Giáo án Độ dài đoạn thẳng - Độ dài đoạn đường gấp khúc Toán lớp 2 Cánh diều

649 325 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(649 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 15
CH Đ 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 100
Đ DÀI ĐO N TH NG – Đ DÀI ĐO N Đ NG G P KHÚC ƯỜ
(TI T 1 - TRANG 88)
I. U C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Nh n bi t đ c đ dài đo n th ng, đ dài đ ng g p khúc. ế ượ ườ
- Th c hành đo đ c đ dài đo n th ng ượ
- Th c hành tính toán đ dài đ ng g p khúc, v n d ng vào gi i quy t v n đ th c ườ ế
ti n.
- Phát tri n các năng l c toán h c.
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s nh hu ng g n v i th c t cu c ế ế ế
s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
2. Phát tri n năng l c:
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ và sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c vào ế
cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Phát tri n năng l c s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i quy t ế
v n đ toán h c, năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p toán h c.ế
3. Ph m ch t:
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n màu, …ế
2. H c sinh: SGK, phi u bài t p, bút, …ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (5 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m i ướ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s nh hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hànhế
- GV yêu c u HS quan sát tranh và nói lên đ c ượ
hình nh liên quan đ n đo n th ng, đ ng g p ế ườ
khúc có trong tranh
- T đó GV d n d t vào bài m i: “Đ dài đo n
th ng – đ dài đo n đ ng g p khúc” ườ
- HS quan sát tranh và nói
suy nghĩ c a mình
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
B. KHÁM PHÁ (10 phút)
a. M c tiêu:
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s nh hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 1 . Gi i thi u đ dài đo n th ng
cách th c hành đo đ dài đo n th ng
- HS nh n bi t đo n th ng AK. ế
- GV h ng d n HS cách đ t th c th ng đ đo ướ ướ
đ dài đo n th ng AK, l u ý v trí đ t th c, v trí ư ướ
nhìn đ đ c s đo. GV kh ng đ nh đo n th ng AK
có đ dài 5 cm, gi i thi u cách vi t, HS nh c l i. ế
- HS quan sát, l ng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Có th g i m t vài HS lên hành đo đô dài đo n
th ng AK và đ c k t qu . ế
Ho t đ ng 2 . Gi i thi u đ dài đ ng g p khúc ườ
- GV cho GV yêu c u HS quan sát và nh n ra
đ ng g p khúc ABCD.ườ
- GV g i l n l t t ng HS lên th c hành đo đ dài ượ
m i đo n th ng AB, BC, CD.
- GV gi i thi u đ dài đ ng g p khúc chính là ườ
t ng đ dài các đo n th ng AB, BC và CD. HS
nh c l i đ dài đ ng g p khúc ABCD. ườ
- GV l u ý cho HS nêu đ c mu n tính đ dài ư ượ
đ ng g p khúc ta c ng đ dài các đo n th ng ườ
c a đ ng g p khúc đó. ườ
- HS quan sát, l ng nghe
- HS nh c l i theo GV
yêu c u
C. LUY N T P – TH C HÀNH (15 phút)
a. M c tiêu:
- C ng c l i ki n th c v a đ c h c ế ượ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s nh hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
- GV yêu c u HS đ c yêu c u đ bài
Bài 1:
- HS đ c yêu c u và th c
hi n đo các đo n th ng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- HS th c hành cá nhân đo đ dài m i đo n th ng
và nêu k t qu , GV l u ý cho HS nh c l i kĩ thu tế ư
s d ng th c đ đo đ dài đo n th ng ướ
- GV ki m tra l i k t qu ế
Bài 2:
- GV yêu c u GV yêu c u HS th o lu n nhóm đôi:
a) HS trao đ i v i nhau v cách tính đ dài đ ng ườ
g p khúc r i th c hành tính k t qu . ế
b) HS th c hành đo đ dài m i đo n th ng, ki m
tra k t qu c a nhau r i th c hành tính đ dài ế
đ ng g p khúcườ
- GV ki m tra nh n xét
Bài 2:
- GV yêu c u HS th o
lu n theo nhóm đôi trao
đ i k t qu ế
E. C NG C , D N DÒ (3 phút)
a. M c tiêu: Ghi nh , kh c sâu ki n th c và nêu th c m c đ GV và HS cùng ế
gi i đáp
b. Cách ti n hành:ế
- GV h i HS: Hôm nay , các em h c bài h c gì?
- Liên h v nhà , em hãy tìm tình hu ng th c t ế
liên quan đ đo đ dài đoan th ng và đ ng g p ườ
khúc nhé
- D n dò: Chu n b bài sau
- HS tr l i
- HS ghi nh nhi m v
v nhà
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 15 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100 Đ D
Ộ ÀI ĐOẠN THẲNG – Đ D Ộ ÀI ĐO N Ạ ĐƯ N Ờ G G P Ấ KHÚC (TIẾT 1 - TRANG 88)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Nh n bi ậ t ế đư c ợ đ dài ộ đo n ạ th ng, đ ẳ dài ộ đư ng g ờ p khúc. ấ - Th c hành đo đ ự ư c ợ đ dài ộ đo n ạ th ng ẳ - Th c hành t ự
ính toán độ dài đư ng g ờ p khúc, v ấ n d ậ ng ụ vào gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề h c ự ti n. ễ - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng đ ộ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ 2. Phát tri n nă ng lực:
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c vào ọ cu c ộ sống - Năng l c ự đ c ặ thù:

+ Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế vấn đ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n t ệ , ph ử n m ấ àu, … 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (5 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành - GV yêu c u H ầ
S quan sát tranh và nói lên đư c ợ - HS quan sát tranh và nói hình nh ả liên quan đ n đo ế n ạ th ng, ẳ đư ng g ờ p ấ suy nghĩ c a m ủ ình khúc có trong tranh - T đó G ừ V dẫn d t ắ vào bài m i ớ : “Độ dài đo n ạ th ng ẳ – đ dài ộ đo n ạ đư ng g ờ p khúc” ấ


B. KHÁM PHÁ (10 phút) a. Mục tiêu: - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Hoạt đ ng 1 . Gi i ớ thi u đ ệ dài ộ đo n t ạ h ng ẳ và cách th c hành đo đ ự dài ộ đo n t ạ h ng ẳ - HS nh n bi ậ t ế đo n ạ th ng ẳ AK. - HS quan sát, l ng nghe ắ - GV hư ng d ớ n H ẫ S cách đ t ặ thước th ng đ ẳ ể đo độ dài đo n t ạ h ng ẳ AK, l u ý v ư t ị rí đ t ặ thư c, v ớ t ị rí nhìn đ đ ể c ọ số đo. GV kh ng đ ẳ nh đo ị n t ạ h ng ẳ AK có độ dài 5 cm, gi i ớ thi u cách vi ệ t ế , HS nh c ắ l i ạ .

Có th g ể i ọ m t
ộ vài HS lên hành đo đô dài đo n ạ th ng ẳ AK và đ c ọ k t ế qu . ả Hoạt đ ng 2 . Gi i ớ thi u đ ệ dài ộ đư ng g ờ p khúc ấ - GV cho GV yêu c u H ầ S quan sát và nh n ậ ra đư ng ờ g p khúc ấ ABCD. - HS quan sát, l ng nghe ắ - GV g i ọ l n l ầ ư t ợ t ng H ừ S lên th c hành đo đ ự dài ộ - HS nh c l ắ i ạ theo GV mỗi đo n t ạ h ng ẳ AB, BC, CD. yêu cầu - GV gi i ớ thi u đ ệ ộ dài đư ng g ờ p khúc chí ấ nh là tổng đ dài ộ các đo n t ạ h ng ẳ AB, BC và CD. HS nh c ắ l i ạ độ dài đư ng g ờ p khúc ấ ABCD. - GV l u ý cho H ư S nêu đư c m ợ u n t ố ính đ dài ộ đư ng ờ g p khúc ấ ta c ng đ ộ dài ộ các đo n t ạ h ng ẳ c a ủ đư ng g ờ ấp khúc đó.
C. LUYỆN TẬP – TH C Ự HÀNH (15 phút) a. Mục tiêu: - C ng c ủ ố l i ạ ki n t ế h c v ứ a đ ừ ư c ợ h c ọ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1: - GV yêu c u H ầ S đ c yêu c ọ u đ ầ bài ề - HS đ c yêu c ọ u và t ầ h c ự hiện đo các đo n t ạ h ng ẳ


zalo Nhắn tin Zalo