Giáo án Đơn vị, chục, trăm, nghìn Toán lớp 2 Kết nối tri thức

270 135 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(270 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
CH Đ 10: CÁC S TRONG PH M VI 100
BÀI 48: Đ N V , CH C, TRĂM, NGHÌN (2 TI T) Ơ
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nh n bi t và n m đ c quan h gi a đ n v và ch c, gi a ch c và tram ế ượ ơ
- N m đ c đ n v nghìn, quan h gi a trăm và nghìn ượ ơ
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng: Qua ho t đ ng quan sát, nh n bi t hình nh đ n v , ch c, ế ơ
trăm, nghìn, HS phát tri n năng l c mô hình hóa toán h c
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên:
- B ô vuông bi u di n s dành cho GV khi trình bày trên b ng, ch ng h n:
+ 10 hình vuông nh (kích th c 2,5 cm × 2,5 cm) bi u di n đ n v . ướ ơ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ 20 hình ch nh t (kích th c 25 cm × 2,5 cm) bi u đi n 1 ch c, v ch chia ướ
thành 10 ô bi u di n m t ch c (do 10 ô vuông nh bi u đi n đ n v h p thành). ơ
+ 20 hình vuông to (kích th c 25 cm × 25 cm) bi u di n 1 trăm, v ch chiaướ
thành 100 ô vuông nh ng th i cũng đ c t o thành b i 10 ch c). ượ
+ Các hình làm b ng bìa c ng ho c g , nh a, màu t i và n i trên n n b ng, ươ
có th g n đ c trên b ng cho c l p th y. ượ
- B ô vuông dành cho HS khi làm vi c cá nhân, ch ng h n:
+ T ng t nh b ô vuông cho GV nh ng kích th c m i ô vuông 1 cm x 1ươ ư ư ướ
cm.
+ Các ch s b ng bìa ho c nh a.
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: Đ N V , CH C, TRĂM, NGHÌN Ơ
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c làm ế ướ
quen bài h c.
- Ôn t p c ng c ki n th c v quan h gi a đ n ế ơ
v ch c, gi a ch c trăm; n m đ c đ n v ượ ơ
nghìn, quan h gi a trăm và nghìn.
b. Cách th c ti n hành: ế
1. Ôn t p v đ n v , ch c và trăm ơ
- GV th m đ u ti t h c b ng câu chuy n v ế
nh ng thanh sô-cô-la, ch ng h n: “Hai b n Vi t
Rô-b t đang cùng nhau làm nh ng thanh sô-cô-la đ
làm quà t ng sinh nh t Mai. Ban đ u, hai b n làm
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
t ng thanh sô-cô-la dài, m i thanh 10 mi ng (1 ế
mi ng chính 1 ô vuông đ n v ). Sau đó, Rô-b tế ơ
g n 10 thanh sô-cô-la đó thành m t t m sô-cô-la hình
vuông (nh hình trong SGK) r i đ t ra câu h i:ư
“T m sô-cô-la hình vuông đó đã đ 100 mi ng sô- ế
cô-la ch a nh ?”ư
D a vào m i quan h gi a ch c trăm đã h c
l p 1, HS th đ a ra câu tr l i cho câu h i c a ư
Rô-b t. Ch ng h n: “T m sô-cô-la c a Rô-b t g m
10 ch c hay 100 đ n v , t c là 100 mi ng sô-cô-la." ơ ế
- GV g n các ô vuông (các đ n v - t 1 đ n v đ n ơ ơ ế
10 đ n v theo th t nh SGK) g n hình chơ ư
nh t 1 ch c ngay phía d i 10 đ n v , yêu c u HS ướ ơ
quan sát nêu (vi t) s đ n v , s ch c r i ôn l i:ế ơ
10 đ n v b ng 1 ch c.ơ
- GV g n các hình ch nh t (các ch c - t 1 ch c
đ n 10 ch c theo th t nh SGK) g n hìnhế ư
vuông 100 ngay phía đ i 10 ch c. GV yêu c u HSướ
quan sát nêu s ch c, s trăm, r i ôn l i: 10 ch c
b ng 1 trăm.
2. Gi i thi u v m t nghìn
- GV g n các hình vuông (các trăm - g n thành t ng
nhóm 1 trăm, 2 trăm, 3 trăm, nhóm 10 trăm theo
th t nh SGK). GV yêu c u HS quan sát nêu ư
(vi t) s trăm, h ng d n HS cách vi t s t ngế ướ ế ươ
ng gi i thi u: 10 trăm g p l i thành 1 nghìn,
vi t 1000 ( m t ch s 1 ba ch s 0 đ ngế
- HS nghe GV gi i thi u
- Các HS khác chú ý l ng
nghe, nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV ế
k t lu nế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
sau). Đ c “m t nghìn”. HS c n ghi nh m i quan
h gi a trăm và nghìn 10 trăm b ng 1 nghìn.
- Sau đó, GV th yêu c u HS l n l t x p các ượ ế
hình thành nhóm th hi n s 400 đ n 900 (là nh ng ế
s ch a đ c th hi n trên b ng). ư ượ
- Ngoài ra, GV có th chia l p thành các nhóm g m 2
- 4 b n. GV giao nhi m v cho m i nhóm x p các ế
hình vuông, hình ch nh t thành m t s theo yêu
c u (GV ghi l i các s đó vào t ng m u gi y và đ a ư
cho các nhóm). Sau khi các nhóm hoàn thành nhi m
v x p các hình thành s , GV m i các nhóm quan sát ế
s n ph m c a nhau th đoán xem các b n đ c ượ
giao nhi m v x p s nào, đ i chi u v i t gi y ế ế
yêu c u c a GV.
3. C ng c : HS c n ghi nh : 10 đ n v b ng 1 ch c, ơ
10 ch c b ng 1 trăm, 10 trăm b ng 1 nghìn.
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu:
- HS v n d ng ki n th c vào các bài th c hành. ế
- C ng c khám phá, HS quan sát tranh, t đ m r i ế
vi t đ c các s theo s đ n v , ch c, s trămế ượ ơ
b. Cách th c ti n hành ế
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩ nhanh,ế
tìm ra đáp án.
- GV yêu c u HS quan sát hình nh đ m chính ế
xác
- GV yêu c u HS b t c p v i b n bên c nh hoàn
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
thành bài t p
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào b ng
nhóm.
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trình bày k t ế
qu tr c l p. ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ng i nh ng ư
nhóm có đáp án đúng.
- HS th o lu n c p đôi, ghi
đáp án vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n
xét.
TI T 2: LUY N T P
LUY N T P
a. M c tiêu:
Thông qua h th ng bài t p v n d ng, th c hành
b sung, phát tri n, giúp HS c ng c ki n th c v ế
quan h gi a đ n v ch c, gi a ch c trăm, ơ
gi a trăm và nghìn
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1 : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
Qua hình nh khay 10 chi c bánh giúp HS liên h ế
t i khái ni m (10 chi c bánh 1 ch c bánh), t đó ế
hình thành các s 10, 20, 30...., 100.
- L u ý: GV th s d ng các th hình ch nh tư
trong ti t h c tr c đ thay th các khay bánh đế ướ ế
d y bài h c này.
- M r ng: GV th đ t thêm nh ng câu h i ph ,
ch ng h n: “4 khay nh v y t t c bao nhiêu ư
chi c bánh?”ế
B c 2: Ho t đ ng cá nhân – Ho t đ ng c p đôiướ
Nhi m v 1 : Hoàn thành
BT1
- HS quan sát, chú ý l ng
nghe.
- HS hoàn thành bài t p
d i s h ng d n c aướ ướ
GV.
- HS trao đ i đáp án
nh n xét chéo.
- HS gi tay phát bi u, trơ
l i:
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... CH Đ Ủ Ề 10: CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 BÀI 48: Đ N Ơ V , Ị CH C
Ụ , TRĂM, NGHÌN (2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Nh n bi ậ t ế và n m ắ đư c ợ quan h g ệ i a ữ đ n v ơ và ch ị c, gi ụ a ữ ch c và t ụ ram - N m ắ đư c ợ đ n v ơ nghì ị n, quan h gi ệ a t ữ răm và nghìn 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c
ự riêng: Qua ho t ạ đ ng ộ quan sát, nh n ậ bi t ế hình nh ả đ n ơ v ,ị ch c, ụ
trăm, nghìn, HS phát tri n năng ể l c m ự ô hình hóa toán h c ọ 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên: - Bộ ô vuông bi u ể di n s ễ dành cho G ố V khi trình bày trên b ng, ả ch ng h ẳ n: ạ + 10 hình vuông nh ( ỏ kích thư c ớ 2,5 cm × 2,5 cm) bi u di ể n đ ễ n ơ v .ị M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + 20 hình chữ nh t ậ (kích thư c ớ 25 cm × 2,5 cm) bi u ể đi n ễ 1 ch c, ụ có v ch ạ chia thành 10 ô bi u di ể n ễ m t ộ ch c ( ụ do 10 ô vuông nh bi ỏ u đi ể n đ ể n v ơ ị h p t ợ hành).
+ 20 hình vuông to (kích thư c ớ 25 cm × 25 cm) bi u ể di n ễ 1 trăm, có v ch ạ chia
thành 100 ô vuông nhỏ (đồng th i ờ cũng đư c ợ t o t ạ hành b i ở 10 ch c) ụ . + Các hình làm b ng ằ bìa c ng ứ ho c ặ g , ỗ nh a, ự màu tư i ơ và n i ổ rõ trên n n ề b ng, ả có thể g n đ ắ ư c ợ trên b ng ả cho c l ả p t ớ h y ấ .
- Bộ ô vuông dành cho HS khi làm vi c ệ cá nhân, ch ng ẳ h n: ạ + Tư ng
ơ tự như bộ ô vuông cho GV nh ng ư kích thư c ớ m i ỗ ô vuông là 1 cm x 1 cm. + Các ch s ữ b ố ng ằ bìa ho c ặ nh a. ự 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TIẾT 1: Đ N Ơ V , C H C Ụ , TRĂM, NGHÌN I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - Ôn t p ậ và c ng ủ cố ki n ế th c ứ v ề quan h ệ gi a ữ đ n ơ vị và ch c, ụ gi a ữ ch c ụ và trăm; n m ắ đư c ợ đ n ơ vị nghìn, quan hệ gi a t ữ răm và nghìn. b. Cách th c ứ ti n hàn ế h: 1. Ôn t p ậ v đ n v ơ , ch c ụ và trăm - GV có thể mở đ u ầ ti t ế h c ọ b ng ằ câu chuy n ệ về nh ng ữ thanh sô-cô-la, ch ng ẳ h n: ạ “Hai b n ạ Vi t ệ và
Rô-bốt đang cùng nhau làm nh ng ữ thanh sô-cô-la để làm quà t ng ặ sinh nh t ậ Mai. Ban đ u, ầ hai b n ạ làm M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) t ng ừ thanh sô-cô-la dài, m i ỗ thanh có 10 mi ng ế (1 mi ng
ế chính là 1 ô vuông đ n ơ v ) ị . Sau đó, Rô-b t ố g n
ắ 10 thanh sô-cô-la đó thành m t ộ t m ấ sô-cô-la hình
vuông (như hình trong SGK) r i ồ đ t ặ ra câu h i ỏ :
“Tấm sô-cô-la hình vuông đó đã đủ 100 mi ng ế sô- cô-la ch a ư nh ?” ỉ - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ D a ự vào m i ố quan hệ gi a ữ ch c ụ và trăm đã h c
ọ ở - Các HS khác chú ý l ng ắ l p ớ 1, HS có thể đ a ư ra câu trả l i ờ cho câu h i ỏ c a ủ nghe, nh n xét ậ . Rô-bốt. Ch ng ẳ h n: ạ “T m ấ sô-cô-la c a ủ Rô-b t ố g m ồ - HS nh n ậ bi t ế , nghe GV 10 ch c ụ hay 100 đ n v ơ ị, t c l ứ à 100 mi ng s ế ô-cô-la." k t ế lu n ậ - GV g n ắ các ô vuông (các đ n ơ vị - từ 1 đ n ơ vị đ n ế 10 đ n
ơ vị theo thứ tự như SGK) và g n ắ hình chữ nh t ậ 1 ch c ụ ngay phía dư i ớ 10 đ n ơ v ,ị yêu c u ầ HS quan sát và nêu (vi t ế ) số đ n ơ v ,ị số ch c ụ r i ồ ôn l i ạ : 10 đ n ơ v b ị ng ằ 1 ch c. ụ - GV g n ắ các hình chữ nh t ậ (các ch c ụ - từ 1 ch c ụ đ n ế 10 ch c
ụ theo thứ tự như SGK) và g n ắ hình vuông 100 ngay phía đư i ớ 10 ch c. ụ GV yêu c u ầ HS quan sát và nêu số ch c, ụ số trăm, r i ồ ôn l i ạ : 10 ch c ụ b ng ằ 1 trăm. 2. Gi i ớ thi u v m t ộ nghìn - GV g n
ắ các hình vuông (các trăm - g n ắ thành t ng ừ
nhóm 1 trăm, 2 trăm, 3 trăm, và nhóm 10 trăm theo
thứ tự như SGK). GV yêu c u ầ HS quan sát và nêu (vi t ế ) số trăm, hư ng ớ d n ẫ HS cách vi t ế số tư ng ơ ng ứ và gi i ớ thi u: ệ 10 trăm g p ộ l i ạ thành 1 nghìn, vi t ế là 1000 ( m t
ộ chữ số 1 và ba chữ số 0 đ ng ằ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) sau). Đ c ọ là “m t ộ nghìn”. HS c n ầ ghi nhớ m i ố quan hệ gi a t
ữ răm và nghìn 10 trăm b ng 1 nghì ằ n.
- Sau đó, GV có thể yêu c u ầ HS l n ầ lư t ợ x p ế các hình thành nhóm thể hi n ệ số 400 đ n ế 900 (là nh ng ữ số ch a ư đư c ợ thể hi n t ệ rên b ng) ả . - Ngoài ra, GV có th chi ể a l p t ớ hành các nhóm g m ồ 2 - 4 b n. ạ GV giao nhi m ệ vụ cho m i ỗ nhóm x p ế các hình vuông, hình chữ nh t ậ thành m t ộ số theo yêu cầu (GV ghi l i ạ các số đó vào t ng ừ m u ẩ gi y ấ và đ a ư
cho các nhóm). Sau khi các nhóm hoàn thành nhi m ệ v x ụ p ế các hình thành s , G ố V m i ờ các nhóm quan sát s n ả ph m ẩ c a
ủ nhau và thử đoán xem các b n ạ đư c ợ giao nhi m ệ vụ x p ế số nào, đ i ố chi u ế v i ớ tờ gi y ấ yêu cầu c a ủ GV. 3. C ng ủ c : HS c n ầ ghi nh : ớ 10 đ n ơ v ịb ng ằ 1 ch c, ụ 10 ch c ụ b ng 1 t ằ răm, 10 trăm b ng ằ 1 nghìn. II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: - HS v n d ậ ng ki ụ n ế th c ứ vào các bài th c ự hành. - C ng
ủ cố khám phá, HS quan sát tranh, tự đ m ế r i ồ vi t ế đư c ợ các số theo s đ ố n v ơ , ch ị c, s ụ ố trăm b. Cách th c ứ ti n hàn ế h - GV chi u ế Slide, GV yêu c u ầ HS suy nghĩ nhanh, tìm ra đáp án. - GV yêu c u ầ HS quan sát hình nh ả và đ m ế chính xác - GV yêu c u ầ HS b t ắ c p ặ v i ớ b n ạ bên c nh ạ và hoàn M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo