Giáo án Giữ vệ sinh trường học Tự nhiên xã hội 2 Kết nối tri thức

892 446 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%

Đánh giá

4.6 / 5(892 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 9, 10:
BÀI 9: GIỮ VỆ SINH TRƯỜNG HỌC (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện được việc giữ vệ sinh khi tham gia một số hoạt động ở trường.
- HS biết chia sẻ cảm nghĩ của bản thân sau khi tham gia các hoạt động giữ vệ sinh,
làm đẹp trường lớp.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức giữ vệ sinh trường lớp và biết thực hành làm vệ sinh trường lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; Phiếu học tập.
- HS: SGK; hình ảnh sưu tầm về trường lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho HS quan sát hình sân trường sau tiết sinh
hoạt dưới cờ (Hoặc 1 video clip sân trường sau 1
buổi HĐTT)
- Cho HS chia sẻ với bạn theo cặp về :
+ Em thấy khung cảnh sân trường như thế nào ?
+ Nhìn hình ảnh đó, em có suy nghĩ gì ?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Khám phá:
- YC HS quan sát hình 1, 2, 3, 4 trong sgk/tr.36.
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
37 và thảo luận nhóm bốn các câu hỏi sau:
+ Các bạn trong hình đang làm gì ?
+ Những việc làm nào của các bạn em không
đồng tình ? Vì sao ?
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- (?) nếu em, em sẽ làm trong mỗi tình huống
mà em không đồng tình ?
=> Chốt: Trường học là nơi các em được tham gia
các hoạt động học tập, vui chơi. vậy thực hiện
được việc giữ sạch trường học, lớp học thể hiện
tình yêu đối với trường, lớp của mình.
- Nhận xét, tuyên dương.
2.3. Thực hành:
- Cho HS thảo luận nhóm đôi và chỉ ra những việc
nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh khi tham
gia một số hoạt động ở trường.
- Tổ chức cho HS báo cáo
(?) Tại sao đó việc nên làm để giữ gìn trường
lớp sạch đẹp ?
(?) Tại sao đó việc không nên làm để giữ gìn
trường lớp sạch đẹp ?
- GV nhận xét, tuyên dương.
=> Chốt: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp trách
nhiệm của mỗi học sinh.
- HS thảo luận theo nhóm 4.
- 3-4 HS đại diện nhóm chia
sẻ trước lớp.
- 2, 3 HS phát biểu ý kiến
- Lắng nghe
- HS thảo luận theo cặp, sau
đó chia sẻ trước lớp.
-Đại diện 4,5 nhóm báo cáo,
nhóm khác bổ sung
- Nhắc lại
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2.4. Vận dụng:
- (?) Con hãy kể những việc mình đã làm để giữ
gìn trường lớp sạch đẹp chia sẻ với bạn trong
nhóm đôi những việc mình đã làm để giữ vệ sinh
trường lớp.
- Cho HS đọc lời chốt của mặt trời để khắc sâu
kiến thức.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được điều qua
bài học?
- Nhắc HS về nhà kể cho người thân nghe những
việc mình đã làm để giữ vệ sinh trường lớp.
- Chuẩn bị cây xanh (cây cảnh, cây hoa) để thực
hiện dự án “làm xanh trường lớp” ở tiết sau.
- HS chia sẻ trong nhóm đôi.
- 2-3 nhóm HS chia sẻ trước .
-2 HS đọc
- 2-3 HS nêu.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 9: GIỮ VỆ SINH TRƯỜNG HỌC (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hành việc giữ vệ sinh khi tham gia làm vệ sinh ở sân trường và lớp học.
- HS biết chia sẻ cảm nghĩ của bản thân sau khi tham gia các hoạt động giữ vệ sinh,
làm đẹp trường lớp.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức giữ vệ sinh trường lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: dụng cụ làm vệ sinh, cây cảnh hoặc cây hoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Mở cho HS nghe vận động theo nhịp bài
hát Em yêu trường em.
- Kiểm tra dụng cụ vệ sinh của HS.
- YC quan sát nh trang 38 xem các bạn
đang làm gì, làm thế nào ?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Thực hành: Làm vệ sinh sân trường
- Chia lớp thành 2 nhóm và giao nhiệm vụ :
+ Tổ 1,3 : quét sân trường
+ tổ 2,4 : Chăm sóc công trình măng non
- HS thực hiện.
- HS báo cáo sự chuẩn bị
- 2, 3 HSTL
- HS lắng nghe để nhận nhiệm vụ.
- HS mang dụng cụ, đeo khẩu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tổ chức cho HS thực hành
GV quan sát nhắc nhở HS làm việc
nghiêm túc, vẩy nước ra sân cho khỏi bụi, ….
- Nhận xét về buổi tổng vệ sinh, tuyên
dương, động viên tinh thần của HS.
(?) Con cảm thấy thế nào sau khi tham gia
làm vệ sinh (chăm sóc công trình măng non)?
- Nhận xét, tuyên dương.
2.3. Vận dụng: Dự án “Làm xanh trường
lớp”
- Gọi HS đọc các bước thực hiện dự án T.39.
- Chia nhóm 6, YC mỗi nhóm cử 1 nhóm
trưởng để điều hành:
+ Thảo luận kế hoạch chi tiết.
+ Phân công nhiệm vụ.
+ Tiến trình thực hiện.
*Tổng kết:
- Gọi HS đọc lời chốt của Mặt Trời.
- YC quan sát tranh sgk/tr.39:
+ Hình vẽ gì ?
+ Thông điệp hình chốt muốn thể hiện
gì ?
- GV nhận xét, tuyên dương.
trang xuống sân trường làm vệ
sinh.
-3, 4 HS phát biểu cảm tưởng
- 2 HS đọc
- HS HĐ nhóm 6
- Đại diện các nhóm trình bày kết
quả thảo luận, nhóm khác bổ
sung thêm ý kiến cho hoàn chi
- 2-3 HS đọc
- HS quan sát, trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 9, 10:
BÀI 9: GIỮ VỆ SINH TRƯỜNG HỌC (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện được việc giữ vệ sinh khi tham gia một số hoạt động ở trường.
- HS biết chia sẻ cảm nghĩ của bản thân sau khi tham gia các hoạt động giữ vệ sinh, làm đẹp trường lớp.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức giữ vệ sinh trường lớp và biết thực hành làm vệ sinh trường lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; Phiếu học tập.
- HS: SGK; hình ảnh sưu tầm về trường lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho HS quan sát hình sân trường sau tiết sinh - HS thực hiện.
hoạt dưới cờ (Hoặc 1 video clip sân trường sau 1 buổi HĐTT)
- Cho HS chia sẻ với bạn theo cặp về :
+ Em thấy khung cảnh sân trường như thế nào ? - HS chia sẻ.
+ Nhìn hình ảnh đó, em có suy nghĩ gì ?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
- YC HS quan sát hình 1, 2, 3, 4 trong sgk/tr.36.


37 và thảo luận nhóm bốn các câu hỏi sau:
- HS thảo luận theo nhóm 4.
+ Các bạn trong hình đang làm gì ?
+ Những việc làm nào của các bạn mà em không đồng tình ? Vì sao ?
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- 3-4 HS đại diện nhóm chia
- (?) nếu là em, em sẽ làm gì trong mỗi tình huống sẻ trước lớp. mà em không đồng tình ?
- 2, 3 HS phát biểu ý kiến
=> Chốt: Trường học là nơi các em được tham gia
các hoạt động học tập, vui chơi. Vì vậy thực hiện - Lắng nghe
được việc giữ sạch trường học, lớp học là thể hiện
tình yêu đối với trường, lớp của mình. - Nhận xét, tuyên dương. 2.3. Thực hành:
- Cho HS thảo luận nhóm đôi và chỉ ra những việc
nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh khi tham - HS thảo luận theo cặp, sau
gia một số hoạt động ở trường. đó chia sẻ trước lớp. - Tổ chức cho HS báo cáo
(?) Tại sao đó là việc nên làm để giữ gìn trường -Đại diện 4,5 nhóm báo cáo, lớp sạch đẹp ? nhóm khác bổ sung
(?) Tại sao đó là việc không nên làm để giữ gìn
trường lớp sạch đẹp ?
- GV nhận xét, tuyên dương.
=> Chốt: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách
nhiệm của mỗi học sinh. - Nhắc lại

2.4. Vận dụng:
- (?) Con hãy kể những việc mình đã làm để giữ
gìn trường lớp sạch đẹp và chia sẻ với bạn trong - HS chia sẻ trong nhóm đôi.
nhóm đôi những việc mình đã làm để giữ vệ sinh trường lớp.
- 2-3 nhóm HS chia sẻ trước .
- Cho HS đọc lời chốt của mặt trời để khắc sâu kiến thức. -2 HS đọc
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được biết thêm được điều gì qua bài học? - 2-3 HS nêu.
- Nhắc HS về nhà kể cho người thân nghe những
việc mình đã làm để giữ vệ sinh trường lớp. - HS lắng nghe.
- Chuẩn bị cây xanh (cây cảnh, cây hoa) để thực
hiện dự án “làm xanh trường lớp” ở tiết sau.


BÀI 9: GIỮ VỆ SINH TRƯỜNG HỌC (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hành việc giữ vệ sinh khi tham gia làm vệ sinh ở sân trường và lớp học.
- HS biết chia sẻ cảm nghĩ của bản thân sau khi tham gia các hoạt động giữ vệ sinh, làm đẹp trường lớp.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Có ý thức giữ vệ sinh trường lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: dụng cụ làm vệ sinh, cây cảnh hoặc cây hoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Mở cho HS nghe và vận động theo nhịp bài - HS thực hiện. hát Em yêu trường em.
- Kiểm tra dụng cụ vệ sinh của HS.
- HS báo cáo sự chuẩn bị
- YC quan sát hình trang 38 xem các bạn - 2, 3 HSTL
đang làm gì, làm thế nào ?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Thực hành: Làm vệ sinh sân trường
- Chia lớp thành 2 nhóm và giao nhiệm vụ :
+ Tổ 1,3 : quét sân trường
- HS lắng nghe để nhận nhiệm vụ.
+ tổ 2,4 : Chăm sóc công trình măng non
- HS mang dụng cụ, đeo khẩu


zalo Nhắn tin Zalo