Giáo án Điểm - Đoạn thẳng Toán lớp 2 Cánh diều

354 177 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.5 K 1.2 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(354 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 15
CH Đ 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 100
ĐI M – ĐO N TH NG (TRANG 85)
I. U C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Nh n d ng đ c và g i đúng tên đi m, đo n ượ
- Bi t v và ghi tên đo n thế ng trên gi y k ô li th ng
- S d ng các đo n th ng đ t o hình.
- Phát tri n các năng l c toán h c
2. Phát tri n năng l c:
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ và sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c ế
vào cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i
quy t v n đ toán h c, ế năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p ế
toán h c.
3. Ph m ch t:
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n màu, ế th c th ng đ vướ
đo n th ng: Các đo n th ng đ dùng cho bài t p 4
2. H c sinh: SGK, phi u bài t p, bút, …ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m i ướ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hànhế
- GV ki m tra sĩ s l p
- GV chi u m t s hình lên yêu c u HS nh nế
di n
- HS nh n d ng l i các hình đã h c.
- GV nh n xét và d n d t vào bài m i
- GV ghi bài m i lên b ng: “Đi m – đo n th ng”
- HS nh n di n hình
- HS l ng nghe
- HS ghi tên bài vào v
B. KHÁM PHÁ (10 phút)
a. M c tiêu:
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 1 . Gi i thi u đi m
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV ch m m t ch m lên b ng, gi i thi u v i HS
đây m t đi m, đ t tên cho đi m A gi i
thi u v i HS đây là đi m A. HS nh c l i.
- GV ti p t c t ng t nh v y v i đi m B. GVế ươ ư
l u ý v i HS, đ đ t tên cho m t đi m, ng i taư ườ
th ng dùng ch cái in hoaườ
- HS th c hành v đi m C vào b ng con.
Ho t đ ng 2 . Gi i thi u đo n th ng
- GV ch m hai đi m A, B lên b ng, cho HS g i
tên hai đi m đó.
- GV dùng th c thướ ng n i hai đi m A, B r i gi i
thi u v i HS đây đo n th ng AB, HS nh c l i
tên g i đo n th ng AB.
- GV cho HS rút ra nh n xét đo n th ng AB đi qua
hai đi m A và B.
- HS nh n bi t đ c đi m ế ượ
- HS nh n bi t đ c đo n ế ượ
th ng
C. LUY N T PTH C HÀNH (15 phút)
a. M c tiêu:
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bài
Bài 1:
- HS đ c và nêu yêu c u đ
bài
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV yêu c u HS ho t đ ng cá nhân
- GV g i HS lên b ng nh n ra và g i đ c tên các ượ
đi m và đo n th ng có trong hình đã cho
- HS khác nh n xét, GV k t lu n ế
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bài
- GV yêu c u GV yêu c u HS quan sát m i hình,
nh n ra và đ m đ c s đo n th ng có trong m i ế ượ
hình
- GV g i HS đ ng t i ch tr l i, l n l t cho t i ượ
h t bàiế
- HS khác nh n xét, GV k t lu n ế
Bài 3:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u đ bài
- HS đ c tên các đi m và
đo n th ng trong hình
Bài 2:
- HS đ c và nêu yêu c u đ
bài
- HS tr l i
Bài 3:
- HS đ c và nêu yêu c u
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV h ng d n m u cho HS th c hành v đo n ướ
th ng AB.
a) HS th c hành v đo n th ng MN vào v .
b) HS th c hành v đo n th ng PO vào v .
- GV cho HS rút ra nh n xét, mu n v m t đo n
th ng c n có hai đi m
c)
- GV yêu c u HS quan sát m i hình, nh n ra các
đo n th ng có trong m i hình. HS th c hành v
theo hình m u vào v .
- GV l u ý cho HS tr c khi v m i đo n th ng ư ướ
cân ch m hai đi m.
- HS v theo GV h ng ướ
d n
D. V N D NG (3 phút)
a. M c tiêu:
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 15 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100
ĐIỂM – ĐOẠN TH N Ẳ G (TRANG 85)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Nh n d ậ ng ạ đư c ợ và g i ọ đúng tên đi m ể , đo n ạ - Bi t ế v và ghi ẽ tên đo n
ạ thẳng trên giấy kẻ ô li th ng ẳ - S d ử ng các ụ đo n t ạ hẳng đ t ể o ạ hình. - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c ọ 2. Phát tri n nă ng lực:
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c ọ vào cuộc sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh

+ Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n ệ t , ử ph n ấ màu, thư c ớ th ng ẳ để về đo n ạ th ng: ẳ Các đo n t ạ h ng ẳ đ dùng cho bài ể t p ậ 4 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành - GV ki m ể tra sĩ s l ố p ớ - HS nh n di ậ n hì ệ nh - GV chi u ế m t
ộ số hình lên và yêu c u ầ HS nh n ậ - HS l ng nghe ắ diện - HS ghi tên bài vào vở - HS nh n d ậ ng ạ l i ạ các hình đã h c. ọ - GV nh n xét ậ và d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ - GV ghi bài m i ớ lên b ng: ả “Đi m ể – đo n ạ th ng” ẳ
B. KHÁM PHÁ (10 phút) a. Mục tiêu: - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Hoạt đ ng 1 . Gi i ớ thi u đi ệ m ể

- GV ch m ấ m t ộ ch m ấ lên b ng, ả gi i ớ thi u ệ v i ớ HS - HS nh n bi ậ t ế đư c ợ đi m ể đây là m t ộ đi m ể , đ t ặ tên cho đi m ể là A và gi i ớ thi u v ệ i ớ HS đây là đi m ể A. HS nh c l ắ i ạ . - GV ti p ế t c ụ tư ng ơ tự như v y ậ v i ớ đi m ể B. GV l u ư ý v i ớ HS, để đ t ặ tên cho m t ộ đi m ể , ngư i ờ ta thư ng ờ dùng ch cái ữ in hoa - HS th c hành v ự đi ề m ể C vào b ng con. ả - HS nh n bi ậ t ế đư c ợ đo n ạ Hoạt đ ng 2 . Gi i ớ thi u đo ệ n t ạ h ng ẳ th ng ẳ - GV ch m ấ hai đi m ể A, B lên b ng, ằ cho HS g i ọ tên hai đi m ể đó. - GV dùng thư c ớ thẳng n i ố hai đi m ể A, B r i ồ gi i ớ thi u ệ v i ớ HS đây là đo n ạ th ng ẳ AB, HS nh c ắ l i ạ tên g i ọ đo n t ạ h ng ẳ AB. - GV cho HS rút ra nh n ậ xét đo n ạ th ng ẳ AB đi qua hai đi m ể A và B.
C. LUYỆN TẬP – TH C Ự HÀNH (15 phút) a. Mục tiêu: - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1:
- GV yêu cầu HS đ c và nêu yêu c ọ u đ ầ ề bài - HS đ c và nêu ọ yêu c u đ ầ ề bài

- HS đ c t ọ ên các đi m ể và đo n ạ th ng t ẳ rong hình - GV yêu cầu HS ho t ạ đ ng cá ộ nhân - GV g i ọ HS lên b ng ả nh n ậ ra và g i ọ đư c t ợ ên các đi m ể và đo n
ạ thẳng có trong hình đã cho - HS khác nh n ậ xét, GV k t ế lu n ậ Bài 2: Bài 2: - HS đ c và nêu ọ yêu c u đ ầ ề
- GV yêu cầu HS đ c và nêu yêu c ọ u đ ầ ề bài bài - HS trả l i ờ - GV yêu cầu GV yêu c u H ầ S quan sát m i ỗ hình, nh n ậ ra và đ m ế đư c s ợ ố đo n t ạ h ng có ẳ trong m i ỗ hình - GV g i ọ HS đ ng t ứ i ạ ch t ỗ r l ả i ờ , l n l ầ ư t ợ cho t i ớ h t ế bài - HS khác nh n ậ xét, GV k t ế lu n ậ Bài 3: Bài 3: - HS đ c và nêu ọ yêu c u ầ
- GV yêu cầu HS đ c và nêu yêu c ọ u đ ầ ề bài


zalo Nhắn tin Zalo