Giáo án Em làm được những gì Toán 2 Chân trời sáng tạo

191 96 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(191 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: EM LÀM Đ C NH NG GÌƯỢ
(2 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Tính nh m: c ng, tr nh m các s trong ph m vi 20 và các s tròn ch c.
- Th c hi n các phép c ng, tr (không nh , có nh trong ph m vi 100).
- Tính toán trong tr ng h p có hai d u phép tính (+, -). ườ
- V n d ng s đ tách - g p s đ tìm k t qu tìm thành ph n trong phép ơ ế
c ng, phép tr .
- Gi i quy t các v n đ đ n gi n liên quan đ n đ dài th i gian (đo đ dài, ế ơ ế
c ng tr các s đo đ dài v i đ n v đo xăng-ti-mét; xem l ch, xem đ ng h ). ơ
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán h c,ư ế
giao ti p toán h c.ế
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t: Trách nhi m, chăm ch , yêu n c ướ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- Hình v cho bài Vui h c
2. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng con ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài h c m i. ướ
Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS c l p hát múa
B. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i các
ki n th c đã h c ế
Cách ti n hành:ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT1
- GV cho HS th c hi n theo nhóm đôi: đ c
phép tính và nói k t qu cho b n ngheế
- GV s a bài, khuy n khích HS nhìn vào phép ế
tính nêu cách c ng/ tr nh m (qua 10 trong
ph m vi 20).
- HS c l p tham gia
- HS th c hi n theo nhóm
đôi
- HS h th ng l i cách c ng
tr qua 10 trong ph m vi 20
+ Làm cho đ ch c r i c ng
v i s còn l i:
9 + 7 = 9 + 1 + 6
6 + 5 = 6 + 4 + 1
4 + 8 = 4 + 6 + 2
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m r ng: Giúp HS nh n bi t cách xác ế
đ nh các phép tính nh , d a vào d u hi u
(c ng, tr qua 10 v n còn ph i c ng, tr
ti p) ế
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhóm b n, hoàn
thành BT2
- GV cho HS (nhóm b n) tìm hi u bài, nh n
bi t yêu c u c a bài:ế
- GV yêu c u HS làm bài nhân, r i chia s
v i b n
- GV s a bài, g i HS lên b ng trình bày gi i
thích cách làm
- GV nh n xét, tuyên d ng HS trình bày đúng ươ
Nhi m v 3: Ho t đ ng nhân, hoàn thành
BT3
- GV cho HS quan sát m u, tìm hi u nh n
bi t cách th c hi nế
Tr đ đ c 10 r i tr s ượ
còn l i:
12 – 6 = 12 – 2 – 4
11 – 7 = 11 – 1 – 6
Cách c ng, tr nh m các s
tròn ch c (coi ch c đ n v ơ
đ m)ế
- HS l ng nghe
- HS nh n bi t: ế
a) Ch a th c hienj phép tính,ư
xác đ nh các phép tính có nh
b) Đ t tính r i tính vào b ng
con
- HS th c hi n
- HS trình bày
- HS l ng nghe
- HS nh n bi t: v n d ng s ế ơ
đ tách g p đ tìm thành
ph n c a phép c ng, phép
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS làm cá nhân đi n s thích h p
và d u ?
- GV s a bài, g i HS trình bày gi i thích
cách làm
- GV nh n xét, tuyên d ng HS tính đúng ươ
nhanh nh t
Nhi m v 4: Ho t đ ng nhân, hoàn thành
BT4
- GV cho HS quan sát hình nh, tìm hi u bài
nh n bi t yêu c u, cách th c hi n ế
- GV yêu c u HS làm nhân th c hi n bài
toán. Nên th c hi n phép tính tr c, khi k t ướ ế
qu s tìm túi.
Ví d : 50 – 2 – 30 = 18
18 v trí bên trái c a 20 nên là túi màu vàng
- GV s a bài, g i HS đ c k t qu gi i thích ế
tr
- HS làm bài cá nhân
- HS trình bày và gi i thích
- HS l ng nghe
- HS tìm hi u, nh n bi t: xác ế
đ nh s trên m i cái túi (d a
vào tia s ), m i b n nh
c m m t bài toán, k t qu ế
c a bài toán chính s trên
túi
- HS th c hi n nhân, tìm
túi cho các b n nh còn l i
- HS đ c k t qu ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
cách làm
- GV nh n xét, tuyên d ng HS tính đúng ươ
nhanh nh t
* Vui h c
- GV cho HS th o lu n đ xác đ nh yêu c u
- GV yêu c u HS ho t đ ng nhân, th c hi n
gi i bài toán
- GV s a bài, g i HS trình bày l i gi i, khuy n ế
khích HS gi i thích cách làm
Nhi m v 5: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
- HS l ng nghe
- HS th o lu n xác đ nh yêu
c u: đo, tính, so sánh.
+ Xác đ nh cái đã cho (b ng
cách đo r i tính đo n đ ng ườ
đi c a t ng b n sên) câu
h i c a bài toán, xác đ nh
vi c c n làm: gi i bài toán
- HS làm bài cá nhân
- HS trình bày bài gi i:
a) Quãng đ ng Sên Xanh điườ
d i 10 cm.
Sên Đ đi đ c 14 cm (vi ượ
Sên Đ đi đ c hai quãng ượ
đ ng dài 8 cm 6 cm, HSườ
th đo n i ti p hai đo n ế
đ ng, cũng th đo t ngườ
đo n r i c ng).
b) Quãng đ ng Sên Xanh điườ
ng n h n quãng đ ng Sên ơ ườ
Đ đi là:
14 - 10 = 4 (cm)
Đáp s : 4 cm.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: EM LÀM ĐƯ C Ợ NH N Ữ G GÌ (2 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Tính nh m ẩ : c ng, ộ tr nh ừ m ẩ các s t ố rong ph m ạ vi 20 và các s t ố ròn ch c. ụ - Th c hi ự n các phép ệ c ng, t ộ r ( ừ không nh , ớ có nh t ớ rong ph m ạ vi 100). - Tính toán trong trư ng h ờ p ợ có hai d u phép t ấ ính (+, -). - V n ậ d ng ụ sơ đồ tách - g p ộ số để tìm k t ế quả và tìm thành ph n ầ trong phép c ng, ộ phép tr . ừ - Gi i ả quy t ế các v n ấ đề đ n ơ gi n ả liên quan đ n ế độ dài và th i ờ gian (đo độ dài, c ng ộ tr các ừ số đo đ dài ộ v i ớ đ n v ơ đo xăng ị -ti-mét; xem l ch, ị xem đ ng h ồ ) ồ . 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ giao ti p t ế oán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : Trách nhi m ệ , chăm ch , yêu n ỉ ư c ớ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - Hình v cho bài ẽ Vui h c ọ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng b ừ ư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - GV tổ ch c ứ cho HS c l ả p ớ hát múa - HS cả l p t ớ ham gia B. LUY N Ệ T P
Mục tiêu: HS làm bài t p ậ để c ng ủ cố l i ạ các ki n t ế h c ứ đã h c ọ Cách ti n hà ế nh: Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
nhóm đôi, hoàn thành BT1 - GV cho HS th c ự hi n ệ theo nhóm đôi: đ c ọ - HS th c ự hi n ệ theo nhóm phép tính và nói k t ế quả cho b n ạ nghe đôi - GV s a ử bài, khuy n
ế khích HS nhìn vào phép - HS hệ th ng ố l i ạ cách c ng ộ tính nêu cách c ng/ ộ trừ nh m ẩ (qua 10 trong tr qua ừ 10 trong ph m ạ vi 20 ph m ạ vi 20). + Làm cho đủ ch c ụ r i ồ c ng ộ v i ớ số còn l i ạ : 9 + 7 = 9 + 1 + 6 6 + 5 = 6 + 4 + 1 4 + 8 = 4 + 6 + 2 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Trừ để đư c ợ 10 r i ồ trừ số còn l i ạ : 12 – 6 = 12 – 2 – 4 11 – 7 = 11 – 1 – 6 Cách c ng, ộ trừ nh m ẩ các số - GV mở r ng: ộ Giúp HS nh n ậ bi t ế cách xác tròn ch c ụ (coi ch c ụ là đ n ơ vị
định các phép tính có nh , ớ d a ự vào d u ấ hi u ệ đ m ế ) (c ng, ộ trừ qua 10 và v n ẫ còn ph i ả c ng, ộ trừ - HS l ng ắ nghe ti p) ế Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng nhóm b n, ố hoàn thành BT2 - GV cho HS (nhóm b n ố ) tìm hi u ể bài, nh n ậ bi t ế yêu cầu c a ủ bài: - HS nh n ậ bi t ế : a) Ch a ư th c ự hienj phép tính,
xác định các phép tính có nhớ - GV yêu c u
ầ HS làm bài cá nhân, r i ồ chia sẻ b) Đ t ặ tính r i ồ tính vào b ng ả v i ớ b n ạ con - GV s a ử bài, g i ọ HS lên b ng ả trình bày và gi i ả - HS th c ự hi n ệ thích cách làm - GV nh n xét ậ , tuyên dư ng
ơ HS trình bày đúng - HS trình bày Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân, hoàn thành - HS l ng ắ nghe BT3 - GV cho HS quan sát m u, ẫ tìm hi u ể và nh n ậ bi t ế cách th c hi ự n ệ - HS nh n ậ bi t ế : v n ậ d ng ụ sơ đồ tách – g p ộ để tìm thành phần c a ủ phép c ng, ộ phép M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) trừ - HS làm bài cá nhân - GV yêu c u ầ HS làm cá nhân đi n ề s t ố hích h p ợ và dấu ? - HS trình bày và gi i ả thích - GV s a ử bài, g i ọ HS trình bày và gi i ả thích cách làm - HS l ng ắ nghe - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng ơ HS tính đúng và nhanh nhất Nhi m ệ vụ 4: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân, hoàn thành BT4 - HS tìm hi u, ể nh n ậ bi t ế : xác
- GV cho HS quan sát hình nh, ả tìm hi u
ể bài và định số trên m i ỗ cái túi (d a ự nh n ậ bi t ế yêu c u, cách t ầ h c ự hi n ệ vào tia s ) ố , m i ỗ b n ạ nhỏ cầm m t ộ bài toán, k t ế quả c a
ủ bài toán chính là số trên - GV yêu c u ầ HS làm cá nhân th c ự hi n ệ bài túi toán. Nên th c ự hi n ệ phép tính trư c, ớ khi có k t ế - HS th c ự hi n ệ cá nhân, tìm quả sẽ tìm túi. túi cho các b n ạ nh còn l ỏ i ạ Ví d : ụ 50 – 2 – 30 = 18
18 ở vị trí bên trái c a
ủ 20 nên là túi màu vàng - GV s a ử bài, g i ọ HS đ c ọ k t ế qu ả và gi i ả thích - HS đ c ọ k t ế quả M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo