Giáo án Em làm được những gì Toán 2 Chân trời sáng tạo

169 85 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(169 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: EM LÀM Đ C NH NG GÌƯỢ
(3 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Ôn t p v s và phép tính:
+ Vi t s theo c u t o th p phân c a s : vi t s thành t ng các trăm, ch c, đ nế ế ơ
v .
+ So sánh, s p th t các s .
+ Th c hi n các phép tính c ng, tr .
+ V n d ng s đ tách - g p s đ tìm thành ph n trong phép c ng. ơ
+ Gi i quy t v n đ đ n gi n. ế ơ
- Ôn t p v đo l ng: ườ
+ Kh i l ng: ki-lô-gam. ượ
+ Đ dài: mét.
- S d ng các thu t ng : có th , ch c ch n, không th đ di n đ t tình hu ng.
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, hình hóa toán h c, giao ti pư ế
toán h c.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t: Trách nhi m, chăm ch , yêu n c ướ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i, Ti ng Vi t. ế
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- Hình v bài th thách
2. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng con ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài h c m i. ướ
Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i: Ai nhanh ơ ơ
h n?ơ
- GV: Vi t hai s lên b ng. (L u ý: ch n sế ư
khi tính toán có nh không quá 1 l n.)
B. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i các
ki n th c đã h c ế
Cách ti n hành:ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT1
- HS: Vi t m t phép tính (c ng ho cế
tr ), g i tên các thành ph n c a phép
tính.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV đ t câu h i, h ng d n HS tìm hi u ướ bài:
+ Quan sát hình v , em nh n bi t ế đi u gì?
+ Bài toán yêu c u gì?
- GV yêu c u HS th c hi n nhóm đôi: Th o
lu n và làm bài.
- GV m i HS trình bày, khuy n khích HS ế gi i
thích cách làm.
- GV nh n xét
Nhi m v 2: Ho t đ ng cá nhân, hoàn thành
BT2
- GV đ c l n l t t ng phép tính, yêu c u HS ượ
th c hi n trên b ng con
754 – 623 548 – 170
62 + 218 450 - 36
- HS tr l i câu h i:
+ B ng s các c t trăm - ch c -
đ n vơ
+ HS đ c yêu c u c a bài toán
- HS th o lu n làm bài
- HS trình bày và gi i thích
a) Bàn tính th hi n: 1 trăm, 2 ch c
7 đ n v . Đ i A: ơ 127 b n.
Đ i B: 265 b n ; Đ i C: 174 b n;
Đ i D: 261 b n
b) Vi t s thành t ng ế
127 = 100 + 20 + 7; 265 = 200 + 60 + 5
174 = 100 + 70 + 4; 261 = 200 + 60 + 1
c) Xác đ nh b t đ u t s l n nh t và
s p x p ế các s t l n đ n bé: ế
265; 261; 174; 127.
d) Th c hi n phép tr : 265 127 =
138
Đ i nhi u h c sinh nh t h n đ i ít ơ
h c sinh nh t 138 (b n)
- HS l ng nghe
- HS th c hi n trên b ng con
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV s a bài, khuy n khích h c sinh nói l i ế
cách đ t tính và cách tính
- GV nh n xét
Nhi m v 3: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT3
- GV cho HS nhóm đôi tìm hi u bài nh n
bi t:ế
+ Yêu c u c a bài
+ Tìm th nào?ế
- GV yêu c u HS th c hi n theo nhóm đôi
- GV s a bài, khuy n khích HS gi i thích t i ế
sao đi n nh v y. ư
+ GV l u ý HS ki m tra l i k t quư ế
d : 150 40 80 = 30 nên 40 + 30 + 80 =
150
……
- GV nh n xét ph n trình bày c a HS
Nhi m v 4: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT4
- GV yêu c u nhóm hai HS tìm hi u bài, nh n
bi t.ế
- GV s a bài, g i nhi u HS trình bày, khuy n ế
khích HS gi i thích t i sao đi n nh v y, ư
ch ng h n:
- HS trình bày
- HS l ng nghe
- HS th o lu n, nh n bi t: ế
+ Tìm s
+ T ng 3 s trong cùng m t hàng,
cùng c t hay cùng hàng chéo đ u
b ng 150.
- HS th c hi n theo nhóm đôi
- HS đ c k t qu và gi i thích: ế
- HS l ng nghe
- HS tìm hi u nh n bi t yêu c u ế
c a bài: Ch n t thích h p đi n vào
ch tr ng.
- HS trình bày và gi i thích.
+ Đây bài toán m , HS th ch n
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ th (ch a ch c qu còn chui qua đ cư ượ
vòng tròn vì nhìn cách ném ...).
+ không th (ch c ch n qu còn không chui
qua đ c vòng tròn qu còn bay th p quáượ
ho c cao quá ...).
+ ch c ch n (bi t ch c qu còn s chui quaế
đ c vòng tròn vì bi t ng i này ném gi i...).ượ ế ườ
- GV nh n xét ph n trình bày c a HS
Nhi m v 5: Ho t đ ng cá nhân, hoàn thành
BT5
- GV yêu c u HS xác đ nh cái đã cho câu
h i cùa bài toán, xác đ nh vi c c n làm
- GV yêu c u HS làm bài cá nhân.
- GV s a bài, khuy n khích nhi u nhóm ế trình
bày bài gi i (có gi i thích cách làm: t i sao
ch n phép tính đó?)
- GV m r ng, gi i thi u đôi nét v đi u múa
s p c a dân t c Thái.
Nhi m v 6: Ho t đ ng cá nhân, hoàn thành
BT5
- GV yêu c u HS xác đ nh cái đã cho câu
h i cùa bài toán, xác đ nh vi c c n làm
- GV yêu c u HS làm bài cá nhân.
t tuỳ theo nh n đ nh c a mình v i
gi i thích h p lí.
- HS l ng nghe
- HS tìm hi u, xác đ nh vi c c n làm:
gi i bài toán
- HS làm bài cá nhân
- HS trình bày và gi i thích cách làm:
S b n gái trong đ i múa s p là:
22 – 6 = 16 (b n)
Đáp s : 16 b n gái
- HS l ng nghe
- HS tìm hi u, xác đ nh vi c c n làm:
gi i bài toán
- HS làm bài cá nhân
- HS trình bày và gi i thích cách làm:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: EM LÀM ĐƯ C Ợ NH N Ữ G GÌ (3 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Ôn t p v ậ ề số và phép tính: + Vi t ế số theo c u ấ t o ạ th p ậ phân c a ủ s : ố vi t ế s ố thành t ng ổ các trăm, ch c, ụ đ n ơ vị. + So sánh, s p ắ th t ứ các s ự . ố + Th c ự hi n các ệ phép tính c ng, t ộ r . ừ + V n d ậ ng s ụ đ ơ ồ tách - g p s ộ đ ố t ể ìm thành ph n t ầ rong phép c ng. ộ + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề đ n gi ơ n. ả - Ôn t p v ậ ề đo lư ng: ờ + Khối lư ng: ợ ki-lô-gam. + Độ dài: mét. - S d ử ng các ụ thu t ậ ng : ữ có th , ch c ắ ch n, ắ không thể đ di ể n đ ễ t ạ tình hu ng. ố 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ giao ti p ế toán h c. ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : Trách nhi m ệ , chăm ch , yêu n ỉ ư c ớ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ , Ti ng ế Vi t ệ . II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - Hình v bài ẽ th t ử hách 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng b ừ ư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ : Ai nhanh h n? ơ - GV: Vi t ế hai số lên b ng. ả (L u ư ý: ch n ọ số - HS: Vi t ế m t ộ phép tính (c ng ộ ho c ặ
khi tính toán có nhớ không quá 1 l n.) ầ tr ) ừ , g i ọ tên các thành ph n ầ c a ủ phép tính. B. LUY N Ệ T P
Mục tiêu: HS làm bài t p ậ để c ng ủ cố l i ạ các ki n t ế h c ứ đã h c ọ Cách ti n hà ế nh: Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
nhóm đôi, hoàn thành BT1 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV đ t ặ câu h i ỏ , hư ng ớ d n H ẫ S tìm hi u ể bài: - HS trả l i ờ câu h i ỏ :
+ Quan sát hình vẽ, em nh n ậ bi t ế đi u gì ề ? + B ng ả số có các c t ộ trăm - ch c ụ - đ n ơ vị + Bài toán yêu c u gì ầ ? + HS đ c ọ yêu c u c ầ a bài ủ toán - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ nhóm đôi: Th o ả - HS th o l ả u n ậ làm bài lu n ậ và làm bài. - GV m i ờ HS trình bày, khuy n ế khích HS gi i ả - HS trình bày và gi i ả thích thích cách làm. a) Bàn tính thể hi n: ệ 1 trăm, 2 ch c ụ và 7 đ n ơ vị. Đ i ộ A: 127 b n. ạ Đ i ộ B: 265 b n ạ ; Đ i ộ C: 174 b n; ạ Đ i ộ D: 261 b n ạ b) Vi t ế số thành tổng
127 = 100 + 20 + 7; 265 = 200 + 60 + 5
174 = 100 + 70 + 4; 261 = 200 + 60 + 1 c) Xác đ nh ị b t ắ đ u ầ từ s ố l n ớ nh t ấ và s p x ắ p ế các số t l ừ n đ ớ n bé: ế 265; 261; 174; 127. d) Th c ự hi n ệ phép tr : ừ 265 – 127 = 138 Đ i ộ nhi u ề h c ọ sinh nh t ấ h n ơ đ i ộ ít - GV nh n xét ậ h c ọ sinh nhất 138 (b n) ạ Nhi m ệ v 2: ụ Ho t ạ đ ng
cá nhân, hoàn thành - HS l ng nghe ắ BT2 - GV đ c ọ l n ầ lư t ợ t ng ừ phép tính, yêu c u ầ HS th c ự hi n t ệ rên b ng con ả - HS th c hi ự n t ệ rên b ng ả con 754 – 623 548 – 170 62 + 218 450 - 36 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV s a ử bài, khuy n ế khích h c ọ sinh nói l i ạ cách đ t ặ tính và cách tính - HS trình bày - GV nh n xét ậ - HS l ng nghe ắ Nhi m ệ vụ 3: Ho t ạ đ ng
nhóm đôi, hoàn thành BT3
- GV cho HS nhóm đôi tìm hi u ể bài và nh n ậ - HS th o l ả u n, ậ nh n bi ậ t ế : bi t ế : + Tìm số + Yêu c u c ầ a ủ bài
+ Tổng 3 số trong cùng m t ộ hàng, + Tìm th nào? ế cùng c t ộ hay cùng hàng chéo đ u ề b ng ằ 150. - GV yêu cầu HS th c ự hi n t ệ heo nhóm đôi - HS th c hi ự n t ệ heo nhóm đôi - GV s a ử bài, khuy n ế khích HS gi i ả thích t i ạ - HS đ c k ọ t ế qu và gi ả i ả thích: sao đi n nh ề v ư y ậ . + GV l u ý H ư S ki m ể tra l i ạ k t ế quả Ví d :
ụ 150 – 40 – 80 = 30 nên 40 + 30 + 80 = 150 …… - GV nh n xét ậ ph n t ầ rình bày c a ủ HS - HS l ng nghe ắ Nhi m ệ vụ 4: Ho t ạ đ ng
nhóm đôi, hoàn thành BT4 - GV yêu c u ầ nhóm hai HS tìm hi u ể bài, nh n ậ bi t ế . - HS tìm hi u ể và nh n ậ bi t ế yêu c u ầ c a ủ bài: Ch n ọ từ thích h p ợ đi n ề vào - GV s a ử bài, g i ọ nhi u ề HS trình bày, khuy n ế chỗ trống. khích HS gi i ả thích t i ạ sao đi n ề như v y
ậ , - HS trình bày và gi i ả thích. ch ng ẳ h n: ạ + Đây là bài toán m , ở HS có thể ch n ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo