Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: Đ N Ự G NHI U Ề NƯ C Ớ , Đ N Ự G ÍT NƯ C Ớ (1 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ - Bư c ớ đ u ầ hình thành bi u ể tư ng ợ về dung tich qua vi c ệ so sánh để nh n ậ bi t ế đ ng nhi ự u ề h n, í ơ t h n hay b ơ ng ằ nhau gi a hai ữ đ ch ồ a ch ứ t ấ l ng ỏ - Bi t
ế cách so sánh dung tích các v t ậ ch a ứ 2. Năng l c ự
* Năng l c chung ự : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : ham h c ọ (thích đ c ọ sách), có trách nhi m ệ (có ý th c ứ giữ gìn sách, không làm h ng, ỏ làm m t ấ ). - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng ố II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - Các v t ậ d ng ch ụ a ứ ch t ấ l ng ỏ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS nh n ậ bi t ế đư c ợ thế nào là đ ng ự nhi u ề h n, ơ đ ng ự ít h n, ơ đ ng ự b ng ằ nhau và th c ự hành đ nh ể n ậ bi t ế Cách ti n hà ế nh: Bước 1: Gi i ớ thi u ệ “đ ng ự nhi u ề h n, ơ đ ng ự ít h n, đ ơ ng b ự ng nhau” ằ
a) Tạo tình hu ng ố tìm hi u v ể s ề c ứ ch a ứ
- GV cho HS quan sát hai chai không có nư c ớ - HS quan sát và tr l ả i ờ và yêu cầu HS tr l ả i ờ câu h i ỏ : + Chai nào đ ng đ ự ư c ợ nhi u n ề ư c h ớ n? ơ - HS l ng ắ nghe và thả lu n ậ - GV đ t ặ v n ấ đề cho HS gi i ả quy t ế : Làm sao theo nhóm 4 để bi t
ế chính xác chai nào đ ng ự đư c ợ nhi u ề nư c ớ h n? ơ Yêu c u ầ HS th o ả lu n
ậ nhóm 4 để tìm ra cách - HS các nhóm trình bày gi i ả quy t ế vân đề - HS l ng ắ nghe - GV g i ọ các nhóm trình bày, - Có thể có nhi u ề đề xu t ấ , tuy nhiên GV hư ng ớ d n H ẫ S theo cách gi i ớ thi u t ệ rong SGK M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + L y n ấ ước đổ đ y vào ầ m t ộ trong hai chai + Đổ chai nư c ớ đ y vào chai ầ còn l i ạ - HS k t ế lu n ậ => GV yêu c u ầ HS d ự đoán đi u ề gì s ẽ x y ả ra khi đổ chai nư c ớ đ y vào ầ chai còn l i ạ .
b) Làm quen các thu t ậ ngữ - GV gi i ớ thi u các ệ bình đ ng n ự ư c ớ - HS quan sát nh ả và nói: Bình A đ ng ự ít h n ơ hình B ự ề ơ Yêu c u ầ HS quan sát hình nh, ả nh n ậ bi t ế về Bình B đ ng nhi u h n bình A sức ch a ứ c a các ủ bình Bình A và bình C đ ng ự b ng nhau ằ
Bước 2: Thực hành - HS quan sát hình nh ả - GV cho HS quan sát l i ạ hai chai đ ng ự đ y ầ nư c ớ và m t ộ số li cùng lo i ạ (không có nư c) ớ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Th o ả lu n ậ nhóm 4 gi i ả quy t ế vấn đề - HS các nhóm th c hành ự Yêu c u ầ HS gi i ả quy t ế v n ấ đ : ề Chai nào đ ng nhi ự u ề nư c h ớ n ơ - GV g i ọ các nhóm lên th c ự hành: Đổ nư c ớ ở
mỗi chai ra các li, chai nào đ r ổ a đư c ợ nhi u ề li h n ơ thì chai đ đ ố ng nhi ự u ề nư c h ớ n ơ D. C N Ủ G CỐ - HS l ng ắ nghe Mục tiêu: HS c ng ủ c l ố i ạ ki n t ế h c đã h ứ c ọ Cách ti n hà ế nh: - GV tổng k t ế : + Mỗi v t
ậ (bình, chai, can,…) có s ch ứ a ứ khác nhau + H ng ằ ngày, ta c n ầ để ý xem v t ậ nào ch a ứ - HS v nhà ề th c hi ự n ệ đư c ợ nhi u h ề n hay í ơ t h n ơ - HS l ng ắ nghe * Hoạt đ ng t ộ h c t ự ế - GV yêu c u ầ HS về nhà th c ự hi n ệ theo n i ộ dung SGK - GV nh n ậ xét, đánh giá k t ế qu , ả thái độ h c ọ t p ậ c a H ủ S. IV. ĐIỀU CH N Ỉ H SAU BÀI D Y Ạ :
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... ..... M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Đựng nhiều nước, đựng ít nước Toán 2 Chân trời sáng tạo
234
117 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(234 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...ạ
L p: ...ớ
BÀI: Đ NG NHI U N C, Đ NG ÍT N CỰ Ề ƯỚ Ự ƯỚ
(1 TI T)Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- B c đ u hình thành bi u t ng v dung tich qua vi c so sánh đ nh n bi tướ ầ ể ượ ề ệ ể ậ ế
đ ng nhi u h n, ít h n hay b ng nhau gi a hai đ ch a ch t l ngự ề ơ ơ ằ ữ ồ ứ ấ ỏ
- Bi t cách so sánh dung tích các v t ch aế ậ ứ
2. Năng l cự
* Năng l c chungự :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m vự ế ợ ổ ả ậ ể ự ệ ệ ụ
h c t p.ọ ậ
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ngự ả ế ấ ề ạ ử ụ ế ứ ọ ứ
d ng vào th c t .ụ ự ế
* Năng l c riêng:ự T duy và l p lu n toán h c, mô hình hóa toán h c, gi iư ậ ậ ọ ọ ả
quy t v n đ toán h c, giao ti p toán h c.ế ấ ề ọ ế ọ
3. Ph m ch t:ẩ ấ
- Ph m ch t: ham h c (thích đ c sách), có trách nhi m (có ý th c gi gìn sách,ẩ ấ ọ ọ ệ ứ ữ
không làm h ng, làm m t).ỏ ấ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ngợ ọ ộ ố
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1. Đ i v i giáo viênố ớ
- Giáo án, SGK, SGV.
- Các v t d ng ch a ch t l ngậ ụ ứ ấ ỏ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
2. Đ i v i h c sinhố ớ ọ
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng conở ế ả
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
A. BÀI H C VÀ TH C HÀNHỌ Ự
M c tiêu:ụ HS nh n bi t đ c th nào làậ ế ượ ế
đ ng nhi u h n, đ ng ít h n, đ ng b ng nhauự ề ơ ự ơ ự ằ
và th c hành đ nh n bi tự ể ậ ế
Cách ti n hành:ế
B c 1: Gi i thi u “đ ng nhi u h n, đ ngướ ớ ệ ự ề ơ ự
ít h n, đ ng b ng nhau”ơ ự ằ
a) T o tình hu ng tìm hi u v s c ch aạ ố ể ề ứ ứ
- GV cho HS quan sát hai chai không có n cướ
và yêu c u HS tr l i câu h i:ầ ả ờ ỏ
+ Chai nào đ ng đ c nhi u n c h n?ự ượ ề ướ ơ
- GV đ t v n đ cho HS gi i quy t: Làm saoặ ấ ề ả ế
đ bi t chính xác chai nào đ ng đ c nhi uể ế ự ượ ề
n c h n?ướ ơ
Yêu c u HS th o lu n nhóm 4 đ tìm ra cáchầ ả ậ ể
gi i quy t vân đả ế ề
- GV g i các nhóm trình bày,ọ
- Có th có nhi u đ xu t, tuy nhiên GVể ề ề ấ
h ng d n HS theo cách gi i thi u trong SGKướ ẫ ớ ệ
- HS quan sát và tr l iả ờ
- HS l ng nghe và th lu nắ ả ậ
theo nhóm 4
- HS các nhóm trình bày
- HS l ng ngheắ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
+ L y n c đ đ y vào m t trong hai chaiấ ướ ổ ầ ộ
+ Đ chai n c đ y vào chai còn l iổ ướ ầ ạ
=> GV yêu c u HS d đoán đi u gì s x y raầ ự ề ẽ ả
khi đ chai n c đ y vào chai còn l i.ổ ướ ầ ạ
b) Làm quen các thu t ngậ ữ
- GV gi i thi u các bình đ ng n cớ ệ ự ướ
Yêu c u HS quan sát hình nh, nh n bi t vầ ả ậ ế ề
s c ch a c a các bìnhứ ứ ủ
B c 2: Th c hànhướ ự
- GV cho HS quan sát l i hai chai đ ng đ yạ ự ầ
n c và m t s li cùng lo i (không có n c)ướ ộ ố ạ ướ
- HS k t lu nế ậ
- HS quan sát nh và nói:ả
Bình A đ ng ít h n hìnhự ơ
B
Bình B đ ng nhi u h nự ề ơ
bình A
Bình A và bình C đ ngự
b ng nhauằ
- HS quan sát hình nhả
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Yêu c u HS gi i quy t v n đ : Chai nàoầ ả ế ấ ề
đ ng nhi u n c h nự ề ướ ơ
- GV g i các nhóm lên th c hành: Đ n c ọ ự ổ ướ ở
m i chai ra các li, chai nào đ ra đ c nhi u liỗ ổ ượ ề
h n thì chai đ đ ng nhi u n c h nơ ố ự ề ướ ơ
D. C NG CỦ Ố
M c tiêu:ụ HS c ng c l i ki n th c đã h củ ố ạ ế ứ ọ
Cách ti n hành:ế
- GV t ng k t:ổ ế
+ M i v t (bình, chai, can,…) có s ch a khácỗ ậ ứ ứ
nhau
+ H ng ngày, ta c n đ ý xem v t nào ch aằ ầ ể ậ ứ
đ c nhi u h n hay ít h nượ ề ơ ơ
* Ho t đ ng th c tạ ộ ự ế
- GV yêu c u HS v nhà th c hi n theo n iầ ề ự ệ ộ
dung SGK
- GV nh n xét, đánh giá k t qu , thái đ h cậ ế ả ộ ọ
t p c a HS.ậ ủ
- Th o lu n nhóm 4 gi iả ậ ả
quy t v n đế ấ ề
- HS các nhóm th c hànhự
- HS l ng ngheắ
- HS v nhà th c hi nề ự ệ
- HS l ng ngheắ
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:Ề Ỉ Ạ
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ