Giáo án Đường trung trực của một đoạn thẳng Toán 7 Chân trời sáng tạo

319 160 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 Học kì 2 Chân trời sáng tạo

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 316 767 384 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Chân trời sáng tạo tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(319 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời gải)
BÀI 5. ĐƯỜNG TRUNG TRỰC CỦA MỘT ĐOẠN THẲNG

I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
 !"#$%&
'
2. Về năng lực: ()!"*+*,-./01,-.+,
-'
3. Về phẩm chất: 234.+,..,'
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Giáo viên: 567.8"().9 .+.&+:;,)
'
2. Học sinh:567.9 .+.<(=-+>?@ABC"'
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Tiết 1
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a) Mục tiêu:
6%DE-+'
/FG%-AH"*" 
 '
b) Nội dung: (8C'
c) Sản phẩm: 2I&*(8C'
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
6JKLM-A-!#(: 8C
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời gải)
 6J  *L ,)  
567NOP.A)Q!"&*
2R!/1!9S"
TUH" TUV
* HS thực hiện nhiệm vụ:
WAEXFA,.!:'
6JFA,!"E+YW5'
*Báo cáo, thảo luận:
WAEX.&*!"+,H.
SZ!"[A'
* Kết luận, nhận định
6JSZ,I&*W5'
6J#S,1'
6J;!$\!""9]Đường
trung trực của một đoạn thẳng”.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (38 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời gải)
Hoạt động 2.1: Đường trung trực của một đoạn thẳng
a) Mục tiêu: '
b) Nội dung: WA-W^7_`!"(567NOP
c) Sản phẩm:
 '
a&"`!"!(:`'
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập 1
6J KL M b WA   "
W^7_`567OPc(
>?@9C"'
6J-!"WADb&*'
cc+$+S)1!/1
!9  TU   H )
8/VAV
* HS thực hiện nhiệm vụ:
WA*dc!""'
* Báo cáo, thảo luận:
WAL(,'
WA&*9+FA,.SZ'
* Kết luận, nhận định 1:
6J 8  @ e I & *
`'^ '
S) TUHfTU
g^567NOP
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời gải)
E'
6J9@Q
 567NOP
* GV giao nhiệm vụ học tập 2
6J KL M WA   ;+/
*""`567OP
 " ` 2 0 e 
TU2h.LTU*$),HR.
._!"Lh2*$),HRi.
i._i'2TRjRj_j_U
!"RRi.i__i\AA!9
U2 W0 k' 0   
bTU.T!"U'
6J-!";+/Db
&*'
* HS thực hiện nhiệm vụ:
WA*dc.A)Q!"&*'
* Báo cáo, thảo luận:
WA(&*
WA&*9+FA,.SZ'
* Kết luận, nhận định 2.
6J 8  @ e I & *
Thực hành 1 (SGK/67)
Giải
1U2 TUTU2h*"0e
R"RRiNNU2
RRi TU)RRi T
R;8,TRjR
5)RRi*"T'
2D%A)
__i*"U'
i*"TU'
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời gải)
E'
6Jd*@Q
 '
* GV giao nhiệm vụ học tập 3
6JW51b[*"
`1!")LMW5*"!(:
`567OP'
Vận dụng 1: W0l.>)
 Uh 1 *"    
 T2)8/VAV
6JFA,!"E+YW5'
6!- (1*L&
0")'
* HS thực hiện nhiệm vụ:
W5   1 !"  
!:'
* Vận dụng 1/SGK/67
6&
mZnTh_!"nTh21
T_j2_&
Thj2h&
&
nTh_jnTh2o1o
1%D
R" 1p
h_ T2)Uh T2
R;8,.T_j2_&'
J) Uh *"     
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 5. ĐƯỜNG TRUNG TRỰC CỦA MỘT ĐOẠN THẲNG
Thời gian thực hiện: (2 tiết) I. MỤC TIÊU: 1. Về kiến thức:
− Nhận biết được đường trung trực của một đoạn thẳng và tính chất cơ bản của đường trung trực.
2. Về năng lực: Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học.
3. Về phẩm chất: Chăm chỉ, hợp tác, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, compa, bảng phụ hoặc máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, thước thẳng, compa, đồ dùng học tập đã chuẩn bị sẵn ở nhà.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Tiết 1:
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút) a) Mục tiêu:
− Gợi động cơ tạo hứng thú học tập.
− Thông qua trò chơi học sinh hiểu thế nào là đường trung trực của một đoạn thẳng.
b) Nội dung: Thực hiện nội dung khởi động.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của nội dung khởi động.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập
− GV: Yêu cầu học sinh đọc ví dụ khởi


động (GV đưa lên máy chiếu) trong
SGK/67, suy nghĩ và trả lời:
Cột điện MN vuông góc với thanh xà
AB tại điểm nào của đoạn thẳng AB?
* HS thực hiện nhiệm vụ:
− Hs chú ý quan sát, thực hiện nhiệm vụ.
− GV quan sát và giúp đỡ HS.
*Báo cáo, thảo luận:
− Hs chú ý, thảo luận và phát biểu, nhận xét và bổ sung cho nhau.
* Kết luận, nhận định
− GV nhận xét các câu trả lời của HS. − GV: chính xác hóa.
− GV đặt vấn đề vào bài mới: “Đường
trung trực của một đoạn thẳng”.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (38 phút)


Hoạt động 2.1: Đường trung trực của một đoạn thẳng
a) Mục tiêu: Nhận biết được đường trung trực của một đoạn thẳng.
b) Nội dung: Hs đọc HĐKP1 và nội dung SGK/67 c) Sản phẩm:
− Nhận biết được đường trung trực của một đoạn thẳng.
− Lời giải thực hành 1 và vận dụng 1.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung
* GV giao nhiệm vụ học tập 1
1. Đường trung trực của một đoạn thẳng.
GV: Yêu cầu mỗi Hs tự thực hành
HĐKP1 SGK trang 67 theo nội dung
xy AB tại trung điểm O của AB
đã chuẩn bị trước ở nhà.
GV gọi vài Hs đứng tại chỗ trả lời. * ĐN: (SGK/67)
− Theo em nếp gấp xy có vuông góc
với đoạn AB tại trung điểm hay không? Tại sao?
* HS thực hiện nhiệm vụ:
Hs lắng nghe và thực hành.
* Báo cáo, thảo luận: Hs nêu dự đoán.
Hs cả lớp quan sát, nhận xét.
* Kết luận, nhận định 1:
GV khẳng định những câu trả lời

đúng.
GV giới thiệu định nghĩa đường trung
trực của một đoạn thẳng như SGK/67
* GV giao nhiệm vụ học tập 2 Thực hành 1 (SGK/67)
GV: Yêu cầu Hs hoạt động cặp đôi
làm thực hành 1 SGK trang 67
Thực hành 1: Cho hình chữ nhật
ABCD, trên cạnh AB lấy các điểm M,
N, P và trên cạnh DC lấy các điểm M’,
N’, P’. Cho biết AM = MN = NP = PB
và MM’, NN’ PP’ đều song song với
BC (Hình 3). Tìm đường trung trực Giải
của mỗi đoạn AB, AN và NB.
Ta có BC AB (ABCD là hình chữ nhật)
GV gọi một vài cặp đôi đứng tại chỗ Mà MM’ // BC (gt) trả lời.  MM’ AB hay MM’ AN
* HS thực hiện nhiệm vụ: Mặt khác AM = MN (gt)
Hs lắng nghe, suy nghĩ và trả lời.
Suy ra MM’ là đường trung trực của AN.
* Báo cáo, thảo luận:
Chứng minh tương tự suy ra được: Hs đại diện trả lời
− PP’ là đường trung trực của NB.
Hs cả lớp quan sát, nhận xét.
− NN’ là đường trung trực của AB.
* Kết luận, nhận định 2.
GV khẳng định những câu trả lời


zalo Nhắn tin Zalo