Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 15 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100
ĐIỂM – ĐOẠN TH N Ẳ G (TRANG 85)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H ọ S có kh năng: ả 1. Ki n t ế h c, kĩ ứ năng: - Nh n d ậ ng ạ đư c ợ và g i ọ đúng tên đi m ể , đo n ạ - Bi t ế v và ghi ẽ tên đo n
ạ thẳng trên giấy kẻ ô li th ng ẳ - S d ử ng các ụ đo n t ạ hẳng đ t ể o ạ hình. - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c ọ 2. Phát tri n nă ể ng lực:
- Phát tri n năng l ể c chung ự : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c ọ vào cuộc sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh
+ Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n ệ t , ử ph n ấ màu, thư c ớ th ng ẳ để về đo n ạ th ng: ẳ Các đo n t ạ h ng ẳ đ dùng cho bài ể t p ậ 4 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Ế Hoạt đ ng c ộ a G ủ V Hoạt đ ng c ộ a H ủ S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành - GV ki m ể tra sĩ s l ố p ớ - HS nh n di ậ n hì ệ nh - GV chi u ế m t
ộ số hình lên và yêu c u ầ HS nh n ậ - HS l ng nghe ắ diện - HS ghi tên bài vào vở - HS nh n d ậ ng ạ l i ạ các hình đã h c. ọ - GV nh n xét ậ và d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ - GV ghi bài m i ớ lên b ng: ả “Đi m ể – đo n ạ th ng” ẳ
B. KHÁM PHÁ (10 phút) a. Mục tiêu: - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Hoạt đ ng 1 ộ . Gi i ớ thi u đi ệ m ể
- GV ch m ấ m t ộ ch m ấ lên b ng, ả gi i ớ thi u ệ v i ớ HS - HS nh n bi ậ t ế đư c ợ đi m ể đây là m t ộ đi m ể , đ t ặ tên cho đi m ể là A và gi i ớ thi u v ệ i ớ HS đây là đi m ể A. HS nh c l ắ i ạ . - GV ti p ế t c ụ tư ng ơ tự như v y ậ v i ớ đi m ể B. GV l u ư ý v i ớ HS, để đ t ặ tên cho m t ộ đi m ể , ngư i ờ ta thư ng ờ dùng ch cái ữ in hoa - HS th c hành v ự đi ề m ể C vào b ng con. ả - HS nh n bi ậ t ế đư c ợ đo n ạ Hoạt đ ng 2 ộ . Gi i ớ thi u đo ệ n t ạ h ng ẳ th ng ẳ - GV ch m ấ hai đi m ể A, B lên b ng, ằ cho HS g i ọ tên hai đi m ể đó. - GV dùng thư c ớ thẳng n i ố hai đi m ể A, B r i ồ gi i ớ thi u ệ v i ớ HS đây là đo n ạ th ng ẳ AB, HS nh c ắ l i ạ tên g i ọ đo n t ạ h ng ẳ AB. - GV cho HS rút ra nh n ậ xét đo n ạ th ng ẳ AB đi qua hai đi m ể A và B.
C. LUYỆN TẬP – TH C Ự HÀNH (15 phút) a. Mục tiêu: - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1:
- GV yêu cầu HS đ c và nêu yêu c ọ u đ ầ ề bài - HS đ c và nêu ọ yêu c u đ ầ ề bài
- HS đ c t ọ ên các đi m ể và đo n ạ th ng t ẳ rong hình - GV yêu cầu HS ho t ạ đ ng cá ộ nhân - GV g i ọ HS lên b ng ả nh n ậ ra và g i ọ đư c t ợ ên các đi m ể và đo n
ạ thẳng có trong hình đã cho - HS khác nh n ậ xét, GV k t ế lu n ậ Bài 2: Bài 2: - HS đ c và nêu ọ yêu c u đ ầ ề
- GV yêu cầu HS đ c và nêu yêu c ọ u đ ầ ề bài bài - HS trả l i ờ - GV yêu cầu GV yêu c u H ầ S quan sát m i ỗ hình, nh n ậ ra và đ m ế đư c s ợ ố đo n t ạ h ng có ẳ trong m i ỗ hình - GV g i ọ HS đ ng t ứ i ạ ch t ỗ r l ả i ờ , l n l ầ ư t ợ cho t i ớ h t ế bài - HS khác nh n ậ xét, GV k t ế lu n ậ Bài 3: Bài 3: - HS đ c và nêu ọ yêu c u ầ
- GV yêu cầu HS đ c và nêu yêu c ọ u đ ầ ề bài
Giáo án Điểm - Đoạn thẳng Toán lớp 2 Cánh diều
385
193 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(385 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...ạ
L p: ...ớ
TU N Ầ 15
CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI Ộ Ừ Ớ Ạ 100
ĐI M – ĐO N TH NGỂ Ạ Ẳ (TRANG 85)
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
Sau bài h c, HS có kh năng:ọ ả
1. Ki n th c, kĩ năng:ế ứ
- Nh n d ng đ c và g i đúng tên đi m, đo n ậ ạ ượ ọ ể ạ
- Bi t v và ghi tên đo n thế ẽ ạ ẳng trên gi y k ô li th ngấ ẻ ẳ
- S d ng các đo n thử ụ ạ ẳng đ t o hình.ể ạ
- Phát tri n các ể năng l c ự toán h cọ
2. Phát tri n năng ể l c:ự
- Phát tri n năng l c chung: ể ự
+ T ch t h c: t ự ủ ự ọ ự hoàn thành nhi m v h c t p cá nhânệ ụ ọ ậ
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế ợ ẻ ợ ạ ạ ộ
+ Gi i quy t v n đ và sáng t oả ế ấ ề ạ : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c ậ ụ ế ứ ọ
vào cu c s ngộ ố
- Năng l c đ c thù: ự ặ
+ Phát tri n ể năng l cự s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ử ụ ụ ươ ệ ọ năng l cự gi i ả
quy t v n đ toán h c, ế ấ ề ọ năng l cự t duy và l p lu n toán h c; ư ậ ậ ọ năng l cự giao ti p ế
toán h c.ọ
3. Ph m ch t: ẩ ấ
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con sọ ứ ớ ố
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinhể ư ọ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi cỉ ệ ự ầ ợ ệ
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:Ồ Ạ Ọ
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n màu, ế ệ ử ấ th c th ng đ vướ ẳ ể ề
đo n th ng: Các đo n th ng đ dùng cho bài t p 4 ạ ẳ ạ ẳ ể ậ
2. H c sinh:ọ SGK, phi u bài t p, bút, …ế ậ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y UẠ Ộ Ạ Ọ Ủ Ế
Ho t đ ng c a GVạ ộ ủ Ho t đ ng c a HSạ ộ ủ
A. KH I Đ NG (5 phút)Ở Ộ
a. M c tiêu: ụ
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m iạ ứ ở ướ ọ ớ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ộ ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
b. Cách ti n hànhế
- GV ki m tra sĩ s l pể ố ớ
- GV chi u m t s hình lên và yêu c u HS nh nế ộ ố ầ ậ
di nệ
- HS nh n d ng l i các hình đã h c.ậ ạ ạ ọ
- GV nh n xét và d n d t vào bài m iậ ẫ ắ ớ
- GV ghi bài m i lên b ng: “Đi m – đo n th ng”ớ ả ể ạ ẳ
- HS nh n di n hìnhậ ệ
- HS l ng ngheắ
- HS ghi tên bài vào vở
B. KHÁM PHÁ (10 phút)
a. M c tiêu:ụ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ộ ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
b. Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 1ạ ộ . Gi i thi u đi m ớ ệ ể
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV ch m m t ch m lên b ng, gi i thi u v i HSấ ộ ấ ả ớ ệ ớ
đây là m t đi m, đ t tên cho đi m là A và gi iộ ể ặ ể ớ
thi u v i HS đây là đi m A. HS nh c l i.ệ ớ ể ắ ạ
- GV ti p t c t ng t nh v y v i đi m B. GVế ụ ươ ự ư ậ ớ ể
l u ý v i HS, đ đ t tên cho m t đi m, ng i taư ớ ể ặ ộ ể ườ
th ng dùng ch cái in hoaườ ữ
- HS th c hành v đi m C vào b ng con.ự ề ể ả
Ho t đ ng 2ạ ộ . Gi i thi u đo n th ngớ ệ ạ ẳ
- GV ch m hai đi m A, B lên b ng, cho HS g iấ ể ằ ọ
tên hai đi m đó.ể
- GV dùng th c thướ ẳng n i hai đi m A, B r i gi iố ể ồ ớ
thi u v i HS đây là đo n th ng AB, HS nh c l iệ ớ ạ ẳ ắ ạ
tên g i đo n th ng AB.ọ ạ ẳ
- GV cho HS rút ra nh n xét đo n th ng AB đi quaậ ạ ẳ
hai đi m A và B.ể
- HS nh n bi t đ c đi mậ ế ượ ể
- HS nh n bi t đ c đo n ậ ế ượ ạ
th ngẳ
C. LUY N T P – TH C HÀNH (15 phút)Ệ Ậ Ự
a. M c tiêu:ụ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ộ ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bàiầ ọ ầ ề
Bài 1:
- HS đ c và nêu yêu c u đ ọ ầ ề
bài
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV yêu c u ầ HS ho t đ ng cá nhân ạ ộ
- GV g i HS lên b ng ọ ả nh n ra và g i đ c tên các ậ ọ ượ
đi m và đo n thể ạ ẳng có trong hình đã cho
- HS khác nh n xét, GV k t lu nậ ế ậ
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bàiầ ọ ầ ề
- GV yêu c u ầ GV yêu c u HS quan sát m i hình, ầ ỗ
nh n ra và đ m đ c s đo n th ng có trong m i ậ ế ượ ố ạ ẳ ỗ
hình
- GV g i HS đ ng t i ch tr l i, l n l t cho t i ọ ứ ạ ỗ ả ờ ầ ượ ớ
h t bàiế
- HS khác nh n xét, GV k t lu nậ ế ậ
Bài 3:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bài ầ ọ ầ ề
- HS đ c tên các đi m và ọ ể
đo n th ng trong hìnhạ ẳ
Bài 2:
- HS đ c và nêu yêu c u đ ọ ầ ề
bài
- HS tr l iả ờ
Bài 3:
- HS đ c và nêu yêu c uọ ầ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV h ng d n m u cho HS th c hành v đo n ướ ẫ ẫ ự ẽ ạ
th ng AB.ẳ
a) HS th c hành v đo n th ng MN vào v .ự ề ạ ẳ ở
b) HS th c hành v đo n th ng PO vào v . ự ề ạ ẳ ở
- GV cho HS rút ra nh n xét, mu n v m t đo n ậ ố ề ộ ạ
th ng c n có hai đi mẳ ầ ể
c)
- GV yêu c u HS quan sát m i hình, nh n ra các ầ ỗ ậ
đo n th ng có trong m i hình. HS th c hành v ạ ẳ ỗ ự ẽ
theo hình m u vào v . ẫ ở
- GV l u ý cho HS tr c khi v m i đo n th ng ư ướ ề ỗ ạ ẳ
cân ch m hai đi m.ấ ể
- HS v theo GV h ng ẽ ướ
d nẫ
D. V N D NG (3 phút)Ậ Ụ
a. M c tiêu:ụ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ệ ế ứ ọ ả ế ộ ố ố ắ ớ ự ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng. ộ ố ằ ộ ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n.ả ư ậ ậ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85