TUẦN 4
BÀI 4: GIỮ SẠCH NHÀ Ở (TIẾT 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Giải thích được tại sao phải giữ sạch nhà ở, bao gồm nhà bếp và nhà vệ sinh.
- Biết cách làm một số công việc nhà vừa sức với khả năng của mình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Biết giữ gìn vệ sinh nhà cửa và giúp đỡ bố mẹ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; một số bức tranh về các bước làm của việc quét và rửa cốc chén. - HS: SGK;
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho học sinh nghe bài hát: Giúp mẹ - HS lắng nghe
- Hỏi: + Bạn nhỏ trong bài đã làm gì giúp mẹ? - HS chia sẻ.
+ Hằng ngày các con có giúp bố mẹ ko?
+ Các con làm những việc gì?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu vì sao phải
giữ gìn vệ sinh nhà ở.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.14 ,
thảo luận nhóm 4 và trả lời câu hỏi:
- HS thảo luận theo nhóm 4.
+ Các bạn nhỏ đang làm gì?
+ Việc làm của các bạn có tác dụng gì? - HS thực hiện.
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương. 2.3. Thực hành: - 2-3 nhóm chia sẻ.
Hoạt động 1 và 2: Những việc làm để
giữ vệ sinh nhà cửa
- Gv cho học sinh thảo luận nhóm đôi:
- Những việc làm và nên làm để giữ vệ sinh nhà cửa:
+ Để nhà ở sạch đẹp em nên làm những - HS thảo luận theo nhóm 4, sau đó việc gì? chia sẻ trước lớp.
+ Em đã thấy bố mẹ ông bà làm gì để
vệ sinh nhà ở sạch đẹp?
+ Em đã làm những việc gì?
- Nhận xét về ngôi nhà của mình sau
khi được vệ sinh gọn gàng, sạch sẽ?
- 2-3 nhóm đại diện trả lời.
+ Sau khi vệ sinh em thấy ngôi nhà như thế nào?
+ Em thấy đồ đạc được sắp xếp như thế nào?
+ Em và mọi người cảm thấy thế nào?
- GV nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 3: Cách làm một số công việc vừa sức.
- Gv tổ chức cho học sinh quan sát và
sắp xếp theo đúng trình tự.
- Tổ chức trò chơi “ Ai nhanh hơn” - Học sinh thực hiện
+ Phát cho mỗi nhóm 1 chiếc giỏ đựng
các bức tranh của các bước của việc - 2-3 nhóm thi
quét nhà và rửa chén. Nhóm nào sắp
xếp đúng trình tự của công việc và
nhanh hơn thì nhóm đó chiến thắng.
- Gv yêu cầu nhắc lại các bước theo trình tự . - Nhận xét, tuyên dương
- Gọi HS đọc lời chốt của Mặt Trời. - 2 -3 học sinh chia sẻ
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được - 2-3 học sinh đọc điều gì qua bài học?
- Nhắc HS về nhà giúp đỡ bố mẹ làm
những công việc vừa sức với mình.
BÀI 4: GIỮ SẠCH NHÀ Ở (TIẾT 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Biết nhắc nhở người khác làm những việc phù hợp để giữ sạch nhà ở.
- Học sinh làm được đồ dùng từ vật liệu đã qua sử dụng.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường, hình thành tình yêu lao động.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Mở cho HS nghe và vận động theo - HS thực hiện.
nhịp bài hát Chúng mình cùng dọn dẹp đồ chơi
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Nhắc nhở người khác
giữ vệ sinh nhà ở.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.20, - HS thảo luận theo nhóm 2. thảo luận nhóm đôi:
+ Nhận xét của em về căn phòng.
- 3-4 HS đại diện nhóm chia sẻ trước
+ Nếu là Hoa em sẽ nói gì? lớp.
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương. 2.3. Thực hành:
* Hoạt động 1&2: Làm hộp đồ dùng
từ vật liệu đã qua sử dụng.
- GV chia lớp thành 4-6 nhóm.
- Gv hướng dẫn học sinh thực hiện theo
các bước trong sách giáo khoa. - HS làm việc nhóm
- Gv khuyến khích sự sáng tạo trong
Giáo án Giữ sạch nhà ở Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức
270
135 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%
Đánh giá
4.6 / 5(270 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 4
BÀI 4: GIỮ SẠCH NHÀ Ở (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Giải thích được tại sao phải giữ sạch nhà ở, bao gồm nhà bếp và nhà vệ sinh.
- Biết cách làm một số công việc nhà vừa sức với khả năng của mình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Biết giữ gìn vệ sinh nhà cửa và giúp đỡ bố mẹ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; một số bức tranh về các bước làm của việc
quét và rửa cốc chén.
- HS: SGK;
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho học sinh nghe bài hát: Giúp mẹ
- Hỏi: + Bạn nhỏ trong bài đã làm gì
giúp mẹ?
+ Hằng ngày các con có giúp bố mẹ
ko?
+ Các con làm những việc gì?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu vì sao phải
giữ gìn vệ sinh nhà ở.
- HS lắng nghe
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.14 ,
thảo luận nhóm 4 và trả lời câu hỏi:
+ Các bạn nhỏ đang làm gì?
+ Việc làm của các bạn có tác dụng gì?
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
2.3. Thực hành:
Hoạt động 1 và 2: Những việc làm để
giữ vệ sinh nhà cửa
- Gv cho học sinh thảo luận nhóm đôi:
- Những việc làm và nên làm để giữ vệ
sinh nhà cửa:
+ Để nhà ở sạch đẹp em nên làm những
việc gì?
+ Em đã thấy bố mẹ ông bà làm gì để
vệ sinh nhà ở sạch đẹp?
+ Em đã làm những việc gì?
- Nhận xét về ngôi nhà của mình sau
khi được vệ sinh gọn gàng, sạch sẽ?
+ Sau khi vệ sinh em thấy ngôi nhà như
thế nào?
+ Em thấy đồ đạc được sắp xếp như thế
nào?
+ Em và mọi người cảm thấy thế nào?
- GV nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 3: Cách làm một số công
việc vừa sức.
- HS thảo luận theo nhóm 4.
- HS thực hiện.
- 2-3 nhóm chia sẻ.
- HS thảo luận theo nhóm 4, sau đó
chia sẻ trước lớp.
- 2-3 nhóm đại diện trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Gv tổ chức cho học sinh quan sát và
sắp xếp theo đúng trình tự.
- Tổ chức trò chơi “ Ai nhanh hơn”
+ Phát cho mỗi nhóm 1 chiếc giỏ đựng
các bức tranh của các bước của việc
quét nhà và rửa chén. Nhóm nào sắp
xếp đúng trình tự của công việc và
nhanh hơn thì nhóm đó chiến thắng.
- Gv yêu cầu nhắc lại các bước theo
trình tự .
- Nhận xét, tuyên dương
- Gọi HS đọc lời chốt của Mặt Trời.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được
điều gì qua bài học?
- Nhắc HS về nhà giúp đỡ bố mẹ làm
những công việc vừa sức với mình.
- Học sinh thực hiện
- 2-3 nhóm thi
- 2 -3 học sinh chia sẻ
- 2-3 học sinh đọc
BÀI 4: GIỮ SẠCH NHÀ Ở (TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Biết nhắc nhở người khác làm những việc phù hợp để giữ sạch nhà ở.
- Học sinh làm được đồ dùng từ vật liệu đã qua sử dụng.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường, hình thành tình yêu lao động.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Mở cho HS nghe và vận động theo
nhịp bài hát Chúng mình cùng dọn dẹp
đồ chơi
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Nhắc nhở người khác
giữ vệ sinh nhà ở.
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.20,
thảo luận nhóm đôi:
+ Nhận xét của em về căn phòng.
+ Nếu là Hoa em sẽ nói gì?
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
2.3. Thực hành:
* Hoạt động 1&2: Làm hộp đồ dùng
từ vật liệu đã qua sử dụng.
- GV chia lớp thành 4-6 nhóm.
- Gv hướng dẫn học sinh thực hiện theo
các bước trong sách giáo khoa.
- Gv khuyến khích sự sáng tạo trong
- HS thực hiện.
- HS thảo luận theo nhóm 2.
- 3-4 HS đại diện nhóm chia sẻ trước
lớp.
- HS làm việc nhóm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cách làm và trang trí, chia sẻ với bạn
bè.
- Gọi đại diện nhóm lên trình bày và
giới thiệu sản phẩm của nhóm mình.
* Hoạt động 3: Ý nghĩa của việc làm
đồ dùng từ vật liệu đã qua sử dụng.
- Gv hỏi:
+ Vì sao sử dụng hộp từ vật liệu đã qua
sử dụng cũng là góp phần giữ sạch nhà
ở?
+ Cảm nghĩ của em sau khi làm xong
đồ dùng?
+ Em thấy việc làm này có khó không?
- Gv tổng kết, cho học sinh đọc to lời
chốt của Mặt Trời
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được
điều gì qua bài học?
- Nhận xét giờ học?
- 2-3 đại diện lên chia sẻ
- 2-3 học sinh chia sẻ
- 2-3 HS đọc.
- 2-3 HS nêu.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85