Bài 21. Dòng điện, nguồn điện
Thời gian thực hiện: (02 tiết) I. Mục tiêu
Sau khi học xong bài này, HS sẽ đạt được: 1. Kiến thức
- Nêu được định nghĩa dòng điện là dòng chuyển dời có hướng của các hạt mang điện; phân loại được
vật dẫn điện, vật không dẫn điện.
- Nêu được nguồn điện có khả năng cung cấp năng lượng điện và liệt kê được một số nguồn điện
thông dụng trong đời sống. 2. Năng lực 2.1. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tìm hiểu thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát hình ảnh để tìm hiểu về dòng điện, nguồn điện
- Giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm thực hiện thí nghiệm về vật dẫn điện và vật không dẫn điện
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất được cách giải thích ngắn gọn, chính xác cho các hiện tượng
liên quan đến dòng điện, nguồn điện 2.2. Năng lực KHTN
- Thực hiện được thí nghiệm về vật dẫn điện và vật không dẫn điện.
- Kết hợp được các kiến thức trong đã học về dòng điện, nguồn điện đểgiải thích các hiện tượng, lí
giải hoặc vận dụng ở các tình huống thực tiễn. 3. Phẩm chất
- Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện tất cả các nhiệm vụ.
- Trung thực, cẩn thận khi thực hiện nhiệm vụ theo đúng yêu cầu của GV.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: Chuẩn bị
- SGK, SGV, SBT KHTN 8.
- Bộ thí nghiệm thực hành cho nhóm HS gồm : - Nguồn điện 3 V - Bóng đèn pin 2,5 V; - Các dây dẫn;
- Vật liệu: ba miếng lá nhôm, đồng, nhựa; - Hai chiếc kẹp nối
- Hai điện nghiệm và cần kim loại để nối hai điện nghiệm
- Máy tính, máy chiếu để trình chiếu các hình vẽ, ảnh, biểu bảng trong bài
https://www.youtube.com/watch?v=ea06kgOiK7o
2. Học sinh: Chuẩn bị vở ghi, sgk, đọc bài 21 trước khi tới lớp.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu (10 phút)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh.
b. Nội dung: GV tiến hành thí nghiệm mô tả ( hoặc cho học sinh quan sát thí nghiệm mô tả) ở đầu
bài học, cho HS trả lời câu hỏi: Kết quả thí nghiệm (hai lá kim loại của điện nghiệm B xoè ra) chứng tỏ điều gì?
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Kết quả thí nghiệm trên chứng tỏ
Quan sát thí nghiệm sau: Có hai điện nghiệm, điện
các hạt mang điện ở điện nghiệm A
nghiệm A được tích điện nên hai lá kim loại xòe ra; điện đã chuyển dịch một phần qua thanh
nghiệm B không tích điện nên hai lá kim loại cụp lại (Hình kim loại sang điện nghiệm B làm
a). Nối hai quả cầu của hai điện nghiệm, hiện tượng xảy điện nghiệm B được tích điện hai lá
ra: hai lá kim loại của điện nghiệm A giảm độ xòe, hai lá kim loại của điện nghiệm B xòe ra
kim loại của điện nghiệm B xòe ra (Hình b). Kết quả thí còn điện nghiệm A giảm bớt điện
nghiệm chứng tỏ điều gì?
tích nên điện nghiệm A giảm độ xòe.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập: Học sinh thảo luận nhóm
nhỏ cặp đôi dự đoán và trả lời câu hỏi.
* Báo cáo kết quả và thảo luận: Giáo viên gọi học sinh
trả lời và mời học sinh khác nhận xét.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ: Giáo viên nhận
xét, kết luận và giới thiệu vào bài mới.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về dòng điện và nguồn điện (35 phút) a. Mục tiêu:
- Nêu được định nghĩa dòng điện là dòng chuyển dời có hướng của các hạt mang điện
- Nêu được nguồn điện có khả năng cung cấp năng lượng điện và liệt kê được một số nguồn điện
thông dụng trong đời sống.
b. Nội dung: Giáo viên cho học sinh tự đọc hiểu nội dung trong mục này và trả lời các câu hỏi: Phiếu học tập 1
Câu 1. Dòng điện là gì?
Câu 2. Hãy cho biết công dụng của nguồn điện? Hãy kể tên các nguồn điện mà em biết.
c. Sản phẩm: Phiếu học tập 1 và kết luận rút ra. PHIẾU HỌC TẬP 1
Câu 1. Dòng điện là dòng chuyển dời có hướng của các hạt mang điện.
Câu 2. Nguồn điện có khả năng cung cấp năng lượng diện để các dụng cụ điện hoạt động. Các nguồn
điện khác mà em biết: pin tiểu, pin vuông, pin cúc áo, pin đại, acquy xe máy, đinamo xe đạp, pin Mặt
Trời, máy phát điện, ổ lấy điện trong nhà, ……. Kết luận:
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
I. Dòng điện và nguồn điện
GV chia lớp thành 9 nhóm yêu cầu HS thảo luận 1. Dòng điện
theo nhóm và hoàn thành câu hỏi ở phần nội dung. - Dòng điện là dòng chuyển dời có hướng
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
của các hạt mang điện.
HS thảo luận nhóm và hoàn thành câu trả lời 2. Nguồn điện
* Báo cáo kết quả và thảo luận
- Muốn duy trì dòng điện trong các thiết bị
GV cho đại diện 2 nhóm báo cáo và các nhóm còn tiêu thụ điện phải có nguồn điện.
lại nhận xét. Các nhóm đánh giá chéo lẫn nhau.
- Nguồn điện có khả năng cung cấp năng
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
lượng diện để các dụng cụ điện hoạt động.
GV mời học sinh nhóm khác nhận xét và bổ sung
- Những nguồn điện thường dùng là pin,
Các nhóm đánh giá chéo lẫn nhau. Giáo viên chốt acquy.
lại kiến thức và đánh giá các nhóm.
- Pin, acquy có hai cực: cực dương (+) và
GV chốt lại kiến thức và đánh giá theo Bảng kiểm, cực âm (-). nhận xét các nhóm
Hoạt động 2.2: Nghiên cứu vật dẫn điện và vật không dẫn điện (25 phút)
a. Mục tiêu: phân loại được vật dẫn điện, vật không dẫn điện.
b. Nội dung: giáo viên giới thiệu dụng cụ, mục đích và cách tiến hành thí nghiệm H21.2. Yêu cầu hs
tiến hành thí nghiệm theo nhóm trả lời câu hỏi ở phiếu học tập 2:
1. Từ kết quả thí nghiệm, rút ra nhận xét về sự dẫn điện của lá đồng, lá nhôm, lá nhựa.
2. Trong những vật sau đây: thanh gỗ khô, ruột bút chì, dây nhựa, thanh thủy tinh, đoạn dây nhôm.
Vật nào là vật dẫn điện, vật nào là vật cách điện?
3. Kể tên những vật liệu cách điện trong các dụng cụ và thiết bị điện thường dùng mà em biết.
c. Sản phẩm: Phiếu học tập 2
1. Kết quả thí nghiệm:
- Khi ghép lá đồng, lá nhôm vào mạch thì bóng đèn sáng ⇒⇒Lá đồng, lá nhôm cho dòng điện chạy qua, là vật dẫn điện.
- Khi ghép lá nhựa vào mạch thì bóng đèn không sáng ⇒⇒Lá nhựa không cho dòng điện chạy qua,
là vật không dẫn điện. 2. Vật dẫn điện Vật cách điện Ruột bút chì Thanh gỗ khô Đoạn dây nhôm Dây nhựa Thanh thủy tinh 3.
- Vỏ dây điện: Cách ly hai lõi dây điện với nhau và cách ly hai lõi dây điện với bên ngoài.
Giáo án Dòng điện, nguồn điện Vật lí 8 Kết nối tri thức
320
160 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Vật lí 8 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Vật lí 8 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Vật lí 8 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(320 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN KHTN
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 8
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 21. Dòng điện, nguồn điện
Thời gian thực hiện: (02 tiết)
I. Mục tiêu
Sau khi học xong bài này, HS sẽ đạt được:
1. Kiến thức
- Nêu được định nghĩa dòng điện là dòng chuyển dời có hướng của các hạt mang điện; phân loại được
vật dẫn điện, vật không dẫn điện.
- Nêu được nguồn điện có khả năng cung cấp năng lượng điện và liệt kê được một số nguồn điện
thông dụng trong đời sống.
2. Năng lực
2.1. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tìm hiểu thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát hình ảnh để tìm hiểu về dòng
điện, nguồn điện
- Giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm thực hiện thí nghiệm về vật dẫn điện và vật không dẫn điện
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất được cách giải thích ngắn gọn, chính xác cho các hiện tượng
liên quan đến dòng điện, nguồn điện
2.2. Năng lực KHTN
- Thực hiện được thí nghiệm về vật dẫn điện và vật không dẫn điện.
- Kết hợp được các kiến thức trong đã học về dòng điện, nguồn điện đểgiải thích các hiện tượng, lí
giải hoặc vận dụng ở các tình huống thực tiễn.
3. Phẩm chất
- Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện tất cả các nhiệm vụ.
- Trung thực, cẩn thận khi thực hiện nhiệm vụ theo đúng yêu cầu của GV.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: Chuẩn bị
- SGK, SGV, SBT KHTN 8.
- Bộ thí nghiệm thực hành cho nhóm HS gồm :
- Nguồn điện 3 V
- Bóng đèn pin 2,5 V;
- Các dây dẫn;
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Vật liệu: ba miếng lá nhôm, đồng, nhựa;
- Hai chiếc kẹp nối
- Hai điện nghiệm và cần kim loại để nối hai điện nghiệm
- Máy tính, máy chiếu để trình chiếu các hình vẽ, ảnh, biểu bảng trong bài
https://www.youtube.com/watch?v=ea06kgOiK7o
2. Học sinh: Chuẩn bị vở ghi, sgk, đọc bài 21 trước khi tới lớp.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu (10 phút)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh.
b. Nội dung: GV tiến hành thí nghiệm mô tả ( hoặc cho học sinh quan sát thí nghiệm mô tả) ở đầu
bài học, cho HS trả lời câu hỏi: Kết quả thí nghiệm (hai lá kim loại của điện nghiệm B xoè ra) chứng
tỏ điều gì?
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Quan sát thí nghiệm sau: Có hai điện nghiệm, điện
nghiệm A được tích điện nên hai lá kim loại xòe ra; điện
nghiệm B không tích điện nên hai lá kim loại cụp lại (Hình
a). Nối hai quả cầu của hai điện nghiệm, hiện tượng xảy
ra: hai lá kim loại của điện nghiệm A giảm độ xòe, hai lá
kim loại của điện nghiệm B xòe ra (Hình b). Kết quả thí
nghiệm chứng tỏ điều gì?
* Thực hiện nhiệm vụ học tập: Học sinh thảo luận nhóm
nhỏ cặp đôi dự đoán và trả lời câu hỏi.
* Báo cáo kết quả và thảo luận: Giáo viên gọi học sinh
trả lời và mời học sinh khác nhận xét.
Kết quả thí nghiệm trên chứng tỏ
các hạt mang điện ở điện nghiệm A
đã chuyển dịch một phần qua thanh
kim loại sang điện nghiệm B làm
điện nghiệm B được tích điện hai lá
kim loại của điện nghiệm B xòe ra
còn điện nghiệm A giảm bớt điện
tích nên điện nghiệm A giảm độ
xòe.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ: Giáo viên nhận
xét, kết luận và giới thiệu vào bài mới.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về dòng điện và nguồn điện (35 phút)
a. Mục tiêu:
- Nêu được định nghĩa dòng điện là dòng chuyển dời có hướng của các hạt mang điện
- Nêu được nguồn điện có khả năng cung cấp năng lượng điện và liệt kê được một số nguồn điện
thông dụng trong đời sống.
b. Nội dung: Giáo viên cho học sinh tự đọc hiểu nội dung trong mục này và trả lời các câu hỏi:
Phiếu học tập 1
Câu 1. Dòng điện là gì?
Câu 2. Hãy cho biết công dụng của nguồn điện? Hãy kể tên các nguồn điện mà em biết.
c. Sản phẩm: Phiếu học tập 1 và kết luận rút ra.
PHIẾU HỌC TẬP 1
Câu 1. Dòng điện là dòng chuyển dời có hướng của các hạt mang điện.
Câu 2. Nguồn điện có khả năng cung cấp năng lượng diện để các dụng cụ điện hoạt động. Các nguồn
điện khác mà em biết: pin tiểu, pin vuông, pin cúc áo, pin đại, acquy xe máy, đinamo xe đạp, pin Mặt
Trời, máy phát điện, ổ lấy điện trong nhà, …….
Kết luận:
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV chia lớp thành 9 nhóm yêu cầu HS thảo luận
theo nhóm và hoàn thành câu hỏi ở phần nội dung.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
I. Dòng điện và nguồn điện
1. Dòng điện
- Dòng điện là dòng chuyển dời có hướng
của các hạt mang điện.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
HS thảo luận nhóm và hoàn thành câu trả lời
* Báo cáo kết quả và thảo luận
GV cho đại diện 2 nhóm báo cáo và các nhóm còn
lại nhận xét. Các nhóm đánh giá chéo lẫn nhau.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
GV mời học sinh nhóm khác nhận xét và bổ sung
Các nhóm đánh giá chéo lẫn nhau. Giáo viên chốt
lại kiến thức và đánh giá các nhóm.
GV chốt lại kiến thức và đánh giá theo Bảng kiểm,
nhận xét các nhóm
2. Nguồn điện
- Muốn duy trì dòng điện trong các thiết bị
tiêu thụ điện phải có nguồn điện.
- Nguồn điện có khả năng cung cấp năng
lượng diện để các dụng cụ điện hoạt động.
- Những nguồn điện thường dùng là pin,
acquy.
- Pin, acquy có hai cực: cực dương (+) và
cực âm (-).
Hoạt động 2.2: Nghiên cứu vật dẫn điện và vật không dẫn điện (25 phút)
a. Mục tiêu: phân loại được vật dẫn điện, vật không dẫn điện.
b. Nội dung: giáo viên giới thiệu dụng cụ, mục đích và cách tiến hành thí nghiệm H21.2. Yêu cầu hs
tiến hành thí nghiệm theo nhóm trả lời câu hỏi ở phiếu học tập 2:
1. Từ kết quả thí nghiệm, rút ra nhận xét về sự dẫn điện của lá đồng, lá nhôm, lá nhựa.
2. Trong những vật sau đây: thanh gỗ khô, ruột bút chì, dây nhựa, thanh thủy tinh, đoạn dây nhôm.
Vật nào là vật dẫn điện, vật nào là vật cách điện?
3. Kể tên những vật liệu cách điện trong các dụng cụ và thiết bị điện thường dùng mà em biết.
c. Sản phẩm: Phiếu học tập 2
1. Kết quả thí nghiệm:
- Khi ghép lá đồng, lá nhôm vào mạch thì bóng đèn sáng ⇒⇒Lá đồng, lá nhôm cho dòng điện chạy
qua, là vật dẫn điện.
- Khi ghép lá nhựa vào mạch thì bóng đèn không sáng ⇒⇒Lá nhựa không cho dòng điện chạy qua,
là vật không dẫn điện.
2.
Vật dẫn điện
Vật cách điện
Ruột bút chì
Đoạn dây nhôm
Thanh gỗ khô
Dây nhựa
Thanh thủy tinh
3.
- Vỏ dây điện: Cách ly hai lõi dây điện với nhau và cách ly hai lõi dây điện với bên ngoài.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Thân phích cắm điện: Cách ly hai chốt phích cắm với nhau và cách ly các phần tử mang điện bên
trong với môi trường bên ngoài.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Gv chia lớp thành 9 nhóm yêu cầu HS thảo luận theo nhóm và
hoàn thành Phiếu học tập 2.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS thảo luận nhóm và hoàn thành câu trả lời
* Báo cáo kết quả và thảo luận
GV cho đại diện 1 vài nhóm báo cáo. Các nhóm đánh giá chéo
lẫn nhau.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
GV mời học sinh nhóm khác nhận xét và bổ sung. Các nhóm đánh
giá chéo lẫn nhau. Giáo viên chốt lại kiến thức và đánh giá các
nhóm.
II. Vật dẫn điện và vật
không dẫn điện
- Vật dẫn điện là vật cho dòng
điện chạy qua, ví dụ, các vật
làm bằng kim loại.
- Vật không dẫn điện (vật cách
điện) là vật không cho dòng
điện chạy qua, ví dụ như vật
làm bằng nhựa, gỗ, thuỷ tinh,
sứ,...
Hoạt động 3: Luyện tập (10 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ lại kiến thức của cả bài.
b. Nội dung: Vẽ sơ đồ tư duy hệ thống lại kiến thức trọng tâm của bài học.
c. Sản phẩm: Câu trả lời và bài làm của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV yêu cầu HS thảo luận nhóm vẽ sơ đồ tư duy.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS thảo luận nhóm 4 hs hoàn thành câu trả
lời.
* Báo cáo kết quả và thảo luận
GV gọi 1 vài nhóm trình bay kết quả.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV mời học sinh khác nhận xét và bổ sung.
- GV chốt lại kiến thức và đánh giá , nhận xét
các nhóm.
Hoạt động 4: Vận dụng (10 phút)
a. Mục tiêu: - Học sinh vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết tình huống thực tế.
- Học sinh sáng tạo hơn và phát triển theo sở thích của mình.
b. Nội dung: Hs thực hiện theo yêu cầu phần “em có thể”.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Yêu cầu các nhóm thực hiện theo yêu cầu ở
phần “em có thể”
- xem video
https://www.youtube.com/watch?v=ea06kgOi
K7o
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS đọc yêu cầu, theo dõi đoạn clip và phân
nhóm thực hiện ở nhà tạo ra sản phẩm theo yêu
cầu ở phần “em có thể”
* Báo cáo kết quả và thảo luận
GV gọi HS bất kỳ đại diện nhóm trả lời nhanh
câu hỏi ở tiết sau.
Em có thể 1 trang 90 KHTN 8: Nhận biết được
các nguồn điện đơn giản như pin, acquy.
Trả lời:
Pin và acquy là những nguồn điện đơn giản đều
có khả năng cung cấp dòng điện cho các dụng
cụ điện hoạt động và có hai cực: cực dương (+),
cực âm (-)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV mời học sinh khác nhận xét và bổ sung
- GV chốt lại kiến thức và đánh giá , nhận xét
các nhóm
Em có thể 2 trang 90 KHTN 8: Làm được pin
Von – ta đơn giản bằng vật liệu dễ tìm kiếm: nửa
quả chanh, hai điện cực bằng đồng và bằng kẽm.
Trả lời:
Các em quan sát vedeo và thực hiện chế tạo sản
phẩm.
Em có thể 3 trang 90 KHTN 8: Lựa chọn được
vật cách điện, vật dẫn điện.
Trả lời:
Vật cách điện là vật không cho dòng điện đi qua,
ví dụ: nhựa, gỗ khô, thủy tinh, …
Vật dẫn điện là vật cho dòng điện đi qua: đồng,
nhôm, sắt, ….
BẢNG ĐÁNH GIÁ HỌC SINH THAM GIA HOẠT ĐỘNG NHÓM
Tiêu chí
Mức độ điểm đáp ứng tiêu chí
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Mức 1 (1 điểm)
Mức 2 (2 điểm)
Mức 3 (3 điểm)
Điểm
Mức độ tham
gia hoạt động
nhóm
Ngồi quan sát các
bạn thực hiện.
Có tham gia nhưng
chưa thích cực
Nhiệt tình sôi nổi
tích cực
Đóng góp ý
kiến
Chỉ nghe ý kiến
Có ý kiến
Có nhiều ý kiến
và ý tưởng
Tiếp thu, trao
đổi ý kiến
Lắng nghe
Có lắng nghe, phản
hồi
Lắng nghe ý kiến
của các thành viên
khác, phản hồi
Tổng điểm:
Nhận xét và yêu cầu của giáo viên
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................