Giáo án Đơn xin vào đội (T1) Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

219 110 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(219 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 2: Triển lãm Thiếu nhi với 5 điều Bác Hồ dạy (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
Sau bài học, HS sẽ:
- Trao đổi được với bạn về một việc làm thể hiện sự quan tâm của Bác Hồ
với thiếu nhi; nêu được những phỏng đoán của bản thân về nội dung bài đọc qua
tên bài và hình ảnh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; bước
đầu thể hiện đúng giọng đọc văn bản thông tin; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu
bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Việc Bác Hồ dành phòng khách của Phủ Chủ
tịch cho các cháu thiếu nhi tổ chức triển lãm Thiếu nhi với 5 điều Bác Hồ dạy
nói lên tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bác với các em.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia thực hiện các
hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời
cho câu hỏi, bài tập xửtình huống, vận dụng kiến thức,năng của bài học để
giải quyết vấn đề thường gặp.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: HS khả năng phân công phối hợp thực
hiện nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: HS biết tự hào về con người, đất nước Việt Nam.
- Phẩm chất nhân ái: HS biết yêu thương, quan tâm đến người khác.
- Phẩm chất chăm chỉ: HS thêm mạnh dạn, tự tin, ý thức, trách nhiệm,
hứng thú và tích cực tham gia các hoạt động ở nhà, ở trường, ở địa phương.
- Phẩm chất trách nhiệm: HS ý thức tự giác trong học tập, hoàn thành
nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên:
+ Tranh ảnh, video clip một số việc làm thể hiện sự quan tâm của Bác Hồ với
thiếu nhi, hoạt động thiếu nhi làm theo lời Bác Hồ dạy.
+ Bảng phụ hoặc bài trình chiếu ghi từ khó, câu dài đoạn “Từ ngày 22
tháng 6 …đến hết.”
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2
- Học sinh: + Sách giáo khoa, vở, dụng cụ học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
-GV tổ chức hoạt động nhóm đôi, nói với bạn về
một việc làm thể hiện sự quan tâm của Bác Hồ
với thiếu nhi.
-GV gọi HS nói trước lớp.
-GV nhận xét, kết luận: Những việc làm thể hiện
sự quan tâm của Bác với thiếu nhi như: Bác luôn
nhắc thiếu nhi phải đoàn kết, thi đua học tập, lao
động, rèn luyện đạo đức, rèn luyện sức khoẻ.
Tấm lòng của Bác đối với thiếu nhi được thể hiện
qua những bức thư, những bài thơ cho đến
hôm nay vẫn chan chứa tình thương yêu vô hạn.
-Cho HS quan sát tranh, hỏi: Em thấy tranh vẽ
gì?
-GV dẫn vào giới thiệu bài mới: Triển lãm Thiếu
nhi với 5 điều Bác Hồ dạy.
-HS thảo luận nhóm đôi:
thể nói về việc làm của Bác
Hồ suy nghĩ, cảm xúc của
em đối với việc làm đó.
- 1- 2 HS nói trước lớp.
-HS nêu ý kiến.
-HS lắng nghe.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (30 phút)
B.1 Hoạt động Đọc (30 phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (10 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa,
hiểu nghĩa từ trong bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
a. Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài. Lưu ý: giọng đọc toàn
bài ràng, rành mạch, nhấn giọng những từ
ngữ quan trọng: các mốc thời gian, tên triển lãm,
những việc làm của Bác Hồ, số HS tham gia
triển lãm,…
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
- Yêu cầu nhóm đôi đọc nối tiếp từng câu, GV
kết hợp hướng dẫn:
-HS lắng nghe GV đọc bài.
-HS luyện đọc câu nhóm đôi.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3
+ Cách đọc từ khó: triển lãm, sự kiện,...
+ Giải nghĩa từ khó: triển lãm (tổ chức trưng bày
vật phẩm, tranh ảnh hoặc hàng hoá tập trung
trong một thời gian tại một địa điểm nhất định
nhằm mục đích giới thiệu, quảng đến mọi
người trong xã hội, cộng đồng).
c. Luyện đọc đoạn
- Chia đoạn: Bài chia 3 đoạn.
+ Đoạn 1: Từ đầu...thiếu nhi.
+ Đoạn 2: Dịp hè năm 1961...của ngôi nhà.
+ Đoạn 3: Trong 20 ngày..hết bài.
- Luyện đọc câu dài: GV hướng dẫn cách ngắt,
nghỉ hơi ở một số câu dài:
Trong 20 ngày/ gần 10 vạn thiếu nhi/ đến xem
triển lãm/ vui chơi.//Bác Hồ đã đến nói
chuyện/ và dự liên hoan với 2000 thiếu nhi/ trong
buổi bế mạc.// Bác rất phấn khởi/ khi nhìn thấy
thành tíc/ các cháu thiếu niên,/ nhi đồng đạt
được.//
- GV gọi 1 – 2 HS đứng dậy luyện đọc câu dài -
Luyện đọc từng đoạn:
- GV yêu cầu HS đọc đoạn (2 lượt).
d. Luyện đọc cả bài:
- Yêu cầu HS đọc luân phiên cả bài.
-HS đọc lại từ khó.
-HS lắng nghe GV đọc câu
dài.
-HS luyện đọc câu dài.
-HS đọc đoạn.
-1 HS đọc cả bài.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (10 phút)
a. Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: Việc Bác Hồ dành phòng khách của Phủ
Chủ tịch cho các cháu thiếu nhi tổ chức triển lãm Thiếu nhi với 5 điều Bác Hồ dạy
nói lên tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bác với các em.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
-GV yêu cầu học sinh đọc thầm bài tập đọc, thảo
luận nhóm đôi để trả lời các câu hỏi 1, 2.
-GV mời đại diện nhóm lên trình bày câu trả lời.
Câu 1. Dịp năm 1961, tại Phủ Chủ tịch
diễn ra sự kiện gì?
-HS đọc thầm bài tập đọc,
thảo luận tìm câu trả lời.
-Các nhóm cử đại diện trả lòi.
- Dịp năm 1961, chính tại
ngôi nhà của Bác Phủ Chủ
tịch một sự kiện đáng ghi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4
Câu 2. Tìm những chi tiết cho thấy:
a. Triển lãm thu hút được sự chú ý của thiếu
niên, nhi đồng.
b. Sự quan tâm của Bác Hồ với triển lãm.
-GV nhận xét, chốt ý đúng.
+ Việc Bác Hồ dành phòng khách của Phủ Chủ
tịch cho các cháu thiếu nhi tổ chức triển lãm
Thiếu nhi với 5 điều Bác Hồ dạy nói lên điều gì?
-GV cùng HS nhận xét, chốt nội dung: Việc Bác
Hồ dành phòng khách của Phủ Chủ tịch cho các
cháu thiếu nhi tổ chức triển lãm Thiếu nhi với 5
điều Bác Hồ dạy nói lên tình cảm, sự quan tâm
đặc biệt của Bác với các em.
-Gọi 2 HS đọc lại nội dung bài.
-Gọi 1 HS đọc câu hỏi 3.
-Tổ chức thảo luận nhóm 4 theo thuật Khăn
trải bàn để trả lới câu hỏi 3.
-Yêu cầu các nhóm cử đại diện trình bày kết quả
thảo luận.
-GV nhận xét, kết luận: Bác rất phấn khởi khi
nhìn thấy thành tích các cháu thiếu niên, nhi
đồng đạt được Bác Hồ rất quan tâm đến các
nhớ. Từ ngày 22 tháng 6 đến
ngày 11 tháng 7, Bác đã dành
chỗ cho các cháu thiếu niên,
nhi đồng làm phòng triển lãm
Thiếu nhi với 5 điều Bác Hồ
dạy.
a. Triển lãm thu hút được sự
chú ý của thiếu niên, nhi đồng:
Trong 20 ngày gần 10 vạn
thiếu nhi đến xem triển lãm
vui chơi.
b. Sự quan tâm của Bác Hồ
với triển lãm:
Bác Hồ đã đến nói chuyện
dự liên hoan với 2000 thiếu
nhi trong buổi bế mạc. Bác rất
phấn khởi khi nhìn thấy thành
tích các cháu thiếu niên,
nhi đồng đạt được.
-HS nêu ý kiến rút ra nội dung
nội dung bài.
-2 HS đọc lại nội dung.
-HS đọc câu hỏi 3.
-HS thảo luận nhóm 4 bằng
thuật Khăn trải bàn.
- Các nhóm cử đại diện trình
bày, nhóm khác nhận xét, bổ
sung.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
5
cháu, luôn muốn các cháu học tập rèn luyện
tốt, trở thành người có ích cho đất nước.
3. Hoạt động 3: Luyện đọc củng cố (10 phút)
a. Mục tiêu: HS xác định được giọng đọc của toàn bài và một số từ ngữ cần nhấn
giọng trên cơ sở hiểu nội dung bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
-GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài.
+ Bài đọc với giọng như thế nào?
-GV nhận xét, kết luận: Giọng đọc toàn bài
ràng, rành mạch, nhấn giọng những từ ngữ
quan trọng: các mốc thời gian, tên triển lãm,
những việc làm của Bác Hồ, số HS tham gia
triển lãm.
- GV đưa đoạn: “Từ ngày 22 tháng 6 …đến
hết.” đọc mẫu cho HS nghe.
Từ ngày 22 tháng 6/ đến ngày 11 tháng 7,/
Bác đã dành chỗ cho các cháu thiếu niên,/nhi
đồng làm phòng triển lãm Thiếu nhi với 5 điều
Bác Hồ dạy.// Trung tâm triển lãm/ chính
phòng khách của ngôi nhà.
Trong 20 ngày/ gần 10 vạn thiếu nhi/ đến
xem triển lãm/ vui chơi.//Bác Hồ đã đến nói
chuyện/ và dự liên hoan với 2000 thiếu nhi/ trong
buổi bế mạc.// Bác rất phấn khởi/ khi nhìn thấy
thành tíc/ các cháu thiếu niên,/ nhi đồng đạt
được.//
- GV yêu cầu HS luyện đọc trong nhóm đôi.
- GV gọi 2 nhóm đọc trước lớp.
- GV gọi 1 HS khá, giỏi đọc cả bài.
- GV cùng HS nhận xét giọng đọc bài.
-HS nêu nội dung bài.
-HS nêu ý kiến.
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe, ghi nhớ cách
đọc.
- HS luyện đọc trong nhóm.
- 2 nhóm đọc trước lớp.
-1 HS đọc cả bài.
* Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
-Yêu cầu HS nêu lại nội dung bài.
- Chuẩn bị: Xem trước nội dung trang 45, sgk.
- Nhận xét tiết học.
-HS nêu lại nội dung bài.

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 2: Triển lãm Thiếu nhi với 5 điều Bác Hồ dạy (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù. Sau bài học, HS sẽ:
- Trao đổi được với bạn về một việc làm thể hiện sự quan tâm của Bác Hồ
với thiếu nhi; nêu được những phỏng đoán của bản thân về nội dung bài đọc qua
tên bài và hình ảnh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; bước
đầu thể hiện đúng giọng đọc văn bản thông tin; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu
bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Việc Bác Hồ dành phòng khách của Phủ Chủ
tịch cho các cháu thiếu nhi tổ chức triển lãm Thiếu nhi với 5 điều Bác Hồ dạy
nói lên tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bác với các em
. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia và thực hiện các
hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời
cho câu hỏi, bài tập xử lí tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để
giải quyết vấn đề thường gặp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS có khả năng phân công và phối hợp thực
hiện nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: HS biết tự hào về con người, đất nước Việt Nam.
- Phẩm chất nhân ái: HS biết yêu thương, quan tâm đến người khác.
- Phẩm chất chăm chỉ: HS thêm mạnh dạn, tự tin, có ý thức, trách nhiệm,
hứng thú và tích cực tham gia các hoạt động ở nhà, ở trường, ở địa phương.
- Phẩm chất trách nhiệm: HS có ý thức tự giác trong học tập, hoàn thành nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên:
+ Tranh ảnh, video clip một số việc làm thể hiện sự quan tâm của Bác Hồ với
thiếu nhi, hoạt động thiếu nhi làm theo lời Bác Hồ dạy.
+ Bảng phụ hoặc bài trình chiếu ghi từ khó, câu dài và đoạn “Từ ngày 22
tháng 6 …đến hết.”

2
- Học sinh: + Sách giáo khoa, vở, dụng cụ học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
-GV tổ chức hoạt động nhóm đôi, nói với bạn về -HS thảo luận nhóm đôi: có
một việc làm thể hiện sự quan tâm của Bác Hồ thể nói về việc làm của Bác với thiếu nhi.
Hồ và suy nghĩ, cảm xúc của
em đối với việc làm đó.
-GV gọi HS nói trước lớp. - 1- 2 HS nói trước lớp.
-GV nhận xét, kết luận: Những việc làm thể hiện
sự quan tâm của Bác với thiếu nhi như: Bác luôn
nhắc thiếu nhi phải đoàn kết, thi đua học tập, lao
động, rèn luyện đạo đức, rèn luyện sức khoẻ.
Tấm lòng của Bác đối với thiếu nhi được thể hiện
qua những bức thư, những bài thơ mà cho đến
hôm nay vẫn chan chứa tình thương yêu vô hạn.
-Cho HS quan sát tranh, hỏi: Em thấy tranh vẽ -HS nêu ý kiến. gì?
-GV dẫn vào giới thiệu bài mới: Triển lãm Thiếu -HS lắng nghe.
nhi với 5 điều Bác Hồ dạy.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (30 phút)
B.1 Hoạt động Đọc (30 phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (10 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa,
hiểu nghĩa từ trong bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: a. Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài. Lưu ý: giọng đọc toàn -HS lắng nghe GV đọc bài.
bài rõ ràng, rành mạch, nhấn giọng ở những từ
ngữ quan trọng: các mốc thời gian, tên triển lãm,
những việc làm của Bác Hồ, số HS tham gia triển lãm,…
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
- Yêu cầu nhóm đôi đọc nối tiếp từng câu, GV -HS luyện đọc câu nhóm đôi. kết hợp hướng dẫn:
3
+ Cách đọc từ khó: triển lãm, sự kiện,...
+ Giải nghĩa từ khó: triển lãm (tổ chức trưng bày -HS đọc lại từ khó.
vật phẩm, tranh ảnh hoặc hàng hoá tập trung
trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định
nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá đến mọi
người trong xã hội, cộng đồng). c. Luyện đọc đoạn
- Chia đoạn:
Bài chia 3 đoạn.
+ Đoạn 1: Từ đầu...thiếu nhi.
+ Đoạn 2: Dịp hè năm 1961...của ngôi nhà.
+ Đoạn 3: Trong 20 ngày..hết bài.
- Luyện đọc câu dài: GV hướng dẫn cách ngắt,
nghỉ hơi ở một số câu dài: -HS lắng nghe GV đọc câu
Trong 20 ngày/ có gần 10 vạn thiếu nhi/ đến xem dài.
triển lãm/ và vui chơi.//Bác Hồ đã đến nói
chuyện/ và dự liên hoan với 2000 thiếu nhi/ trong
buổi bế mạc.// Bác rất phấn khởi/ khi nhìn thấy
thành tíc/ mà các cháu thiếu niên,/ nhi đồng đạt được.//
- GV gọi 1 – 2 HS đứng dậy luyện đọc câu dài -
Luyện đọc từng đoạn:
-HS luyện đọc câu dài.
- GV yêu cầu HS đọc đoạn (2 lượt).
d. Luyện đọc cả bài: -HS đọc đoạn.
- Yêu cầu HS đọc luân phiên cả bài. -1 HS đọc cả bài.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (10 phút)
a. Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: Việc Bác Hồ dành phòng khách của Phủ
Chủ tịch cho các cháu thiếu nhi tổ chức triển lãm Thiếu nhi với 5 điều Bác Hồ dạy
nói lên tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bác với các em
.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
-GV yêu cầu học sinh đọc thầm bài tập đọc, thảo -HS đọc thầm bài tập đọc,
luận nhóm đôi để trả lời các câu hỏi 1, 2.
thảo luận tìm câu trả lời.
-GV mời đại diện nhóm lên trình bày câu trả lời.
-Các nhóm cử đại diện trả lòi.
Câu 1. Dịp hè năm 1961, tại Phủ Chủ tịch - Dịp hè năm 1961, chính tại diễn ra sự kiện gì?
ngôi nhà của Bác ở Phủ Chủ
tịch có một sự kiện đáng ghi
4
nhớ. Từ ngày 22 tháng 6 đến
ngày 11 tháng 7, Bác đã dành
chỗ cho các cháu thiếu niên,
nhi đồng làm phòng triển lãm
Thiếu nhi với 5 điều Bác Hồ dạy.
Câu 2. Tìm những chi tiết cho thấy:
a. Triển lãm thu hút được sự chú ý của thiếu a. Triển lãm thu hút được sự niên, nhi đồng.
chú ý của thiếu niên, nhi đồng:
Trong 20 ngày có gần 10 vạn
thiếu nhi đến xem triển lãm và vui chơi.
b. Sự quan tâm của Bác Hồ với triển lãm.
b. Sự quan tâm của Bác Hồ với triển lãm:
Bác Hồ đã đến nói chuyện và
dự liên hoan với 2000 thiếu
nhi trong buổi bế mạc. Bác rất
phấn khởi khi nhìn thấy thành
tích mà các cháu thiếu niên,
-GV nhận xét, chốt ý đúng. nhi đồng đạt được.
+ Việc Bác Hồ dành phòng khách của Phủ Chủ -HS nêu ý kiến rút ra nội dung
tịch cho các cháu thiếu nhi tổ chức triển lãm nội dung bài.
Thiếu nhi với 5 điều Bác Hồ dạy nói lên điều gì?
-GV cùng HS nhận xét, chốt nội dung: Việc Bác
Hồ dành phòng khách của Phủ Chủ tịch cho các
cháu thiếu nhi tổ chức triển lãm Thiếu nhi với 5
điều Bác Hồ dạy nói lên tình cảm, sự quan tâm
đặc biệt của Bác với các em
.
-Gọi 2 HS đọc lại nội dung bài. -2 HS đọc lại nội dung.
-Gọi 1 HS đọc câu hỏi 3. -HS đọc câu hỏi 3.
-Tổ chức thảo luận nhóm 4 theo kĩ thuật Khăn -HS thảo luận nhóm 4 bằng kĩ
trải bàn để trả lới câu hỏi 3. thuật Khăn trải bàn.
-Yêu cầu các nhóm cử đại diện trình bày kết quả - Các nhóm cử đại diện trình thảo luận.
bày, nhóm khác nhận xét, bổ
-GV nhận xét, kết luận: Bác rất phấn khởi khi sung.
nhìn thấy thành tích mà các cháu thiếu niên, nhi
đồng đạt được vì Bác Hồ rất quan tâm đến các


zalo Nhắn tin Zalo