Giáo án GDCD 7 Bài 8 (Cánh diều): Bạo lực học đường

1 K 503 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: GDCD
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án GDCD 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án GDCD 7 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa GDCD 7.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1005 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)



 

BÀI 8: BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG
MÔN: GDCD 7
Thời lượng dạy học: 2 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
 !" #$%&'"(")*" $%&'
"
+,-./0"12$%3"3&4& /%53"67".&'
"
+8 5"93":;7*%<" 0&'"
+"%, %"-=3"67".&'""
70%3"1"9
+>"3"7?%"*; "@""* &'"(.'"$7<"A!0
&A <B"%, %&'"
2. Về năng lực:
Học sinh được phát triển các năng lực:
- Năng lực điều chỉnh hành vi:"4 5"@C"".)&'!
 ="D"""* 
- Năng lực phát triển bản thân:%0"2")"@<EF.12
!"G"97 ="D"*"6%"43*; -."H33"2 C"".
&'F"I
- Hợp tác, giải quyết vần đề:J4K,-"& """@< 5"97<L
F.12M""H< "" #,M:! 2 /5C"".),&GF
"I-.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:>"" #* 2 /5"@C"
".&'-.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: 8 5N0"A* #7 5OKA@7
"3"P":,"2&4*=-  "7 5&Q"P*:3"2"R G"
' % 53*; 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Về phẩm chất:
- Trách nhiệm: 8 52*#2")S:T"9C," !*U"%, %"
-93":*; ),&GF"I&'
- Nhân ái: lòng yêu thương bạn bè và mọi người
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: V" 53WP3 7,"C"7,G"7 ?XY7%"2"
2. Học liệu:Z" <"%7" * 7" 43Giáo dục công dân 67& #
"G7"A 7& 3
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
a. Mục tiêu:
+"9"[*;  "
+ ";"4 5*=3"67".&'"
!"\0* ",; 
+>" !*?=C," !3"67".&'"
C]
8 !" #$%3"67".&'"
]^ 2 "G",-"1 2T"L%$%3"67".&'"
b. Nội dung^ * ";_" " 534*;  ,; `""2&4H3
A a
b,"M/%9%"%*"'" #
]^ ""* &'"9%"
]")$%""* &'"
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c. Sản phẩmS)2& $%" "
""* &'"9%"
+%"cd"437"""7M7N)," ")"!79<"e$% <"
+%"fS.C"A&437N%  <"
+%"g8Q"
+%"hiF,7N[3",%"'7")3"\, <"
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của thầy, trò Nội dung cần đạt
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- GV giao nhiệm vụ cho HS thông qua thảo
luận cặp đôi
]^ ""* &'"
9%"
]")$%""* &'"

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
+Z 5"""2&4
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
+ "O  #C")2& 
+^ * j%7"Pk /C"" "
"'" #7 T5
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
+^*"4NB7" 7".*?=* ; " #
"$= "
+%"cd"437"""7
M7N)," ")"!79<"e$%
 <"
+%"fS.C"A&437N%
 <"
+%"g8Q"
+%"hiF,7N[3",%"
'7")3"\, <"
2. Hoạt động 2: Khám phá (Hình thành kiến thức mới)
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu nội dung: Biểu hiện của bạo lực học đường
a. Mục tiêu:
+ !" #$%&'"
b. Nội dung:
+^J %" #,*K"" ")"#7lC," !b,"M"A 7
"3; )*2& )"m " <"%
+^J %" #,*K<",3"< 5"9 """ ""A/%"#".)"m 7
3" 5 43!";_" ""2&4":,C,% !" #$%&'"
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
]
c. Sản phẩm: S)2& $%" "
"@""* &'""!" #/%,n "3*"C"2"
%o"@""* &'""!" #/%,n "3*"C"2"
+"3c"* : N?*A&437&2"&""* &'"
+"3f[3",%"'*&," 5"!"?&""* &'"

oV-.""* &'"<"
+Bp<53" 5"
+: N?7"% 7"5 q
+ R<"A"G"N*=
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1: Khái niệm
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
I. KHÁM PHÁ
1. : Biểu hiện của bạo lực học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+^J %" #,*K"Z"A/%"#".)
"m $%3" 5 43
^*" ")"#
^*" %&;3""h":,7" ""2
&4"P7":,*2& )"m *3" 5 
43
+8&'"&C]M !" #
$%&'""3
"PP,76:"@ !" #<"$%
&'"]
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
+ "&,* #":,7"L72& 
+""C"""<LF<"% ""A2&
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
+ "O  #&&C")2
& 
+^ * j%7"Pk /C"" "
"'" #7 T5
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
+ ""4NB3"C"":,
+^*"4NB7" 7".*?=
đường
+&""* """7M 7"
43(N)," ")"!79<"e(&F
,7N[3",%"'7")3"\,(
A&437N% *""* .T
<" )  " *="! "?7  "
"$% "N2%1
r K"H&;3-&43
+V-A !" #<""437
 M 7 " % 7 &F ,7 "O
; 7P7<"$ .7 A &437&%
="@"A % '"4*=
 "7N2%1r 
K
Nhiệm v2 Nguyên nhân hậu quả của bạo lực
học đường
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- GV giao nhiệm vụ cho HS thông qua câu hỏi
sách giáo khoa, phiếu bài tập Kĩ thuật mảnh ghép
+S" %&;3%&,h":,
]
%osVc
"PP,7"@""* $%")*4
tC"".&""* :G""?&'
2. Nguyên nhân hậu quả của
bạo lực học đường
* C"".
%o"* :G""?&'"

+ C" ". c " * "% 
:7)*; p7M "%*
0""
+C"".f"* <Bp3"
 %_,7Q<"
o  ") * "4 /2 $%
"@""* :
+C"".c")&
02""r 't3" ,2":
- &'4/2_5
,. /%"# @%*p<"A
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Tuần ..........
Ngày soạn:...../....../......
Ngày dạy:....../......./...... Trường
Họ tên:................................................... Tổ: KHXH
BÀI 8: BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG MÔN: GDCD 7
Thời lượng dạy học: 2 tiết I. MỤC TIÊU: 1. Về kiến thức:
Nêu được các biểu hiện của bạo lực học đường; nguyên nhân và tác hại của bạo lực học đường.
- Nêu được một số quy định cơ bản của pháp luật liên quan đến phòng, chống bạo lực học đường.
- Biết cách ứng phó trước, trong và sau khi bị bạo lực học đường.
- Tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường do nhà
trường, địa phương tổ chức.
- Phê phán, đấu tranh với những hành vi bạo lực học đường; sống tự chủ, không để bị
lôi kéo tham gia bạo lực học đường. 2. Về năng lực:
Học sinh được phát triển các năng lực:

- Năng lực điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những tình huống gây bạo lực để điều chỉnh hành vi.
- Năng lực phát triển bản thân: Trang bị cho bản thân những kỹ năng sống cơ bản
để thích ứng, điều chỉnh và hòa nhập với cuộc sống. Tránh gặp phải tình huống bạo lực căng thẳng.
- Hợp tác, giải quyết vần đề: Vận dụng được một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ
năng sống cơ bản đã học hoặc kinh nghiệm đã có để giải quyết tình huống tâm lí căng thẳng trong cuộc sống.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Phát hiện và giải quyết được những tình
huống bạo lực trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết xác định công việc, biết sử dụng ngôn ngữ,
hợp tác theo nhóm thảo luận về nội dung bài học,biết lắng nghe và có phản hồi tích
cực trong giao tiếp với các bạn.

3. Về phẩm chất:
- Trách nhiệm: Biết bảo vệ bản thân. Có ý thức tìm hiểu và sẵn sàng tham gia các hoạt
động ứng phó với tâm lí căng thẳng bạo lực.
- Nhân ái: lòng yêu thương bạn bè và mọi người
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học:
Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh
2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập Giáo dục công dân 6, tư liệu báo chí, thông tin, clip.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu) a. Mục tiêu:
- Tạo được hứng thú với bài học.
- Học sinh bước đầu nhận biết về phòng, chống bạo lực học đường.
để chuẩn bị vào bài học mới.
- Phát biểu được vấn đề cần tìm hiểu: phòng, chống bạo lực học đường. gì?
Biểu hiện của phòng, chống bạo lực học đường.
? Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của phòng, chống bạo lực học đường.
b. Nội dung: Giáo viên hướng dẫn học sinh tiếp cận với bài mới bằng cách thảo luận cặp đôi
Em hãy quan sát các bức tranh sau và thực hiện yêu cầu.
?Gọi tên các hành vi bạo lực học đường trong các bức tranh trên.
? Nêu các nguyên nhân của hành vi bạo lực học đường.


c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
Tên các hành vi bạo lực học đường trong các bức tranh trên:
- Tranh 1: Đánh đập, hành hạ, ngược đã, xâm hại thân thể, sức khoẻ của người khác.
- Tranh 2: Cố tình cô lập, xua đuổi người khác.
- Tranh 3: Bắt nạt học đường.
- Tranh 4: Lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của thầy, trò Nội dung cần đạt
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- Tranh 1: Đánh đập, hành hạ, ngược
đã, xâm hại thân thể, sức khoẻ của
- GV giao nhiệm vụ cho HS thông qua thảo người khác. luận cặp đôi
- Tranh 2: Cố tình cô lập, xua đuổi
?Gọi tên các hành vi bạo lực học đường trong các người khác. bức tranh trên.
- Tranh 3: Bắt nạt học đường.
? Nêu các nguyên nhân của hành vi bạo lực học đường.
- Tranh 4: Lăng mạ, xúc phạm danh
dự, nhân phẩm người khác
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tiến hành thảo luận
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
- Học sinh cử đại diện trình bày các câu trả lời.
- Giáo viên: Quan sát, theo dõi quá trình học sinh
thực hiện, gợi ý nếu cần
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề và giới thiệu chủ đề bài học
2. Hoạt động 2: Khám phá (Hình thành kiến thức mới)
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu nội dung: Biểu hiện của bạo lực học đường a. Mục tiêu:
- Nêu được các biểu hiện của bạo lực học đường b. Nội dung:
- GV giao nhiệm vụ cho học sinh đọc câu chuyện, cùng tìm hiểu Em hãy đọc các thông tin,
trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa
- GV giao nhiệm vụ khám phá kiến thức bài học cho học sinh thông qua hệ thống câu hỏi,
phiếu bài tập để hướng dẫn học sinh thảo luận nhóm tìm ra: các biểu hiện của bạo lực học

đường ?
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
Những hành vi bạo lực học đường được thể hiện qua mỗi trường hợp và hình ảnh trên:
a) Những hành vi bạo lực học đường được thể hiện qua mỗi trường hợp và hình ảnh trên:
- Trường hợp 1: Hành vi nói xấu và cô lập, lảng tránh T là hành vi bạo lực học đường.
- Trường hợp 2: Xúc phạm danh dự và làm tổn hại đến thể chất H là hành vi bạo lực học đường.
b) Một số hành vi bạo lực học đường khác:
- Kéo bè kết phái đến đánh bạn
- Nói xấu, chê bai, chế giễu bạn
- Tung tin đồn không chính xác về bạn
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ 1: Khái niệm
I. KHÁM PHÁ
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
1. : Biểu hiện của bạo lực học


zalo Nhắn tin Zalo