Giáo án HĐTN 10 Kết nối tri thức Chủ đề 7. Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

18 9 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 10 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 10.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(18 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 7. BẢO TỒN CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN (6 TIẾT) MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
Sau chủ đề này, HS có khả năng:
 Nhận xét, đánh giá được các hành vi, việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo
tồn cảnh quan thiên nhiên.
 Xây dựng và thực hiện được kế hoạch tuyên truyền, kêu gọi mọi người chung tay
bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
 Tham gia các hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên do Đoàn Thanh niên Cộng
sản Hồ Chí Minh, nhà trường hoặc địa phương tổ chức. * * * * *
TIẾT 58 – SHDC: BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ
“CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN BÊN TÔI” I. MỤCTIÊU
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
 Kể được tên và công dụng của các cảnh quan thiên nhiên ở địa phương đến cuộc
sống chung của mọi người và của bản thân nói riêng.
 Hiểu được trách nhiệm của bản thân trong việc tham gia bảo tồn và bảo vệ cảnh
quan thiên nhiên ở địa phương. II. CHUẨN BỊ
1. Đối với Bí thư Đoàn trường, BGH và GV
- Phối hợp với lớp trực tuần xây dựng kịch bản chương trình biểu diễn văn nghệ. Bí thư
Đoàn trường là đầu mối đặt yêu cầu chuẩn bị tiết mục văn nghệ cho các lớp theo chủ đề
về cảnh quan thiên nhiên, số lượng tiết mục.
- Trang trí backdrop về chủ để cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
- Chẩn bị các video clip và tranh, ảnh về hoạt động của cá nhân hoặc nhóm HS khi đến
tham quan thiên nhiên ở địa phương.
- Chuẩn bị hệ thống âm thanh phục vụ cho các tiết mục văn nghệ. 2. Đối với HS
- Tập luyện các tiết mục văn nghệ
- Tham gia hỗ trợ tổ chức chương trình văn nghệ theo phân công của lớp, trường.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1. Chào cờ, sơ kết thi đua tuần và phổ biến nhiệm vụ tuần mới

2. Sinh hoạt theo chủ để
Hoạt động: Biểu diễn văn nghệ “Cảnh quan thiên nhiên bên tôi”. a) Mục tiêu
- Nâng cao trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là HS trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Tăng thêm tình cảm, trách nhiệm của HS với cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
b) Nội dung - Tổ chức thực hiện
- NDCT giới thiệu mục tiêu, ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- NDCT giới thiệu các tiết mục văn nghệ đã được các lớp chuẩn bị theo phân công.
- NDCT giới thiệu xen kẽ những video clip về các cảnh quan thiên nhiên ở địa phương,
tương tác để HS tham gia chia sẻ những hiểu biết về cảnh quan thiên nhiên ở địa
phương, cảm xúc/ ấn tượng khi được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên ở địa
phương để không khi buổi biểu diễn thêm hấp dẫn và tạo cảm xúc gắn kết. - Những câu hỏi gợi ý:
+ Bạn có thể kể tên những cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
+ Bạn đã đến thăm những cảnh quan thiên nhiên nào? Bạn có ấn tượng hoặc cảm xúc gì
về cảnh quan thiên nhiên đó?
+ Theo bạn, cảnh quan thiên nhiên ở địa phương có giá trị như thế nào? ĐÁNH GIÁ
HS chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương. HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
- HS tìm hiểu cảnh quan thiên nhiên ở địa phương, những điểm và dịch vụ cần chú ý khi
đến tham quan cảnh quan thiên nhiên đó.
- HS liên hệ với các cơ sở ở địa phương để tham gia bảo vệ cảnh quan thiên nhiên tại nơi mình sinh sống.
************************************ Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
TIẾT 59 – HĐGD: HOẠT ĐỘNG 1, 2 CHỦ ĐỀ 7 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
 Nhận thức và trình bày được những hành vi, việc làm phù hợp trong việc bảo tồn
cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
 Phân tích được các thành tố trong hoạt động tuyên truyền (nội dung tuyên truyền,
hình thức tuyên truyền, đối tượng tuyên truyền). 2. Năng lực: Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học: Xác định được nhiệm vụ học tập một cách tự giác, chủ
động; tự đặt được mục tiêu học tập để đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu thực hiện; thực
hiện các phương pháp học tập hiệu quả.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Làm việc nhóm hiệu quả theo sự phân công của
GV, đảm bảo mỗi HS đều có cơ hội tham gia thực hành và trình bày báo cáo trước lớp.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Khả năng huy động, tổng hợp kiến thức,
kĩ năng và các thuộc tính cá nhân nhằm giải quyết một nhiệm vụ học tập, trong đó
có biểu hiện của sự sáng tạo.
Năng lực riêng:
 Thảo luận xác định danh sách những hành vi, việc làm mà cá nhân, tổ chức cần
thực hiện để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
 Thảo luận để xác định đối tượng, nội dung và hình thức tuyên truyền của hoạt
động nhằm bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
3. Phẩm chất: Yêu nước và trách nhiệm
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên

 SGV, SGK, giáo án hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10.
 Máy tính, máy chiếu sử dụng trong nhiều hoạt động
 Video, bài hát hoặc trò chơi đơn giản phù hợp với nội dung chủ đề để tổ chức hoạt động khởi đầu.
2. Đối với học sinh
 SGK hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10, Sách bài tập Hoạt động trải
nghiệm, hướng nghiệp 10.
 HS nhớ lại những hành vi, việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và quy định
bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của cộng đồng.
 Giấy để ghi các hoạt động tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG)
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi.
c. Sản phẩm: HS tham gia chơi trò chơi nhiệt tình.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho HS chơi trò chơi: GV chia lớp thành các dãy bàn khác nhau thành các tổ. GV
đưa ra câu hỏi: Hãy kể tên các danh lam thắng cảnh, địa điểm tham quan, khu du lịch
của địa phương nơi em đang sống (tính đến phạm vi Tỉnh)?
Lần lượt các đội đưa ra đáp
án. Đến lượt đội nào không đưa ra được đáp án nữa là đội thua cuộc, đội còn lại dành chiến thắng.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe luật chơi và tham gia trò chơi nhiệt tình, hào hứng.
Bước 3, 4: Báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động và thảo luận
- GV nhận xét thái độ học tập của HS, dẫn dắt HS tìm hiểu vào nội dung chủ đề 7. Bảo
tồn cảnh quan thiên nhiên (hoạt động 1, 2).
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu hành vi, việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của tổ chức, cá nhân
a. Mục tiêu:
Sau hoạt động, HS có khả năng:
 HS nhận thức và trình bày được những hành vi, việc làm phù hợp trong việc bảo
tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS thực hiện lần lượt các nhiệm vụ:
 Chia sẻ những hành vi, việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương mà em biết.
 Thảo luận xác định danh sách những hành vi, việc làm mà cá nhân, tổ chức cần
thực hiện để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
 Chia sẻ những việc mà em và các bạn có thể làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
c. Sản phẩm: HS thực hiện nhiệm vụ được giao, hình thành kiến thức.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
*Nhiệm vụ 1. Chia sẻ những hành vi, việc làm 1. Tìm hiểu hành vi, việc làm
bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương mà
bảo tồn cảnh quan thiên nhiên em biết
của tổ chức, cá nhân
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập Gợi ý:
- GV đặt câu hỏi: Em đã bao giờ tham gia hoạt *Những hành vi, việc làm của cá
động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên chưa?

nhân, tổ chức trong việc bảo tồn
- Sau khi HS trả lời, GV tiếp tục hỏi:
cảnh quan thiên nhiên ở địa


zalo Nhắn tin Zalo