Giáo án Em giải toán Toán 2 Chân trời sáng tạo

180 90 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(180 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: EM GI I TOÁN
(2 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Làm quen v i thu t ng “Bài toán”
- B c đ u nh n bi t ph ng pháp (4 b c) đ gi i toán có l i vănướ ế ươ ướ
- V n d ng gi i và trình bày bài gi i
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán h c,ư ế
giao ti p toán h c.ế
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t: ham h c (thích đ c sách), trách nhi m (có ý th c gi gìn sách,
không làm h ng, làm m t).
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i, Ti ng Vi t ế
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính, máy chi u (n u có)ế ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng con ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài h c m i. ướ
Cách ti n hành:ế
* GV t ch c cho HS ch i trò ch i H i nhanh ơ ơ
– đáp g n
- Cách ch i: GV đ t câu h i, HS tr l i theoơ
m u (không c n nói c th bao nhiêu)
M u: - H i c hai t có bao nhiêu b n?
- S b n c hai t có là:
- GV l n l t đ t câu h i, HS tr l i ượ
+ H i có t t c bao nhiêu b n ch i lò cò? ơ
+ H i trang tr i t t c bao nhiêu m
bò con?
+ H i m i ngày trang tr i còn l i bao nhiêu
thùng s a?
+ S mái nhi u h n s tr ng bao nhiêu ơ
con?
…….
- GV t ng k t, d n d t HS vào bài m i. ế
B. BÀI H C VÀ TH C HÀNH
M c tiêu: HS làm quen v i gi i toán l i
- HS l ng nghe
- HS tr l i:
+ S b n ch i lò cò t t c là: ơ
+ S con bò m bò con t t
c là:
+ S thùng s a còn l i là:
+ S con mái nhi u h n ơ
gà tr ng là?
- HS l ng nghe
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
văn, n m đ c các b c gi i bài toán áp ượ ướ
d ng gi i đ c các bài toán có l i văn ư
Cách ti n hành:ế
B c 1: Gi i thi u bài toánướ
- GV cho HS quan sát bài toán, GV gi i thi u:
Đâybài toán (Bài toán đã g p l p 1 nh ng ư
bây gi m i chính th c gi i thi u thu t ng
bài toán).
B c 2: Gi i bài toán có l i vănướ
a) GV gi i thi u khái quát tên g i 4 b c, yêu ướ
c u HS l p l i các b c: ướ
+ B c 1: Tìm hi u bà toánướ
+ B c 2: Tìm cách gi i bài toánướ
+ B c 3: Gi i bài toánướ
+ B c 4: Ki m tra l iướ
b) GV h ng d n t ng b c trên bài toán cướ ướ
th SGK
* B c 1: Tìm hi u bài toánướ
- GV yêu c u HS đ c bài toán đ hi u bài
toán: Đ c th m ít nh t 3 l n, sau đó m t HS
đ c thành ti ng r i GV đ c l n bài toán ế
- GV l u ý HS, khi đ c luôn nghĩ t i: Bài toánư
h i gì? Bài toán cho bi t nh ng liên quan ế
đ n câu h i c a bài toán?ế
VD: Bài toán h i gì? (H i v cách ch i cò, ơ
s b n gái, b n trai hay s b n ch i lò cò?) ơ
+ Bài toán cho bi t v s b n ch i, h i ế ơ
- HS l ng nghe
- HS l p l i các b c theo ướ
GV gi i thi u
- HS ho t đ ng nhân đ c
kĩ bài toán
- HS l ng nghe
- HS nói tóm t t bài toán
Có: 4 b n.
Thêm: 10 b n.
C t t c ... b n?
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
v s b n ch i? ơ
- GV g i 1 HS nói v n t t nh ng đi u bài toán
cho bi t câu h i c a bài toán, GV vi t lênế ế
b ng
* B c 2: Tìm cách gi i toánướ
- GV đ t câu h i:
+ 4 b n, thêm 10 b n n a s t ng ng ươ
v i thao tác nào? (tách hay g p?)
+ Thao tác g p thì ch n phép tính nào?
- GV h ng d n giúp HS minh h a trên s đướ ơ
tách – g p s :
+ Trên s đ đâu là t t c ?ơ
+ bài này, “T t c cái đã cho hay câu h i
c a bài toán?
=> Vi t d u h i vào s đ :ế ơ
+ Bài toán cho bi t gì? ế
=> Vi t vào s đế ơ
+ Đ tìm “t t c ” ta th c hi n thao tác nào?
=> Ch n phép tính phù h p
* B c 3: Gi i bài toánướ
- HS tr l i:
+ Tách hay g p
+ Phép c ng
- HS l ng nghe, tr l i:
+ Vòng tròn đ
+ Câu h i
+ Có 4 b n, thêm 10 b n
+ G p => Ch n phép tính
c ng
- HS vi t bài gi i:ế
S b n ch i t t c ơ
là:
4 + 10 = 14 (b n)
Đáp s : 14
b n
- HS ki m tra l i
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV giúp HS:
+ Vi t câu l i gi i.ế
+ Vi t phép tínhế
+ Vi t đáp sế
* B c 4: Ki m tra l iướ
- GV h ng d n HS ki m tra nh ng đi u sau:ướ
+ K t qu tìm đ c phù h p v i câu h iế ượ
c a bài toán? (Tìm t t c ).
+ Các thành ph n c a phép tính 4 + 10 đúng
v i các s c a bài toàn không?
+ Th c hi n phép tính 4 + 10 = 14 đúng
không?
C. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i cách
gi i bài toán
Cách ti n hànhế
* Nhi m v 1: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT1
- GV yêu c u HS ho t đ ng nhóm đôi th o
lu n và th c hi n theo 4 b c ướ
- GV s a bài, g i m t s nhóm lên trình bày l i
gi i, gi i thích t i sao l i dùng phép c ng
- GV nh n xét, tuyên d ng các nhóm th c ươ
hi n đúng và nhanh
- HS th o lu n, th c hi n bài
toán theo 4 b cướ
- HS các nhóm lên b ng trình
bày bài gi i:
S con m con t t
c là:
74 + 24 = 98 (con)
Đáp s : 98 con
- HS l ng nghe
- HS th o lu n th c hi n bài
toán theo 4 b cướ
- HS các nhóm trình bày
Bài gi i:
S thùng s a còn l i là:
80 – 60 = 20 (thùng)
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: EM GIẢI TOÁN (2 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Làm quen v i ớ thu t ậ ng “B ữ ài toán” - Bư c ớ đ u nh ầ n bi ậ t ế phư ng ơ pháp (4 bư c) ớ để gi i ả toán có l i ờ văn - V n ậ d ng gi ụ i ả và trình bày bài gi i ả 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : ham h c ọ (thích đ c ọ sách), có trách nhi m ệ (có ý th c ứ giữ gìn sách, không làm h ng, ỏ làm m t ấ ). - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ , Ti ng ế Vi t ệ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - Máy tính, máy chi u ế (n u có) ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng b ừ ư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: * GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ H i ỏ nhanh – đáp g n ọ - Cách ch i ơ : GV đ t ặ câu h i ỏ , HS trả l i ờ theo
mẫu (không cần nói cụ th bao nhi ể êu) - HS l ng nghe ắ Mẫu: - H i
ỏ cả hai tổ có bao nhiêu b n? ạ - Số b n ạ cả hai tổ có là: - HS trả l i ờ : - GV lần lư t ợ đ t ặ câu h i ỏ , HS tr l ả i ờ + Số b n ch ạ i ơ lò cò t t ấ c l ả à: + H i ỏ có t t ấ c bao nhi ả êu b n ạ ch i ơ lò cò?
+ Số con bò mẹ và bò con t t ấ + H i ỏ trang tr i ạ có t t
ấ cả bao nhiêu bò mẹ và cả là: bò con? + Số thùng s a còn ữ l i ạ là: + H i ỏ m i ỗ ngày trang tr i ạ còn l i
ạ bao nhiêu + Số con gà mái nhi u ề h n ơ thùng sữa? gà trống là? + Số gà mái nhi u ề h n ơ số gà tr ng ố bao nhiêu con? - HS l ng nghe ắ ……. - GV tổng k t ế , d n d ẫ t ắ HS vào bài m i ớ . B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH
Mục tiêu: HS làm quen v i ớ gi i ả toán có l i ờ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) văn, n m ắ đư c ợ các bư c ớ gi i ả bài toán và áp d ng gi ụ i ả đư c các ợ bài toán có l i ờ văn Cách ti n hà ế nh: - HS l ng nghe ắ Bước 1: Gi i ớ thi u bà i toán
- GV cho HS quan sát bài toán, GV gi i ớ thi u: ệ
Đây là bài toán (Bài toán đã g p ặ ở l p ớ 1 nh ng ư - HS l p ặ l i ạ các bư c ớ theo bây giờ m i ớ chính th c ứ gi i ớ thi u ệ thu t ậ ngữ GV gi i ớ thi u ệ bài toán).
Bước 2: Giải bài toán có l i ờ văn a) GV gi i ớ thi u ệ khái quát tên g i ọ 4 bư c, ớ yêu cầu HS l p ặ l i ạ các bư c: ớ + Bư c 1: ớ Tìm hi u bà t ể oán + Bư c 2: ớ Tìm cách gi i ả bài toán + Bư c 3: ớ Gi i ả bài toán + Bư c 4: ớ Ki m ể tra l i ạ - HS ho t ạ đ ng ộ cá nhân đ c ọ b) GV hư ng ớ d n ẫ t ng ừ bư c
ớ trên bài toán cụ kĩ bài toán th ể ở SGK
* Bước 1: Tìm hi u bà i toán - HS l ng nghe ắ - GV yêu c u ầ HS đ c ọ kĩ bài toán để hi u ể bài toán: Đ c ọ th m ầ ít nh t ấ 3 l n, ầ sau đó m t ộ HS đ c ọ thành ti ng r ế i ồ GV đ c l ọ n bài ớ toán - GV l u ư ý HS, khi đ c ọ luôn nghĩ t i ớ : Bài toán h i ỏ gì? Bài toán cho bi t ế nh ng ữ gì liên quan đ n câu ế h i ỏ c a bài ủ toán? - HS nói tóm t t ắ bài toán VD: Bài toán h i ỏ gì? (H i ỏ về cách ch i ơ lò cò, Có: 4 b n. ạ số b n ạ gái, b n ạ trai hay s b ố n ạ ch i ơ lò cò?) Thêm: 10 b n. ạ + Bài toán cho bi t ế gì về số b n ạ ch i ơ , h i ỏ gì Cỏ t t ắ c ... ả b n? ạ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) v s ề ố b n ch ạ i ơ ? - HS trả l i ờ : - GV g i ọ 1 HS nói v n ắ t t ắ nh ng ữ đi u ề bài toán + Tách hay g p ộ cho bi t ế và câu h i ỏ c a ủ bài toán, GV vi t ế lên b ng ả + Phép c ng ộ - HS l ng nghe, t ắ r l ả i ờ :
* Bước 2: Tìm cách gi i ả toán + Vòng tròn đỏ - GV đ t ặ câu h i ỏ : + Câu h i ỏ + Có 4 b n, ạ thêm 10 b n ạ n a ữ sẽ tư ng ơ ng ứ v i
ớ thao tác nào? (tách hay g p?) ộ + Thao tác g p t ộ hì ch n phép t ọ ính nào? - GV hư ng ớ d n ẫ giúp HS minh h a ọ trên sơ đồ tách – g p s ộ ố:
+ Trên sơ đồ đâu là t t ấ c ? ả + Ở bài này, “T t ấ c ”
ả là cái đã cho hay câu h i ỏ + Có 4 b n, t ạ hêm 10 b n ạ c a ủ bài toán? + G p ộ => Ch n ọ phép tính => Vi t ế d u h ấ i ỏ vào s đ ơ : ồ c ng ộ - HS vi t ế bài gi i ả : Số b n ạ ch i ơ lò cò có t t ấ cả + Bài toán cho bi t ế gì? là: => Vi t ế vào s đ ơ ồ 4 + 10 = 14 (b n) ạ + Đ t ể ìm “t t ấ c ” ả ta th c hi ự n t ệ hao tác nào? Đáp s : ố 14 => Ch n ọ phép tính phù h p ợ b n ạ
* Bước 3: Giải bài toán - HS ki m ể tra l i ạ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo