Ngày soạn :
Bài 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA
CHƯỚNG NGẠI VẬT TRÊN ĐƯỜNG GẤP KHÚC ( tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng
ngại vật trên đường gấp khúc trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua
chướng ngại vật trên đường gấp khúc .
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên
để tập luyện. Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại
vật trên đường gấp khúc.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp - GV nhận lớp thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe HS phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Khởi động - GV HD học sinh - Xoay các khớp cổ 2x8N - HS khởi động theo khởi động tay, cổ chân, vai, GV. hông, gối,... - Trò chơi “ Lộn cầu - GV hướng dẫn chơi 2-3’ - HS Chơi trò chơi. vồng” II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Đội hình HS quan - Học di chuyển - Cho HS quan sát sát tranh vượt qua chướng ngại nhỏ, lớn trên tranh đường gấp khúc - Bài tập chuyển vượt - GV làm mẫu động - HS quan sát GV qua chướng ngại nhỏ,
tác kết hợp phân tích làm mẫu trên đường gấp khúc kĩ thuật động tác. - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát - Bài tập di chuyển vượt qua chướng ngại hiện động tác mẫu lớn trên đường gấp - GV cùng HS nhận khúc xét, đánh giá tuyên dương
-Luyện tập - GV thổi còi - - Đội hình tập luyện Tập đồng loạt HS thực hiện động tác. đồng loạt. 1 lần - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập Tập theo tổ nhóm theo khu vực. 4 lần - Tiếp tục quan sát, ĐH tập luyện theo tổ nhắc nhở và sửa sai cho HS Tập theo cặp đôi
3 lần - Phân công tập theo GV cặp đôi Tập theo cá nhân 3 lần GV Sửa sai Thi đua giữa các tổ 1 lần - HS vừa tập vừa - GV tổ chức cho HS giúp đỡ nhau sửa thi đua giữa các tổ. động tác sai
- GV và HS nhận xét đánh giá tuyên - Từng tổ lên thi đua trình diễn dương. - GV nêu tên trò - Trò chơi “Chạy tiếp sức ”. chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi - Chơi theo hướng thở và chơi chính 3-5’ dẫn thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy bước - HS thực hiện kết 2 lần nhỏ tại chỗ đánh tay hợp đi lại hít thở tự nhiên 20 lần - Bài tập PT thể lực:
Giáo án Gdtc 3 Bài 2 Kết nối tri thức: Phối hợp di chuyển vượt qua các trướng ngại vật trên đường gấp khúc
477
239 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(477 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Ngày soạn :
Bài 2: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA
CHƯỚNG NGẠI VẬT TRÊN ĐƯỜNG GẤP KHÚC
( tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng
ngại vật trên đường gấp khúc trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của
giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua
chướng ngại vật trên đường gấp khúc .
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên
để tập luyện. Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại
vật trên đường gấp khúc.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và
thi đấu.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
5 – 7’
Đội hình nhận lớp
- HS khởi động theo
GV.
- HS Chơi trò chơi.
- Đội hình HS quan
sát tranh
- HS quan sát GV
làm mẫu
- HS tiếp tục quan sát
Nhận lớp
- Khởi động
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
2x8N
- GV nhận lớp thăm
hỏi sức khỏe HS phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- GV HD học sinh
khởi động
- Trò chơi “ Lộn cầu
vồng”
2-3’
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
16-18’
- Kiến thức.
- Học di chuyển
vượt qua chướng
ngại nhỏ, lớn trên
đường gấp khúc
- Cho HS quan sát
tranh
- Bài tập chuyển vượt
qua chướng ngại nhỏ,
trên đường gấp khúc
- Bài tập di chuyển
vượt qua chướng ngại
lớn trên đường gấp
khúc
- GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác
mẫu
- Cho 2 HS lên thực
hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Chạy tiếp
sức ”.
- Bài tập PT thể lực:
3-5’
1 lần
4 lần
3 lần
3 lần
1 lần
2 lần
- GV thổi còi -
HS thực hiện
động tác.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
- Phân công tập theo
cặp đôi
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS chạy bước
nhỏ tại chỗ đánh tay
tự nhiên 20 lần
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.
ĐH tập luyện theo tổ
GV
- HS vừa tập vừa
giúp đỡ nhau sửa
động tác sai
- Từng tổ lên thi đua
trình diễn
- Chơi theo hướng
dẫn
- HS thực hiện kết
hợp đi lại hít thở
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Vận dụng:
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn
thân.
- Thả lỏng cơ toàn
thân.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
4- 5’
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi BT?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
hs.
- VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
- HS trả lời
- HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc