Giáo án Em làm được những gì Toán 2 Chân trời sáng tạo

190 95 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(190 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: EM LÀM Đ C NH NG GÌƯỢ
(3 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- C ng c ý nghĩa c a phép nhân: s l p l i, phép nhân cách vi t khác c aế
t ng các s h ng b ng nhau. D a vào hình nh, nói đ c tình hu ng d n đ n ượ ế
phép nhân.
V n d ng các b ng nhân 2, nhân 5 đ tính toán.
- C ng c ý nghĩa c a phép chia: chia đ u. D a vào hình nh, nói đ c tình ượ
hu ng d n đ n phép chia. ế
V n d ng các b ng chia 2, chia 5 đ tính toán.
- S d ng m i quan h gi a phép nhân phép chia đ tìm k t qu c a phép ế
chia.
- Nh n bi t tính ch t giao hoán c a phép nhân qua các tr ng h p c th . ế ườ
- Tính toán trong tr ng h p hai d u phép tính (+, -), tính t ng c a nhi u sườ
h ng b ng nhau.
- C m nh n đ c s tăng gi m c a k t qu so v i các thành ph n tham d phép ượ ế
tính (+, -, x, :)
- Đ c gi (kim phút ch s 12, 3, 6).
S d ng t ng di n đ t th i đi m, kho ng th i gian.
2. Năng l c
* Năng l c chung :
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán h c,ư ế
giao ti p toán h c, mô hình hóa toán h c.ế
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t: Trách nhi m, chăm ch , yêu n c ướ
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i, Ti ng Vi t ế
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
2. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng con ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
thông qua trò ch i Gió th iơ
Cách ti n hành:ế
- GV: Gió th i, gió th i!
- GV: Th i 5 nhóm, m i nhóm 2 b n đ ng
lên (GV ch đ nh 5 nhóm 2 HS). Các b n
còn l i vi t phép tính tìm s HS có t t c . ế
- GV: Gió th i, gió th i!
- GV: Th i phép tính phù h p bài toán: 10
- HS : Th i gì, th i gì?
- HS:
- HS : Th i gì, th i gì?
- HS:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b n HS x p thành 5 hàng nh nhau, m i ế ư
hàng m y HS?
- GV: Gió th i, gió th i!
- GV: Th i phép tính phù h p bài toán: 10
b n HS x p thành các hàng, m i hàng 2 ế
b n. H i có m y hàng?
- GV nói l i c ba bài toán (dùng 10 HS
minh ho ).
B. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i
các ki n th c đã h c ế
Cách ti n hành:ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT1
- GV phân tích m u:
+ Quan sát hình nh, nói đ c ượ bài toán
- HS : Th i gì, th i gì?
- HS vi t ti p vào b ngế ế
10 HS đ ng thành 5 hàng d c,
m i hàng 2 b n
- HS l ng nghe
- HS nh n bi t: ế
+ Bài toán: có 6 ng tre, m i ng
đ ng 4 d ng c làm t g d a,
có t t c bao nhiêu d ng c ?
+ T ng: 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 =
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Vi t ế t ng tìm s d ng c có t t c .
+ Nh n bi t: ế t ng 6 s h ng, m i s
h ng đ u b ng 4
- GV yêu c u nhóm hai HS th c hi n các
ph n a), b)
- GV s a bài, m i hai nhóm trình bày, các
nhóm còn l i nh n xét. Khuy n khích HSế
nói thành các bài toán s d ng các thu t
ng th hi n ý nghĩa phép tính.
24
+ 4 đ c l y 6 l n ượ
4 × 6 = 24
24 : 6 = 4
24 : 4 = 6
- HS th c hi n
- Các nhóm trình bày:
a) 5 h p, m i h p 3 đùi
gà. H i t t c bao nhiêu đùi
gà? (3 đùi gà đ c l y 5 l n) ượ
3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 15
3 × 5 = 15
15 đùi x p đ u vào 5 h p.ế
H i m i h p m y đùi gà?
(chia đ u)
15 : 5 = 3
X p 15 đùi vào các h p, m iế
h p 3 đùi gà. H i m y h p?
(chia đ u)
15 : 3 = 5
b) 7 ph n chu i, m i ph n
5 qu chu i. H i t t c
bao nhiêu qu chu i? (5 qu
chu i đ c l y 7 l n) ượ
5 + 5 + 5 + 5 + 5 + 5 + 5 = 35
5 × 7 = 35
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m r ng: N i s n xu t nhi u s n ơ
ph m t cây d a là t nh B n Tre. ế
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT2
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i Truy n ơ ơ
đi n: Đ c các b ng nhân 2, nhân 5; các
b ng chia 2, chia 5
- GV cho HS nhóm đôi tìm hi u m u, nh n
bi t cách đ c phép nhân phép chia theoế
b ng (SGK trang 31) r i th c hi n ph n b)
- GV s a bài, chia HS thành 2 đ i thi đua
s a ti p s c cho nhau ế
- GV nh n xét, tuyên d ng đ i giành ươ
chi n th ng ế
Nhi m v 3: Ho t đ ng nhóm đôi, hoàn
thành BT3
- GV và HS tìm hi u m u.
GV ch tay gi i thi u: Các mi ng d a h u ế ư
đ c x p theo hàng và c t.ượ ế
• Tính theo hàng:
+ Có m y hàng? M i hàng m y mi ng? ế
+ Cái gì l p l i? M y l n?
35 qu chu i chia thành 7 ph n
nh nhau. H i m i ph n baoư
nhiêu qu chu i? (chia đ u)
35 : 7 = 5
Chia 35 qu chu i thành các
ph n, m i ph n 5 qu chu i.
H i có m y ph n? (chia đ u)
35 : 5 = 7
- HS l ng nghe
- HS tham gia trò ch i đ c b ngơ
nhân 2, nhân 5; các b ng chia 2,
chia 5
- HS nhóm đôi tìm hi u m u
th c hi n
- Các đ i thi đua s a ti p s c ế
- HS l ng nghe
- HS l ng nghe GV gi i thi u
- HS tr l i
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: EM LÀM ĐƯ C Ợ NH N Ữ G GÌ (3 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - C ng ủ cố ý nghĩa c a ủ phép nhân: sự l p ặ l i
ạ , phép nhân là cách vi t ế khác c a ủ tổng các số h ng ạ b ng ằ nhau. D a ự vào hình nh, ả nói đư c ợ tình hu ng ố d n ẫ đ n ế phép nhân. V n d ậ ng ụ các b ng ả nhân 2, nhân 5 đ t ể ính toán. - C ng ủ cố ý nghĩa c a ủ phép chia: chia đ u. ề D a ự vào hình nh, ả nói đư c ợ tình huống dẫn đ n phép chi ế a. V n d ậ ng ụ các b ng ả chia 2, chia 5 đ t ể ính toán. - Sử d ng ụ m i ố quan hệ gi a
ữ phép nhân và phép chia để tìm k t ế quả c a ủ phép chia. - Nh n bi ậ t ế tính ch t ấ giao hoán c a
ủ phép nhân qua các trư ng ờ h p c ợ t ụ h . ể - Tính toán trong trư ng ờ h p ợ có hai d u
ấ phép tính (+, -), tính t ng ổ c a ủ nhi u ề số h ng ạ b ng nhau. ằ - C m ả nh n ậ đư c ợ s ự tăng gi m ả c a ủ k t ế qu ả so v i ớ các thành ph n t ầ ham d ự phép tính (+, -, x, :) - Đ c gi ọ ờ (kim phút ch s ỉ ố 12, 3, 6). S d ử ng t ụ ừ ng di ữ n đ ễ t ạ th i ờ đi m ể , kho ng ả th i ờ gian. 2. Năng l c
* Năng l c chung : M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ giao ti p t ế oán h c, ọ mô hình hóa toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : Trách nhi m ệ , chăm ch , yêu n ỉ ư c ớ - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ , Ti ng ế Vi t ệ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS thông qua trò ch i ơ Gió th i ổ Cách ti n hà ế nh: - GV: Gió th i ổ , gió th i ổ ! - HS : Th i ổ gì, th i ổ gì? - GV: Thổi 5 nhóm, m i ỗ nhóm 2 b n ạ đ ng ứ - HS: lên (GV chỉ đ nh ị 5 nhóm 2 HS). Các b n ạ còn l i ạ vi t ế phép tính tìm s H ố S có t t ấ c . ả - GV: Gió th i ổ , gió th i ổ ! - HS : Th i ổ gì, th i ổ gì? - HS:
- GV: Thổi phép tính phù h p ợ bài toán: 10 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) b n ạ HS x p
ế thành 5 hàng như nhau, m i ỗ hàng mấy HS? - HS : Th i ổ gì, th i ổ gì? - GV: Gió th i ổ , gió th i ổ ! - HS vi t ế ti p vào b ế ng ả
- GV: Thổi phép tính phù h p ợ bài toán: 10 b n ạ HS x p ế thành các hàng, m i ỗ hàng 2 b n. ạ H i ỏ có mấy hàng? 10 HS đ ng ứ thành 5 hàng d c, ọ mỗi hàng 2 b n ạ - GV nói l i
ạ cả ba bài toán (dùng 10 HS - HS l ng nghe ắ minh ho ) ạ . B. LUY N Ệ T P
Mục tiêu: HS làm bài t p ậ để c ng ủ cố l i ạ các ki n t ế h c đã h ứ c ọ Cách ti n hà ế nh: Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
ộ nhóm đôi, hoàn - HS nh n bi ậ t ế : thành BT1
+ Bài toán: có 6 ống tre, mỗi ống - GV phân tích m u: ẫ đ ng ự 4 d ng ụ cụ làm từ gỗ d a, ừ + Quan sát hình nh, ả nói đư c ợ bài toán
có tất cả bao nhiêu d ng c ụ ? ụ + T ng: ổ 4 + 4 + 4 + 4 + 4 + 4 = M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 24 + Vi t ế tồng tìm số d ng c ụ có t ụ ất c . ả + 4 đư c ợ l y 6 l ấ n ầ + Nh n ậ bi t ế : tổng có 6 số h ng, ạ m i ỗ số 4 × 6 = 24 h ng ạ đ u b ề ng 4 ằ 24 : 6 = 4 24 : 4 = 6 - HS th c hi ự n ệ - GV yêu c u ầ nhóm hai HS th c ự hi n ệ các phần a), b) - Các nhóm trình bày: - GV s a ử bài, m i
ờ hai nhóm trình bày, các a) Có 5 h p, ộ m i ỗ h p ộ có 3 đùi nhóm còn l i ạ nh n ậ xét. Khuy n ế khích HS gà. H i ỏ có t t ấ cả bao nhiêu đùi
nói thành các bài toán và sử d ng ụ các thu t ậ gà? (3 đùi gà đư c ợ l y 5 l ấ n) ầ ng t ữ hể hi n ý nghĩ ệ a phép tính. 3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 15 3 × 5 = 15 15 đùi gà x p ế đ u ề vào 5 h p. ộ H i ỏ mỗi h p ộ có m y ấ đùi gà? (chia đ u) ề 15 : 5 = 3 X p
ế 15 đùi gà vào các h p, ộ m i ỗ h p ộ 3 đùi gà. H i ỏ có m y ấ h p? ộ (chia đ u) ề 15 : 3 = 5 b) Có 7 ph n ầ chu i ố , m i ỗ ph n ầ có 5 quả chu i ố . H i ỏ có t t ấ cả bao nhiêu quả chu i ố ? (5 quả chuối đư c ợ lấy 7 lần) 5 + 5 + 5 + 5 + 5 + 5 + 5 = 35 5 × 7 = 35 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo