Giáo án Đường thẳng - Đường cong - Đường gấp khúc Toán lớp 2 Cánh diều

533 267 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2.7 K 1.4 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(533 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
TU N 15
CH Đ 2. PHÉP C NG, PHÉP TR (CÓ NH ) TRONG PH M VI 100
Đ NG TH NG – Đ NG CONG – Đ NG G P KHÚC ƯỜ ƯỜ ƯỜ
(TI T 1 - TRANG 86)
I. U C U C N Đ T
Sau bài h c, HS có kh năng:
1. Ki n th c, kĩ năng:ế
- Nh n d ng đ c và g i đúng tên đ ng th ng, đ ng cong, đ ng g p khúc. ượ ườ ườ ườ
- HS liên h đ c hình nh c a đ ng th ng, đ ng cong, đ ng g p khúc ượ ườ ườ ườ
trong th c ti n
- Phát tri n các năng l c toán h c.
2. Phát tri n năng l c:
- Phát tri n năng l c chung:
+ T ch t h c: t hoàn thành nhi m v h c t p cá nhân
+ Giao ti p và h p tác: chia s , h p tác cùng các b n trong ho t đ ng nhóm.ế
+ Gi i quy t v n đ và sáng t o ế : v n d ng ki n th c trong các bài toán đã h c ế
vào cu c s ng
- Năng l c đ c thù:
+ Phát tri n năng l c s d ng công c và ph ng ti n h c toán, ươ năng l c gi i
quy t v n đ toán h c, ế năng l c t duy và l p lu n toán h c; ư năng l c giao ti p ế
toán h c.
3. Ph m ch t:
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
+ Chăm ch , trách nhi m, t giác, nhân ái, có tinh th n h p tác trong khi làm vi c
nhóm.
II. Đ DÙNG D Y H C:
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, giáo án đi n t , ph n màu, ế th c th ng đ vướ
đo n th ng
2. H c sinh: SGK, phi u bài t p, bút, …ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C CH Y U
Ho t đ ng c a GV Ho t đ ng c a HS
A. KH I Đ NG (3 phút)
a. M c tiêu:
- T o h ng kh i cho HS b c vào bài h c m i ướ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hànhế
- GV ki m tra sĩ s l p
- GV trình chi u m t s hình nh tr c l p, yêu ế ướ
c u GV yêu c u HS quan sát tranh và nói lên c m
nh n con đ ng th ng t p, con đ ng u n cong ườ ườ
- GV d n d t vào bài m i: “Đ ng th ng – đ ng ườ ườ
cong – đ ng g p khúc”ườ
- HS quan sát và nói c m
nh n c a b n thân
- HS l ng nghe
- HS vi t tên bài vào vế
B. KHÁM PHÁ (10 phút)
a. M c tiêu:
- HS nh n bi t đ c đ ng th ng, đ ng cong và đ ng g p khúc ế ượ ườ ườ ườ
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Ho t đ ng 1 . Gi i thi u đ ng th ng ườ
GV đính hình nh đ ng th ng lên b ng và gi i ườ
thi u v i HS: đây là đ ng th ng. Cho HS nh c ườ
l i
Ho t đ ng 2 . Gi i thi u ba đi m th ng hàng
- GV cho GV yêu c u HS quan sát và nh n ra
đ ng th ng. ườ
- GV ch m ba đi m A, B, C lên đ ng th ng và ườ
cho HS nh n bi t đ c ba đi m cùng n m trên ế ượ
m t đ ng th ng. GV gi i thi u ba đi m A, B, C ườ
th ng hàng.
Ho t đ ng 3 . Gi i thi u đ ng cong ườ
- GV cho GV yêu c u HS quan sát hình nh đ ng ườ
cong, r i gi i thi u đ ng cong ườ
Ho t đ ng 4 . Gi i thi u đ ng g p khúc ườ
- GV cho GV yêu c u HS quan sát hình nh đ ng ườ
g p khúc r i gi i thi u: đây là đ ng g p khúc. ườ
- HS nh n bi t và g i tên đ c các đo n th ng có ế ượ
trong đ ng g p khúc r i gi i thi u tên c a ườ
đ ng g p khúc là ABCD.ườ
- HS quan sát hình nh
- HS nh n bi t và g i tên ế
các đ ngườ
C. LUY N T PTH C HÀNH (15 phút)
a. M c tiêu:
- C ng c l i ki n th c v a h c ế
- Liên h ki n th c đã h c vào gi i quy t m t s tình hu ng g n v i th c t ế ế ế
cu c s ng h ng ngày trong gia đình, c ng đ ng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t duy và l p lu n. ư
b. Cách ti n hành:ế
Bài 1:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u
- GV yêu c u HS ho t đ ng cá nhân nh n ra
đ ng th ng, đ ng cong có trong m i hình đã ườ ườ
cho
- D i l p nh n xétướ
- GV k t lu n ế
Bài 2:
- GV yêu c u HS đ c và nêu yêu c u
- GV yêu c u GV yêu c u HS quan sát m i hình,
nh n ra các đ ng th ng và các đi m có trong ườ
hình
- GV nh n xét, k t lu n ế
Bài 1:
- HS đ c và nêu yêu c u
- HS ho t đ ng cá nhân
nh n ra các hình
- HS nh n xét
- HS l ng nghe
Bài 2:
- HS đ c và nêu yêu c u
- HS quan sát m i hình,
nh n ra các đ ng th ng ườ
và các đi m có trong hình
- HS l ng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
E. C NG C , D N DÒ (3 phút)
a. M c tiêu: Ghi nh , kh c sâu ki n th c và nêu th c m c đ GV và HS cùng ế
gi i đáp
b. Cách ti n hành:ế
- GV h i HS: Hôm nay , các em h c bài h c gì?
- Liên h v nhà , em hãy tìm tình hu ng th c t ế
liên quan đ n ế đ ng th ng, đ ng cong, đ ng ườ ườ ườ
g p khúc
- D n dò: Chu n b bài sau
- HS tr l i
- HS ghi nh nhi m v
v nhà
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
.........
.....................................................................................................................................
.........
.....................................................................................................................................
.........
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... TUẦN 15 CH Đ Ủ Ề 2. PHÉP C N
Ộ G, PHÉP TRỪ (CÓ NH ) Ớ TRONG PH M Ạ VI 100 ĐƯ N
Ờ G THẰNG – ĐƯ N Ờ G CONG – ĐƯ N Ờ G G P Ấ KHÚC (TIẾT 1 - TRANG 86)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài h c, H S có kh năng: 1. Ki n t ế h c, kĩ năng: - Nh n d ậ ng ạ đư c ợ và g i ọ đúng tên đư ng t ờ h ng, ẳ đư ng cong, đ ờ ư ng ờ g p khúc. ấ - HS liên hệ đư c ợ hình nh ả c a ủ đư ng ờ th ng, ẳ đư ng ờ cong, đư ng ờ g p ấ khúc trong th c t ự i n ễ - Phát tri n các ể năng l c ự toán h c. ọ 2. Phát tri n nă ng lực:
- Phát tri n năng l c chung : + T ch ự ủ t h ự c: ọ t ự hoàn thành nhi m ệ v h ụ c ọ t p cá ậ nhân + Giao ti p và ế h p t ợ ác: chia s , ẻ h p t ợ ác cùng các b n t ạ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ . + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề và sáng t o ạ : v n ậ d ng ki ụ n t ế h c t
ứ rong các bài toán đã h c ọ vào cuộc sống - Năng l c ự đ c ặ thù: + Phát tri n ể năng l c ự sử d ng công c ụ ụ và phư ng t ơ iện h c t ọ oán, năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c, ọ năng l c ự t duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số

+ Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh + Chăm ch , t ỉ rách nhi m ệ , t gi
ự ác, nhân ái, có tinh th n h ầ p ợ tác trong khi làm vi c ệ nhóm. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ :
1. Giáo viên: Laptop, máy chi u, ế giáo án đi n ệ t , ử ph n ấ màu, thư c ớ th ng ẳ để về đo n ạ th ng ẳ 2. H c
ọ sinh: SGK, phi u bài ế t p, ậ bút, … III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ CH Ủ Y U Hoạt đ ng c a G V Hoạt đ ng c a H S A. KH I Ở Đ N Ộ G (3 phút) a. Mục tiêu: - T o h ạ ng ứ kh i ở cho HS bư c vào ớ bài h c m ọ i ớ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành - GV ki m ể tra sĩ s l ố p ớ - GV trình chi u m ế t ộ s hì ố nh nh ả trư c ớ l p, yêu ớ - HS quan sát và nói c m ả
cầu GV yêu cầu HS quan sát tranh và nói lên c m ả nh n ậ c a b ủ n ả thân nh n ậ con đư ng t ờ h ng ẳ t p, con đ ắ ư ng ờ u n cong ố - HS l ng nghe ắ - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ : “Đư ng ờ th ng – đ ẳ ư ng ờ - HS vi t ế tên bài vào vở cong – đư ng ờ gấp khúc”
B. KHÁM PHÁ (10 phút) a. Mục tiêu: - HS nh n bi ậ t ế đư c ợ đư ng t ờ h ng, ẳ đư ng cong và đ ờ ư ng ờ g p khúc ấ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ


- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Hoạt đ ng 1 . Gi i ớ thi u đ ệ ư ng t ờ h ng ẳ GV đính hình nh đ ả ư ng ờ th ng l ẳ ên b ng ả và gi i ớ - HS quan sát hình nh ả thi u v ệ i ớ HS: đây là đư ng ờ th ng. C ẳ ho HS nh c ắ l i ạ - HS nh n bi ậ t ế và g i ọ tên Hoạt đ ng 2 . Gi i ớ thi u ba đi ệ m ể th ng hàng ẳ các đư ng ờ - GV cho GV yêu c u H ầ S quan sát và nh n ậ ra đư ng ờ th ng. ẳ - GV ch m ấ ba đi m ể A, B, C lên đư ng t ờ h ng ẳ và cho HS nh n ậ bi t ế đư c ba ợ đi m ể cùng n m ằ trên m t ộ đư ng ờ th ng. G ẳ V gi i ớ thi u ba đi ệ m ể A, B, C th ng ẳ hàng. Hoạt đ ng 3 . Gi i ớ thi u đ ệ ư ng cong ờ - GV cho GV yêu c u H ầ S quan sát hình nh đ ả ư ng ờ cong, rồi gi i ớ thi u đ ệ ư ng ờ cong Hoạt đ ng 4 . Gi i ớ thi u đ ệ ư ng g ờ p khúc ấ - GV cho GV yêu c u H ầ S quan sát hình nh ả đư ng ờ gấp khúc r i ồ gi i ớ thi u: ệ đây là đư ng ờ g p khúc. ấ - HS nh n bi ậ t ế và g i ọ tên đư c các ợ đo n t ạ h ng ẳ có trong đư ng g ờ p khúc r ấ i ồ gi i ớ thi u t ệ ên c a ủ đư ng ờ g p khúc l ặ à ABCD.
C. LUYỆN TẬP – TH C Ự HÀNH (15 phút) a. Mục tiêu: - C ng c ủ ố l i ạ ki n t ế h c v ứ a h ừ c ọ - Liên h ki ệ n t ế h c ứ đã h c vào gi ọ i ả quy t ế m t ộ s t ố ình hu ng g ố n v ắ i ớ th c t ự ế cu c ộ sống h ng
ằ ngày trong gia đình, c ng ộ đ ng. ồ


- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, kh năng t ả duy và l ư p l ậ u n. ậ b. Cách ti n h ế ành: Bài 1: Bài 1:
- GV yêu cầu HS đ c và nêu yêu c ọ u ầ - HS đ c và nêu ọ yêu c u ầ - GV yêu cầu HS ho t ạ đ ng cá ộ nhân nh n r ậ a đư ng ờ th ng, đ ẳ ư ng ờ cong có trong m i ỗ hình đã cho - Dư i ớ l p nh ớ n ậ xét - GV k t ế lu n ậ - HS ho t ạ đ ng cá ộ nhân Bài 2: nh n ậ ra các hình
- GV yêu cầu HS đ c và nêu yêu c ọ u ầ - HS nh n xét ậ - HS l ng nghe ắ Bài 2: - HS đ c và nêu ọ yêu c u ầ - GV yêu c u G ầ V yêu c u H ầ S quan sát mỗi hình, nh n ậ ra các đư ng t ờ h ng ẳ và các đi m ể có trong hình - GV nh n xét ậ , k t ế lu n ậ - HS quan sát mỗi hình, nh n ậ ra các đư ng t ờ h ng ẳ và các đi m ể có trong hình - HS l ng nghe ắ


zalo Nhắn tin Zalo