Giáo án Góc học tập của em Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

687 344 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(687 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&''()*+',
-./0$,1 !2 34) "567
/879 3/:;$
<=>?@A$
- HS biết luôn quan tâm đến các đồ dùng học tập của mình, luôn để đúng chỗ, ngăn
nắp.
<)BCADEFG$
- Bằng sự sáng tạo bàn tay khéo léo, HS thể tự làm các món đồ để đồ dùng
học tập thật xinh xắn, gọn gàng.
- HS nói lên tình cảm, sự gắn bó của mình với một đồ dùng học tập.
//8HIJ',IKL!2 $
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, bìa màu, màu vẽ hoặc bút dạ, bút chì màu,
keo dán.
- HS: Sách giáo khoa; bìa màu, màu vẽ hoặc bút dạ, bút chì màu, keo dán.
///8 M !NK3O',IKL!2 $
!PQRS,T !PQRS!*
U8=VR$ WXYZ[\]
^ES8
- GV dẫn dắt để cả lớp đọc bài Rap về
đồ dùng học tập, sử dụng câu hỏi: “Cái
bút để làm gì? – Cái bút dùng để viết”.
GV mời 2 HS ngồi cạnh nhau chia sẻ
về đồ dùng học tập em coi
“người bạn thân nhất” của mình. GV
- HS theo dõi, thực hiện theo HD.
- HS chia sẻ nhóm đôi.
7]__`P$abcdbecfbf

đặt câu hỏi gợi ý: Em yêu quý đồ dùng
học tập nào nhất? sao? “Người bạn”
đó gắn với kỉ niệm nào của em?
=^$Mỗi đồ dùng học tập đều là
những người bạn bên ta, giúp ta học
tập hằng ngày.
- GV dẫn dắt, vào bài.
d8=BEBSY$
<!PQR$3DW_EEZ
[\]^ES8
GV dành thời gian để HS tự quan sát
cặp sách, các đồ dùng học tập, bàn học
của mình phát hiện những “bạn” cần
“chăm sóc” như thế nào. (Ví dụ: Cặp
bẩn không? Bút chì đã mòn chưa? Mỗi
đồ dùng đã để đúng chỗ chưa?)
Sau khi quan sát, HS tự thực hiện các
việc cần thiết để giữ gìn đồ dùng học
tập của mình, sắp xếp lại cặp sách, bàn
học cho ngăn nắp.
GV cùng HS đánh giá thưởng
sticker cho HS làm nhanh và tốt.
=^$Cả lớp cùng đọc to “Đồ đạc
em thường dùng Em chăm như bạn
quý”.
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát và thực hiện cá nhân.
- HS thực hiện.
7]__`P$abcdbecfbf

e87VCRg?SY$ 3D
RWh^[iDZ[\
]^E8
GV giới thiệu một số sản phẩm mẫu
để HS quan sát chia HS theo nhóm
dựa trên sản phẩm các em lựa chọn
làm. dụ: gấp ống đựng bút bằng lõi
giấy vệ sinh, hộp đựng bút,...
GV hướng dẫn HS cách làm sản
phẩm. Khi HS thực hiện, GV theo dõi
hỗ trợ khi cần thiết. HS trưng bày
giới thiệu sản phẩm.
GV khen, tặng sticker cho những HS
có món đồ sáng tạo và đẹp mắt.
= ^$ Khi mỗi đồ dùng học tập
được để đúng chỗ, đúng cách, góc học
tập sẽ luôn ngăn nắp.
c8 ?R$
- Hôm nay em học bài gì?
- GV phát cho mỗi HS một thẻ chữ
hình cây bút để các em viết / vẽ nhớ
việc sắp xếp trang trí góc học tập
nhà.
- GV đề nghị HS nhờ bố mẹ chụp ảnh
lại góc học tập đã được xếp dọn gọn
gàng, ngăn nắp của mình.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời.
- HS thực hiện nhớ việc.
7]__`P$abcdbecfbf

- HS nhắc bố mẹ chụp ảnh lại gửi
giáo
*/'!!NK3jk)
*l=(33;m'0
3!n !.'!*o)p()*M !TqHIJ',!2 34)
3%:'-.'!2 qjk)
/879 3/:;$
<*r?s$
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
<!PQRC$
HS cùng chia sẻ niềm vui của mình khi thể sắp xếp đồ dùng học tập ngăn nắp
và tự hào về điều này.
//8HIJ',IKL!2 $
- GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK.
///8 M !NK3O',IKL!2 $
!PQRS,T !PQRS!*
U8!PQR3g?s8
8*r?s0$
7]__`P$abcdbecfbf

tTừng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 6.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
8)uruvsw$
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
t Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
d8!PQRC8
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần
trước.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
7.
- HS chia sẻ theo tổ.
7]__`P$abcdbecfbf

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ: RÈN NẾP SỐNG
BÀI 6: GÓC HỌC TẬP CỦA EM I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết luôn quan tâm đến các đồ dùng học tập của mình, luôn để đúng chỗ, ngăn nắp.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Bằng sự sáng tạo và bàn tay khéo léo, HS có thể tự làm các món đồ để đồ dùng
học tập thật xinh xắn, gọn gàng.
- HS nói lên tình cảm, sự gắn bó của mình với một đồ dùng học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, bìa màu, màu vẽ hoặc bút dạ, bút chì màu, keo dán.
- HS: Sách giáo khoa; bìa màu, màu vẽ hoặc bút dạ, bút chì màu, keo dán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động: Chia sẻ về đồ dùng học tập của em.
- GV dẫn dắt để cả lớp đọc bài Rap về - HS theo dõi, thực hiện theo HD.
đồ dùng học tập, sử dụng câu hỏi: “Cái
bút để làm gì? – Cái bút dùng để viết”.
− GV mời 2 HS ngồi cạnh nhau chia sẻ - HS chia sẻ nhóm đôi.
về đồ dùng học tập mà em coi là
“người bạn thân nhất” của mình. GV


đặt câu hỏi gợi ý: Em yêu quý đồ dùng
học tập nào nhất? Vì sao? “Người bạn” - 2-3 HS trả lời.
đó gắn với kỉ niệm nào của em?
Kết luận: Mỗi đồ dùng học tập đều là
những người bạn ở bên ta, giúp ta học - HS lắng nghe. tập hằng ngày. - GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động: Thực hành sắp xếp đồ
dùng học tập của em.
− GV dành thời gian để HS tự quan sát
cặp sách, các đồ dùng học tập, bàn học
của mình và phát hiện những “bạn” cần - HS quan sát và thực hiện cá nhân.
“chăm sóc” như thế nào. (Ví dụ: Cặp có
bẩn không? Bút chì đã mòn chưa? Mỗi
đồ dùng đã để đúng chỗ chưa?)
− Sau khi quan sát, HS tự thực hiện các
việc cần thiết để giữ gìn đồ dùng học
tập của mình, sắp xếp lại cặp sách, bàn - HS thực hiện. học cho ngăn nắp.
− GV cùng HS đánh giá và thưởng
sticker cho HS làm nhanh và tốt.
Kết luận: Cả lớp cùng đọc to “Đồ đạc
em thường dùng – Em chăm như bạn quý”.


3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Tự - HS lắng nghe.
làm một số vật dụng để đựng đồ dùng học tập.
− GV giới thiệu một số sản phẩm mẫu
để HS quan sát và chia HS theo nhóm
dựa trên sản phẩm mà các em lựa chọn
làm. Ví dụ: gấp ống đựng bút bằng lõi
giấy vệ sinh, hộp đựng bút,... - HS lắng nghe.
− GV hướng dẫn HS cách làm sản
phẩm. Khi HS thực hiện, GV theo dõi
và hỗ trợ khi cần thiết. HS trưng bày và giới thiệu sản phẩm. - HS thực hiện.
− GV khen, tặng sticker cho những HS
có món đồ sáng tạo và đẹp mắt.
Kết luận: Khi mỗi đồ dùng học tập
được để đúng chỗ, đúng cách, góc học tập sẽ luôn ngăn nắp.
4. Cam kết, hành động: - Hôm nay em học bài gì? - HS lắng nghe.
- GV phát cho mỗi HS một thẻ chữ có
hình cây bút để các em viết / vẽ nhớ
việc sắp xếp và trang trí góc học tập ở nhà. - HS trả lời.
- GV đề nghị HS nhờ bố mẹ chụp ảnh - HS thực hiện nhớ việc.
lại góc học tập đã được xếp dọn gọn
gàng, ngăn nắp của mình.


- HS nhắc bố mẹ chụp ảnh lại gửi cô giáo SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN 6
THỰC HÀNH SẮP XẾP SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
TRÊN BÀN HỌC Ở LỚP I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
HS cùng chia sẻ niềm vui của mình khi có thể sắp xếp đồ dùng học tập ngăn nắp
và tự hào về điều này.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi chiếu bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 6:


zalo Nhắn tin Zalo