Giáo án Giữ gìn vệ sinh môi trường Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

627 314 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(627 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 30: GIỮ GÌN VỆ SINH MÔI TRƯỜNG
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS tìm hiểu được thực trạng vệ sinh môi trường ở trường học từ đó có ý thức giữ
gìn môi trường trường học sạch đẹp hơn.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS trải nghiệm lao động, phát triển phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm với
môi trường xung quanh.
- Góp phần hình thành phát triển năng lực giao tiếp, năng lực giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- Dụng cụ làm vệ sinh lớp học.
- Mẫu phiếu khảo sát (theo nội dung 1 trong SGK)
- Giấy A0 cho 3 nhóm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
Nhảy một điệu nhảy trên nền nhạc
vui vui.
GV lựa chọn bài nhảy bất kì, vui nhộn.
Ví dụ: Vũ điệu: rửa tay
GV lựa chọn chủ đề: quét sân, lau bàn
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
- Cả lớp cùng nhảy trên nền nhạc
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV thống nhất động tác với HS
GV kết luận: Kể cả khi lao động, tổng
vệ sinh môi trường, chúng ta cũng có
thật nhiều niềm vui.
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu về thực trạng
vệ sinh môi trường ở trường em.
- GV chia lớp thành 3 nhóm lớn và giao
nhiệm vụ, hướng dẫn các bước thời
gian thực hiện
- Thời gian đi quan sát: 10 phút.
- Thời gian điền thông tin vào giấy A0
và thống nhất thông tin: 5-7 phút.
- GV thể nhờ các bác lao công, bảo
vệ hoặc giáo trong trường hỗ trợ
theo dõi nhóm HS để đảm bảo an toàn.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
*Hoạt động 2: Báo cáo kết quả khảo
sát
- Các nhóm treo các phiếu khảo sát đã
- 2-3 HS nêu tên chủ đề bài học
- 2-3 HS trả lời.
HS nhận nhiệm vụ
+ Nhóm 1: Khảo sát về nước:
Đi quanh trường, ghé phòng vệ sinh,
bếp hoặc nơi rửa tay chân − những
nơi có vòi nước, quan sát và trả lời
các câu hỏi trong phiếu khảo sát.
+ Nhóm 2: Khảo sát về rác:
Đi quanh trường, đếm số thùng rác và
trả lời các câu hỏi trong phiếu khảo
sát.
+ Nhóm 3: Khảo sát về bụi:
Đi quanh trường, quan sát và trả lời
câu hỏi trong phiếu khảo sát.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
được báo cáo trên giấy A0 lên bảng.
- GV đặt câu hỏi cho từng nhóm theo
tình hình cụ thể HS quan sát được:
+ Trong nhà vệ sinh như vậy em thấy
đã sạch chưa? Nếu chưa sạch thì cần
phải làm gì?
+ Em thấy các bạn đã bỏ rác đúng nơi
quy định chưa?..
GV kết luận:
Cùng đưa ra kết luận về thực trạng vệ
sinh môi trường ở trường mình và
những biện pháp giữ cho ngô trường
luôn sạch sẽ.
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV khuyến khích HS về nhà cùng bố
mẹ tìm hiểu thực trạng vệ sinh môi
trường ở xung quanh nơi mình ở.
- Đề xuất phương án làm sạch môi
trường nơi em ở.
- HS về lớp
- Ổn định nhanh
- Treo phiếu khảo sát lên bảng
- Các nhóm lần lượt báo cáo
- Một số HS trả lời câu hỏi của GV
-2 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN
THỰC HÀNH VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc nh đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- Tạo một hoạt động chung để HS tham gia lao động giữ gìn vệ sinh môi trường ở
nhà trường. HS tham gia hoạt động vui vẻ, qua đó giáo dục ý thức trách nhiệm cho
mỗi HS trong vấn đề bảo vệ môi trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV cùng HS chuẩn bị:
Các dụng cụ dọn vệ sinh: khăn lau, chổi, xẻng,...
Các thùng các-tông để làm thùng rác.
Bút màu, màu vẽ hoặc giấy màu để trang trí thùng rác.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 30:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
động của tổ, lớp trong tuần 30.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 31:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, thi đua lập thành tích chào mừng
các ngày lễ lớn.
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần
trước.
+Chúng ta làm gì để không có tình trạng
nước rò rỉ hoặc ứ đọng?
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
31.
- HS chia sẻ.
Viết khẩu hiệu, biển hiệu nhắc nhở;
lập đội trực nhật kiểm tra các vòi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 30: GIỮ GÌN VỆ SINH MÔI TRƯỜNG I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS tìm hiểu được thực trạng vệ sinh môi trường ở trường học từ đó có ý thức giữ
gìn môi trường trường học sạch đẹp hơn.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS trải nghiệm lao động, phát triển phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm với môi trường xung quanh.
- Góp phần hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- Dụng cụ làm vệ sinh lớp học.
- Mẫu phiếu khảo sát (theo nội dung 1 trong SGK) - Giấy A0 cho 3 nhóm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
Nhảy một điệu nhảy trên nền nhạc - HS quan sát, thực hiện theo HD. vui vui.
GV lựa chọn bài nhảy bất kì, vui nhộn.
Ví dụ: Vũ điệu: rửa tay
- Cả lớp cùng nhảy trên nền nhạc
GV lựa chọn chủ đề: quét sân, lau bàn


GV thống nhất động tác với HS
GV kết luận: Kể cả khi lao động, tổng
vệ sinh môi trường, chúng ta cũng có thật nhiều niềm vui. - GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
- 2-3 HS nêu tên chủ đề bài học
*Hoạt động 1: Tìm hiểu về thực trạng
vệ sinh môi trường ở trường em. - 2-3 HS trả lời.
- GV chia lớp thành 3 nhóm lớn và giao
nhiệm vụ, hướng dẫn các bước và thời HS nhận nhiệm vụ gian thực hiện
+ Nhóm 1: Khảo sát về nước:
- Thời gian đi quan sát: 10 phút.
Đi quanh trường, ghé phòng vệ sinh,
- Thời gian điền thông tin vào giấy A0 bếp hoặc nơi rửa tay chân − những
và thống nhất thông tin: 5-7 phút.
nơi có vòi nước, quan sát và trả lời
- GV có thể nhờ các bác lao công, bảo các câu hỏi trong phiếu khảo sát.
vệ hoặc cô giáo trong trường hỗ trợ
theo dõi nhóm HS để đảm bảo an toàn.
+ Nhóm 2: Khảo sát về rác:
Đi quanh trường, đếm số thùng rác và
trả lời các câu hỏi trong phiếu khảo sát.
+ Nhóm 3: Khảo sát về bụi:
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
Đi quanh trường, quan sát và trả lời
*Hoạt động 2: Báo cáo kết quả khảo câu hỏi trong phiếu khảo sát. sát
- Các nhóm treo các phiếu khảo sát đã


được báo cáo trên giấy A0 lên bảng. - HS về lớp - Ổn định nhanh
- GV đặt câu hỏi cho từng nhóm theo
tình hình cụ thể HS quan sát được:
- Treo phiếu khảo sát lên bảng
+ Trong nhà vệ sinh như vậy em thấy
- Các nhóm lần lượt báo cáo
đã sạch chưa? Nếu chưa sạch thì cần phải làm gì?
+ Em thấy các bạn đã bỏ rác đúng nơi quy định chưa?.. GV kết luận:
Cùng đưa ra kết luận về thực trạng vệ
- Một số HS trả lời câu hỏi của GV
sinh môi trường ở trường mình và
những biện pháp giữ cho ngô trường luôn sạch sẽ.
4. Cam kết, hành động: - Hôm nay em học bài gì?
- GV khuyến khích HS về nhà cùng bố
mẹ tìm hiểu thực trạng vệ sinh môi
trường ở xung quanh nơi mình ở.
- Đề xuất phương án làm sạch môi trường nơi em ở. -2 HS trả lời. - HS lắng nghe.

SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
THỰC HÀNH VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- Tạo một hoạt động chung để HS tham gia lao động giữ gìn vệ sinh môi trường ở
nhà trường. HS tham gia hoạt động vui vẻ, qua đó giáo dục ý thức trách nhiệm cho
mỗi HS trong vấn đề bảo vệ môi trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV cùng HS chuẩn bị:
Các dụng cụ dọn vệ sinh: khăn lau, chổi, xẻng,...
Các thùng các-tông để làm thùng rác.
Bút màu, màu vẽ hoặc giấy màu để trang trí thùng rác.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 30:
- Từng tổ báo cáo.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt báo cáo tình hình tổ, lớp.


zalo Nhắn tin Zalo