Lớp: Lớp 9
Môn: Vật Lý
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Vật lí 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Vật lí 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất (tặng kèm đề kiểm tra 1 tiết, đề thi học kì) được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Vật lí 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(177 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
TI T 5: ĐO N M CH SONG SONG
I. M C TIÊU:
1. Ki n th cế :
- Vi t đ c công th c tính đi n tr t ng đ ng c a đo n m ch song song g mế ượ ươ ươ
nhi u nh t ba đi n tr .
- t đ c cách b trí thí nghi m ti n hành thí nghi m ki m tra l i các h ượ ế
th c suy ra t lí thuy t đ i v i đo n m ch song song. ế
2. Kĩ năng:
- Xác đ nh đ c b ng thí nghi m m i quan h gi a đi n tr t ng đ ng c a ượ ươ ươ
đo n m ch song song v i các đi n tr thành ph n.
- V n d ng đ c đ nh lu t ôm cho đo n m ch g m nhi u nh t ba đi n tr ượ
thành ph n
- V n d ng ki n th c đã h c đ gi i thích m t s hi n t ng bài t p đo n ế ượ
m ch song song.
3. Thái đ:
- Yêu thích môn h c .
4. Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ
+ Năng l c chung: Năng l c sáng t o, năng l c t qu n lí, năng l c phát hi n
gi i quy t v n đ , năng l c t h c, năng l c giao ti p, năng l c h p tác, ế ế
năng l c v n d ng ki n th c vào cu c s ng, năng l c quan sát. ế
+ Năng l c chuyên bi t b môn: Năng l c s d ng ngôn ng , năng l c tính
toán
II. CHU N B :
1. GV: M ch đi n theo s đ H4.2. ơ
2. HS: 3 đi n tr m u trong đó 1 đi n tr có giá tr là đi n tr t ng đ ng c a ươ ươ
hai đi n tr kia m c song song, 1 ampe k ( 0,1 - 1,5A), 1 vôn k ( 0,1 - 6V), 1 ế ế
công t c, 1 ngu n đi n, 7 đo n dây n i.
III. HO T Đ NG D Y H C
1.Ki m tra.
2.Bài m i.
H at đ ng c a giáo
viên
H at đ ng c a h c
sinh
N i dung
HO T Đ NG 1: Kh i đ ng (5’)
M c tiêu: HS bi t đ c các n i dung c b n c a bài h c c n đ t đ c, t o ế ượ ơ ượ
tâm th cho h c sinh đi vào tìm hi u bài m i.ế
Ph ng pháp d y h c:ươ D y h c nhóm ; d y h c nêu gi i quy t v n đ ế ;
ph ng pháp thuy t trìnhươ ế ; s d ng đ dung tr c quan
Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ Năng l c th c nghi m, năng l c quan sát,
năng l c sáng t o, năng l c trao đ i . Ph m ch t t tin, t l p, giao ti p. ế
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- G i HS nh c l i ki n th c cũ: trong đo n m ch g m hai đen m c song song, ế
hi u đi n th và c ng đ dòng đi n c a đo n m ch có quan h th nào v i ế ườ ế
hi u đi n th và c ng đ dòng đi n các m ch r ? ế ườ
ĐVĐ: Đ i v i đo n m ch n i ti p, chúng ta đã bi t Rtđ b ng t ng các đi n ế ế
tr thành ph n. V i đo n m ch song song đi n tr t ng đ ng c a đo n ươ ươ
m ch có b ng t ng các đi n tr thành ph n?
Bài m i
HO T Đ NG 2: Hình thành ki n th c ế
M c tiêu :
- Vi t đ c công th c tính đi n tr t ng đ ng c a đo n m ch song songế ượ ươ ươ
g m nhi u nh t ba đi n tr .
- t đ c cách b trí thí nghi m ti n hành thí nghi m ki m tra l i các ượ ế
h th c suy ra t lí thuy t đ i v i đo n m ch song song. ế
Ph ng pháp d y h c:ươ D y h c nhóm ; d y h c nêu gi i quy t v n đ ế ;
ph ng pháp thuy t trìnhươ ế ; s d ng đ dung tr c quan
Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ Năng l c th c nghi m, năng l c quan sát,
năng l c sáng t o, năng l c trao đ i . Ph m ch t t tin, t l p, giao ti p. ế
1. Hi u đ c đo n m ch g m hai đi n tr song song ượ
- Yêu c u HS quan sát s ơ
đ m ch đi n H5.1 cho
bi t đi n tr R1 R2ế
đ c m c v i nhau nhượ ư
th nào? Nêu vai trò c aế
vôn k , ampe k trong s ế ế ơ
đ ?
- GV thông báo các h th c
v mqh gi a U, I trong
đo n m ch hai đèn song
song v n đúng cho tr ng ườ
h p 2 đi n tr R1 // R2
G i 1 HS lên b ng vi t h ế
th c v i 2 đi n tr R1 //
R2.
- HS quan sát s đơ
m ch đi n hình 5.1,tr
l i C1
- Tham gia th o lu n đi
đ n k t qu đúng ế ế
ghi v .
I. C ng đ dòng đi nườ
và hi u đi n th trong ế
đo n m ch song song.
1. Nh l i ki n th c ế
l p 7
- Trong đo n m ch g m
2
bóng đèn m c song song
thì:
UAB = U1 = U2 (1)
IAB = I1 + I2 (2)
2. Đo n m ch g m hai
đi n tr m c song song.
C1. R1//R2.
(A) nt (R1//R2)
(A) đo
c ng đ dòng đi nườ
m ch chính. (V) đo HĐT
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- T ki n th c các em ghi ế
nh đ c v i đo n m ch ượ
song song, hãy tr l i C2.
- H ng d n HS th o lu nướ
C2.
- HS th đ a ra nhi u ư
cách c/m
GV nh n xét,
b sung.
_ T bi u th c (3), hãy
phát bi u thành l i mqh
gi a c ng đ dòng đi n ườ
qua các m ch r đi n
tr thành ph n.
- Đ i di n HS trình bày
trên b ng l i gi i C2.
- Ghi v
gi a hai đi m A, B cũng
chính HĐT gi a 2 đ u
R1, R2.
- Câu C2:
áp d ng đ nh lu t Ôm
cho m i đo n m ch
nhánh ta có:
U1 = U2
I1.R1 =
I2. R2
Hay
1 2
2 1
I R
I R
R1//R2 nên U1 = U2
1 2
2 1
I R
I R
(3)
- T (3) ta có: Trong
đo n m ch song song
c ng đ dòng đi n quaườ
các m ch r t l ngh ch
v i đi n tr thành ph n.
2.Xây d ng công th c tính đi n tr t ng đ ng c a đo n m ch song song ươ ươ
- Yêu c u nhân HS hoàn
thành C3.
- G i 1 HS lên trình bày,
GV ki m tra ph n trình bày
c a 1 s HS.
-GV có th g i ý cách C/m:
+ Vi t h th c liên h gi aế
I, I1, I2.
+ V n d ng công th c đ nh
lu t Ôm thay I theo U, R
- GV g i HS nh n xét bài
làm c a b n trên b ng, nêu
- nhân HS hoàn
thành C3.
II. Đi n tr t ng đ ng ươ ươ
c a đo n m ch song
song.
1. Công th c tính đi n
tr t ng đ ng c a ươ ươ
đo n
m ch g m hai đi n tr
m c song song.
C3:
Vì R1 // R2
I = I1 + I2
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
cách C/m.
- GV: Chúng ta đã xây
d ng đ c công th c tính ượ
Rtđ đ i v i đo n m ch
song song
Hãy nêu cách
ti n hành TN ki m tra côngế
th c (4).
- Yêu c u Hi u đ c d ng ượ
c TN, các b c ti n hành ướ ế
TN:
+ M c m ch đi n theo s ơ
đ H5.1.
+ Đ c s ch c a (A)
IAB.
+ Thay R1, R2 b ng đi n
tr t ng đ ng. Gi ươ ươ
UAB không đ i.
+ Đ c s ch c a (A)
I'AB.
+ So sánh IAB, I'AB
Nêu k t lu n.ế
- Yêu c u HS các nhóm
ti n hành TN ki m tra theoế
các b c đã nêu th oướ
lu n đ đi đ n KL. ế
- GV thông báo: Ng i taườ
th ng dùng các d ng cườ
đi n cùng hi u đi n th ế
đ nh m c m c chúng
song song vào m ch đi n.
Khi đó chúng đ u ho t
đ ng bình th ng và có th ườ
s d ng đ c l p v i nhau.
- Hs nêu ph ng ánươ
ti n hành TN ki m tra.ế
- HS ti n hành thíế
nghi m theo nhóm.
- Đ i di n 1 s nhóm
nêu k t qu TN c aế
nhóm mình.
- HS Hi u đ c k t ượ ế
lu n:
- HS l ng nghe thông
báo v hi u đi n th ế
đ nh m c c a d ng c
đi n.
1 2
1 2
1 2
1 2
4
.
4'
AB
td
td
U U U
R R R
R R
R
R R
2. Thí nghi m ki m tra
K t lu n:ế
Đ i v i đo n m ch g m
hai đi n tr song song thì
ngh ch đ o đi n tr
t ng đ ng b ng t ngươ ươ
ngh ch đ o c a các đi n
tr thành ph n.
HO T Đ NG 3: Ho t đ ng luy n t p (10')
M c tiêu: Luy n t p c ng c n i dung bài h c
Ph ng pháp d y h c:ươ D y h c nhóm ; d y h c nêu gi i quy t v n đ ế ;
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
ph ng pháp thuy t trìnhươ ế ; s d ng đ dung tr c quan
Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ Năng l c th c nghi m, năng l c quan
sát, năng l c sáng t o, năng l c trao đ i . Ph m ch t t tin, t l p, giao
ti p.ế
Câu 1: Cho đo n m ch g m đi n tr R
1
m c n i ti p v i đi n tr R ế
2
m c vào
m ch đi n. G i U, U
1
, U
2
l n l t hi u đi n th c a toàn m ch, hi u đi n ượ ế
th qua Rế
1
, R
2
. Bi u th c nào sau đây đúng?
A. U = U
1
= U
2
B. U = U
1
+ U
2
C. U ≠ U
1
= U
2
D. U
1
≠ U
2
→ Đáp án A
Câu 2: Phát bi u nào d i đây không đúng đ i v i đo n m ch g m các đi n ư
tr m c song song?
A. C ng đ dòng đi n trong m ch chính b ng t ng c ng đ dòng đi n trongườ ườ
các m ch r .
B. Hi u đi n th gi a hai đ u đo n m ch b ng t ng các hi u đi n th gi a hai ế ế
đ u m i đi n tr m c trong đo n m ch.
C. Hi u đi n th gi a hai đ u đo n m ch b ng hi u đi n th gi a hai đ u m i ế ế
đi n tr m c trong đo n m ch.
D. Hi u đi n th gi a hai đ u m i đi n tr m c trong đo n m ch t l thu n ế
v i đi n tr đó.
→ Đáp án B
Câu 3: Bi u th c nào sau đây xác đ nh đi n tr t ng đ ng c a đo n m ch ươ ươ
có hai đi n tr R
1
, R
2
m c song song?
→ Đáp án A
Câu 4: Đ t m t hi u đi n th UAB vào hai đ u đo n m ch g m hai đi n tr ế
R
1
R
2
m c song song. Hi u đi n th gi a hai đ u m i đi n tr t ng ng ế ươ
U
1
, U
2
. H th c nào sau đây là đúng?
A. R
AB
= R
1
+ R
2
B. I
AB
= I
1
= I
2
C.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) TIẾT 5: ĐOẠN M C Ạ H SONG SONG I. M C Ụ TIÊU: 1. Ki n t ế h c ứ : - Vi t ế đư c ợ công th c t ứ ính đi n t ệ r t ở ư ng ơ đư ng c ơ a ủ đo n m ạ ch ạ song song g m ồ nhi u nh ề ất ba điện tr . ở - Mô tả đư c
ợ cách bố trí thí nghi m ệ và ti n ế hành thí nghi m ệ ki m ể tra l i ạ các hệ th c ứ suy ra t l ừ í thuy t ế đ i ố v i ớ đo n ạ m ch ạ song song. 2. Kĩ năng: - Xác đ nh ị đư c ợ b ng ằ thí nghi m ệ m i ố quan h ệ gi a ữ đi n ệ tr ở tư ng ơ đư ng ơ c a ủ đo n ạ m ch s ạ ong song v i ớ các đi n t ệ rở thành ph n. ầ - V n ậ d ng ụ đư c ợ đ nh ị lu t ậ ôm cho đo n ạ m ch ạ g m ồ nhi u ề nh t ấ ba đi n ệ trở thành phần - V n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ đã h c ọ để gi i ả thích m t ộ số hi n ệ tư ng ợ và bài t p ậ đo n ạ m ch ạ song song. 3. Thái độ: - Yêu thích môn h c ọ . 4. Đ nh h ư ng phát tri n năng l c: + Năng l c ự chung: Năng l c ự sáng t o, ạ năng l c ự tự qu n ả lí, năng l c ự phát hi n ệ và gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề năng l c ự tự h c, ọ năng l c ự giao ti p, ế năng l c ự h p ợ tác, năng l c ự v n d ậ ng ki ụ n t ế h c ứ vào cu c s ộ ng, ố năng l c quan s ự át. + Năng l c ự chuyên bi t
ệ bộ môn: Năng l c ự sử d ng ụ ngôn ng , ữ năng l c ự tính toán II. CHUẨN BỊ: 1. GV: M ch đi ạ ện theo sơ đồ H4.2. 2. HS: 3 đi n t ệ rở m u t ẫ rong đó 1 đi n t ệ r có gi ở á tr l ị à đi n t ệ r t ở ư ng ơ đư ng c ơ a ủ hai đi n t ệ r ki ở a m c ắ song song, 1 ampe k ( ế 0,1 - 1,5A), 1 vôn k ( ế 0,1 - 6V), 1
công tắc, 1 nguồn điện, 7 đo n ạ dây nối. III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C 1.Ki m ể tra. 2.Bài m i ớ . H at ọ đ ng c a gi áo H at ọ đ ng c a h c N i ộ dung viên sinh HOẠT Đ N Ộ G 1: Kh i ở đ ng ( 5’) Mục tiêu: HS bi t ế đư c ợ các n i ộ dung cơ b n c ả a ủ bài h c c ọ n đ ầ t ạ đư c, t ợ o ạ tâm th cho ế h c s
ọ inh đi vào tìm hi u bài ể m i ớ . Phư ng ơ pháp d y ạ h c: D y ạ h c ọ nhóm; d y ạ h c ọ nêu và gi i ả quy t ế v n ấ đề; phư ng ơ pháp thuy t ế trình; s d ử ng đ ụ ồ dung tr c ự quan Đ nh h ư ng phá t tri n năng l c:
Năng l c t ự h c nghi ự m ệ , năng l c quan s ự át, năng l c ự sáng t o, ạ năng l c t ự rao đ i ổ . Ph m ẩ ch t ấ t t ự in, t l ự p, gi ậ ao ti p. ế M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - G i ọ HS nh c ắ l i ạ ki n t ế h c cũ: ứ trong đo n m ạ ch g ạ m ồ hai đen m c s ắ ong song, hiệu điện th và c ế ư ng ờ đ dòng đi ộ n c ệ a đo ủ n ạ m ch có quan ạ h t ệ h nào ế v i ớ hiệu điện th và c ế ư ng ờ đ dòng đi ộ n các m ệ ch ạ r ? ẽ ĐVĐ: Đối v i ớ đo n ạ m ch n ạ i ố ti p, chúng t ế a đã bi t ế Rtđ b ng t ằ ng các đi ổ n ệ tr t ở hành phần. V i ớ đo n m ạ ch ạ song song đi n t ệ r t ở ư ng ơ đư ng c ơ a đo ủ n ạ m ch ạ có b ng ằ tổng các đi n t ệ r t ở hành ph n? ầ  Bài m i ớ HOẠT Đ N
Ộ G 2: Hình thành ki n t ế h c Mục tiêu: - Vi t ế đư c ợ công th c ứ tính đi n ệ trở tư ng ơ đư ng ơ c a ủ đo n ạ m ch ạ song song gồm nhi u nh ề ất ba đi n t ệ r . ở - Mô tả đư c
ợ cách bố trí thí nghi m ệ và ti n ế hành thí nghi m ệ ki m ể tra l i ạ các hệ th c s ứ uy ra t l ừ í thuy t ế đ i ố v i ớ đo n ạ m ch s ạ ong song. Phư ng ơ pháp d y ạ h c: D y ạ h c ọ nhóm; d y ạ h c ọ nêu và gi i ả quy t ế v n ấ đề; phư ng ơ pháp thuy t ế trình; s d ử ng đ ụ ồ dung tr c ự quan Đ nh h ư ng phá t tri n năng l c: Năng l c t ự h c ự nghi m ệ , năng l c ự quan sát, năng l c ự sáng t o, ạ năng l c t ự rao đ i ổ . Ph m ẩ ch t ấ t t ự in, t l ự p, gi ậ ao ti p. ế 1. Hi u đ ư c đo n m ch g m ồ hai đi n t ệ r s ở ong song - Yêu c u
ầ HS quan sát sơ - HS quan sát sơ đồ đồ mạch đi n ệ H5.1 và cho m ch ạ đi n ệ hình 5.1,trả I. Cư ng ờ độ dòng đi n ệ bi t ế đi n ệ trở R1 và R2 l i ờ C1 và hiệu điện th t ế rong đư c ợ m c ắ v i ớ nhau như đo n ạ m ch s ạ ong song. thế nào? Nêu vai trò c a ủ 1. Nhớ l i ạ ki n ế th c ứ ở vôn k , am ế pe k t ế rong s ơ l p 7 ớ - Trong đo n ạ m ch ạ g m ồ đồ? 2
- GV thông báo các hệ th c ứ về mqh gi a ữ U, I trong - Tham gia th o ả lu n ậ đi bóng đèn m c ắ song song đo n ạ m ch ạ có hai đèn song đ n ế k t ế quả đúng và thì: song v n ẫ đúng cho trư ng ờ ghi v . ở h p ợ 2 đi n ệ trở R1 // R2  G i ọ 1 HS lên b ng ả vi t ế hệ UAB = U1 = U2 (1) th c ứ v i ớ 2 đi n ệ trở R1 // IAB = I1 + I2 (2) R2. 2. Đo n ạ m ch ạ g m ồ hai điện tr m ở c s ắ ong song. C1. R1//R2. (A) nt (R1//R2)  (A) đo cư ng ờ độ dòng đi n ệ m ch ạ chính. (V) đo HĐT M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Từ ki n ế th c ứ các em ghi gi a ữ hai đi m ể A, B cũng nhớ đư c ợ v i ớ đo n ạ m ch ạ chính là HĐT gi a ữ 2 đ u ầ song song, hãy tr l ả i ờ C2. - Đ i ạ di n ệ HS trình bày R1, R2. - Hư ng ớ d n ẫ HS th o ả lu n ậ trên b ng l ả i ờ gi i ả C2. C2. - Câu C2: áp d ng ụ đ nh ị lu t ậ Ôm - HS có thể đ a ư ra nhi u ề cho mỗi đo n ạ m ch ạ cách c/m  GV nh n ậ xét, nhánh ta có: bổ sung. - Ghi vở Vì U1 = U2  I1.R1 = I2. R2 _ Từ bi u ể th c ứ (3), hãy I R 1 2  phát bi u ể thành l i ờ mqh Hay I R 2 1 gi a ữ cư ng ờ độ dòng đi n ệ Vì R1//R2 nên U1 = U2 qua các m ch ạ rẽ và đi n ệ I R tr t ở hành phần. 1 2   I R 2 1 (3) - Từ (3) ta có: Trong đo n ạ m ch ạ song song cư ng ờ độ dòng đi n ệ qua các m ch ạ rẽ tỉ lệ ngh ch ị v i ớ đi n t ệ r t ở hành ph n. ầ
2.Xây dựng công th c t ứ ính đi n t ệ r t ở ư ng đ ơ ư ng ơ c a đo n m ch s ong song - Yêu c u ầ cá nhân HS hoàn II. Đi n ệ trở tư ng ơ đư ng ơ thành C3. - Cá nhân HS hoàn c a ủ đo n ạ m ch ạ song - G i
ọ 1 HS lên trình bày, thành C3. song. GV ki m ể tra ph n ầ trình bày 1. Công th c ứ tính đi n ệ c a ủ 1 số HS. trở tư ng ơ đư ng ơ c a ủ -GV có th g ể i ợ ý cách C/m: đo n ạ + Vi t ế hệ th c ứ liên hệ gi a ữ m ch ạ g m ồ hai đi n ệ trở I, I1, I2. m c ắ song song. + V n ậ d ng ụ công th c ứ đ nh ị C3: lu t ậ Ôm thay I theo U, R Vì R1 // R2  I = I1 + I2 - GV g i ọ HS nh n ậ xét bài làm c a ủ b n ạ trên b ng, ả nêu M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) cách C/m. U U U AB 1 2    4 - GV: Chúng ta đã xây R R R td 1 2 R .R 1 2 d ng ự được công th c ứ tính  R td  4'  R R Rtđ đ i ố v i ớ đo n ạ m ch ạ 1 2 song song  Hãy nêu cách ti n ế hành TN ki m
ể tra công - Hs nêu phư ng ơ án th c ứ (4). ti n hành ế TN ki m ể tra. 2. Thí nghiệm ki m ể tra - Yêu c u ầ Hi u ể đư c ợ d ng ụ cụ TN, các bư c ớ ti n ế hành TN: + M c ắ m ch ạ đi n ệ theo sơ đồ H5.1. + Đ c ọ số chỉ c a ủ (A)  IAB. - HS ti n ế hành thí + Thay R1, R2 b ng ằ đi n ệ nghiệm theo nhóm. trở tư ng ơ đư ng. ơ Giữ - Đ i ạ di n ệ 1 số nhóm UAB không đ i ổ . nêu k t ế quả TN c a ủ + Đ c ọ số chỉ c a ủ (A)  nhóm mình. I'AB. - HS Hi u ể đư c ợ k t ế + So sánh IAB, I'AB  lu n: ậ K t ế lu n: ậ Nêu k t ế lu n. ậ Đối v i ớ đo n ạ m ch ạ g m ồ - Yêu c u ầ HS các nhóm hai đi n ệ trở song song thì ti n ế hành TN ki m ể tra theo nghịch đ o ả đi n ệ trở các bư c ớ đã nêu và th o ả tư ng ơ đư ng ơ b ng ằ t ng ổ lu n ậ đ đi ể đ n K ế L. nghịch đ o ả c a ủ các đi n ệ tr t ở hành phần. - GV thông báo: Ngư i ờ ta thư ng ờ dùng các d ng ụ cụ điện có cùng hi u ệ đi n ệ thế - HS l ng ắ nghe thông định m c ứ và m c ắ chúng báo về hi u ệ đi n ệ thế song song vào m ch ạ đi n. ệ định m c ứ c a ủ d ng ụ cụ Khi đó chúng đ u ề ho t ạ điện. đ ng ộ bình thư ng ờ và có thể sử d ng đ ụ c ộ l p v ậ i ớ nhau. HOẠT Đ N Ộ G 3: Ho t ạ đ ng l uy n t p ( ậ 10') Mục tiêu: Luy n ệ t p c ng c n i ộ dung bài h c Phư ng ơ pháp d y ạ h c: D y ạ h c ọ nhóm; d y ạ h c ọ nêu và gi i ả quy t ế v n ấ đề; M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo