Giáo án Động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài TDPTC Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

241 121 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(241 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

 !
!"#$%&
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: '()*+,-..)/012(3450,+)6)*+7(0)+8+.)9:+);<+=<)>
?6'0@A<0,)(B:<C+<D+)+E+<F60,<G.HIJK0L')6M<NO0,<G.<)>P
?D+)+E+<)Q:,(Q+8+<FR+)S(LG0NO0,+-<F8+)0)(K:<F60,@)(+)S(<FR+)S(
L')T0)<)'0)<)-(UIV0<G.HIJK0P
2. Về năng lựcWX'()*+,-..)/0)T0)<)'0).)8<<F(>00Y0,HE+LZW
2.1. Năng lực chung:
?E+)[L'<E)*+WE\V:74I</:<FQ0)]0)<T:)(>IL'@)9IHK0)+8+NO0,<8+
4S0<)^<QJ+)_0H4`01=0,<6'0<)_00)]JL'N(ZI)RQ<FR+)S("#A<1M0&P
?(Q6<(A.L')a.<8+W(A<.)_0+b0,<FQ6Nc()a.<8+<F60,0)-:N><)E+)(K0
+8+NO0,<8+<F60,1'()*+<FR+)S(LG0NO0,1c<Fa:b0)*+P
? ,(](UIJA<L;0NZL'780,<M6:)b0,UIQL(K+)*+<G.<D+)+E++)[NO0,
<F60,L(K+<(A.0)G0@(A0<)d+L'<G.HIJK0P
2.2. Năng lực đặc thù:
?+)Y:7-+e#WX(A<<)E+)(K0LK7(0)7_0<G.<)E+)(K0LK7(0)+80)_0N>
N]:1]6Q0<6'0<F60,<G.HIJK01(A<N(ZI+)f0)<FQ0,.)=+N><)6](:8(L'<E<(0
@)(LG0NO0,1(A<N(ZI+)f0)+)ANO3(0)3450,N]:1]6+)6+S<)>P
?LG0NO0,+S1]0W)E+)(K0N4a+@)9IHK0)+8+NO0,<8+4S0<)^<QJ
+)_0H4`01=0,<6'0<)_00)]JL'N(ZI)RQ1(A<+)S(<FR+)S("#A<1M0&P
?<)>3=+<)><)Q6W(A<UIQ078<<FQ0)<E@)8:.)81'(L'UIQ078<+8+NO0,
<8+4S0<)^<QJ+)_0H4`01=0,<6'0<)_00)]JL'N(ZI)RQ1(A<+)S(<FR+)S(
"#A<1M0&P(A<LG03=0,N4a+L'6<F60,)6M<NO0,<G.<)><g N-+-<)> <EFh0
HIJK0<FB0Hi.<F4`0,^0)'L')6M<NO0,@)8+P
II. Đồ dùng dạy học
j(86L(B0+)I901kWFQ0)]0)<FQ0,.)=<)><)Q6+`+R(:l++S1-0,3_J
0)]JL'3=0,+=.)=+L=<G.HIJK0+)67P
j*+7(0)+)I901kWFQ0,.)=+<)><)Q6,('J<G.)6m+3n.UIQ()GIP
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
?L0)G0Hi.<)Y:
)o(7d+@)oV)*+7(0)
.)c1(A00O(3I0,JBI
+/I,(`)*+P
Đội hình nhận lớp



?807E<G.<FI0,
Hi.N(>:7p186+86
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
LP
Khởi động
?q6QJ+8+@)i.+c<QJ
+c+)_0LQ()b0,,p(PP
?r.0,Q0,n.3*+P
?FR+)S("d0,0,2(
<)V6HK0)&
st
2lx8n
?L)*+7(0)@)^(
NO0,P
?L)4i0,3u0+)S(
Đội hình khởi động

?7@)^(NO0,+)S(
<)V6+[QLP
II. Phần cơ bản:
* #(>:<FQNO0,<8+
6'0<)_0P
23’
vt
?L,*(v?s7HB0
<)E+)(K0P
?70)G0\n<L(K+
<)E+)(K0+[Q1M0wL
0)G0\n<L'@)V07P
Hoạt động 1:
* Kiến thức: Ôn động
tác Vươn thở, Tay,
Chân và Lườn.
?O0,<8+L4S0<)^P
?O0,<8+QJP
?O0,<8+)_0
?O0,<8+4`0P
?O0,<8+=0,
?O0,<8+6'0)_0
xt
?L0)l+HM(@(A0
<)d+0BI<B0NO0,<8+
?L)4i0,3u0L'+)f
)IJHi.<)E+)(K0@A<
)a.7yQ7Q(
?L<c+)d+7<G.
HIJK0P
ĐH Hs quan sát



?7UIQ078<L
)4i0,3u0H'::uI
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
zLuyện tập
G.N20,H6M<
1 lần
2lx8n
?L)b?7<G.<)V6
LP
?L,*(Hi.<F4^0,+)f
)IJHi.<G.P
?LUIQ078<7yQ7Q(
+)67P
ĐH tập đồng loạt


?7<)E+)(K0<G.
<)V6+[QL
Hoạt động 2: Phân
Tích
* Kiến thức: Học động
tác Nhảy.
?)k.{|}~0)40)k.
vsx•P
{t
?L0BI<B0NO0,<8+
€0,)•Q<8+3=0,NO0,
<8+L'LH'::uI
NO0,<8+P/0vWA:
0)k.L'<G.)6'0+)f0)
NO0,<8+w/0sWL
.)_0<D+)@A<)a.Li(
<)k.)M:0);::M0)
€+)D0)+[QNO0,<8+w
?LNd0,Np(3(K0Li(
7)bL'<G.+)G:
<g0,0)k.34i()T0)
<)d+76(,4S0,+)67
<G.<)V6P
?#)(70l:N4a++S
1]0LZ@•<)IG<NO0,
<8+L)b<g0,0)k.
+)67<G.@A<)a.7yQ
7Q(+)67P
ĐH Hs quan sát



?7UIQ078<L
)4i0,3u0H'::uI
zLuyện tập
G.N20,H6M<
3 lần
2lx8n
?L)b?7<G.<)V6
LP
?L,*(Hi.<F4^0,+)f
)IJHi.<G.P
?LUIQ078<7yQ7Q(
+)67P
ĐH tập đồng loạt


?7<)E+)(K0<G.
<)V6+[QL
Hoạt động 3: Phân
{t
?L0BI<B0NO0,<8+ ĐH Hs quan sát
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tích
* Kiến thức: Học động
tác Điều hòa.
?)k.{|}~0)40)k.
vsx•0)40,0)k.{
14i++)_0.)](7Q0,
0,Q0,P
€0,)•Q<8+3=0,NO0,
<8+L'LH'::uI
NO0,<8+P/0vWA:
0)k.L'<G.)6'0+)f0)
NO0,<8+w/0sWL
.)_0<D+)@A<)a.Li(
<)k.)M:0);::M0)
€+)D0)+[QNO0,<8+w
?LNd0,Np(3(K0Li(
7)bL'<G.+)G:
<g0,0)k.34i()T0)
<)d+76(,4S0,+)67
<G.<)V6P
?#)(70l:N4a++S
1]0LZ@•<)IG<NO0,
<8+L)b<g0,0)k.
+)67<G.@A<)a.7yQ
7Q(+)67P



?7UIQ078<L
)4i0,3u0H'::uI
zLuyện tập
G.N20,H6M<
2 lần
2lx8n
?L)b?7<G.<)V6
LP
?L,*(Hi.<F4^0,+)f
)IJHi.<G.P
?LUIQ078<7yQ7Q(
+)67P
ĐH tập đồng loạt


?7<)E+)(K0<G.
<)V6+[QL
Tập theo tổ
?O0,L4S0<)^<QJ
+)_0H4`01=0,<6'0
<)_00)]JL'N(ZI)RQP
1 lần
2lx8n
?+c<F4^0,+)6
+8+1M0HIJK0<G.<)V6
@)ILE+P
?LUIQ078<L'7yQ
7Q(+)67+8+<cP
ĐH tập luyện theo tổ
L
?7<G.<)V6)4i0,
3u0+[Q<c<F4^0,P
Thi đua giữa các tổ
?O0,L4S0<)^<QJ
+)_0H4`01=0,<6'0
<)_00)]JL'N(ZI)RQP
1 lần
2lx8n
?L<c+)d++)67
<)(NIQ,(‚Q+8+<cP
ĐH thi đua các tổ


     
?g0,<cHB0<)(
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
NIQ<FT0)3(ƒ0
* Vận dụng:? „0,
0,'JV:+…0,+8+1M0
<G.HIJK0+8+NO0,<8+
+[Q<F60,,(`FQ
+)S(P
vt
?G03=0,L'6<)E+
<(ƒ0@)(+)(Q0)-:
+)(Q)'0,<F60,,(`
)*+<)E+)'0)<F60,
+8+)6M<NO0,<G.<)>P
?L7y3=0,)T0)]0)
+)670)G01(A<<FB0
<FQ0)]0)+-<G.HIJK0
NO0,<8+P
Đội hình vận dụng



?7+…0,LLG0
3=0,@(A0<)d+P
Hoạt động 2
zFR+)S(W"#A<1M0&P
5’
?L0BI<B0<FR+)S(
)4i0,3u0+8+)+)S(
<c+)d++)S(<FR+)S(
+)67P
?)G0\n<<IJB0
34S0,L'7y.)M<
0,4`(†NO(‡<)IQ+IO+
Đội hình trò chơi
 



Gv
 



?7H':<)V6)4i0,
3u0+[QLP
III. Kết thúc
z)]Ho0,+S<6'0<)_0P
z)G0\n<N80),(8
+)I0,+[Q1Ic()*+P
4i0,3u07<Eb0^
0)'P
zqIp0,Hi.
L)b"(](<80&ˆ7
)b"#)oV&ˆ
3’ 2lx8n
? L )4i0, 3u0 <)]
Ho0,
?)G0\n<@A<UI]
<)d+<)8( NO)*++[Q
7P
? b01'(L'+)I90
1k1'(7QI
ĐH thả lỏng

L
?7<)E+)(K0<)]
Ho0,
ĐH kết thúc



Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, LƯỜN, BỤNG, TOÀN THÂN, NHẢY
VÀ ĐIỀU HÒA CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh, tìm hiểu và khẩu lệnh, các động tác
Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, trò chơi “Kết bạn”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Vươn thở, tay,
chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, biết chơi trò chơi “Kết bạn”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát các động
tác Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy và điều hòa, biết chơi trò chơi
“Kết bạn”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn
luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo

Gv. Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Đứng ngồi - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. theo lệnh” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc
* Kiểm tra động tác 1’ thực hiện. thực hiện của bạn; Gv Toàn thân. nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1: 3’
* Kiến thức: Ôn động tác Vươn thở, Tay, - Gv nhắc lại kiến ĐH Hs quan sát Chân và Lườn.
thức, nêu tên động tác, - Động tác vươn thở. - Gv hướng dẫn và chỉ huy lớp thực hiện, kết hợp sửa sai - Gv tổ chức Hs tập - Động tác Tay. - Hs quan sát Gv luyện. hướng dẫn làm mẫu - Động tác Chân - Động tác Lườn. - Động tác Bụng - Động tác Toàn Thân

*Luyện tập 1 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt 2lx8n Gv.
- Gv gọi lớp trưởng chỉ huy lớp tập. - Gv quan sát, sửa sai cho Hs. - Hs thực hiện tập theo HD của Gv,
Hoạt động 2: Phân 5’ - Gv nêu tên động tác, ĐH Hs quan sát Tích ý nghĩa tác dụng động
* Kiến thức: Học động tác và Gv làm mẫu tác Nhảy. động tác. Lần 1: Đếm
nhịp và tập hoàn chỉnh động tác; Lần 2: Gv - Hs quan sát Gv phân tích kết hợp với hướng dẫn làm mẫu thị phạm, nhấm mạnh ý chính của động tác;
- Gv đứng đối diện với Hs, hô và tập chậm - Nhịp 5,6,7,8 như nhịp từng nhịp dưới hình 1,2,3,4. thức soi gương cho Hs tập theo. - Khi Hs nắm được cơ
bản về kĩ thuật động tác, Gv hô từng nhịp cho Hs tập kết hợp sửa sai cho Hs. *Luyện tập 3 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt 2lx8n Gv.
- Gv gọi lớp trưởng chỉ huy lớp tập. - Gv quan sát, sửa sai cho Hs. - Hs thực hiện tập theo HD của Gv,
Hoạt động 3: Phân 5’ - Gv nêu tên động tác, ĐH Hs quan sát

Tích ý nghĩa tác dụng động
* Kiến thức: Học động tác và Gv làm mẫu tác Điều hòa. động tác. Lần 1: Đếm
nhịp và tập hoàn chỉnh động tác; Lần 2: Gv - Hs quan sát Gv phân tích kết hợp với hướng dẫn làm mẫu thị phạm, nhấm mạnh ý chính của động tác; - Nhịp 5,6,7,8 như nhịp
- Gv đứng đối diện với 1,2,3,4 nhưng nhịp 5 Hs, hô và tập chậm bước chân phải sang từng nhịp dưới hình ngang. thức soi gương cho Hs tập theo. - Khi Hs nắm được cơ
bản về kĩ thuật động tác, Gv hô từng nhịp cho Hs tập kết hợp sửa sai cho Hs. *Luyện tập 2 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt 2lx8n Gv.
- Gv gọi lớp trưởng chỉ huy lớp tập. - Gv quan sát, sửa sai cho Hs. - Hs thực hiện tập theo HD của Gv, Tập theo tổ 1 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ - Động vươn thở, tay, 2lx8n các bạn luyện tập theo chân, lườn, bụng, toàn khu vực.
thân, nhảy và điều hòa. - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng.
Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs ĐH thi đua các tổ - Động vươn thở, tay, 2lx8n thi đua giữa các tổ. chân, lườn, bụng, toàn
thân, nhảy và điều hòa. - Từng tổ lên thi


zalo Nhắn tin Zalo