm. - Làm quen v i ớ vi c gi ệ i ả quy t ế v n đ ấ v ề i ớ các s đo t ố heo đ n v ơ xăng- ị ti-mét. - Th c hành v ự ề v t ị rí, phư ng h ơ ư ng. ớ - Th c hành ự ư c ớ lư ng và đ ợ m ế s l ố ư ng c ợ a ủ m t ộ nhóm đ i ố tư ng. ợ 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : Nhân ái, trách nhi m ệ (yêu thư ng ơ và b ỏ v ệ thú v t ậ quý hi m ế ), yêu nư c ớ (thông qua v đ ẻ p c ẹ a ủ tình Bình Thu n) ậ . - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ , Ti ng ế Vi t ệ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Giáo án, SGK, SGV. - Máy tính, máy chi u ế (n u có) ế . - Thư c t ớ h ng ẳ có v ch ạ chia thành t ng xăng- ừ ti-mét - Vài gư ng s ơ en (n u có) ế 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con, ả ph n, gi ấ l ẻ au - Thư c t ớ h ng ẳ có v ch ạ chia thành t ng xăng- ừ ti-mét III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK: - HS quan sát tranh, tr ả l i ờ câu h i ỏ c a G ủ V. + H i
ỏ HS trong tranh có nh ng gì ? - GV đ t ặ v n ấ đ : ề Để đi từ l u ề này đ n ế l u ề kia ngư i ờ ta ph i ả đi theo nh ng ữ d u ấ ch m
ấ tròn. Các - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ chấm này cho ta hình nh ả c a ủ các đi m ể . S i ợ dây bài m i ớ nối hai ch m ấ tròn trư c ớ m i ỗ cái l u ề cho ta hình nh ả về đo n ạ th ng. ẳ Từ đó GV d n ẫ d t ắ HS vào tìm hi u bài ể m i ớ “Đi m ể – Đo n t ạ h ng”. ẳ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS nh n ậ bi t ế đi m ể , đo n ạ th ng; ẳ đ c ọ tên đê m ỉ , đo n ạ th ng ẳ cho trư c; ớ nh n ậ d ng ạ đi m ể , đo n ạ th ng ẳ trong th c ự t , ế đo độ dài đo n ạ th ng ẳ cho trư c. ớ Cách ti n hà ế nh: Bước 1: Gi i ớ thi u đi m ể và đo n t ạ h ng - HS l ng ắ nghe th c ự hi n ệ - GV yêu cầu HS th c ự hi n v ệ t ẽ heo n i ộ dung sau: theo yêu c u c ầ a ủ GV + V m ẽ t ắ cho gà con + V cho đ ẽ 6 ch ủ m ấ tròn + V ch ẽ m ấ tròn v t ị rí h ng t ồ âm + Ch n ọ t ng c ừ p ặ thích h p: ợ Bước 2: Gi i ớ thi u ệ cách đ c ọ tên đi m ể , đo n thẳng * Đi m M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV gi i ớ thi u ệ nh ng ữ ch m ấ tròn HS v a ừ vẽ là hình nh ả c a ủ “đi m ể ”. Để phân bi t ệ đi m ể này v i ớ đi m ể khác ngư i
ờ ta dùng các chữ cái A; B; C; D; … đ g ể i ọ đi m ể . - HS l ng ắ nghe GV gi i ớ - GV vẽ lên b ng ả hai đi m ể A và B r i ồ hư ng ớ d n ẫ thi u ệ HS đ c ọ - HS quan sát hình vẽ c a ủ giáo viên và đ c ọ theo * Đoạn th ng hư ng ớ d n ẫ - GV dùng thư c ớ vẽ m t ộ v ch, ạ n i ố đi m ể A và B và gi i ớ thi u: ệ đây là hình nh ả đo n t ạ h ng. ẳ - GV ch vào ỉ hình minh h a ọ đi m ể A, đi m ể B, đo n ạ - HS quan sát và l ng nghe ắ th ng ẳ AB cho HS đ c ọ
Bước 3: Thực hành Bài 1: - GV gi i ớ thi u cách ệ đ c t ọ ên đi m ể và đo n ạ th ng ẳ - HS đ c ọ theo GV ch : ỉ đi m ể A, đi m ể B, đo n ạ th ng ẳ AB + Thứ tự đ c: ọ không b t ắ bu c ộ đ c ọ từ đâu, tuy - HS l ng ắ nghe GV gi i ớ nhiên ngư i ờ ta thư ng ờ đ c ọ từ trái sang ph i ả , đ c ọ thi u cách đ ệ c. ọ theo thứ tự trong b ng ả chữ cái, đ c ọ theo chi u ề M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo