Giáo án Điệu kiện xuất hiện dòng điện cảm ứng Vật lí 9

140 70 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Vật Lý
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Vật lí 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Vật lí 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất (tặng kèm đề kiểm tra 1 tiết, đề thi học kì) được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Vật lí 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(140 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ti t 33ế
Bài 32: ĐI U KI N XU T HI N DÒNG ĐI N C M NG
I. M c tiêu:
1. Ki n th c: ế
- Xác đ nh đ c có s bi n đ i (tăng hay gi m) c a s đ ng s c t xuyên qua ượ ế ườ
ti t di n S c a cu n dây kín khi làm TN v i nam châmnh c u ho c nam châmế
đi n.
- D a vào quan sát TN, xác l p đ c m i quan h gi a s xu t hi n dòng đi n ượ
c m ng s bi n đ i c a s đ ng s c t xuyên qua ti t di n S c a cu n ế ườ ế
dây d n kín.
- Phát bi u đ c đi u ki n xu t hi n dòng đi n c m ng. ượ
- V n d ng đ c đi u ki n xu t hi n dòng đi u ki n dòng đi n c m ng đ ượ
gi i thích vào chu n đoán nh ng d đoán nh ng tr ng h p c th , trong đó ườ
xu t hi n hay không xu t hi n dòng đi n c m ng.
2. Kĩ năng:
- Quan sát, phân tích, t ng h p ki n th c. ế
3. Thái đ :
- Ham h c h i, yêu thích b môn.
- Có s t ng tác gi a các thành viên trong nhóm. ươ
4. Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ
+ Năng l c chung: Năng l c sáng t o, năng l c t qu n lí, năng l c phát hi n
gi i quy t v n đ , năng l c t h c, năng l c giao ti p, năng l c h p tác, ế ế
năng l c v n d ng ki n th c vào cu c s ng, năng l c quan sát. ế
+ Năng l c chuyên bi t b môn: Năng l c s d ng ngôn ng , năng l c tính
toán, năng l c th c hành, thí nghi m
II.Chu n b :
1.Giáo viên: SGK, Giáo án.
2.H c sinh: Phi u h c t p k b ng 1/SGK.ế
III. Ho t đ ng d y h c:
1.Ki m tra bài cũ: (5p)
- GV: + Nêu các cách dùng nam châm đ t o ra dòng đi n trong cu n dây d n
kín?
+ tr ng h p o mà nam châm chuy n đ ng so v i cu n dâyư
nh ng không xu t hi n dòng đi n c m ng kng?ư
2.Bài m i:
H at đ ng c a giáo viên H at đ ng c a h c
sinh
N i dung
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
HO T Đ NG 1: Kh i đ ng (5’)
M c tiêu: HS bi t đ c các n i dung c b n c a bài h c c n đ t đ c, t o ế ượ ơ ượ
tâm th cho h c sinh đi vào tìm hi u bài m i.ế
Ph ng pháp d y h c:ươ D y h c nhóm ; d y h c nêu gi i quy t v n đ ế ;
ph ng pháp thuy t trìnhươ ế ; s d ng đ dung tr c quan
Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ Năng l c th c nghi m, năng l c quan sát,
năng l c sáng t o, năng l c trao đ i . Ph m ch t t tin, t l p, giao ti p. ế
Đ t v n đ : Ta đã bi t có th dùng nam cm đ t o rang đi n c m ng cu n ế
dây d n kín b ng nh ng ch khác nhau. S xu t hi n ng đi n c m ng không
ph thu co lo i nam châm ho c tr ng thái chuy n đ ng c a nó. V y đi u ki n
nào đ dòng đi n c m ng xu t hi n? - >Bài m i.
HO T Đ NG 2: Hình thành ki n th c ế
M c tiêu: - Xác đ nh đ c có s bi n đ i (tăng hay gi m) c a s đ ng s c t ượ ế ườ
xuyên qua ti t di n S c a cu n dây kín khi làm TN v i nam châm vĩnh c u ho cế
nam châm đi n.
- D a vào quan sát TN, xác l p đ c m i quan h gi a s xu t hi n dòng ượ
đi n c m ng s bi n đ i c a s đ ng s c t xuyên qua ti t di n S ế ườ ế
c a cu n dây d n kín. Ph ng pháp d y h c:ươ D y h c nhóm ; d y h c nêu
và gi i quy t v n đ ế ; ph ng pháp thuy t trìnhươ ế ; s d ng đ dung tr c quan
Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ Năng l c th c nghi m, năng l c quan sát,
năng l c sáng t o, năng l c trao đ i . Ph m ch t t tin, t l p, giao ti p. ế
Ho t đ ng 1: Đ t v n đ . Kh o sát s bi n đ i s đ ng s c xuyên qua ti t ế ư ế
di n S c a cu n dây d n.
- GV: Yêu c u HS đ c
thông tin SGK và thông
báo v nguyên nhân gây
ra dòng đi n c m ng.
- GV: Chi u hình 32.1 ế
SGK lên màn.
- GV: H ng d n HSướ
th o lu n câu C1 đ rút
ra nh n xét v s bi n ế
đ i s đ ng s c t ườ
xuyên qua ti t di n Sế
c a cu n dây khi đ a ư
nam châm kéo nam
I.S bi n đ i s đ ng s c t ế ườ
xuyên qua ti t di n c a cu nế
dây
Xung quanh nam châm t
tr ng, chính t tr ng raườ ườ
dòng đi n c m ng trong cu n
dây d n kín.
Quan sát: Hình 32.1 SGK.
C1:+S đ ng s c tăng. ườ
+S đ ng s c không đ i. ườ
+S đ ng s c gi m. ườ
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
châm ra kh i cu n dây.
- GV: G i HS nêu nh n
xét 1.
=> Chuy n ý: S xu t
hi n dòng đi n c m ng
liên quan đ n sế
bi n thiên s đ ng s cế ườ
t xuyên qua ti t di n S ế
c a cu n dây?
- HS: Quan sát.
- HS: Tr l i C1.
+S đ ng s c tăng. ườ
*Nh n xét 1: Khi đ a m t c cư
c a nam châm l i g n hay ra xa
m t đ u c a cu n dây d n thì
s đ ng s c t xuyên qua ti ườ ế
di n S c a cu n dây d n tăng
ho c gi m (bi n thiên). ế
2: Đi u ki n xu t hi n dòng đi n c m ng
- GV: Yêu c u HS nh
các thí nghi m đã làm
bài 31 GSK.
- GV: G i 1 HS đ c yêu
c u c a câu C2, C3.
- GV: Yêu c u HS ho t
đ ng nhóm tr l i C2,
C3.
Th i gian: 5 phút.
- GV: T ch c th o lu n
l p th ng nh t k t qu ế
và rút ra nh n xét 2.
- HS: Đ c n i
dung câu h i C2,
C3.
- HS: Ho t đ ng
nhóm th o lu n
tr l i C2, C3.
II. Đi u ki n xu t hi n dòng
đi n c m ng
C2:
B ng 1:
Làm TN
dòng
đi n
c m
ng
hay
không
S
đ ngườ
s c t
xuyên
qua S
bi nế
đ i
hay
không?
Đ a nam ư
châm l i
g n cu n
dây
Đ nam không không
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV: Yêu c u HS ho t
đ ng cá nhân tr l i C4.
- GV: T ch c th o lu n
l p rút r k t lu n v ế
đi u ki n xu t hi n
dòng đi n c m ng.
- HS: Tr l i C4.
châm
n m yên
Đ a nam ư
châm ra
xa cu n
dây
C3: Khi s đ ng s c t qua ườ
ti t di n S c a cu n dây bi nế ế
đ i (tăng hay gi m) thì xu t
hi n dòng đi n c m ng trong
cu n dây d n kín.
* Nh n xét 2: Dòng đi n c m
ng xu t hi n trong cu n dây
d n kín đ t trong t tr ng c a ườ
m t nam châm khi s đ ng s c ườ
xuyên qua ti t di n S c a cu nế
dây bi n thiên.ế
C4: Khi ng t m ch đi n, c ng ườ
đ dòng đi n trong nam châm
đi n gi m v không, t tr ng ườ
c a nam châm y u đi, s đ ng ế ườ
t qua ti t di n S c a cu n dây ế
gi m, do đó xu t hi n dòng đi n
c m ng.
+ Khi đóng m ch đi n, c ng ườ
đ dòng đi n trong nam châm
đi n tăng t không đ n có, t ế
tr ng c a nam châm m nh lên,ườ
s đ ng s c t qua ti t di n S ườ ế
c a cu n dây tăng, do đó xu t
hi n dòng đi n c m ng.
* K t lu n: Trong m i tr ngế ườ
h p, khi s đ ng s c t xuyên ườ
qua ti t di n S c a cu n dâyế
d n kín bi n thiên thì trong cu n ế
dây d n xu t hi n dòng đi n
c m ng.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
HO T Đ NG 3: Ho t đ ng luy n t p (10')
M c tiêu: Luy n t p c ng c n i dung bài h c
Ph ng pháp d y h c:ươ D y h c nhóm ; d y h c nêu gi i quy t v n đ ế ;
ph ng pháp thuy t trìnhươ ế ; s d ng đ dung tr c quan
Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ Năng l c th c nghi m, năng l c quan
sát, năng l c sáng t o, năng l c trao đ i . Ph m ch t t tin, t l p, giao
ti p.ế
Câu 1: Khi đ a m t c c c a nam châm l i g n hay ra xa đ u cu n dây thìư
A. S đ ng s c t xuyên qua ti t di n S c a cu n dây d n không đ i. ườ ế
B. S đ ng s c t xuyên qua ti t di n S c a cu n dây d n luôn tăng. ườ ế
C. S đ ng s c t xuyên qua ti t di n S c a cu n dây d n tăng ho c gi m ườ ế
(bi n thi n).ế ế
D. S đ ng s c t xuyên qua ti t di n S c a cu n dây d n luôn gi m. ườ ế
Câu 2: Trong tr ng h p nào d i đây, trong cu n dây d n kín xu t hi n dòngườ ướ
đi n c m ng ?
A. S đ ng s c t qua ti t di n S c a cu n dây d n kín l n. ườ ế
B. S đ ng s c t qua ti t di n S c a cu n dây d n kín đ c gi không thay ườ ế ượ
đ i.
C. S đ ng s c t qua ti t di n S c a cu n dây d n kín thay đ i. ườ ế
D. T tr ng xuyên qua ti t di n S c a cu n dây d n kín m nh. ườ ế
Câu 3: Trong hình d i đây, thanh nam châm chuy n đ ng nh th nào thìướ ư ế
không t o ra dòng đi n c m ng trong cu n dây?
A. Chuy n đ ng t ngoài vào trong ng dây.
B. Quay quanh tr c AB.
C. Quay quanh tr c CD.
D. Quay quanh tr c PQ.
Câu 4: V i đi u ki n nào thì xu t hi n dòng đi n c m ng trong m t cu n dây
d n kín?
A. Khi s đ ng s c t xuyên qua ti t di n cu n dây r t l n. ườ ế
B. Khi s đ ng s c t xuyên qua ti t di n cu n dây đ c gi không tăng. ườ ế ượ
C. Khi không có đ ng s c t nào xuyên qua ti t di n cu n dây.ườ ế
D. Khi s đ ng s c t xuyên qua ti t di n cu n dây bi n thiên. ườ ế ế
Câu 5: Trên hình sau, khi cho khung dây quay quanh tr c PQ thì trong khung
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Ti t ế 33 Bài 32: ĐI U Ề KI N Ệ XU T Ấ HI N Ệ DÒNG ĐI N Ệ C M N Ứ G I. M c t ụ iêu: 1. Ki n ế th c: - Xác đ nh ị đư c ợ có s bi ự n ế đ i ổ (tăng hay gi m ả ) c a ủ s ố đư ng ờ s c ứ t ừ xuyên qua ti t ế di n ệ S c a ủ cu n ộ dây kín khi làm TN v i ớ nam châm vĩnh c u ử ho c ặ nam châm điện. - D a
ự vào quan sát TN, xác l p ậ đư c ợ m i ố quan h ệ gi a ữ s ự xu t ấ hi n ệ dòng đi n ệ c m ả ng ứ và sự bi n ế đ i ổ c a ủ số đư ng ờ s c ứ từ xuyên qua ti t ế di n ệ S c a ủ cu n ộ dây dẫn kín. - Phát bi u đ ể ư c đi ợ u ề ki n xu ệ t ấ hi n dòng đi ệ n c ệ m ả ng. ứ - V n ậ d ng ụ đư c ợ đi u ề ki n ệ xu t ấ hi n ệ dòng đi u ề ki n ệ dòng đi n ệ c m ả ng ứ để gi i ả thích vào chu n ẩ đoán nh ng ữ dự đoán nh ng ữ trư ng ờ h p ợ cụ th , ể trong đó xuất hi n hay không xu ệ ất hi n dòng đi ệ n c ệ m ả ng. ứ 2. Kĩ năng:
- Quan sát, phân tích, t ng h ổ p ợ ki n t ế h c. ứ 3. Thái đ : - Ham h c h ọ i ỏ , yêu thích b m ộ ôn. - Có sự tư ng t ơ ác gi a
ữ các thành viên trong nhóm. 4. Đ nh h ư ng phát tri n năng l c: + Năng l c ự chung: Năng l c ự sáng t o, ạ năng l c ự tự qu n ả lí, năng l c ự phát hi n ệ và gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề năng l c ự tự h c, ọ năng l c ự giao ti p, ế năng l c ự h p ợ tác, năng l c ự v n d ậ ng ki ụ n t ế h c ứ vào cu c s ộ ng, ố năng l c quan s ự át. + Năng l c ự chuyên bi t
ệ bộ môn: Năng l c ự sử d ng ụ ngôn ng , ữ năng l c ự tính toán, năng l c t ự h c hành, t ự hí nghi m ệ II.Chu n b :
1.Giáo viên: SGK, Giáo án. 2.H c
ọ sinh: Phi u h ế c ọ t p k ậ b ẻ ng 1/ ả SGK. III. Hoạt đ ng d y h c: 1.Ki m
ể tra bài cũ: (5p)
- GV: + Nêu các cách dùng nam châm đ ể t o ạ ra dòng đi n ệ trong cu n ộ dây d n ẫ kín? + Có trư n ờ g h p ợ nào mà nam châm chuy n ể đ n ộ g so v i ớ cu n ộ dây nh n ư g không xu t ấ hi n ệ dòng đi n ệ c m ả n ứ g không? 2.Bài m i ớ : H at ọ đ ng c a gi áo viên H at ọ đ ng c a h c N i ộ dung sinh M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) HOẠT Đ N Ộ G 1: Kh i ở đ ng ( 5’) Mục tiêu: HS bi t ế đư c ợ các n i ộ dung cơ b n c ả a ủ bài h c c ọ n đ ầ t ạ đư c, t ợ o ạ tâm th cho ế h c s
ọ inh đi vào tìm hi u bài ể m i ớ . Phư ng ơ pháp d y ạ h c: D y ạ h c ọ nhóm; d y ạ h c ọ nêu và gi i ả quy t ế v n ấ đề; phư ng ơ pháp thuy t ế trình; s d ử ng đ ụ ồ dung tr c ự quan Đ nh ị hư ng ớ phát tri n ể năng l c:
Năng l c ự th c ự nghi m ệ , năng l c ự quan sát, năng l c ự sáng t o, ạ năng l c t ự rao đ i ổ . Ph m ẩ ch t ấ t t ự in, t l ự p, gi ậ ao ti p. ế Đ t ặ v n ấ đ : ề Ta đã bi t ế có th ể dùng nam châm đ t ể o ạ ra dòng đi n ệ c m ả n ứ g ở cu n ộ dây d n ẫ kín b n ằ g nh n
ữ g cách khác nhau. Sự xu t ấ hi n ệ dòng đi n ệ c m ả n ứ g không phụ thu c ộ vào lo i ạ nam châm ho c ặ tr n ạ g thái chuy n ể đ n ộ g c a ủ nó. V y ậ đi u ề ki n ệ nào đ ể dòng đi n ệ c m ả n ứ g xu t ấ hi n ệ ? - >Bài m i ớ . HOẠT Đ N
Ộ G 2: Hình thành ki n t ế h c
Mục tiêu: - Xác đ nh ị đư c ợ có s ự bi n ế đ i ổ (tăng hay gi m ả ) c a ủ s ố đư ng ờ s c ứ từ xuyên qua ti t ế di n ệ S c a ủ cu n ộ dây kín khi làm TN v i ớ nam châm vĩnh c u ử ho c ặ nam châm đi n. ệ - D a
ự vào quan sát TN, xác l p ậ đư c ợ m i ố quan h ệ gi a ữ s ự xu t ấ hi n ệ dòng đi n ệ c m ả ng ứ và sự bi n ế đ i ổ c a ủ số đư ng ờ s c
ứ từ xuyên qua ti t ế di n ệ S của cu n ộ dây d n ẫ kín. Phư ng ơ pháp d y ạ h c: D y ạ h c ọ nhóm; d y ạ h c ọ nêu và gi i ả quy t ế v n đ ấ ề; phư ng pháp t ơ huy t ế trình; s d ử ng ụ đồ dung tr c quan ự Đ nh h ư ng ớ phát tri n năng l c ự : Năng l c t ự h c nghi ự m ệ , năng l c quan s ự át, năng l c s ự áng t o, năng l ạ c ự trao đ i ổ . Ph m ẩ ch t ấ t t ự in, t l ự p, ậ giao ti p. ế Hoạt đ ng 1: Đ t ặ v n đ . K ề h o s ả át s bi n đ ế i ổ s đ ố ư ng s c xuyên qua t i t ế di n S c a cu n dây d n. - GV: Yêu c u H ầ S đ c ọ I.Sự bi n đ ế i ổ s đ ố ư ng s c ứ từ thông tin SGK và thông xuyên qua ti t ế di n ệ c a ủ cu n báo về nguyên nhân gây dây ra dòng đi n c ệ m ả ng. ứ - GV: Chi u hì ế nh 32.1 SGK lên màn.
 Xung quanh nam châm có từ - GV: Hư ng ớ d n ẫ HS trư ng, ờ chính từ trư ng ờ gâ ra th o ả lu n ậ câu C1 để rút dòng đi n ệ c m ả ng ứ trong cu n ộ ra nh n ậ xét về sự bi n ế dây dẫn kín. đổi số đư ng ờ s c ứ từ Quan sát: Hình 32.1 SGK. xuyên qua ti t ế di n ệ S C1:+S đ ố ư ng s ờ c t ứ ăng. c a ủ cu n ộ dây khi đ a ư +Số đư ng s ờ c ứ không đ i ổ . nam châm và kéo nam +Số đư ng s ờ c ứ gi m ả . M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) châm ra kh i ỏ cu n ộ dây. +Số đư ng s ờ c ứ tăng. - GV: G i ọ HS nêu nh n ậ xét 1. - HS: Quan sát.
*Nhận xét 1: Khi đ a ư m t ộ c c ự => Chuy n ể ý: Sự xu t ấ c a ủ nam châm l i ạ g n ầ hay ra xa hiện dòng đi n ệ c m ả ng ứ m t ộ đ u ầ c a ủ cu n ộ dây d n ẫ thì có liên quan gì đ n ế sự số đư ng ờ s c ứ từ xuyên qua tiế bi n ế thiên số đư ng ờ s c ứ diện S c a ủ cu n ộ dây d n ẫ tăng từ xuyên qua ti t ế di n ệ S ho c ặ gi m ả (bi n t ế hiên). c a ủ cu n dây? ộ - HS: Tr l ả i ờ C1. 2: Đi u ki n xu t ấ hi n dòng đi n c m ả ng - GV: Yêu c u ầ HS nhớ các thí nghi m ệ đã làm ở bài 31 GSK. II. Đi u ề ki n ệ xu t ấ hi n ệ dòng - GV: G i ọ 1 HS đ c ọ yêu - HS: Đ c ọ n i ộ đi n c m ả ng cầu c a ủ câu C2, C3. dung câu h i ỏ C2, C2: - GV: Yêu c u ầ HS ho t ạ C3. đ ng ộ nhóm trả l i ờ C2, C3. - HS: Ho t ạ đ ng ộ Th i ờ gian: 5 phút. nhóm th o ả lu n ậ và trả l i ờ C2, C3. - GV: T ổ ch c ứ th o ả lu n ậ B ng 1: ả l p ớ th ng ố nh t ấ k t ế quả và rút ra nh n xét ậ 2. Số đư ng sức từ dòng xuyên đi n qua S Làm TN c m ng bi n ế hay đ i không hay không? Đưa nam châm lại g n cu n dây Đ na m không không M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) châm nằm yên Đưa nam châm ra xa cu n - GV: Yêu c u ầ HS ho t ạ dây đ ng ộ cá nhân tr l ả i ờ C4. - HS: Tr l ả i ờ C4. C3: Khi số đư ng ờ s c ứ từ qua - GV: T ổ ch c ứ th o ả lu n ậ ti t ế di n ệ S c a ủ cu n ộ dây bi n ế l p ớ rút rả k t ế lu n ậ về đổi (tăng hay gi m ả ) thì xu t ấ đi u ề ki n ệ xu t ấ hi n ệ hiện dòng đi n ệ c m ả ng ứ trong dòng điện c m ả ng. ứ cu n ộ dây dẫn kín. * Nh n ậ xét 2: Dòng đi n ệ c m ả ng ứ xu t ấ hi n ệ trong cu n ộ dây dẫn kín đ t ặ trong từ trư ng ờ c a ủ m t ộ nam châm khi số đư ng ờ s c ứ xuyên qua ti t ế di n ệ S c a ủ cu n ộ dây bi n ế thiên. C4: Khi ng t ắ m ch ạ đi n, ệ cư ng ờ độ dòng đi n ệ trong nam châm điện gi m ả về không, từ trư ng ờ c a ủ nam châm y u ế đi, số đư ng ờ từ qua ti t ế di n ệ S c a ủ cu n ộ dây gi m ả , do đó xu t ấ hi n ệ dòng đi n ệ c m ả ng. ứ + Khi đóng m ch ạ đi n, ệ cư ng ờ độ dòng đi n ệ trong nam châm điện tăng từ không đ n ế có, từ trư ng ờ c a ủ nam châm m nh ạ lên, số đư ng ờ s c ứ từ qua ti t ế di n ệ S c a ủ cu n ộ dây tăng, do đó xu t ấ hiện dòng điện c m ả ng. ứ * K t ế lu n: ậ Trong m i ọ trư ng ờ h p, ợ khi số đư ng ờ s c ứ từ xuyên qua ti t ế di n ệ S c a ủ cu n ộ dây dẫn kín bi n ế thiên thì trong cu n ộ dây d n ẫ xu t ấ hi n ệ dòng đi n ệ c m ả ng. ứ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo