Giáo án Giới thiệu chương trình - Trò chơi "Nhanh lên bạn ơi" Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

272 136 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(272 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tên bài học: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
TRÒ CHƠI“NHANH LÊN BẠN ƠI”(tiết: 1)
Thời gian thực hiện: …………………………
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem khẩu lệnh, Tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái,
đứng nghỉ, đứng nghiêm, dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào
lớp. Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Thực hiện được khẩu lệnh, Tập hợp hàng dọc, quay phải,
quay trái, đứng nghỉ, đứng nghiêm, dàn hàng dồn hàng, cách chào báo cáo, xin
phép ra vào lớp. Biết chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghỉ, đứng nghiêm, dàn hàng dồn hàng,
cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.,và biết cách chơi trò chơi. Biết vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà
và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
Đội hình nhận lớp


Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Gv giới thiệu chương
trình môn GDTC lớp 3
cho Hs. Gv chia tổ,
bình bầu cán sự

- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
sĩ số, tình hình lớp
cho Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Chim bay cò
bay”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
Hoạt động 1
* Kiến thức.
- Phổ biến nội quy lớp
học
- Giới thiệu chương
trình lớp 3 gồm:
- Chương trình môn thể
dục lớp 3 gồm 35 tuần ,
tuần học 2 tiết, tương
đương với 70 tiết/ năm.
- Được chia làm 4 phần
học: Bao gồm 4
chương.
+ Chương I: Đội hình
đội ngũ
+ Chương II: Bài thể
dục phát triển chung
+ Chương III: Bài tập
rèn luyệnthế, năng
vận động cơ bản.
+ Chương VI: Trò chơi
vận động.
23’
7’
- Gv giới thiệu nội quy
lớp học.
+ Khi lên lớp giờ thể
dục, quần áo phải gọn
gàng (nên mặc trang
phục thể thao trong giờ
tập thể dục).
+ Không đi dép lê,
phải đi giày hoặc dép
có quai sau.
+ Khi nghỉ tập phải xin
phép thầy giáo, cô
giáo.
+ Trong giờ học, muốn
ra, vào lớp phải được
giáo viên cho phép,…
- Gv chia tổ và đầu cán
sự lớp.
- Gv giới thiệu nội
dung chương trình lớp
3.
Đội hình HS quan sát


- Hs cùng Gv hệ
thông kiến thức.
Hoạt động 2
* Kiến thức:
7’
- Gv nhắc lại kiến thức
thực hiện lại động
ĐH Hs quan sát

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Ôn tập hợp hàng dọc,
quay phải, quay trái,
đứng nghỉ, đứng
nghiêm, dàn hàng, dồn
hàng, cách chào báo
cáo.
- Tập hợp hàng dọc.
*Dóng hàng dọc
* Quay quay trái.
- Động tác quay phải
* Đứng nghỉ, đứng
nghiêm.
* Dàn hàng, dồn hàng.
*Cách chào báo cáo,
xin phép ra vào lớp.
tác.
- Gv nêu tên động tác
và nêu yêu cầu, ý
nghĩa động tác. Cho
Hs quan sát tranh.
- Gv làm mẫu kết hợp
phân tích động tác.
- Gv phân tích lại động
tác kết hợp thị phạm
hướng dẫn thực
hiện trên đội hình mẫu
4 - 6 Hs. ( HS HTT)
- Gv hướng dẫn chỉ
huy lớp thực hiện, kết
hợp sửa sai. Khi Hs đã
nắm được bản động
tác. Gv cho từng hàng
đại diện chỉ huy của
từng hàng lên thực
hiện, Gv hỗ trợ chỉ huy
và nhắc sửa sai .
- Gv tổ chức cho lớp
tập, kết hợp sửa sai.

- Hs quan sát Gv
hướng dẫn làm mẫu
*Luyện tập
Tập đồng loạt
- Tập hợp hàng dọc,
quay phải, quay trái,
đứng nghỉ, đứng
nghiêm, dàn hàng dồn
hàng, cách chào báo
cáo, xin phép ra vào
lớp.
3 lần
- Gv hô - Hs tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS CHT
ĐH tập đồng loạt
- Hs tập theo hướng
dẫn của Gv
Tập theo tổ
Tập hợp hàng dọc, quay
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
ĐH tập luyện theo tổ

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phải, quay trái, đứng
nghỉ, đứng nghiêm, dàn
hàng dồn hàng, cách
chào báo cáo, xin phép
ra vào lớp
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho HS CHT các
tổ.
GV
- Hs tập theo hướng
dẫn của tổ trưởng
Hoạt động 2
* Trò chơi: “Nhanh lên
bạn ơi”.
5’
- Gv nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
Đội hình trò chơi.
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Vận dụng
? Hình nào dưới đây,
các bạn đang thực hiện
động tác dóng hàng
ngang?
1’
- Gv cho Hs nhận biết
trên tranh ảnh và có
tập luyện động tác.
Đội hình vận dụng


- Hs cùng Gv vận
dụng kiến thức.
( HS CHT)
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”!
5’ 2lx8n
- Gv hướng dẫn thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
Hs.
- VN ôn bài chuẩn
bị bài sau
ĐH thả lỏng
Gv
- Hs thực hiện thả
lỏng.
ĐH kết thúc



Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Điều chỉnh sau bài dạy(nếu có):
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Tên bài học : GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI” (tiết: 1)
Thời gian thực hiện : ………………………… I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem khẩu lệnh, Tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái,
đứng nghỉ, đứng nghiêm, dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào
lớp. Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, Tập hợp hàng dọc, quay phải,
quay trái, đứng nghỉ, đứng nghiêm, dàn hàng dồn hàng, cách chào báo cáo, xin
phép ra vào lớp. Biết chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác Tập
hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghỉ, đứng nghiêm, dàn hàng dồn hàng,
cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp., và biết cách chơi trò chơi. Biết vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây
nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh

phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Cán sự tập trung
- Gv giới thiệu chương lớp, điểm số, báo cáo
trình môn GDTC lớp 3 sĩ số, tình hình lớp cho Hs. Gv chia tổ, cho Gv. bình bầu cán sự Khởi động
Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi “Chim bay cò - Hs khởi động, chơi 2’ - Gv hướng dẫn chơi theo HD của Gv. bay” II. Phần cơ bản: 23’ Hoạt động 1 7’ - Gv giới thiệu nội quy * Kiến thức. lớp học.
- Phổ biến nội quy lớp + Khi lên lớp giờ thể
Đội hình HS quan sát học
dục, quần áo phải gọn
- Giới thiệu chương gàng (nên mặc trang trình lớp 3 gồm: phục thể thao trong giờ - Chương trình môn thể tập thể dục). - Hs cùng Gv hệ
dục lớp 3 gồm 35 tuần , + Không đi dép lê, thông kiến thức. tuần học 2 tiết, tương phải đi giày hoặc dép
đương với 70 tiết/ năm. có quai sau. + Khi nghỉ tập phải xin - Được chia làm 4 phần phép thầy giáo, cô học: Bao gồm 4 giáo. chương. + Trong giờ học, muốn + Chương I: Đội hình
ra, vào lớp phải được đội ngũ giáo viên cho phép,… + Chương II: Bài thể - Gv chia tổ và đầu cán dục phát triển chung sự lớp. + Chương III: Bài tập - Gv giới thiệu nội
rèn luyện tư thế, kĩ năng dung chương trình lớp vận động cơ bản. 3. + Chương VI: Trò chơi vận động. Hoạt động 2 7’
- Gv nhắc lại kiến thức * Kiến thức:
và thực hiện lại động ĐH Hs quan sát


* Ôn tập hợp hàng dọc, tác. quay phải, quay trái, - Gv nêu tên động tác đứng nghỉ, đứng và nêu yêu cầu, ý nghiêm, dàn hàng, dồn nghĩa động tác. Cho hàng, cách chào báo Hs quan sát tranh. cáo. - Gv làm mẫu kết hợp - Tập hợp hàng dọc. phân tích động tác. - Hs quan sát Gv
- Gv phân tích lại động hướng dẫn làm mẫu tác kết hợp thị phạm *Dóng hàng dọc và hướng dẫn thực
hiện trên đội hình mẫu 4 - 6 Hs. ( HS HTT) * Quay quay trái. - Gv hướng dẫn và chỉ huy lớp thực hiện, kết hợp sửa sai. Khi Hs đã - Động tác quay phải
nắm được cơ bản động tác. Gv cho từng hàng
và đại diện chỉ huy của * Đứng nghỉ, đứng từng hàng lên thực nghiêm.
hiện, Gv hỗ trợ chỉ huy và nhắc sửa sai . * Dàn hàng, dồn hàng. - Gv tổ chức cho lớp tập, kết hợp sửa sai. *Cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp. *Luyện tập 3 lần - Gv hô - Hs tập theo
ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt Gv. - Tập hợp hàng dọc, - Gv quan sát, sửa sai quay phải, quay trái, cho HS CHT đứng nghỉ, đứng nghiêm, dàn hàng dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào - Hs tập theo hướng lớp. dẫn của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ Tập hợp hàng dọc, quay các bạn luyện tập theo

phải, quay trái, đứng khu vực. nghỉ, đứng nghiêm, dàn - Gv quan sát và sửa hàng dồn hàng, cách sai cho HS CHT các GV chào báo cáo, xin phép tổ. ra vào lớp - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Hoạt động 2 5’ - Gv nêu tên trò chơi,
Đội hình trò chơi. * Trò chơi: “Nhanh lên hướng dẫn cách chơi, bạn ơi”. tổ chức chơi trò chơi Gv cho Hs. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết
Đội hình vận dụng ? Hình nào dưới đây, trên tranh ảnh và có
các bạn đang thực hiện tập luyện động tác. động tác dóng hàng - Hs cùng Gv vận ngang? dụng kiến thức. ( HS CHT) III. Kết thúc 5’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học.
thức, thái độ học của Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs. - Hs thực hiện thả nhà.
- VN ôn bài và chuẩn lỏng. * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”!


zalo Nhắn tin Zalo