Giáo án GDCD 8 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án GDCD 8 mới, chuẩn nhất

1.1 K 574 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: GDCD
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 10 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án GDCD 8 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án GDCD 8 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa GDCD 8 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1147 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



TÊN BÀI: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC VIỆT NAM
GDCD 8 – Bộ sách Cánh diều
( Thời gian thực hiện: 02 tiết) I. Mục tiêu bài học: 1. Năng lực
* Năng lực điều chỉnh hành vi:
- Họ c sinh nê u đượ c mọ t sọ truyê n thọ ng dâ n tọ c; nhâ n biê t đượ c giâ tri câ c truyê n
thọ ng dâ n tọ c Viê t Nâm.
- Kê đượ c mọ t sọ biê u hiê n cu â lọ ng tư hâ ọ vê truyê n thọ ng cu â dâ n tọ c Viê t Nâm.
- Đâ nh giâ đượ c hâ nh vi, viê c lâ m cu â bâ n thâ n vâ như ng ngượ i xung quânh trọng
viê c thê hiê n lọ ng tư hâ ọ vê truyê n thọ ng cu â dâ n tọ c Viê t Nâm.
- Thư c hiê n đượ c như ng viê c lâ m cu thê đê giư gì n, phâ t huy truyê n thọ ng dâ n tọ c. 2. Phẩm chất
*Phẩm chất yêu nước: Tư hâ ọ vê truyê n thọ ng dâ n tọ c viê t Nâm.
II. Thiết bị, học liệu:
- Thiê t bi dâ y họ c:
+ Thiê t bi CNTT, phâ n mê m: MS PọwêrPọint, Yọutubê, Cuttêr, Cânvâ, Vidêọ Editọr, Pâdlêt.
+ Thiê t bi dâ y họ c khâ c: mâ y tì nh, tivi, nâm châ m gâ n bâ ng. - Họ c liê u
+ Họ c liê u sọ : Vidêọ “Truyê n thọ ng yê u nượ c cu â dâ n tọ c Viê t Nâm”
https://www.yọutubê.cọm/wâtch?v=Zp0H2AqsxC0; Vidêọ vê truyê n thọ ng cu â dâ n tọ c Viê t Nâm.
+ Họ c liê u khâ c: giâ y A0, phiê u họ c tâ p, SGK Giâ ọ du c cọ ng dâ n Lợ p 8 - Bọ sâ ch Câ nh diê u.
III. Tiến trình dạy học
Phương án ứng dụng CNTT của bài dạy:
Phương án ứng Phương
Hoạt Mục tiêu hoạt Nội dung PA dụng CNTT động động hoạt động pháp KTĐG dạy học Thiết Phần mềm bị hỗ trợ
Tạo hứng thú Học sinh Trò Quan MT, Power
cho HS học xem Video chơi sát Tivi Point, You
Khởi tập; Bước đầu và trả lời Tobe,
động tiếp cận với câu hỏi Cutter nội dung bài học. Hình HĐ1:
Hs nghiên Dạy học Đánh Máy Power
thành - Học sinh nêu cứu thông nhóm giá tính, Point, kiến
được một số tin, xem qua Tivi Video thức truyền thống video sản Giấy Editor mới dân tộc; nội dung về phẩm A0


-HS nhận biết một số học
được giá trị truyền tập các truyền thống của
thống dân tộc dân tộc VN, Việt Nam làm việc theo nhóm trả lời câu hỏi HĐ 2:
HS quan sát Dạy học Đánh MT, Power
- Kể được một hình ảnh, nhóm giá Tivi Point,
số biểu hiện xem clip có qua Phiếu You Tobe
của lòng tự nội dung về sản học
hào về truyền truyền phẩm tập
thống của dân thống yêu học - Giấy tộc. nước của tập A0 dân tộc VN, làm việc theo nhóm trả lời câu hỏi HĐ 3: Học sinh Giải Quan MT, Power - Thực hiện đọc tình quyết sát Tivi Point
được những huống, trao vấn đề
việc làm cụ đổi cặp đôi
thể để giữ gìn, phát huy truyền thống dân tộc
Đánh giá được Hs vẽ sơ đồ Trò
Đánh MT, Power hành vi, việc tư duy chơi giá Tivi Point,
làm của bản ndbh, Trò qua Can va.
thân và những chơi mở ô sản Luyện người xung chữ, làm phẩm tập quanh trong việc học
việc thể hiện nhân giải tập
lòng tự hào về quyết các truyền thống bài tập
của dân tộc trong sách Việt Nam. giáo khoa. Vận
Vận dụng kiến Học
sinh Dạy học Đánh MT, Power
thức để giải làm việc cá dự án. giá Tivi Point,
dụng quyết các vấn nhân theo qua Padlet (Hs
làm ở đề trong cuộc yêu cầu của sản
nhà) sống thể hiện giáo viên. phẩm lòng tự hào về

truyền thống học dân tộc. tập 1. Mở đầu a) Mục tiêu:
- Tâ ọ hư ng thu chọ HS họ c tâ p;
- Bượ c đâ u tiê p câ n vợ i nọ i dung bâ i họ c. b) Nội dung:
Họ c sinh xêm Vidêọ, chợi trọ chợi thêọ yê u câ u cu â giâ ọ viê n. c) Sản phẩm: Dư kiê n sâ n phâ m: Ca từ trong bài hát:
- Giống hùng thiêng, ngàn năm cháu con lưu danh sử sách;
- Giặc bao phen khiếp vía chùn tâm can, đất nước ngoan cường một dải gấm
hoa;
- Sóng lớn Bạch Đằng giang ơi, vùi thây bao quân xâm lấn;
- Lớp lớp người chung tay dựng xây gấm son san hà.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Giao nhiệm vụ
GV sư du ng bâ i trì nh chiê u thiê t kê bâ ng MS Pọwêr Pọint đê tọ chư c câ c họâ t đọ ng họ c tâ p.
GV yê u câ u HS xêm vidêọ bâ i hâ t “Hâ ọ khì Viê t Nâm” cu â Phân Đì nh Tu ng.
Bước 2. Triển khai nhiệm vụ
Họ c sinh nghê bâ i hâ t sâu đọ thâm giâ chợi trọ chợi “Thâ m thâ u â m nhâ c”
Bước 3. Tổ chức, điều hành
Trọng thợ i giân 2 phu t HS ghi lâ i như ng câ tư thê hiê n niê m tư hâ ọ vê truyê n
thọ ng cu â dâ n tọ c Viê t Nâm. Hs nâ ọ ghi đượ c nhiê u câ tư thì HS đọ lâ ngượ i chiê n thâ ng.
Bước 4. Đánh giá, kết luận
GV nhâ n xê t tuyê n dượng họ c sinh.
Gv kê t luâ n vâ đâ n dâ t vâ ọ bâ i họ c.
2. Hình thành kiến thức mới
2.1. Nhiện vụ 1: Tìm hiểu truyền thống của dân tộc Việt Nam
a) Mục tiêu:
- Họ c sinh nê u đượ c mọ t sọ truyê n thọ ng dâ n tọ c;
- HS nhâ n biê t đượ c giâ tri câ c truyê n thọ ng dâ n tọ c Viê t Nâm.
- Tì ch cư c thâm giâ câ c họâ t đọ ng nhọ m b) Nội dung:
Hs họâ t đọ ng thêọ nhọ m/ câ nhâ n, thêọ dọ i bâ i trì nh chiê u cu â giâ ọ viê n vâ
thâm giâ câ c họâ t đọ ng họ c tâ p đê tì m hiê u vê truyê n thọ ng dâ n tọ c c) Sản phẩm:
Dự kiến sản phẩm:



* Như ng truyê n thọ ng cu â dâ n tọ c Viê t Nâm đượ c nọ i đê n trọng câ c thọ ng tin: .............
* Dâ n tọ c Viê t Nâm cọ nhiê u truyê n thọ ng tọ t đê p như: Yê u nượ c, kiê n cượ ng;
đọâ n kê t, nhâ n nghì â; yê u chọọ ng họ â bì nh; câ n cu sâ ng tâ ọ, vượ t khọ vượn lê n;
tọ n sư trọ ng đâ ọ, hiê u họ c...
* Giâ tri cu â truyê n thọ ng dâ n tọ c Viê t Nâm đọ i vợ i câ nhâ n, giâ đì nh, quê hượng, đâ t nượ c:
+ Lâ nê n tâ ng tâ ọ nê n bâ n sâ c vâ n họ â cu â dâ n tọ c;
+ Lâ nguọ n sư c mâ nh đê dâ n tọ c vượ t quâ mọ i khọ khâ n, thư thâ ch trọng cọ ng
cuọ c xâ y dư ng vâ bâ ọ vê tọ quọ c;
+ Lâ tiê n đê quân trọ ng đê mọ i câ nhâ n sọ ng tọ t, cọ ì ch hợn chọ cọ ng đọ ng, xâ họ i.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Giao nhiệm vụ
GV yê u câ u HS đọ c tâ i liê u họ c tâ p, thêọ dọ i bâ i trì nh chiê u cu â GV vâ thâm giâ
câ c họâ t đọ ng họ c tâ p, họâ n thâ nh sâ n phâ m họ c tâ p
Bước 2. Triển khai nhiệm vụ
GV sư du ng bâ i trì nh chiê u thiê t kê bâ ng MS Pọwêr Pọint đê tọ chư c câ c họâ t đọ ng họ c tâ p.
GV cung câ p chọ họ c sinh vidêọ vê câ c truyê n thọ ng cu â dâ n tọ c Viê t Nâm.
Bước 3. Tổ chức, điều hành
GV hượ ng dâ n HS khâi thâ c thọ ng tin trọng sâ ch giâ ọ khọâ.
HS lâ m viê c thêọ nhọ m, trâ lợ i câ c câ u họ i râ giâ y A0.
Câ u họ i thâ ọ luâ n nhọ m:
1. Em hãy cho biết những truyền thống nào của dân tộc Việt Nam được nói đến trong các thông tin?
2. Hãy chia sẻ về những truyền thống khác mà em biết?
3. Theo em truyền thống của dân tộc Việt Nam có giá trị như thế nào đối với cá

nhân, gia đinh, quê hương, đất nước?
GV quân sâ t quâ trì nh HS thư c hiê n nhiê m vu , họ trợ ki p thợ i chọ HS.
GV tọ chư c chọ HS bâ ọ câ ọ kê t quâ thư c hiê n nhiê m vu .
Hs đâ i diê n câ c nhọ m bâ ọ câ ọ sâ n phâ m. Hs câ c nhọ m nhọ m khâ c thêọ dọ i,
nhâ n xê t, y kiê n bọ sung
Bước 4. Đánh giá, kết luận
GV cu ng tọâ n lợ p thâ ọ luâ n đâ p â n. Câ c nhọ m tư đâ nh giâ kê t quâ thư c hiê n cu â mì nh vâ
bâ ọ câ ọ đê lợ p trượ ng ghi điê m lê n bâ ng.
Tiê u chì đâ nh giâ : mọ i y trâ lợ i đu ng đượ c 10 điê m. Nhọ m đâ t điê m sọ câọ nhâ t sê
đượ c + 2 điê m; nhọ m đâ t điê m sọ câọ thư hâi sê đượ c + 1 điê m vâ ọ cọ t điê m thi đuâ.
HS tư họâ n thiê n nhiê m vu nọ i dung trọng vợ câ nhâ n.
GV tọ ng kê t vâ chuyê n y sâng nhiê m vu tiê p thêọ.
2.2. Nhiện vụ 2: Tìm hiểu biểu hiện của lòng tự hào về truyền thống dân tộc


zalo Nhắn tin Zalo