BÀI 16: LỰA CHỌN TRANG PHỤC I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Giúp HS biết lựa chọn trang phục phù hợp với hoạt động.
- HS rút ra được những việc cần thực hiện khi ra đường.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS phát triển năng lực tự phục vụ và đưa ra được lựa chọn trang phục phù hợp với từng hoạt động.
- Giữ gìn được vẻ bề ngoài sạch sẽ, chỉn chu khi ra đường và ở nhà; Biết lựa chọn
trang phục phù hợp cho mỗi hoạt động và trong các tình huống khác nhau.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Một bản nhạc vui nhộn.
- HS: Sách giáo khoa; giấy vẽ, bút màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
- GV hỏi HS: Động tác chúng mình - HS chia sẻ ý kiến.
thực hiện khi rửa mặt, chải đầu, mặc
áo, soi gương,… như thế nào?
− GV thống nhất các động tác với HS - 1 HS nam, 1 HS nữ làm mẫu; cả lớp
và hướng dẫn HS thể hiện các động cùng nhảy theo.
tác đó qua điệu nhảy “Sửa soạn ra
đường” trên nền nhạc vui nhộn.
- GV yêu cầu HS nêu cảm nhận sau - 2 – 3 HS nêu. khi nhảy . - GV dẫn dắt, vào bài. - Hs lắng nghe.
2. Khám phá chủ đề: Lựa chọn
trang phục.
- GV mời HS cùng liệt kê những hoạt
động khác nhau cần có các trang phục, - HS nêu nối tiếp.
quần áo khác nhau. Đó có thể là: khi
vui chơi với bạn, khi chơi thể thao,
khi đi chợ với mẹ, khi lao động ở nhà,
khi tưới cây, khi đi dự sinh nhật bạn,
khi đến trường đi học, khi đi xem kịch
cùng bố mẹ, khi đi đến nhà bà chơi, khi đi chúc Tết,…
- YC HS làm việc nhóm: Các nhóm
lựa chọn chủ đề của mình và cùng các - HS thực hiện theo nhóm 6.
bạn trong nhóm vẽ trang phục phù
hợp cho hoạt động ấy.
- Các nhóm lên giới thiệu tranh vẽ của
mình trước lớp và giải thích lí do chọn - Đại diện nhóm giới thiệu. bộ trang phục.
- Gọi một vài HS tự liên hệ: Em đã
từng lựa chọn quần áo chưa phù hợp - HS nêu ý kiến cá nhân.
và không thấy thoải mái chưa? Ví dụ,
đi ra đường mà lại mặc quần áo ở nhà,
tự thấy mình không lịch sự; chơi thể
thao mà lại mặc đồng phục đi học, bị rách và bẩn quần áo…
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV kết luận: Lựa chọn trang phục - HS lắng nghe.
phù hợp với hoạt động giúp em thuận
tiện, thoải mái hơn khi tham gia hoạt - HS lắng nghe.
động, đồng thời thể hiện sự tôn trọng mọi người xung quanh.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV cho HS chơi theo lớp trò chơi: Ném bóng.
- GV phổ biến luật chơi: Khi cô nói - HS lắng nghe và tham gia chơi.
một câu chưa hoàn chỉnh (có liên quan
đến chủ đề hoạt động) và ném bóng
cho một bạn bất kì trong lớp thì bạn
được nhận bóng phải kết thúc nốt câu đó. Ví dụ:
- Khi ra đường, đầu tóc cần …
- Đi chúc Tết, trang phục cần …
- Khi ra đường, đầu tóc cần chải gọn gàng.
- Khi đi ngủ, không nên mặc…
- Đi chúc Tết, trang phục cần sạch và đẹp.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Khi đi ngủ, không nên mặc quần áo
- GV kết luận: Trước khi đi ra ngoài, đi học.
chúng ta cần giữ vệ sinh cá nhân sạch - HS lắng nghe.
sẽ, đầu tóc chải gọn gàng, chọn trang - HS lắng nghe.
phục phù hợp với tính chất hoạt động.
4. Cam kết, hành động: - Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà em hãy cắt móng chân, móng
tay theo hướng dẫn của cha mẹ và tự
chuẩn bị quần áo, giầy dép trước khi - HS chia sẻ. đi học. - HS thực hiện. SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
THAM GIA BUỔI TRÌNH DIỄN
“THỜI TRANG SÁNG TẠO” CÙNG CẢ LỚP I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- Giúp HS được trải nghiệm khi được tự mình tạo ra những bộ trang phục theo sở
thích của mình; HS mạnh dạn, tự tin khi được tham gia trình diễn, tạo sự đoàn kết
và nâng cao kĩ năng làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài, âm nhạc, phần thưởng cho cá nhân có bộ trang phục ấn tượng
nhất, người mẫu trình diễn hay nhất.
- HS: SGK, giấy vẽ, bút màu; Các bộ trang phục cho buổi biểu diễn “Thời trang
sáng tạo”; Quần áo cũ, giấy báo, bao cũ, giấy gói quà...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Giáo án Hành trang lên đường Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức
345
173 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(345 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 16: LỰA CHỌN TRANG PHỤC
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Giúp HS biết lựa chọn trang phục phù hợp với hoạt động.
- HS rút ra được những việc cần thực hiện khi ra đường.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS phát triển năng lực tự phục vụ và đưa ra được lựa chọn trang phục phù hợp
với từng hoạt động.
- Giữ gìn được vẻ bề ngoài sạch sẽ, chỉn chu khi ra đường và ở nhà; Biết lựa chọn
trang phục phù hợp cho mỗi hoạt động và trong các tình huống khác nhau.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Một bản nhạc vui nhộn.
- HS: Sách giáo khoa; giấy vẽ, bút màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
- GV hỏi HS: Động tác chúng mình
thực hiện khi rửa mặt, chải đầu, mặc
áo, soi gương,… như thế nào?
− GV thống nhất các động tác với HS
và hướng dẫn HS thể hiện các động
tác đó qua điệu nhảy “Sửa soạn ra
đường” trên nền nhạc vui nhộn.
- GV yêu cầu HS nêu cảm nhận sau
khi nhảy .
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề: Lựa chọn
- HS chia sẻ ý kiến.
- 1 HS nam, 1 HS nữ làm mẫu; cả lớp
cùng nhảy theo.
- 2 – 3 HS nêu.
- Hs lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trang phục.
- GV mời HS cùng liệt kê những hoạt
động khác nhau cần có các trang phục,
quần áo khác nhau. Đó có thể là: khi
vui chơi với bạn, khi chơi thể thao,
khi đi chợ với mẹ, khi lao động ở nhà,
khi tưới cây, khi đi dự sinh nhật bạn,
khi đến trường đi học, khi đi xem kịch
cùng bố mẹ, khi đi đến nhà bà chơi,
khi đi chúc Tết,…
- YC HS làm việc nhóm: Các nhóm
lựa chọn chủ đề của mình và cùng các
bạn trong nhóm vẽ trang phục phù
hợp cho hoạt động ấy.
- Các nhóm lên giới thiệu tranh vẽ của
mình trước lớp và giải thích lí do chọn
bộ trang phục.
- Gọi một vài HS tự liên hệ: Em đã
từng lựa chọn quần áo chưa phù hợp
và không thấy thoải mái chưa? Ví dụ,
đi ra đường mà lại mặc quần áo ở nhà,
tự thấy mình không lịch sự; chơi thể
thao mà lại mặc đồng phục đi học, bị
rách và bẩn quần áo…
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV kết luận: Lựa chọn trang phục
phù hợp với hoạt động giúp em thuận
- HS nêu nối tiếp.
- HS thực hiện theo nhóm 6.
- Đại diện nhóm giới thiệu.
- HS nêu ý kiến cá nhân.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tiện, thoải mái hơn khi tham gia hoạt
động, đồng thời thể hiện sự tôn trọng
mọi người xung quanh.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV cho HS chơi theo lớp trò chơi:
Ném bóng.
- GV phổ biến luật chơi: Khi cô nói
một câu chưa hoàn chỉnh (có liên quan
đến chủ đề hoạt động) và ném bóng
cho một bạn bất kì trong lớp thì bạn
được nhận bóng phải kết thúc nốt câu
đó. Ví dụ:
- Khi ra đường, đầu tóc cần …
- Đi chúc Tết, trang phục cần …
- Khi đi ngủ, không nên mặc…
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV kết luận: Trước khi đi ra ngoài,
chúng ta cần giữ vệ sinh cá nhân sạch
sẽ, đầu tóc chải gọn gàng, chọn trang
phục phù hợp với tính chất hoạt động.
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà em hãy cắt móng chân, móng
tay theo hướng dẫn của cha mẹ và tự
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe và tham gia chơi.
- Khi ra đường, đầu tóc cần chải gọn
gàng.
- Đi chúc Tết, trang phục cần sạch và
đẹp.
- Khi đi ngủ, không nên mặc quần áo
đi học.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chuẩn bị quần áo, giầy dép trước khi
đi học.
- HS chia sẻ.
- HS thực hiện.
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN
THAM GIA BUỔI TRÌNH DIỄN
“THỜI TRANG SÁNG TẠO” CÙNG CẢ LỚP
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- Giúp HS được trải nghiệm khi được tự mình tạo ra những bộ trang phục theo sở
thích của mình; HS mạnh dạn, tự tin khi được tham gia trình diễn, tạo sự đoàn kết
và nâng cao kĩ năng làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài, âm nhạc, phần thưởng cho cá nhân có bộ trang phục ấn tượng
nhất, người mẫu trình diễn hay nhất.
- HS: SGK, giấy vẽ, bút màu; Các bộ trang phục cho buổi biểu diễn “Thời trang
sáng tạo”; Quần áo cũ, giấy báo, bao cũ, giấy gói quà...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 15:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 15.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
…
b. Phương hướng tuần 16:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp
trưởng báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch
tuần 16.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85