ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, LƯỜN, BỤNG, TOÀN THÂN, NHẢY
VÀ ĐIỀU HÒA CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
 TRÒ CHƠI “NÉM TRÚNG ĐÍCH” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, trò chơi “Ném trúng đích”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn thở, tay,
chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, biết chơi trò chơi “Ném trúng đích”.
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát các động
tác Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, biết chơi trò chơi
“Ném trúng đích”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự
rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm 
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh    phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.  - Cán sự tập trung 
lớp, điểm số, báo cáo  Gv. Khởi động 
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay,  2lx8n - Gv HD học sinh khởi    
cổ chân, vai, hông, gối,.. động.   - Ép ngang , ép dọc. 
- Trò chơi “Đứng ngồi  - Hs khởi động, chơi  2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. theo lệnh” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên  - Hs nhận xét việc 
 * Kiểm tra động tác  1’ thực hiện. thực hiện của bạn; Gv Nhảy. nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1:  13’ * Kiến thức: Ôn các 
động tác của bài thể  - Gv nhắc lại kiến  ĐH Hs quan sát dục PTC
thức, nêu tên động tác, - Động tác vươn thở. - Gv hướng dẫn và chỉ   - Động tác Tay.  huy lớp thực hiện, kết   - Động tác Chân hợp sửa sai   - Động tác Lườn.    - Gv tổ chức Hs tập  - Hs quan sát Gv  - Động tác Bụng. luyện. hướng dẫn làm mẫu - Động tác Toàn Thân. - Động tác Nhảy. - Động tác điều Hòa. *Luyện tập 3 lần - Gv hô - Hs tập theo 
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt 2lx8n Gv. 
- Gv gọi lớp trưởng chỉ  huy lớp tập.   - Gv quan sát, sửa sai   cho Hs. - Hs thực hiện tập  theo HD của Gv, Tập theo tổ  1 lần - Y,c Tổ trưởng cho 
 ĐH tập luyện theo tổ - Động vươn thở, tay,  2lx8n các bạn luyện tập theo    chân, lườn, bụng, toàn  khu vực.  
thân, nhảy và điều hòa. - Gv quan sát và sửa    sai cho Hs các tổ. Gv
 - Hs tập theo hướng  dẫn của tổ trưởng.
 Thi đua giữa các tổ  1 lần - Gv tổ chức cho Hs  ĐH thi đua các tổ - Động vươn thở, tay,  2lx8n thi đua giữa các tổ. chân, lườn, bụng, toàn   
thân, nhảy và điều hòa.      - Từng tổ lên thi  đua, trình diễn 
* Vận dụng:? Hằng  1’ - Vận dụng vào thực 
Đội hình vận dụng  ngày, em cùng các bạn  tiễn khi chia nhóm,   
tập luyện các động tác  chia hàng trong giờ    của BTD trong giờ ra  học thực hành, trong    chơi.
các hoạt động tập thể.  - Hs cùng Gv vận 
- Gv sử dụng hình ảnh dụng kiến thức. cho Hs nhận biết trên  tranh ảnh có tập luyện  động tác. Hoạt động 4 5’ - Gv nêu tên trò chơi,  ĐH chơi trò chơi * Trò chơi: “Ném trúng  hướng dẫn cách chơi,  đích”. tổ chức chơi trò chơi   II............    cho Hs.  - Nhận xét, tuyên   II............   
dương, và sử phạt đội  thua cuộc  II............     Gv - Hs làm theo hướng  dẫn của Gv. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân.  lỏng     * Nhận xét, đánh giá  - Nhận xét kết quả, ý   chung của buổi học. 
thức, thái độ học của Gv
 
Giáo án Động tác vươn, thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa của bài thể dục phát triển chung Gdtc 3 Chân trời sáng tạo
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    1 K 
                                
                                
                                 478 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(955 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 !
!"#$!%&'
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: ()*+,-.//*0123)4561-,*7*+,8)1*,9,/*:;,*<=,>=*?
@7(1AB=1-*)C;=D,=E,*,F,=G71-=H/IJKL1M(*7N=OP1-=H/=*?Q
@E,*,F,=*R;-)R,9,=GS,*T)MH1OP1-,.=G9,*1*)L;=G71-A*),*T)=GS,*T)
M(*U1*=*(1*=*.)VJW1=H/IJKL1Q
2. Về năng lựcXY()*+,-.//*01*U1*=*(1*/*9==G)?11Z1-IF,M[X
2.1. Năng lực chung:
@F,*\M(=F*+,XF]W;85J=0;=GR1*^1*=U;*)?JM(A*:JIL1*,9,OP1-=9,
5T1=*_=RK,*`1I5a12>1-=7(1=*`11*^KM(O)[J*SR=GS,*T)"b;=GD1-
OE,*'Q
@)R7=)B/M(*c/=9,X)B=/*`1,d1-=GR7Oe)*c/=9,=G71-1*.;O?=*F,*)L1
,9,OP1-=9,=G71-2()*+,=GS,*T)MH1OP1-2e=Gc;d1*+,Q
@ -)^)VJKB=M<1O[M(891-=N7:*d1-VJRM)L,*+,=H/=E,*,F,,*\OP1-
=G71-M)L,=)B/1*H1A)B1=*f,M(=H/IJKL1Q
2.2. Năng lực đặc thù:
@,*Z;8.,ghXY)B==*F,*)L1ML8)1*8`1=H/=*F,*)L1ML8)1*,91*`1O?
O^;2^7R1=7(1=G71-=H/IJKL12)B=O)[J,*i1*=GR1-/*>,O?=*7^);9)M(=F=)1
A*)MH1OP1-2)B=O)[J,*i1*,*BOP4)1*4561-O^;2^7,*7,T=*?Q
@MH1OP1-,T2^1X*F,*)L1O5c,A*:JIL1*,9,OP1-=9, 5T1=*_=RK
,*`1I5a12>1-=7(1=*`11*^KM(O)[J*SR2)B=,*T)=GS,*T)"b;=GD1-OE,*'Q
@=*?4>,=*?=*R7X)B=VJR189==GR1*=FA*9;/*92()M(VJR189=,9,OP1-
=9,5T1=*_=RK,*`1I5a12>1-=7(1=*`11*^KM(O)[J*SR2)B=,*T)=GS,*T)
"b;=GD1-OE,*'Q)B=MH14>1-O5c,M(7=G71-*7N=OP1-=H/=*?=jO.,.=*?=F
Gk1IJKL1=GC1Il/=G5a1-_1*(M(*7N=OP1-A*9,Q
II. Đồ dùng dạy học
m)97M)C1,*J:12nXGR1*^1*=GR1-/*>=*?=*R7,a,S);o,,T2.1-4`K
1*^KM(4>1-,>/*>,M>=H/IJKL1,*78Q
m+,8)1*,*J:12nXGR1-/*>,=*?=*R7-)(K=H/*7p,4b/VJR)*HJQ
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
@M1*H1Il/=*Z;
*q)8f,A*qW*+,8)1*
/*e2)B11P)4J1-KCJ
,0J-)a*+,Q
Đội hình nhận lớp
@918F=H/=GJ1-
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Il/O)?;8r297,97
MQ
Khởi động
@s7RK,9,A*l/,e=RK
,e,*`1MR)*d1--r)QQ
@#/1-R1-b/4+,Q
@GS,*T)"f1-1-3)
=*W7IL1*'
tu
2lx8n
@M*+,8)1*A*_)
OP1-Q
@M*5l1-4v1,*T)
Đội hình khởi động
@8A*_)OP1-,*T)
=*W7,\RMQ
II. Phần cơ bản:
 * h)?;=GROP1-=9,
*^KQ
23’
wu
@M-+)w@t8IC1
=*F,*)L1Q
@81*H1]b=M)L,
=*F,*)L1,\R2N1xM
1*H1]b=M(A*W18Q
Hoạt động 1: 
* Kiến thức: Ôn các 
động tác của bài thể 
dục PTC
@P1-=9,M5T1=*_Q
@P1-=9,RKQ
@P1-=9,*`1
@P1-=9,5a1Q
@P1-=9,>1-Q
@P1-=9,7(1*`1Q
@P1-=9,*^KQ
@P1-=9,O)[JSRQ
wyu
@M1*o,IN)A)B1
=*f,1CJ=C1OP1-=9,
@M*5l1-4v1M(,*i
*JKIl/=*F,*)L1AB=
*c/8zR8R)
@M=e,*f,8=H/
IJKL1Q
ĐH Hs quan sát
@8VJR189=M
*5l1-4v1I(;;vJ
{Luyện tập
H/O31-I7N=
3 lần
2lx8n
@M*d@8=H/=*W7
MQ
@M-+)Il/=G5_1-,*i
*JKIl/=H/Q
@MVJR189=8zR8R)
,*78Q
ĐH tập đồng loạt
@8=*F,*)L1=H/
=*W7,\RM
Tập theo tổ 
@P1-M5T1=*_=RK
,*`1I5a12>1-=7(1
=*`11*^KM(O)[J*SRQ
1 lần
2lx8n
@,e=G5_1-,*7
,9,2N1IJKL1=H/=*W7
A*JMF,Q
@MVJR189=M(8zR
8R),*78,9,=eQ
ĐH tập luyện theo tổ
M
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
@8=H/=*W7*5l1-
4v1,\R=e=G5_1-Q
 Thi đua giữa các tổ 
@P1-M5T1=*_=RK
,*`1I5a12>1-=7(1
=*`11*^KM(O)[J*SRQ
1 lần
2lx8n
@M=e,*f,,*78
=*)OJR-)|R,9,=eQ
ĐH thi đua các tổ
                          
@j1-=eIC1=*)
OJR=GU1*4)}1
* Vận dụng:? ~1-
1-(KW;,•1-,9,2N1
=H/IJKL1,9,OP1-=9,
,\R=G71--)aGR
,*T)Q
wu
@H14>1-M(7=*F,
=)}1A*),*)R1*.;
,*)R*(1-=G71--)a
*+,=*F,*(1*=G71-
,9,*7N=OP1-=H/=*?Q
@M8z4>1-*U1*^1*
,*781*H12)B==GC1
=GR1*^1*,.=H/IJKL1
OP1-=9,Q
Đội hình vận dụng 
@8,•1-MMH1
4>1-A)B1=*f,Q
Hoạt động 4
{GS,*T)X"b;=GD1-
OE,*'Q
€u
@M1CJ=C1=GS,*T)
*5l1-4v1,9,*,*T)
=e,*f,,*T)=GS,*T)
,*78Q
@*H1]b==JKC1
45T1-M(8z/*N=OP)
=*JR,JP,
ĐH chơi trò chơi
IIQQQQQQQQQQQQ
IIQQQQQQQQQQQQ 
IIQQQQQQQQQQQQ 
M
@8I(;=*W7*5l1-
4v1,\RMQ
III. Kết thúc
{*^Iq1-,T=7(1=*`1Q
{*H1]b=O91*-)9
,*J1-,\R2Je)*+,Q
3’ 2lx8n
@  M  *5l1-  4v1  =*^
Iq1-
@*H1]b=AB=VJ^•
=*f,=*9)OP *+,,\R
ĐH thả lỏng
M
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                        
                        