Giáo án Động vật sống ở đâu? Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức

1.4 K 678 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%

Đánh giá

4.6 / 5(1355 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 18:
BÀI 17: ĐỘNG VẬT SỐNG Ở ĐÂU? (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Đặt trả lời được câu hỏi về môi trường sống của động vật thông qua quan sát,
thực tế, tranh, ảnh hoặc video.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Nêu được tên và nơi sống của một số động vật xung quanh.
- Phân loại được động vật theo môi trường sống.
- Yêu quý và biết chăm sóc con vật đúng cách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, phiếu học tập.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: Thực vật sống ở đâu?
+Nêu tên các cây mà em biết?
+Nơi sống của cây?
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- GV cho HS hát về các con vật.
- Để biết những con vật các e vừa hát
sống đâu? Hôm nay các em
cùng nhau tìm hiểu.
- GV ghi tên bài học, cho HS nhắc lại.
-2-3 HS trả lời.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
- HS đọc.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Kể tên các con vật.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.63.
- Cho HS đọc câu hỏi số 1 trong sách.
+ Kể tên những con vật có trong tranh?
- GV cho học sinh kể thêm tên một s
con vật mà em biết.
- Nhận xét: Lớp mình biết rất nhiều con
vật, vậy những con vật này sống được
những đâu, em cùng tìm hiểu
qua hoạt động 2.
Hoạt động 2: Tìm hiểu nơi sống của
các con vật.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.63.
- Cho HS đọc câu hỏi số 2 trong sách.
+ Con vật đó sống môi trường trên
cạn hay dưới nước?
+ Kể tên các con vật sống dưới nước?
+ Kể tên các con vật sống trên cạn?
+ Kể tên các con vật sống trên không?
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 3: Tìm hiểu về môi
trường sống của các con vật.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.63.
- Cho HS đọc câu hỏi số 3 trong sách.
- Thảo luận nhóm bàn câu hỏi số 3:
- HS đọc.
- HS trả lời: Vịt, cá, ếch, cua, tôm, bò,
chim, chuồn chuồn, ong.
- HS kể.
- HS đọc.
- HS kể theo ý mình.
- HS lần lượt kể.
- HS đọc.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Bước 1: Phát phiếu.
*Bước 2: YC HS hoàn thành phân loại
các con vật dựa vào nơi sống và môi
trường sống vào phiếu học tập.
*Bước 3: Tổ chức cho HS chia sẻ trước
lớp.
- Các con vật sống ở môi trường nào?
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được
điều gì qua bài học?
- Nhận xét tiết học.
- HS vừa quan sát tranh vừa ghi phiếu.
- HS trình bày kết quả.
- HS trên cạn, dưới nước, vừa trên cạn
vừa dưới nước.
- 2-3 HS trả lời.
BÀI 17: ĐỘNG VẬT SỐNG Ở ĐÂU? (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Xác định được nơi mình đang sống có những con vật nào.
- Đặt trả lời được câu hỏi về môi trường sống của động vật thông qua quan sát,
thực tế, tranh, ảnh hoặc video.
- Biết được sự quan trọng của môi trường sống.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nêu được tên và nơi sống của một số động vật xung quanh.
- Phân loại được động vật theo môi trường sống.
- Yêu quý và biết chăm sóc con vật đúng cách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, phiếu học tập.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: Động vật sống ở đâu?
+Nêu tên các con vật mà em biết?
+Nơi sống của các con vật?
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Dạy bài mới:
2.1. Thực hành:
*Hoạt động 1: Kể tên các con vật
nơi em sống.
- Cho HS đọc câu hỏi số 1 trong
sgk/tr.64.
- YC HS kể
+ Chúng sống ở môi trường nào?
- GV cho học sinh kể thêm tên một số
con vật mà em biết.
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2: Làm việc theo hình.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.64.
- Cho HS đọc câu hỏi số 2 trong sách.
-2-3 HS trả lời.
- HS đọc.
- HS kể.
- HS trả lời
- HS kể.
- HS đọc.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Thảo luận nhóm bàn câu hỏi số 2:
*Bước 1: Phát phiếu.
*Bước 2: YC HS hoàn thành vào phiếu
học tập.
*Bước 3: Tổ chức cho HS chia sẻ trước
lớp.
- GV nhận xét.
+ Con Hổ, Voi, Mèo, Bò sữa sống ở
môi trường nào?
+ Con cá Voi, Rùa sống ở môi trường
nào?
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 3: Phân loại nơi sống của
các con vật.
- YC HS quan sát sơ đồ trong sgk/tr.64.
- Cho HS đọc câu hỏi số 3 trong sách.
- YC hoạt động nhóm bốn, thảo luận.
+ Nhóm 1, 2: Trên cạn.
+ Nhóm 3, 4: Dưới nước.
+ Nhóm 5, 6: Vừa trên cạn vừa dưới
nước.
- HS thảo luận.
- Cho HS trình bày trên bảng. Cả lớp
làm phiếu học tập.
Con vật Nơi sống
Hổ Rừng
Cá voi Biển
Voi Rừng
Mèo Sân, vườn, cánh đồng
Bò sữa Cánh đồng, trang trại
Rùa Biển
- HS trả lời.
- HS đọc.
- HS trình bày kết quả thảo luận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 18:
BÀI 17: ĐỘNG VẬT SỐNG Ở ĐÂU? (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Đặt và trả lời được câu hỏi về môi trường sống của động vật thông qua quan sát,
thực tế, tranh, ảnh hoặc video.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Nêu được tên và nơi sống của một số động vật xung quanh.
- Phân loại được động vật theo môi trường sống.
- Yêu quý và biết chăm sóc con vật đúng cách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, phiếu học tập. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: Thực vật sống ở đâu?
+Nêu tên các cây mà em biết? -2-3 HS trả lời. +Nơi sống của cây?
- GV nhận xét, tuyên dương. 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- GV cho HS hát về các con vật. - HS thực hiện.
- Để biết những con vật các e vừa hát
sống ở đâu? Hôm nay cô và các em - HS lắng nghe. cùng nhau tìm hiểu.
- GV ghi tên bài học, cho HS nhắc lại. - HS đọc.

2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Kể tên các con vật.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.63.
- Cho HS đọc câu hỏi số 1 trong sách. - HS đọc.
+ Kể tên những con vật có trong tranh? - HS trả lời: Vịt, cá, ếch, cua, tôm, bò, chim, chuồn chuồn, ong.
- GV cho học sinh kể thêm tên một số - HS kể. con vật mà em biết.
- Nhận xét: Lớp mình biết rất nhiều con
vật, vậy những con vật này sống được
ở những đâu, cô và em cùng tìm hiểu qua hoạt động 2.
Hoạt động 2: Tìm hiểu nơi sống của các con vật.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.63.
- Cho HS đọc câu hỏi số 2 trong sách. - HS đọc.
+ Con vật đó sống ở môi trường trên - HS kể theo ý mình. cạn hay dưới nước?
+ Kể tên các con vật sống dưới nước? - HS lần lượt kể.
+ Kể tên các con vật sống trên cạn?
+ Kể tên các con vật sống trên không? - Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 3: Tìm hiểu về môi
trường sống của các con vật.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.63.
- Cho HS đọc câu hỏi số 3 trong sách. - HS đọc.
- Thảo luận nhóm bàn câu hỏi số 3:

*Bước 1: Phát phiếu.
*Bước 2: YC HS hoàn thành phân loại
các con vật dựa vào nơi sống và môi
- HS vừa quan sát tranh vừa ghi phiếu.
trường sống vào phiếu học tập.
*Bước 3: Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - HS trình bày kết quả.
- Các con vật sống ở môi trường nào?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS trên cạn, dưới nước, vừa trên cạn
3. Củng cố, dặn dò: vừa dưới nước.
- Hôm nay em được biết thêm được điều gì qua bài học? - 2-3 HS trả lời. - Nhận xét tiết học.
BÀI 17: ĐỘNG VẬT SỐNG Ở ĐÂU? (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Xác định được nơi mình đang sống có những con vật nào.
- Đặt và trả lời được câu hỏi về môi trường sống của động vật thông qua quan sát,
thực tế, tranh, ảnh hoặc video.
- Biết được sự quan trọng của môi trường sống.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:


- Nêu được tên và nơi sống của một số động vật xung quanh.
- Phân loại được động vật theo môi trường sống.
- Yêu quý và biết chăm sóc con vật đúng cách.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, phiếu học tập. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: Động vật sống ở đâu?
+Nêu tên các con vật mà em biết? -2-3 HS trả lời.
+Nơi sống của các con vật?
- GV nhận xét, tuyên dương. 2. Dạy bài mới: 2.1. Thực hành:
*Hoạt động 1: Kể tên các con vật ở nơi em sống.
- Cho HS đọc câu hỏi số 1 trong - HS đọc. sgk/tr.64. - YC HS kể - HS kể.
+ Chúng sống ở môi trường nào? - HS trả lời
- GV cho học sinh kể thêm tên một số - HS kể. con vật mà em biết. - Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2: Làm việc theo hình.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.64.
- Cho HS đọc câu hỏi số 2 trong sách. - HS đọc.


zalo Nhắn tin Zalo