Giáo án Gdtc 3 Bài 3 Kết nối tri thức: Bài tập tại chỗ tung - bắt bóng bằng hai tay

288 144 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(288 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Ngày soạn :
Bài 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA
CHƯỚNG NGẠI VẬT TRÊN ĐỊA HÌNH
( tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng
ngại vật trên địa hìnhtrong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo
viên.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua
chướng ngại vật trên địa hình.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên
để tập luyện. Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại
vật trên địa hình.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và
thi đấu.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
I. Phần mở đầu
5 7’
Nhận lớp
- Khởi động
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
2x8N
- GV nhận lớp thăm
hỏi sức khỏe HS phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- GV HD học sinh
khởi động
- Trò chơi “ trời nắng
trời mưa ”
2-3’
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
16-18’
- Kiến thức.
- Học di chuyển
vượt qua nhiều
chướng ngại nhỏ,
lớn trên địa hình
- Cho HS quan sát
tranh
- Bài tập chuyển ợt
qua nhiều chướng
ngại nhỏ, trên địa
hình
- Bài tập di chuyển
vượt qua nhiều chướng
ngại lớn trên địa hình
- GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác
mẫu
- Cho 2 HS lên thực
hiện động tác mẫu
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Tập theo cá nhân
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “Di chuyển
tiếp sức theo cặp ”.
- Bài tập PT thể lực:
3-5’
1 lần
4 lần
3 lần
3 lần
1 lần
2 lần
- GV thổi còi -
HS thực hiện
động tác.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan t,
nhắc nhở sửa sai
cho HS
- Phân công tập theo
cặp đôi
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên t
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương sử phạt
người phạm luật
- Cho HS chạy bước
nhỏ tại chỗ đánh tay
tự nhiên 20 lần
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.



ĐH tập luyện theo tổ
 
GV
- HS vừa tập vừa
giúp đỡ nhau sửa
động tác sai
- Từng tổ lên thi đua
trình diễn
- Chơi theo hướng
dẫn


- HS thực hiện kết
hợp đi lại hít thở
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Vận dụng:
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn
thân.
- Thả lỏng cơ toàn
thân.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS T
ôn ở nhà
- Xuống lớp
4- 5’
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi BT?
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
hs.
- VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
- HS trả lời
- HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc




Mô tả nội dung:


Ngày soạn :
Bài 3: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA
CHƯỚNG NGẠI VẬT TRÊN ĐỊA HÌNH ( tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng
ngại vật trên địa hìnhtrong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua
chướng ngại vật trên địa hình.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên
để tập luyện. Thực hiện được bài tập phối hợp di chuyển vượt qua chướng ngại vật trên địa hình.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.


- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp - GV nhận lớp thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe HS phổ  biến nội dung, yêu cầu  giờ học.  - Khởi động - GV HD học sinh - Xoay các khớp cổ 2x8N - HS khởi động theo khởi động tay, cổ chân, vai, GV. hông, gối,...
- Trò chơi “ trời nắng - GV hướng dẫn chơi 2-3’ - HS Chơi trò chơi. trời mưa ” II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Đội hình HS quan - Học di chuyển - Cho HS quan sát sát tranh vượt qua nhiều chướng ngại nhỏ, tranh  lớn trên địa hình   - Bài tập chuyển vượt - GV làm mẫu động - HS quan sát GV qua nhiều chướng
tác kết hợp phân tích làm mẫu ngại nhỏ, trên địa kĩ thuật động tác. hình - Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu - HS tiếp tục quan sát - Bài tập di chuyển - Cho 2 HS lên thực vượt qua nhiều chướng hiện động tác mẫu
ngại lớn trên địa hình - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương



-Luyện tập - GV thổi còi - - Đội hình tập luyện Tập đồng loạt HS thực hiện động tác. đồng loạt. 1 lần  - Gv quan sát, sửa  sai cho HS.  - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập Tập theo tổ nhóm theo khu vực. 4 lần - Tiếp tục quan sát, ĐH tập luyện theo tổ nhắc nhở và sửa sai   cho HS    Tập theo cặp đôi
3 lần - Phân công tập theo  GV  cặp đôi Tập theo cá nhân 3 lần GV Sửa sai Thi đua giữa các tổ 1 lần - HS vừa tập vừa - GV tổ chức cho HS giúp đỡ nhau sửa thi đua giữa các tổ. động tác sai
- GV và HS nhận xét đánh giá tuyên - Từng tổ lên thi đua trình diễn dương. - GV nêu tên trò - Trò chơi “Di chuyển tiếp sức chơi, hướng dẫn cách theo cặp ”. chơi, tổ chức chơi - Chơi theo hướng thở và chơi chính 3-5’ dẫn thức cho HS. - Nhận xét tuyên  dương và sử phạt  người phạm luật - Cho HS chạy bước - HS thực hiện kết
2 lần nhỏ tại chỗ đánh tay hợp đi lại hít thở tự nhiên 20 lần - Bài tập PT thể lực:


zalo Nhắn tin Zalo