Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: EM LÀM ĐƯ C Ợ NH N Ữ G GÌ (2 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ - Tính nh m ẩ : c ng, ộ tr nh ừ m ẩ các s t ố rong ph m ạ vi 20 và các s t ố ròn ch c. ụ - Th c hi ự n các phép ệ c ng, t ộ r ( ừ không nh , ớ có nh t ớ rong ph m ạ vi 100). - Tính toán trong trư ng h ờ p ợ có hai d u phép t ấ ính (+, -). - V n ậ d ng ụ sơ đồ tách - g p ộ số để tìm k t ế quả và tìm thành ph n ầ trong phép c ng, ộ phép tr . ừ - Gi i ả quy t ế các v n ấ đề đ n ơ gi n ả liên quan đ n ế độ dài và th i ờ gian (đo độ dài, c ng ộ tr các ừ số đo đ dài ộ v i ớ đ n v ơ đo xăng ị -ti-mét; xem l ch, ị xem đ ng h ồ ) ồ . 2. Năng l c ự
* Năng l c chung ự : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : Trách nhi m ệ , chăm ch , yêu n ỉ ư c ớ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - Hình v cho bài ẽ Vui h c ọ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng b ừ ư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - GV tổ ch c ứ cho HS c l ả p ớ hát múa - HS cả l p t ớ ham gia B. LUY N Ệ T P Ậ
Mục tiêu: HS làm bài t p ậ để c ng ủ cố l i ạ các ki n t ế h c ứ đã h c ọ Cách ti n hà ế nh: Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng ộ
nhóm đôi, hoàn thành BT1 - GV cho HS th c ự hi n ệ theo nhóm đôi: đ c ọ - HS th c ự hi n ệ theo nhóm phép tính và nói k t ế quả cho b n ạ nghe đôi - GV s a ử bài, khuy n
ế khích HS nhìn vào phép - HS hệ th ng ố l i ạ cách c ng ộ tính nêu cách c ng/ ộ trừ nh m ẩ (qua 10 trong tr qua ừ 10 trong ph m ạ vi 20 ph m ạ vi 20). + Làm cho đủ ch c ụ r i ồ c ng ộ v i ớ số còn l i ạ : 9 + 7 = 9 + 1 + 6 6 + 5 = 6 + 4 + 1 4 + 8 = 4 + 6 + 2 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Trừ để đư c ợ 10 r i ồ trừ số còn l i ạ : 12 – 6 = 12 – 2 – 4 11 – 7 = 11 – 1 – 6 Cách c ng, ộ trừ nh m ẩ các số - GV mở r ng: ộ Giúp HS nh n ậ bi t ế cách xác tròn ch c ụ (coi ch c ụ là đ n ơ vị
định các phép tính có nh , ớ d a ự vào d u ấ hi u ệ đ m ế ) (c ng, ộ trừ qua 10 và v n ẫ còn ph i ả c ng, ộ trừ - HS l ng ắ nghe ti p) ế Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng ộ nhóm b n, ố hoàn thành BT2 - GV cho HS (nhóm b n ố ) tìm hi u ể bài, nh n ậ bi t ế yêu cầu c a ủ bài: - HS nh n ậ bi t ế : a) Ch a ư th c ự hienj phép tính,
xác định các phép tính có nhớ - GV yêu c u
ầ HS làm bài cá nhân, r i ồ chia sẻ b) Đ t ặ tính r i ồ tính vào b ng ả v i ớ b n ạ con - GV s a ử bài, g i ọ HS lên b ng ả trình bày và gi i ả - HS th c ự hi n ệ thích cách làm - GV nh n xét ậ , tuyên dư ng
ơ HS trình bày đúng - HS trình bày Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân, hoàn thành - HS l ng ắ nghe BT3 - GV cho HS quan sát m u, ẫ tìm hi u ể và nh n ậ bi t ế cách th c hi ự n ệ - HS nh n ậ bi t ế : v n ậ d ng ụ sơ đồ tách – g p ộ để tìm thành phần c a ủ phép c ng, ộ phép M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) trừ - HS làm bài cá nhân - GV yêu c u ầ HS làm cá nhân đi n ề s t ố hích h p ợ và dấu ? - HS trình bày và gi i ả thích - GV s a ử bài, g i ọ HS trình bày và gi i ả thích cách làm - HS l ng ắ nghe - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng ơ HS tính đúng và nhanh nhất Nhi m ệ vụ 4: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân, hoàn thành BT4 - HS tìm hi u, ể nh n ậ bi t ế : xác
- GV cho HS quan sát hình nh, ả tìm hi u
ể bài và định số trên m i ỗ cái túi (d a ự nh n ậ bi t ế yêu c u, cách t ầ h c ự hi n ệ vào tia s ) ố , m i ỗ b n ạ nhỏ cầm m t ộ bài toán, k t ế quả c a
ủ bài toán chính là số trên - GV yêu c u ầ HS làm cá nhân th c ự hi n ệ bài túi toán. Nên th c ự hi n ệ phép tính trư c, ớ khi có k t ế - HS th c ự hi n ệ cá nhân, tìm quả sẽ tìm túi. túi cho các b n ạ nh còn l ỏ i ạ Ví d : ụ 50 – 2 – 30 = 18
18 ở vị trí bên trái c a
ủ 20 nên là túi màu vàng - GV s a ử bài, g i ọ HS đ c ọ k t ế qu ả và gi i ả thích - HS đ c ọ k t ế quả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Em làm được những gì Toán 2 Chân trời sáng tạo
191
96 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(191 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...ạ
L p: ...ớ
BÀI: EM LÀM Đ C NH NG GÌƯỢ Ữ
(2 TI T)Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Tính nh m: c ng, tr nh m các s trong ph m vi 20 và các s tròn ch c. ẩ ộ ừ ẩ ố ạ ố ụ
- Th c hi n các phép c ng, tr (không nh , có nh trong ph m vi 100). ự ệ ộ ừ ớ ớ ạ
- Tính toán trong tr ng h p có hai d u phép tính (+, -). ườ ợ ấ
- V n d ng s đ tách - g p s đ tìm k t qu và tìm thành ph n trong phépậ ụ ơ ồ ộ ố ể ế ả ầ
c ng, phép tr . ộ ừ
- Gi i quy t các v n đ đ n gi n liên quan đ n đ dài và th i gian (đo đ dài,ả ế ấ ề ơ ả ế ộ ờ ộ
c ng tr các s đo đ dài v i đ n v đo xăng-ti-mét; xem l ch, xem đ ng h ).ộ ừ ố ộ ớ ơ ị ị ồ ồ
2. Năng l cự
* Năng l c chungự :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m vự ế ợ ổ ả ậ ể ự ệ ệ ụ
h c t p.ọ ậ
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ngự ả ế ấ ề ạ ử ụ ế ứ ọ ứ
d ng vào th c t .ụ ự ế
* Năng l c riêng:ự T duy và l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán h c,ư ậ ậ ọ ả ế ấ ề ọ
giao ti p toán h c.ế ọ
3. Ph m ch t:ẩ ấ
- Ph m ch t: Trách nhi m, chăm ch , yêu n cẩ ấ ệ ỉ ướ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h iợ ọ ộ ố ự ộ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
1. Đ i v i giáo viênố ớ
- Giáo án, SGK, SGV.
- Hình v cho bài Vui h cẽ ọ
2. Đ i v i h c sinhố ớ ọ
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng conở ế ả
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
A. KH I Đ NGỞ Ộ
M c tiêu: ụ T o tâm th h ng thú cho HS vàạ ế ứ
t ng b c cho HS làm quen v i bài h c m i.ừ ướ ớ ọ ớ
Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS c l p hát múaổ ứ ả ớ
B. LUY N T PỆ Ậ
M c tiêu:ụ HS làm bài t p đ c ng c l i cácậ ể ủ ố ạ
ki n th c đã h c ế ứ ọ
Cách ti n hành:ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhóm đôi, hoànệ ụ ạ ộ
thành BT1
- GV cho HS th c hi n theo nhóm đôi: đ cự ệ ọ
phép tính và nói k t qu cho b n ngheế ả ạ
- GV s a bài, khuy n khích HS nhìn vào phépử ế
tính nêu cách c ng/ tr nh m (qua 10 trongộ ừ ẩ
ph m vi 20).ạ
- HS c l p tham giaả ớ
- HS th c hi n theo nhómự ệ
đôi
- HS h th ng l i cách c ngệ ố ạ ộ
tr qua 10 trong ph m vi 20ừ ạ
+ Làm cho đ ch c r i c ngủ ụ ồ ộ
v i s còn l i:ớ ố ạ
9 + 7 = 9 + 1 + 6
6 + 5 = 6 + 4 + 1
4 + 8 = 4 + 6 + 2
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV m r ng: Giúp HS nh n bi t cách xácở ộ ậ ế
đ nh các phép tính có nh , d a vào d u hi uị ớ ự ấ ệ
(c ng, tr qua 10 và v n còn ph i c ng, trộ ừ ẫ ả ộ ừ
ti p) ế
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhóm b n, hoànệ ụ ạ ộ ố
thành BT2
- GV cho HS (nhóm b n) tìm hi u bài, nh nố ể ậ
bi t yêu c u c a bài:ế ầ ủ
- GV yêu c u HS làm bài cá nhân, r i chia sầ ồ ẻ
v i b nớ ạ
- GV s a bài, g i HS lên b ng trình bày và gi iử ọ ả ả
thích cách làm
- GV nh n xét, tuyên d ng HS trình bày đúng ậ ươ
Nhi m v 3: Ho t đ ng cá nhân, hoàn thànhệ ụ ạ ộ
BT3
- GV cho HS quan sát m u, tìm hi u và nh nẫ ể ậ
bi t cách th c hi nế ự ệ
Tr đ đ c 10 r i tr sừ ể ượ ồ ừ ố
còn l i:ạ
12 – 6 = 12 – 2 – 4
11 – 7 = 11 – 1 – 6
Cách c ng, tr nh m các sộ ừ ẩ ố
tròn ch c (coi ch c là đ n vụ ụ ơ ị
đ m)ế
- HS l ng ngheắ
- HS nh n bi t:ậ ế
a) Ch a th c hienj phép tính,ư ự
xác đ nh các phép tính có nhị ớ
b) Đ t tính r i tính vào b ngặ ồ ả
con
- HS th c hi nự ệ
- HS trình bày
- HS l ng ngheắ
- HS nh n bi t: v n d ng sậ ế ậ ụ ơ
đ tách – g p đ tìm thànhồ ộ ể
ph n c a phép c ng, phépầ ủ ộ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV yêu c u HS làm cá nhân đi n s thích h pầ ề ố ợ
và d u ? ấ
- GV s a bài, g i HS trình bày và gi i thíchử ọ ả
cách làm
- GV nh n xét, tuyên d ng HS tính đúng vàậ ươ
nhanh nh tấ
Nhi m v 4: Ho t đ ng cá nhân, hoàn thànhệ ụ ạ ộ
BT4
- GV cho HS quan sát hình nh, tìm hi u bài vàả ể
nh n bi t yêu c u, cách th c hi nậ ế ầ ự ệ
- GV yêu c u HS làm cá nhân th c hi n bàiầ ự ệ
toán. Nên th c hi n phép tính tr c, khi có k tự ệ ướ ế
qu s tìm túi.ả ẽ
Ví d : 50 – 2 – 30 = 18ụ
18 v trí bên trái c a 20 nên là túi màu vàngở ị ủ
- GV s a bài, g i HS đ c k t qu và gi i thíchử ọ ọ ế ả ả
trừ
- HS làm bài cá nhân
- HS trình bày và gi i thíchả
- HS l ng ngheắ
- HS tìm hi u, nh n bi t: xácể ậ ế
đ nh s trên m i cái túi (d aị ố ỗ ự
vào tia s ), m i b n nhố ỗ ạ ỏ
c m m t bài toán, k t quầ ộ ế ả
c a bài toán chính là s trênủ ố
túi
- HS th c hi n cá nhân, tìmự ệ
túi cho các b n nh còn l iạ ỏ ạ
- HS đ c k t quọ ế ả
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
cách làm
- GV nh n xét, tuyên d ng HS tính đúng vàậ ươ
nhanh nh tấ
* Vui h cọ
- GV cho HS th o lu n đ xác đ nh yêu c uả ậ ể ị ầ
- GV yêu c u HS ho t đ ng cá nhân, th c hi nầ ạ ộ ự ệ
gi i bài toánả
- GV s a bài, g i HS trình bày l i gi i, khuy nử ọ ờ ả ế
khích HS gi i thích cách làmả
Nhi m v 5: Ho t đ ng nhóm đôi, hoànệ ụ ạ ộ
- HS l ng ngheắ
- HS th o lu n xác đ nh yêuả ậ ị
c u: đo, tính, so sánh. ầ
+ Xác đ nh cái đã cho (b ngị ằ
cách đo r i tính đo n đ ngồ ạ ườ
đi c a t ng b n sên) và câuủ ừ ạ
h i c a bài toán, xác đ nhỏ ủ ị
vi c c n làm: gi i bài toánệ ầ ả
- HS làm bài cá nhân
- HS trình bày bài gi i:ả
a) Quãng đ ng Sên Xanh điườ
d i 10 cm.ả
Sên Đ đi đ c 14 cm (viỏ ượ
Sên Đ đi đ c hai quãngỏ ượ
đ ng dài 8 cm và 6 cm, HSườ
có th đo n i ti p hai đo nể ố ế ạ
đ ng, cũng có th đo t ngườ ể ừ
đo n r i c ng). ạ ồ ộ
b) Quãng đ ng Sên Xanh điườ
ng n h n quãng đ ng Sênắ ơ ườ
Đ đi là:ỏ
14 - 10 = 4 (cm)
Đáp s : 4 cm.ố
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ