ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, LƯỜN, BỤNG, TOÀN THÂN, NHẢY
VÀ ĐIỀU HÒA CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG  TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, trò chơi “Kết bạn”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn thở, tay,
chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, biết chơi trò chơi “Kết bạn”.
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát các động
tác Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, biết chơi trò chơi
“Kết bạn”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn
luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm 
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh    phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.  - Cán sự tập trung 
lớp, điểm số, báo cáo 
 Gv. Khởi động 
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay,  2lx8n - Gv HD học sinh khởi    
cổ chân, vai, hông, gối,.. động.   - Ép ngang , ép dọc. 
- Trò chơi “Đứng ngồi  - Hs khởi động, chơi  2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. theo lệnh” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên  - Hs nhận xét việc 
 * Kiểm tra động tác  1’ thực hiện. thực hiện của bạn; Gv Toàn thân. nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1:  3’
* Kiến thức: Ôn động  tác Vươn thở, Tay,  - Gv nhắc lại kiến  ĐH Hs quan sát Chân và Lườn.
thức, nêu tên động tác, - Động tác vươn thở. - Gv hướng dẫn và chỉ   huy lớp thực hiện, kết   hợp sửa sai   - Gv tổ chức Hs tập  - Động tác Tay.  - Hs quan sát Gv  luyện. hướng dẫn làm mẫu - Động tác Chân - Động tác Lườn.  - Động tác Bụng - Động tác Toàn Thân
 *Luyện tập 1 lần - Gv hô - Hs tập theo 
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt 2lx8n Gv. 
- Gv gọi lớp trưởng chỉ  huy lớp tập.   - Gv quan sát, sửa sai   cho Hs. - Hs thực hiện tập  theo HD của Gv,
Hoạt động 2: Phân  5’ - Gv nêu tên động tác,  ĐH Hs quan sát Tích ý nghĩa tác dụng động 
* Kiến thức: Học động tác và Gv làm mẫu    tác Nhảy.  động tác. Lần 1: Đếm   
nhịp và tập hoàn chỉnh  động tác; Lần 2: Gv  - Hs quan sát Gv  phân tích kết hợp với  hướng dẫn làm mẫu thị phạm, nhấm mạnh  ý chính của động tác; 
- Gv đứng đối diện với Hs, hô và tập chậm  - Nhịp 5,6,7,8 như nhịp  từng nhịp dưới hình  1,2,3,4. thức soi gương cho Hs  tập theo. - Khi Hs nắm được cơ 
bản về kĩ thuật động  tác, Gv hô từng nhịp  cho Hs tập kết hợp sửa sai cho Hs. *Luyện tập 3 lần - Gv hô - Hs tập theo 
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt 2lx8n Gv. 
- Gv gọi lớp trưởng chỉ  huy lớp tập.   - Gv quan sát, sửa sai   cho Hs. - Hs thực hiện tập  theo HD của Gv,
Hoạt động 3: Phân  5’ - Gv nêu tên động tác,  ĐH Hs quan sát
 Tích ý nghĩa tác dụng động 
* Kiến thức: Học động tác và Gv làm mẫu    tác Điều hòa.  động tác. Lần 1: Đếm   
nhịp và tập hoàn chỉnh  động tác; Lần 2: Gv  - Hs quan sát Gv  phân tích kết hợp với  hướng dẫn làm mẫu thị phạm, nhấm mạnh  ý chính của động tác;  - Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 
- Gv đứng đối diện với 1,2,3,4 nhưng nhịp 5  Hs, hô và tập chậm  bước chân phải sang  từng nhịp dưới hình  ngang. thức soi gương cho Hs  tập theo. - Khi Hs nắm được cơ 
bản về kĩ thuật động  tác, Gv hô từng nhịp  cho Hs tập kết hợp sửa sai cho Hs. *Luyện tập 2 lần - Gv hô - Hs tập theo 
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt 2lx8n Gv. 
- Gv gọi lớp trưởng chỉ  huy lớp tập.   - Gv quan sát, sửa sai   cho Hs. - Hs thực hiện tập  theo HD của Gv, Tập theo tổ  1 lần - Y,c Tổ trưởng cho 
 ĐH tập luyện theo tổ - Động vươn thở, tay,  2lx8n các bạn luyện tập theo    chân, lườn, bụng, toàn  khu vực.  
thân, nhảy và điều hòa. - Gv quan sát và sửa    sai cho Hs các tổ. Gv - Hs tập theo hướng  dẫn của tổ trưởng.
 Thi đua giữa các tổ  1 lần - Gv tổ chức cho Hs  ĐH thi đua các tổ - Động vươn thở, tay,  2lx8n thi đua giữa các tổ.   chân, lườn, bụng, toàn   
thân, nhảy và điều hòa.    - Từng tổ lên thi 
 
Giáo án Động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài TDPTC Gdtc 3 Chân trời sáng tạo
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    586 
                                
                                
                                 293 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(586 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 !
!"#$%&
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: '()*+,-..)/012(3450,+)6)*+7(0)+8+.)9:+);<+=<)>
?6'0@A<0,)(B:<C+<D+)+E+<F60,<G.HIJK0L')6M<NO0,<G.<)>P
?D+)+E+<)Q:,(Q+8+<FR+)S(LG0NO0,+-<F8+)0)(K:<F60,@)(+)S(<FR+)S(
L')T0)<)'0)<)-(UIV0<G.HIJK0P
2. Về năng lựcWX'()*+,-..)/0)T0)<)'0).)8<<F(>00Y0,HE+LZW
2.1. Năng lực chung:
?E+)[L'<E)*+WE\V:74I</:<FQ0)]0)<T:)(>IL'@)9IHK0)+8+NO0,<8+
4S0<)^<QJ+)_0H4`01=0,<6'0<)_00)]JL'N(ZI)RQ<FR+)S("#A<1M0&P
?(Q6<(A.L')a.<8+W(A<.)_0+b0,<FQ6Nc()a.<8+<F60,0)-:N><)E+)(K0
+8+NO0,<8+<F60,1'()*+<FR+)S(LG0NO0,1c<Fa:b0)*+P
? ,(](UIJA<L;0NZL'780,<M6:)b0,UIQL(K+)*+<G.<D+)+E++)[NO0,
<F60,L(K+<(A.0)G0@(A0<)d+L'<G.HIJK0P
2.2. Năng lực đặc thù:
?+)Y:7-+e#WX(A<<)E+)(K0LK7(0)7_0<G.<)E+)(K0LK7(0)+80)_0N>
N]:1]6Q0<6'0<F60,<G.HIJK01(A<N(ZI+)f0)<FQ0,.)=+N><)6](:8(L'<E<(0
@)(LG0NO0,1(A<N(ZI+)f0)+)ANO3(0)3450,N]:1]6+)6+S<)>P
?LG0NO0,+S1]0W)E+)(K0N4a+@)9IHK0)+8+NO0,<8+4S0<)^<QJ
+)_0H4`01=0,<6'0<)_00)]JL'N(ZI)RQ1(A<+)S(<FR+)S("#A<1M0&P
?<)>3=+<)><)Q6W(A<UIQ078<<FQ0)<E@)8:.)81'(L'UIQ078<+8+NO0,
<8+4S0<)^<QJ+)_0H4`01=0,<6'0<)_00)]JL'N(ZI)RQ1(A<+)S(<FR+)S(
"#A<1M0&P(A<LG03=0,N4a+L'6<F60,)6M<NO0,<G.<)><g N-+-<)> <EFh0
HIJK0<FB0Hi.<F4`0,^0)'L')6M<NO0,@)8+P
II. Đồ dùng dạy học
j(86L(B0+)I901kWFQ0)]0)<FQ0,.)=<)><)Q6+`+R(:l++S1-0,3_J
0)]JL'3=0,+=.)=+L=<G.HIJK0+)67P
j*+7(0)+)I901kWFQ0,.)=+<)><)Q6,('J<G.)6m+3n.UIQ()GIP
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
?L0)G0Hi.<)Y:
)o(7d+@)oV)*+7(0)
.)c1(A00O(3I0,JBI
+/I,(`)*+P
Đội hình nhận lớp
?807E<G.<FI0,
Hi.N(>:7p186+86
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
LP
Khởi động
?q6QJ+8+@)i.+c<QJ
+c+)_0LQ()b0,,p(PP
?r.0,Q0,n.3*+P
?FR+)S("d0,0,2(
<)V6HK0)&
st
2lx8n
?L)*+7(0)@)^(
NO0,P
?L)4i0,3u0+)S(
Đội hình khởi động
?7@)^(NO0,+)S(
<)V6+[QLP
II. Phần cơ bản:
 * #(>:<FQNO0,<8+
6'0<)_0P
23’
vt
?L,*(v?s7HB0
<)E+)(K0P
?70)G0\n<L(K+
<)E+)(K0+[Q1M0wL
0)G0\n<L'@)V07P
Hoạt động 1: 
* Kiến thức: Ôn động 
tác Vươn thở, Tay, 
Chân và Lườn.
?O0,<8+L4S0<)^P
?O0,<8+QJP
?O0,<8+)_0
?O0,<8+4`0P
?O0,<8+=0,
?O0,<8+6'0)_0
xt
?L0)l+HM(@(A0
<)d+0BI<B0NO0,<8+
?L)4i0,3u0L'+)f
)IJHi.<)E+)(K0@A<
)a.7yQ7Q(
?L<c+)d+7<G.
HIJK0P
ĐH Hs quan sát
?7UIQ078<L
)4i0,3u0H'::uI
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
zLuyện tập
G.N20,H6M<
1 lần
2lx8n
?L)b?7<G.<)V6
LP
?L,*(Hi.<F4^0,+)f
)IJHi.<G.P
?LUIQ078<7yQ7Q(
+)67P
ĐH tập đồng loạt
?7<)E+)(K0<G.
<)V6+[QL
Hoạt động 2: Phân 
Tích
* Kiến thức: Học động
tác Nhảy.
?)k.{|}~0)40)k.
vsx•P
{t
?L0BI<B0NO0,<8+
€0,)•Q<8+3=0,NO0,
<8+L'LH'::uI
NO0,<8+P/0vWA:
0)k.L'<G.)6'0+)f0)
NO0,<8+w/0sWL
.)_0<D+)@A<)a.Li(
<)k.)M:0);::M0)
€+)D0)+[QNO0,<8+w
?LNd0,Np(3(K0Li(
7)bL'<G.+)G:
<g0,0)k.34i()T0)
<)d+76(,4S0,+)67
<G.<)V6P
?#)(70l:N4a++S
1]0LZ@•<)IG<NO0,
<8+L)b<g0,0)k.
+)67<G.@A<)a.7yQ
7Q(+)67P
ĐH Hs quan sát
?7UIQ078<L
)4i0,3u0H'::uI
zLuyện tập
G.N20,H6M<
3 lần
2lx8n
?L)b?7<G.<)V6
LP
?L,*(Hi.<F4^0,+)f
)IJHi.<G.P
?LUIQ078<7yQ7Q(
+)67P
ĐH tập đồng loạt
?7<)E+)(K0<G.
<)V6+[QL
Hoạt động 3: Phân 
{t
?L0BI<B0NO0,<8+ ĐH Hs quan sát
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tích
* Kiến thức: Học động
tác Điều hòa.
?)k.{|}~0)40)k.
vsx•0)40,0)k.{
14i++)_0.)](7Q0,
0,Q0,P
€0,)•Q<8+3=0,NO0,
<8+L'LH'::uI
NO0,<8+P/0vWA:
0)k.L'<G.)6'0+)f0)
NO0,<8+w/0sWL
.)_0<D+)@A<)a.Li(
<)k.)M:0);::M0)
€+)D0)+[QNO0,<8+w
?LNd0,Np(3(K0Li(
7)bL'<G.+)G:
<g0,0)k.34i()T0)
<)d+76(,4S0,+)67
<G.<)V6P
?#)(70l:N4a++S
1]0LZ@•<)IG<NO0,
<8+L)b<g0,0)k.
+)67<G.@A<)a.7yQ
7Q(+)67P
?7UIQ078<L
)4i0,3u0H'::uI
zLuyện tập
G.N20,H6M<
2 lần
2lx8n
?L)b?7<G.<)V6
LP
?L,*(Hi.<F4^0,+)f
)IJHi.<G.P
?LUIQ078<7yQ7Q(
+)67P
ĐH tập đồng loạt
?7<)E+)(K0<G.
<)V6+[QL
Tập theo tổ 
?O0,L4S0<)^<QJ
+)_0H4`01=0,<6'0
<)_00)]JL'N(ZI)RQP
1 lần
2lx8n
?+c<F4^0,+)6
+8+1M0HIJK0<G.<)V6
@)ILE+P
?LUIQ078<L'7yQ
7Q(+)67+8+<cP
ĐH tập luyện theo tổ
L
?7<G.<)V6)4i0,
3u0+[Q<c<F4^0,P
 Thi đua giữa các tổ 
?O0,L4S0<)^<QJ
+)_0H4`01=0,<6'0
<)_00)]JL'N(ZI)RQP
1 lần
2lx8n
?L<c+)d++)67
<)(NIQ,(‚Q+8+<cP
ĐH thi đua các tổ
                          
?g0,<cHB0<)(
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
NIQ<FT0)3(ƒ0
* Vận dụng:? „0,
0,'JV:+…0,+8+1M0
<G.HIJK0+8+NO0,<8+
+[Q<F60,,(`FQ
+)S(P
vt
?G03=0,L'6<)E+
<(ƒ0@)(+)(Q0)-:
+)(Q)'0,<F60,,(`
)*+<)E+)'0)<F60,
+8+)6M<NO0,<G.<)>P
?L7y3=0,)T0)]0)
+)670)G01(A<<FB0
<FQ0)]0)+-<G.HIJK0
NO0,<8+P
Đội hình vận dụng 
?7+…0,LLG0
3=0,@(A0<)d+P
Hoạt động 2
zFR+)S(W"#A<1M0&P
5’
?L0BI<B0<FR+)S(
)4i0,3u0+8+)+)S(
<c+)d++)S(<FR+)S(
+)67P
?)G0\n<<IJB0
34S0,L'7y.)M<
0,4`(†NO(‡<)IQ+IO+
Đội hình trò chơi
 
Gv
 
?7H':<)V6)4i0,
3u0+[QLP
III. Kết thúc
z)]Ho0,+S<6'0<)_0P
z)G0\n<N80),(8
+)I0,+[Q1Ic()*+P
4i0,3u07<Eb0^
0)'P
zqIp0,Hi.
L)b"(](<80&ˆ7
)b"#)oV&ˆ
3’ 2lx8n
?  L  )4i0,  3u0  <)]
Ho0,
?)G0\n<@A<UI]€
<)d+<)8( NO)*++[Q
7P
? b01'(L'+)I90
1k1'(7QI
ĐH thả lỏng
L
?7<)E+)(K0<)]
Ho0,
ĐH kết thúc 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        