Giáo án Động cơ điện một chiều Vật lí 9

245 123 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Vật Lý
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Vật lí 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Vật lí 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất (tặng kèm đề kiểm tra 1 tiết, đề thi học kì) được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Vật lí 9.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(245 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Vật Lý

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ti t 29ế
Bài 28: Đ NG C ĐI N M T CHI U Ơ
I. M c tiêu
1. Ki n th c:ế
- t đ c các b ph n chính, gi i thích đ c ho t đ ng c a đ ng c ượ ượ ơ
đi n m t chi u.
- Nêu đ c tác d ng c a m i b ph n chính trong đ ng c đi n.ượ ơ
- Phát hi n s bi n đ i đi n năng thành c năng trong khi đ ng c đi n ế ơ ơ
ho t đ ng.
- Bi t s d ng đ ng c đi n m t chi u h p sao cho không nh h ngế ơ ưở
đ n ho t đ ng c a các thi t b thu phát sóng đi n t .ế ế
2. Kĩ năng:
- V n d ng quy t c bàn tay trái xác đ nh chi u l c đi n t , bi u di n l c
đi n t .
- Gi i thích đ c nguyên t c ho t đ ng c a đ ng c đi n m t chi u. ượ ơ
3. Thái đ :
- Ham hi u bi t, yêu thích môn h c. ế
- Có ý th c b o v môi tr ng. ườ
4. Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ
+ Năng l c chung: Năng l c sáng t o, năng l c t qu n lí, năng l c phát hi n
gi i quy t v n đ , năng l c t h c, năng l c giao ti p, năng l c h p tác, ế ế
năng l c v n d ng ki n th c vào cu c s ng, năng l c quan sát. ế
+ Năng l c chuyên bi t b môn: Năng l c s d ng ngôn ng , năng l c tính
toán, năng l c th c hành, thí nghi m
II. Chu n B :
1.Giáo viên: SGK, giáo án đi n t .
2.H c sinh: M i nhóm: 1 mô hình đ ng c đi n 1 chi u th ho t đ ng ơ
đ c v i ngu n đi n 6Vượ
- 1 ngu n đi n 6V
III. Ho t đ ng d y h c
1 Ki m tra bài cũ:
- GV: G i 2 HS lên b ng
- HS1: Phát bi u quy t c bàn tay trái?
Làm bài 27.3
- HS2: Bài 27.2; 27.4.
2.Bài m i:
H at đ ng c a giáo H at đ ng c a h c N i dung
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
viên sinh
HO T Đ NG 1: Kh i đ ng (5’)
M c tiêu: HS bi t đ c các n i dung c b n c a bài h c c n đ t đ c, t o ế ượ ơ ượ
tâm th cho h c sinh đi vào tìm hi u bài m i.ế
Ph ng pháp d y h c:ươ D y h c nhóm ; d y h c nêu gi i quy t v n đ ế ;
ph ng pháp thuy t trìnhươ ế ; s d ng đ dung tr c quan
Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ Năng l c th c nghi m, năng l c quan sát,
năng l c sáng t o, năng l c trao đ i . Ph m ch t t tin, t l p, giao ti p. ế
Đ t v n đ : Khi dây d n đ t trong song song v i đ ng s c t thì không có l c ườ
t tác d ng lên dây d n. Nh ng n u đ a liên t c dòng đi n vào khung dây thì ư ế ư
khung dây s liên t c chuy n đ ng quay trong t tr ng c a nam châm. ng ườ
d ng đi u này đ ch t o đ ng c đi n m t chi u. ế ơ
HO T Đ NG 2: Hình thành ki n th c ế
M c tiêu: - Mô t đ c các b ph n chính, gi i thích đ c ho t đ ng c a đ ng ượ ượ
c đi n m t chi u.ơ
- Hi u đ c tác d ng c a m i b ph n chính trong đ ng c đi n. ượ ơ
- Phát hi n s bi n đ i đi n năng thành c năng trong khi đ ng c đi n ế ơ ơ
ho t đ ng.
Ph ng pháp d y h c:ươ D y h c nhóm ; d y h c nêu gi i quy t v n đ ế ;
ph ng pháp thuy t trìnhươ ế ; s d ng đ dung tr c quan
Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ Năng l c th c nghi m, năng l c quan sát,
năng l c sáng t o, năng l c trao đ i . Ph m ch t t tin, t l p, giao ti p. ế
1: Tìm hi u n guyên t c c u t o và ho t đ ng c a đ ng c đi n m t chi u ơ
- GV: Yêu c u HS đ c
SGK tìm hi u c u t o
đ ng c đi n m t chi u. ơ
- GV: Chi u c u t oế
đ ng c đi n m t chi u ơ
lên màn. Phát đ ng c ơ
đi n m t chi u cho các
nhóm.
? Nêu tên ch ra các
b ph n chính c a đ ng
c đi n m t chi u?ơ
- HS: Chú ý n m thông
tin
I. Nguyên t c c u t o
ho t đ ng c a đ ng c ơ
đi n m t chi u
1. Các b ph n chính c a
đ ng c đi n 1 chi u ơ
Đ ng c đi n 1 chi u g m ơ
2 b ph n chính nam
châm khung dây d n
b góp đi n.
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV: K t lu n trên mànế
chi u.ế
- HS: Tìm hi u các b
ph n chính c a đ ng c ơ
đi n m t chi u.
- HS: Nh n đ dùng,
quan sát, nh n di n các
b ph n chính c a đ ng
c đi n m t chi u.ơ
-> Đ i di n nhóm tr
l i.
.
2: Nghiên c u ho t đ ng c a đ ng c đi n m t ơ chi u.
- GV: Đ ng c đi n m t ơ
chi u ho t đ ng d a
trên nguyên t c nào?
(D a vào tác d ng c a
t tr ng lên khung dây ườ
có dòng đi n ch y qua)
- GV: Chi u hình 28.1ế
lên màn chi u. Yêu c uế
HS th c hi n câu C1,
C2.
- GV: Yêu c u HS làm
TN theo nhóm, ki m tra
d đoán (C3)
Th i gian: 5 phút.
- GV: K t lu n. Thôngế
báo tên g i các b ph n
chính c a đ ng c đi n ơ
m t chi u.
- HS: Tr l i.
- HS Th c hi n câu C1.
Nêu d đoán hi n
t ng x y ra v i khungượ
dây khi dòng đi n
ch y qua.
- > Tr l i C1, C2.
- HS: Làm TN tr l i
C3.
Đa di n các nhóm báo
cáo KQ, so sánh v i s
đoán ban đ u.
- HS: Đ c k t lu n ế
SGK.
2. Ho t đ ng c a đ ng c ơ
đi n m t chi u
C1: (HS t tr l i)
C2: Khung dây s quay do
tác d ng c a 2 l c t tác
d ng lên AB CD c a
khung dây.
C3: (HS làm TN)
3. K t lu n:ế
a. Đ ng c đi n 1 chi u có ơ
2 b ph n chính nam
châm t o ra t tr ng (b ườ
ph n đ ng yên) khung
dây d n cho dòng đi n
ch y qua (b ph n quay).
B ph n đ ng yên đ c ượ
g i stato, b ph n quay
đ c g i là ượ rôto.
b. Khi đ t khung dây d n
ABCD trong t tr ng ườ
cho dòng đi n ch y qua
khung thì d i tác d ngư
c a l c đi n t , khung dây
s quay
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
3: Tìm hi u đ ng c đi n m t chi u trong k ơ thu t.
- GV: Chi u H28.2 lênế
màn.
- HS: Quan sát hình v
đ ch ra các b ph n
chính c a đ ng c đi n ơ
1 chi u trong k thu t.
- GV: Đ ng c đi n 1 ơ
chi u trong k thu t b
ph n t o ra t tr ng ườ
ph i nam châm vĩnh c u
không? b ph n quay
c a đ ng c đ n gi n ơ ơ
ch 1 khung dây hay
không?
- HS: Ho t đ ng nhân
câu C4
- GV: G i HS đ c KL
SGKv đ ng c đi n 1 ơ
chi u trong kĩ thu t.
II. Đ ng c đi n 1 chi u ơ
trong k thu t
1. C u t o c a đ ng c ơ
đi n 1 chi u trong k
thu t
B ph n chính:
- Nam châm đi n (stato)
- Cu n dây (Rôto)
C4: a. Trong đ ng c đi n ơ
k thu t, b ph n t o ra t
tr ng là nam châm đi n.ườ
b. B ph n quay c a
đ ng c đi n m t chiu ơ
trong k thu t không đ n ơ
gi n m t khung dây
g m nhi u cu n dây đ t
l ch nhau song song v i
tr c c a 1 kh i tr làm
b ng các thép thu t
ghép l i.
2. K t lu nế : SGK/77
4: Phát hi n s bi n đ i năng l ng trong đ ế ượ ng c đi n. ơ
- GV: Khi ho t đ ng,
đ ng c đi n đã chuy n ơ
hoá năng l ng t d ngượ
nào sang d ng nào?
- GV: K t lu n.ế
- HS: Ho t đ ng
nhân nêu nh n xét v s
chuy n hoá năng l ng ượ
trong đ ng c đi n. ơ
III. S bi n đ i năng ế
l ng trong đ ng cượ ơ
đi n
- Khi đ ng c đi n 1 chi u ơ
ho t đ ng đi n năng đ c ượ
chuy n hoá thành c năng. ơ
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
HO T Đ NG 3: Ho t đ ng luy n t p (10')
M c tiêu: Luy n t p c ng c n i dung bài h c
Ph ng pháp d y h c:ươ D y h c nhóm ; d y h c nêu gi i quy t v n đ ế ;
ph ng pháp thuy t trìnhươ ế ; s d ng đ dung tr c quan
Đ nh h ng phát tri n năng l c: ướ Năng l c th c nghi m, năng l c quan
sát, năng l c sáng t o, năng l c trao đ i . Ph m ch t t tin, t l p, giao
ti p.ế
Câu 1: Đ ng c đi n m t chi u g m m y b ph n chính? ơ
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Câu 2: Ch n phát bi u đúng khi nói v đ ng c đi n m t chi u? ơ
A. Nam châm đ t o ra dòng đi n.
B. B ph n đ ng yên là roto.
C. Đ khung có th quay liên t c c n ph i có b góp đi n.
D. Khung dây d n là b ph n đ ng yên.
Câu 3: Đ ng c đi n m t chi u ho t đ ng d a trên: ơ
A. tác d ng c a t tr ng lên khung dây d n dòng đi n ch y qua đ t trong ườ
t tr ng. ườ
B. tác d ng c a đi n tr ng lên khung dây d n dòng đi n ch y qua đ t ườ
trong t tr ng. ườ
C. tác d ng c a l c đi n lên khung dây d n có dòng đi n ch y qua đ t trong t
tr ng.ườ
D. tác d ng c a l c h p d n lên khung dây d n dòng đi n ch y qua đ t
trong t tr ng. ườ
Câu 4: Đ ng c đi n m t chi u quay đ c là nh tác d ng c a l c nào? ơ ượ
A. l c h p d n
B. l c đàn h i
C. l c đi n t
D. l c t
Câu 5: Roto c a m t đ ng c đi n m t chi u trong thu t đ c c u t o nh ơ ượ ư
th nào?ế
A. là m t nam châm vĩnh c u có tr c quay.
B. là m t nam châm đi n có tr c quay.
C. là nhi u cu n dây d n có th quay quanh m t tr c.
D. là nhi u cu n dây d n cu n quanh m t lõi thép g n v i v máy.
Câu 6: Trong đ ng c đi n kĩ thu t, b ph n t o ra t tr ng là: ơ ườ
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Ti t ế 29 Bài 28: Đ N Ộ G C Đ Ơ I N Ệ M T Ộ CHI U I. M c t ụ iêu 1. Ki n ế th c: - Mô tả đư c ợ các bộ ph n ậ chính, gi i ả thích đư c ợ ho t ạ đ ng ộ c a ủ đ ng ộ cơ điện m t ộ chi u. ề - Nêu đư c ợ tác d ng c ụ a ủ m i ỗ b ph ộ n ậ chính trong đ ng ộ c đi ơ n. ệ - Phát hi n ệ sự bi n ế đ i ổ đi n
ệ năng thành cơ năng trong khi đ ng ộ cơ đi n ệ ho t ạ đ ng. ộ - Bi t ế sử d ng ụ đ ng ộ cơ đi n ệ m t ộ chi u ề h p ợ lý sao cho không nh ả hư ng ở đ n ho ế t ạ đ ng c ộ a ủ các thi t ế b t ị hu phát sóng đi n t ệ . ừ 2. Kĩ năng: - V n ậ d ng ụ quy t c ắ bàn tay trái xác đ nh ị chi u ề l c ự đi n ệ t , ừ bi u ể di n ễ l c ự điện t . ừ - Gi i ả thích đư c ợ nguyên t c ắ ho t ạ đ ng c ộ a ủ đ ng c ộ đi ơ n m ệ t ộ chi u. ề 3. Thái đ : - Ham hi u bi ể t ế , yêu thích môn h c. ọ - Có ý th c ứ b o v ả m ệ ôi trư ng. ờ 4. Đ nh h ư ng phát tri n năng l c: + Năng l c ự chung: Năng l c ự sáng t o, ạ năng l c ự tự qu n ả lí, năng l c ự phát hi n ệ và gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề năng l c ự tự h c, ọ năng l c ự giao ti p, ế năng l c ự h p ợ tác, năng l c ự v n d ậ ng ki ụ n t ế h c ứ vào cu c s ộ ng, ố năng l c quan s ự át. + Năng l c ự chuyên bi t
ệ bộ môn: Năng l c ự sử d ng ụ ngôn ng , ữ năng l c ự tính toán, năng l c t ự h c hành, t ự hí nghi m ệ II. Chu n B :
1.Giáo viên: SGK, giáo án đi n t ệ . ử 2.H c
ọ sinh: Mỗi nhóm: 1 mô hình đ ng ộ c ơ đi n ệ 1 chi u ề có th ể ho t ạ đ ng ộ đư c ợ v i ớ ngu n đi ồ n 6V ệ - 1 nguồn đi n 6V ệ III. Hoạt đ ng d y h c 1 Ki m
ể tra bài cũ: - GV: G i ọ 2 HS lên b ng ả - HS1: Phát bi u quy t ể c bàn t ắ ay trái? Làm bài 27.3 - HS2: Bài 27.2; 27.4. 2.Bài m i ớ : H at ọ đ ng c a gi áo H at ọ đ ng c a h c N i ộ dung M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) viên sinh HOẠT Đ N Ộ G 1: Kh i ở đ ng ( 5’) Mục tiêu: HS bi t ế đư c ợ các n i ộ dung cơ b n c ả a ủ bài h c c ọ n đ ầ t ạ đư c, t ợ o ạ tâm th cho ế h c s
ọ inh đi vào tìm hi u bài ể m i ớ . Phư ng ơ pháp d y ạ h c: D y ạ h c ọ nhóm; d y ạ h c ọ nêu và gi i ả quy t ế v n ấ đề; phư ng ơ pháp thuy t ế trình; s d ử ng đ ụ ồ dung tr c ự quan Đ nh ị hư ng ớ phát tri n ể năng l c:
Năng l c ự th c ự nghi m ệ , năng l c ự quan sát, năng l c ự sáng t o, ạ năng l c t ự rao đ i ổ . Ph m ẩ ch t ấ t t ự in, t l ự p, gi ậ ao ti p. ế Đ t ặ v n ấ đ : ề Khi dây d n ẫ đ t ặ trong song song v i ớ đư ng ờ s c ứ t ừ thì không có l c ự từ tác d ng ụ lên dây d n. ẫ Nh ng ư n u ế đ a ư liên t c ụ dòng đi n ệ vào khung dây thì khung dây sẽ liên t c ụ chuy n ể đ ng ộ quay trong từ trư ng ờ c a ủ nam châm. ng ứ d ng đi ụ u ề này đ ch ể t ế o ạ đ ng c ộ đi ơ n m ệ t ộ chi u. ề HOẠT Đ N
Ộ G 2: Hình thành ki n t ế h c
Mục tiêu: - Mô tả đư c ợ các b ph ộ n ậ chính, gi i ả thích đư c ợ ho t ạ đ ng ộ c a ủ đ ng ộ cơ điện m t ộ chi u. ề - Hi u đ ể ư c ợ tác d ng c ụ a ủ mỗi b ph ộ n ậ chính trong đ ng ộ c đi ơ n. ệ - Phát hi n ệ sự bi n ế đ i ổ đi n
ệ năng thành cơ năng trong khi đ ng ộ cơ đi n ệ ho t ạ đ ng. ộ Phư ng ơ pháp d y ạ h c: D y ạ h c ọ nhóm; d y ạ h c ọ nêu và gi i ả quy t ế v n ấ đề; phư ng ơ pháp thuy t ế trình; s d ử ng đ ụ ồ dung tr c ự quan Đ nh h ư ng ớ phát tri n năng l c ự : Năng l c t ự h c nghi ự m ệ , năng l c quan s ự át, năng l c s ự áng t o, năng l ạ c ự trao đ i ổ . Ph m ẩ ch t ấ t t ự in, t l ự p, ậ giao ti p. ế 1: Tìm hi u n
guyên tắc cấu t o và ho t ạ đ ng ộ của đ ng c ơ đi n m t ộ chi u - GV: Yêu c u ầ HS đ c ọ SGK tìm hi u ể c u ấ t o ạ I. Nguyên t c ắ c u ấ t o ạ và đ ng ộ c đi ơ n m ệ t ộ chi u. ề ho t ạ đ ng ộ c a ủ đ ng ộ cơ - GV: Chi u ế c u ấ t o ạ - HS: Chú ý n m ắ thông đi n m t ộ chi u đ ng ộ cơ đi n ệ m t ộ chi u ề tin 1. Các bộ ph n ậ chính c a lên màn. Phát đ ng ộ cơ đ ng ộ c đi ơ n 1 chi u điện m t ộ chi u ề cho các nhóm. ? Nêu tên và chỉ ra các Đ ng ộ cơ đi n ệ 1 chi u ề g m ồ bộ ph n ậ chính c a ủ đ ng ộ 2 bộ ph n ậ chính là nam cơ điện m t ộ chi u? ề châm và khung dây d n ẫ có bộ góp đi n. ệ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV: K t ế lu n ậ trên màn - HS: Tìm hi u ể các bộ chi u. ế ph n ậ chính c a ủ đ ng ộ cơ điện m t ộ chi u. ề - HS: Nh n ậ đồ dùng, quan sát, nh n ậ di n ệ các bộ ph n ậ chính c a ủ đ ng ộ c đi ơ ện m t ộ chi u. ề . -> Đ i ạ di n ệ nhóm trả l i ờ . 2: Nghiên c u ho t ạ đ ng c a đ ng c đi ơ n m t ộ chi u. - GV: Đ ng ộ cơ đi n ệ m t ộ 2. Ho t ạ đ ng ộ c a ủ đ ng ộ cơ chi u ề ho t ạ đ ng ộ d a ự điện m t ộ chi u trên nguyên t c ắ nào? C1: (HS t t ự r l ả i ờ ) (D a ự vào tác d ng ụ c a ủ C2: Khung dây sẽ quay do từ trư ng ờ lên khung dây - HS: Tr l ả i ờ . tác d ng ụ c a ủ 2 l c ự từ tác có dòng điện ch y ạ qua) d ng ụ lên AB và CD c a ủ khung dây. - GV: Chi u ế hình 28.1 - HS Th c ự hi n câu ệ C1. C3: (HS làm TN) lên màn chi u. ế Yêu c u ầ Nêu dự đoán hi n ệ 3. K t ế lu n: HS th c ự hi n ệ câu C1, tư ng ợ x y ả ra v i ớ khung a. Đ ng ộ cơ đi n ệ 1 chi u ề có C2. dây khi có dòng đi n ệ 2 bộ ph n ậ chính là nam ch y qua. ạ châm t o ạ ra từ trư ng ờ (bộ - > Tr l ả i ờ C1, C2. ph n ậ đ ng ứ yên) và khung - GV: Yêu c u
ầ HS làm - HS: Làm TN và trả l i ờ dây d n ẫ cho dòng đi n ệ TN theo nhóm, ki m ể tra C3. ch y ạ qua (bộ ph n ậ quay). d đoán ự (C3) Đaị di n ệ các nhóm báo Bộ ph n ậ đ ng ứ yên đư c ợ cáo KQ, so sánh v i ớ sự g i
ọ là stato, bộ ph n ậ quay Th i ờ gian: 5 phút. đoán ban đầu. đư c ợ g i ọ là rôto. - GV: K t ế lu n. ậ Thông b. Khi đ t ặ khung dây d n ẫ báo tên g i ọ các bộ ph n ậ ABCD trong từ trư ng ờ và chính c a ủ đ ng ộ cơ đi n ệ - HS: Đ c ọ k t ế lu n ậ cho dòng đi n ệ ch y ạ qua m t ộ chi u. ề SGK. khung thì dư i ớ tác d ng ụ c a ủ l c ự đi n ệ t , ừ khung dây sẽ quay M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 3: Tìm hi u đ ng c ơ đi n m t ộ chi u t ề rong kỹ thu t ậ . - GV: Chi u ế H28.2 lên II. Đ ng ộ cơ đi n ệ 1 chi u màn. trong k t ỹ hu t - HS: Quan sát hình vẽ 1. Cấu t o ạ c a ủ đ ng ộ cơ để chỉ ra các bộ ph n ậ điện 1 chi u ề trong kỹ chính c a ủ đ ng ộ cơ đi n ệ thu t 1 chi u ề trong k t ỹ hu t ậ . Bộ ph n chí ậ nh: - GV: Đ ng ộ cơ đi n ệ 1 - Nam châm đi n ( ệ stato) chi u ề trong kỹ thu t ậ bộ - Cu n ộ dây (Rôto) ph n ậ t o ạ ra t ừ trư ng ờ có ph i ả nam châm vĩnh c u ử không? bộ ph n ậ quay c a ủ đ ng ộ cơ đ n ơ gi n ả C4: a. Trong đ ng ộ cơ đi n ệ chỉ là 1 khung dây hay k ỹ thu t ậ , b ph ộ n ậ t o ạ ra từ không? trư ng l ờ à nam châm đi n. ệ - HS: Ho t ạ đ ng ộ cá nhân b. Bộ ph n ậ quay c a ủ câu C4 đ ng ộ cơ đi n ệ m t ộ chiuề trong kỹ thu t ậ không đ n ơ gi n ả là m t ộ khung dây mà gồm nhi u ề cu n ộ dây đ t ặ lệch nhau và song song v i ớ tr c ụ c a ủ 1 kh i ố trụ làm b ng ằ các lá thép kĩ thu t ậ - GV: G i ọ HS đ c ọ KL ghép l i ạ . SGKvề đ ng ộ cơ đi n ệ 1 2. K t ế lu n ậ : SGK/77 chi u ề trong kĩ thu t ậ . 4: Phát hi n s ự bi n đ ế i ổ năng lư ng t rong đ ng c ơ đi n. III. Sự bi n ế đ i ổ năng - GV: Khi ho t ạ đ ng, ộ lư ng trong đ ng đ ng ộ cơ đi n ệ đã chuy n ể - HS: Ho t ạ đ ng ộ cá đi n hoá năng lư ng ợ từ d ng ạ nhân nêu nh n ậ xét v s ề ự - Khi đ ng ộ c ơ đi n ệ 1 chi u ề nào sang d ng ạ nào? chuy n ể hoá năng lư ng ợ ho t ạ đ ng ộ đi n ệ năng đư c ợ trong đ ng ộ c đi ơ n. ệ chuy n ể hoá thành c năng. ơ - GV: K t ế lu n. ậ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo