Giáo án Gia đình yêu thương Âm nhạc 2 Kết nối tri thức

338 169 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Âm nhạc
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Âm nhạc lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Âm nhạc lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%..

Đánh giá

4.6 / 5(338 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 6: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
TIẾT 23
HÁT MẸ ƠI CÓ BIẾT
Nhạc và lời: Nguyễn Văn Chung
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- HS hát với giọng tự nhiên, thế phù hợp, bước đầu hát đúng cao độ, trường độ,
và rõ lời ca của bài hát.
- Nghe, phân biệt và nhắc lại được câu hát với hai cao độ khác nhau.
- Biết bài hát là của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh…
- SGK, Giáo án
- Nhạc cụ: trai-en-gô, tem pơ rin, thanh phách, song loan, trống con….
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
- Nhạc cụ cơ bản
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
1.
HD MỞ ĐẦU
Khởi động
(2’)
- GV bắt đầu giờ học bằng việc yêu
cầu HS vỗ tay nhắc lại 2 âm hình tiết
tấu theo mẫu của GV để tạo tâm thế
vui vẻ.
-Nghe GV vỗ tay 2
tiết tấu bất kỳ, giơ tay
vỗ lai.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tiếp nối, GV tổ chức trò chơi thi
đọc thơ nhanh, cụ thể: GV chia
nhóm phân công các nhóm tự đọc
nhẩm đọc khổ 1 khổ 2 trích đoạn
bài Bàn tay mẹ (ở trang 41- SGK).
Sau đó, GV điều khiển các nhóm
đọc nối tiếp 2 khổ thơ.
Bàn tay mẹ Cơm con ăn
Bế chúng con Tay mẹ nấu
Bàn tay mẹ Nước con uống
Chăm chúng con Tay mẹ đun
- GV đàm thoại, gợi mở khuyến
khích HS chia sẻ cảm xúc của mình
khi đọc thơ dẫn dắt vào bài hát
Mẹ ơi có biết.
-Lắng nghe, nhìn vào
SGK. 2 nhóm mỗi
nhóm đọc nhẩm 1
khổ sau đó đọc nối
tiếp nhau: Nhóm 1
khổ 1, nhóm 2 khổ 2.
- HS nêu cảm nhận
của mình về mẹ (thấy
yêu thương mẹ nhiều
hơn,….)
2. HĐ HÌNH THÀNH KIẾN
THỨC MỚI
Khám phá
(15’)
Hát Mẹ ơi có biết
*Giới thiệu bài
- GV treo tranh minh hoạ giới
thiệu sơ qua về tác giả - tác phẩm:
- Quan sát tranh
nghe giảng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Nghe hát mẫu và
đọc lời ca
Nhạc Nguyễn Văn Chung một
nhạc trẻ nhiều đóng góp nhiều
cho nền âm nhạc Việt Nam. rất
nhiều bài hát nổi tiếng : Gia đình
nhỏ- Hạnh Phúc To, Vui Đến
Trường, Mẹ Ơi Biết...), bài hát
Mẹ ơi biết giai điệu tình cảm
sâu lắng nói về tình cảm của người
con hiếu thảo chăm ngoan, luôn yêu
thương mẹ mong mẹ luôn cười
tươi. cũng hiểu mẹ cũng rất
yêu quý, bảo vệ người con của mình.
- HS trả lời: Du
dương, êm ái
- Đọc lời ca theo
hướng dẫn của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Học hát
- GV hát mẫu (Đặt câu hỏi sau khi
nghe xong bài hát: Em thấy giai điệu
và lời ca của bài hát ra sao?)
- Giới thiệu, hướng dẫn HS đọc lời
ca theo tiết tấu của bài hát:
Câu 1:Mẹ ơi … mẹ nhiều?
Câu 2:Cứ muốn… thật to.
Câu 3:Mẹ ơi … con lắm!
Câu 4:Mỗi khi …. kề bên.
Câu 5:Mái tóc mẹ … mắt mẹ hiền
Câu 6: Thích nhất mẹ …. ngủ yên!
Câu 7: Đến lúc … chăm ngoan.
Câu 8: Cố gắng … mẹ được vui!
- Dạy HS từng câu hát bắt nhịp
từng câu cho đến hết bài, ghép các
câu theo lối móc xích.
+ Chú ý nhắc HS lấy hơi cuối mỗi
câu hát. Hát chuẩn các tiếng ngân 1
phách rưỡi tiếng cuối của câu 8
ngân 3 phách và nghỉ 1 phách.
- GV cho HS hát nhiều lần cho các
em thuộc bài hát. Sửa những lỗi sai
cho HS (nếu có).
GV thể chia HS thành 2 nhóm
hát nối tiếp nhau và ngược lại.
- HS học hát từng câu
- HS chú ý
- Luyện hát.
- Thực hiện, Sửa lỗi
hát sai.
- Các nhóm thực hiện
3. HĐ LUYỆN TẬP,
THỰC HÀNH
(10’)
– GV hướng dẫn HS hát gõ đệm theo
phách với các hình thức:
- Lắng nghe, theo dõi
làm mẫu, làm cùng
GV, sau đó thực hiện
các hình thức được
GV phân công.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV điều khiển HS ôn bài hát
đệm theo nhịp chia đôi với các hình
thức: đồng ca, tốp ca, song ca, đơn
ca kết hợp thể hiện sắc thái. GV
quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
(nếu cần).
GV khen ngợi, động viên HS
những nội dung thực hiện tốt
nhắc nhở HS những nội dung cần tập
luyện thêm.
- Thực hiện.
- Hát kết hợp nhiều
hình thức
- Học sinh lắng nghe
và ghi nhớ.
4. HĐ VẬN DỤNG,
TRẢI NGHIỆM
Vận dụng – sáng tạo
(8’)
Nghe và hát theo lời
ca với hai cao độ
GV đàn giai điệu cho HS nghe 2
câu hát và so sánh cao độ, lời ca?
- HS hát lại lời ca câu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 6: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG TIẾT 23
HÁT MẸ ƠI CÓ BIẾT
Nhạc và lời: Nguyễn Văn Chung
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- HS hát với giọng tự nhiên, tư thế phù hợp, bước đầu hát đúng cao độ, trường độ,
và rõ lời ca của bài hát.
- Nghe, phân biệt và nhắc lại được câu hát với hai cao độ khác nhau.
- Biết bài hát là của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh… - SGK, Giáo án
- Nhạc cụ: trai-en-gô, tem pơ rin, thanh phách, song loan, trống con…. 2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Nội dung
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1. HD MỞ ĐẦU
- GV bắt đầu giờ học bằng việc yêu -Nghe GV vỗ tay 2 Khởi động
cầu HS vỗ tay nhắc lại 2 âm hình tiết tiết tấu bất kỳ, giơ tay (2’)
tấu theo mẫu của GV để tạo tâm thế vỗ lai. vui vẻ.


- Tiếp nối, GV tổ chức trò chơi thi -Lắng nghe, nhìn vào
đọc thơ nhanh, cụ thể: GV chia SGK. 2 nhóm mỗi
nhóm và phân công các nhóm tự đọc nhóm đọc nhẩm 1
nhẩm đọc khổ 1 và khổ 2 trích đoạn khổ sau đó đọc nối
bài Bàn tay mẹ (ở trang 41- SGK). tiếp nhau: Nhóm 1 khổ 1, nhóm 2 khổ 2.
Sau đó, GV điều khiển các nhóm
đọc nối tiếp 2 khổ thơ. Bàn tay mẹ Cơm con ăn Bế chúng con Tay mẹ nấu
Bàn tay mẹ Nước con uống
Chăm chúng con Tay mẹ đun

- GV đàm thoại, gợi mở và khuyến - HS nêu cảm nhận
khích HS chia sẻ cảm xúc của mình của mình về mẹ (thấy
khi đọc thơ và dẫn dắt vào bài hát yêu thương mẹ nhiều Mẹ ơi có biết. hơn,….)
2. HĐ HÌNH THÀNH KIẾN
- GV treo tranh minh hoạ và giới - Quan sát tranh và THỨC MỚI
thiệu sơ qua về tác giả - tác phẩm: nghe giảng. Khám phá (15’)
Hát Mẹ ơi có biết *Giới thiệu bài


Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là một
nhạc sĩ trẻ có nhiều đóng góp nhiều
cho nền âm nhạc Việt Nam. rất
nhiều bài hát nổi tiếng : Gia đình
nhỏ- Hạnh Phúc To, Vui Đến
Trường, Mẹ Ơi Có Biết...),
bài hát
Mẹ ơi có biết có giai điệu tình cảm
sâu lắng nói về tình cảm của người
con hiếu thảo chăm ngoan, luôn yêu
thương mẹ và mong mẹ luôn cười
tươi. Và cũng hiểu mẹ cũng rất là
yêu quý, bảo vệ người con của mình. *Nghe hát mẫu và đọc lời ca - HS trả lời: Du dương, êm ái - Đọc lời ca theo hướng dẫn của GV.


- GV hát mẫu (Đặt câu hỏi sau khi
nghe xong bài hát: Em thấy giai điệu
và lời ca của bài hát ra sao?)
- Giới thiệu, hướng dẫn HS đọc lời
ca theo tiết tấu của bài hát: *Học hát
Câu 1:Mẹ ơi … mẹ nhiều?
Câu 2:Cứ muốn… thật to.
- HS học hát từng câu
Câu 3:Mẹ ơi … con lắm!
Câu 4:Mỗi khi …. kề bên.
Câu 5:Mái tóc mẹ … mắt mẹ hiền
- HS chú ý
Câu 6: Thích nhất mẹ …. ngủ yên! - Luyện hát.
Câu 7: Đến lúc … chăm ngoan.
Câu 8: Cố gắng … mẹ được vui!
- Dạy HS từng câu hát và bắt nhịp - Thực hiện, Sửa lỗi
từng câu cho đến hết bài, ghép các hát sai. câu theo lối móc xích.
+ Chú ý nhắc HS lấy hơi ở cuối mỗi - Các nhóm thực hiện
câu hát. Hát chuẩn các tiếng ngân 1
phách rưỡi và tiếng cuối của câu 8
ngân 3 phách và nghỉ 1 phách.
- GV cho HS hát nhiều lần cho các
em thuộc bài hát. Sửa những lỗi sai cho HS (nếu có).
– GV có thể chia HS thành 2 nhóm
hát nối tiếp nhau và ngược lại.
3. HĐ LUYỆN TẬP, – GV hướng dẫn HS hát gõ đệm theo - Lắng nghe, theo dõi THỰC HÀNH
phách với các hình thức: làm mẫu, làm cùng (10’) GV, sau đó thực hiện các hình thức được GV phân công.


zalo Nhắn tin Zalo