BÀI 7: GỌN GÀNG, NGĂN NẮP I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết sắp xếp đồ dùng sinh hoạt cá nhân gọn gàng.
- HS nêu được lợi ích của việc sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS thấy rằng để trở thành người ở gọn gàng không khó.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, 4 – 5 chiếc chăn mỏng (Nếu lớp có
học bán trú thì dùng chăn ở phòng ngủ HS). Thẻ chữ: GỌN GÀNG, NGĂN NẮP.
- HS: Sách giáo khoa; Áo sơ-mi, áo phông
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
GV chia lớp thành 2 đội tham gia trò - HS quan sát, thực hiện theo HD. chơi: Ai nhanh ai đúng
- Cách chơi:Dùng thẻ (tấm bìa) có hình
ảnh đồ dùng cá nhân. YCHS lựa chọn
thẻ cho vào đúng chiếc hộp tương ứng để phân loại. - GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động : Nói lời khuyên khi
bạn không muốn dọn đồ sau khi sử dụng.
- GV đề nghị HS cùng nhớ lại việc làm
của mình hằng ngày bằng những câu hỏi:
+ Buổi sáng, khi thức dậy, em có gấp
chăn, sắp xếp giường gọn lại không? - 2-3 HS nêu.
+ Em có thể tự treo và gấp quần áo của mình chưa?
+ Đồ chơi khi chơi xong em có xếp gọn lại không?
+ Theo các em, nếu để đồ dùng cá nhân
không đúng chỗ, không gọn, điều gì có
thể xảy ra? Ngược lại, nếu xếp chúng gọn gàng thì sao? - 2-3 HS trả lời.
- YCHS thảo luận nhóm 4 sắm vai cậu
bé không muốn dọn đồ với các tình huống sau:
+ Lúc ngủ dậy: “Ôi! Tại sao lại phải - HS thảo luận nhóm 4 đóng vai
gấp chăn cơ chứ! Tối đằng nào mình cũng phải ngủ nữa!”.
+ Khi quần áo thay ra không treo lên
mắc: “Ôi, việc gì phải treo chứ! Vắt lên ghế tìm dễ hơn!”. - Mời hs nhận xét
- GV nhận xét
- GV mời các HS khác đưa ra lời
khuyên, thuyết phục bạn bằng cách
phân tích tác hại của việc không cất
gọn đồ dùng sau khi sử dụng.
- GV kết luận: Nếu nhà cửa luôn gọn - 2-3 HS trả lời.
gàng và không phải tìm đồ dùng cá
nhân khi cần, chúng ta tiết kiệm được
thời gian. Nếu không cất đồ dùng ngăn
nắp sau khi sử dụng, chúng ta sẽ luôn
nhầm lẫn, mất thời gian đi tìm đồ đạc, - HS lắng nghe hay bị đi muộn.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV mời 1 – 2 HS lên thử gấp áo sơ-
mi và áo phông theo cách các em đang biết.
+ GV nhận xét và hướng dẫn cách gấp áo, gấp chăn.
- YCHS ngồi theo tổ để cùng gấp áo, - 1- 2 HS thực hiện
gấp chăn và sắp xếp trong thời gian quy định.
+ GV nhận xét và khen tặng các tổ thực - HS lắng nghe. hành tốt. - HS thực hiện.
- GV kết luận: Gấp áo, gấp chăn thật dễ
dàng và sắp xếp gọn cũng thật vui, bạn
nào cũng làm được tốt.
4. Cam kết, hành động: - HS lắng nghe - Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà em hãy sắp xếp tủ quần áo của
em và của gia đình cho gọn gàng với bí - HS lắng nghe.
kíp: “Gấp quần áo. − Xếp quần áo theo
bộ hoặc theo loại. − Lọc những quần áo
không dùng để ra ngoài”. - HS thực hiện. SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
SẮP XẾP GỌN GÀNG ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN Ở LỚP I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
Giáo án Gọn gàng ngăn nắp Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức
483
242 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(483 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 7: GỌN GÀNG, NGĂN NẮP
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết sắp xếp đồ dùng sinh hoạt cá nhân gọn gàng.
- HS nêu được lợi ích của việc sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS thấy rằng để trở thành người ở gọn gàng không khó.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài, 4 – 5 chiếc chăn mỏng (Nếu lớp có
học bán trú thì dùng chăn ở phòng ngủ HS). Thẻ chữ: GỌN GÀNG, NGĂN
NẮP.
- HS: Sách giáo khoa; Áo sơ-mi, áo phông
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
GV chia lớp thành 2 đội tham gia trò
chơi: Ai nhanh ai đúng
- Cách chơi:Dùng thẻ (tấm bìa) có hình
ảnh đồ dùng cá nhân. YCHS lựa chọn
thẻ cho vào đúng chiếc hộp tương ứng
để phân loại.
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động : Nói lời khuyên khi
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bạn không muốn dọn đồ sau khi sử
dụng.
- GV đề nghị HS cùng nhớ lại việc làm
của mình hằng ngày bằng những câu
hỏi:
+ Buổi sáng, khi thức dậy, em có gấp
chăn, sắp xếp giường gọn lại không?
+ Em có thể tự treo và gấp quần áo của
mình chưa?
+ Đồ chơi khi chơi xong em có xếp gọn
lại không?
+ Theo các em, nếu để đồ dùng cá nhân
không đúng chỗ, không gọn, điều gì có
thể xảy ra? Ngược lại, nếu xếp chúng
gọn gàng thì sao?
- YCHS thảo luận nhóm 4 sắm vai cậu
bé không muốn dọn đồ với các tình
huống sau:
+ Lúc ngủ dậy: “Ôi! Tại sao lại phải
gấp chăn cơ chứ! Tối đằng nào mình
cũng phải ngủ nữa!”.
+ Khi quần áo thay ra không treo lên
mắc: “Ôi, việc gì phải treo chứ! Vắt lên
ghế tìm dễ hơn!”.
- Mời hs nhận xét
- 2-3 HS nêu.
- 2-3 HS trả lời.
- HS thảo luận nhóm 4 đóng vai
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét
- GV mời các HS khác đưa ra lời
khuyên, thuyết phục bạn bằng cách
phân tích tác hại của việc không cất
gọn đồ dùng sau khi sử dụng.
- GV kết luận: Nếu nhà cửa luôn gọn
gàng và không phải tìm đồ dùng cá
nhân khi cần, chúng ta tiết kiệm được
thời gian. Nếu không cất đồ dùng ngăn
nắp sau khi sử dụng, chúng ta sẽ luôn
nhầm lẫn, mất thời gian đi tìm đồ đạc,
hay bị đi muộn.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV mời 1 – 2 HS lên thử gấp áo sơ-
mi và áo phông theo cách các em đang
biết.
+ GV nhận xét và hướng dẫn cách gấp
áo, gấp chăn.
- YCHS ngồi theo tổ để cùng gấp áo,
gấp chăn và sắp xếp trong thời gian quy
định.
+ GV nhận xét và khen tặng các tổ thực
hành tốt.
- GV kết luận: Gấp áo, gấp chăn thật dễ
dàng và sắp xếp gọn cũng thật vui, bạn
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe
- 1- 2 HS thực hiện
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nào cũng làm được tốt.
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà em hãy sắp xếp tủ quần áo của
em và của gia đình cho gọn gàng với bí
kíp: “Gấp quần áo. − Xếp quần áo theo
bộ hoặc theo loại. − Lọc những quần áo
không dùng để ra ngoài”.
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN
SẮP XẾP GỌN GÀNG ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN Ở LỚP
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giúp HS có thêm động lực để luôn luôn sắp xếp đồ dùng cá nhân gọn gàng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 7:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 7.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 8:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
8.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85